Digital marketing là một trong những cách tiếp thị ngày càng phổ biến. Nhu cầu nhân lực của ngành này cũng tăng cao trong những năm gần đây. Vì vậy việc tham gia các khóa học để có kiến thức nền tảng là bước quan trọng trước khi ứng tuyển vào bộ phận marketing. Hôm nay hãy cùng ATP Academy khám phá ngay các khóa học digital marketing ONLINE MIỄN PHÍ được nhận chứng chỉ “cực chất lượng” nhé!
Đào tạo SEO theo phương pháp thực hành
Digital marketing là gì?
Ngày nay digital marketing trở thành một phần không thể thiếu của xu thế phát triển công nghệ. Tuy nhiên, khi đi tìm định nghĩa liên quan đến đến lĩnh vực này, có rất nhiều kết quả với những khái niệm khác nhau. Điều đó khiến chúng ta khó khăn để nhận biết đâu là thông tin chính xác. Trong bài viết hôm nay, ATP Academy sẽ giới thiệu đến bạn đọc những khái niệm từ những góc nhìn của các chuyên gia, học giả, tổ chức trên thế giới về Marketing.
Theo Asia Digital Marketing Association: Digital Marketing là chiến lược dùng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và trao đổi thông tin
Digital marketing, hay marketing điện tử, là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân dựa trên các phương tiện điện tử và Internet – Theo Philips Kotler
Còn đối với Joel Reedy: Marketing điện tử (Digital Marketing): bao gồm tất cả các hoạt động để thoả mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng thông qua internet và các phương tiện điện tử.
Digital marketing bao gồm những gì?
Trong khuôn khổ bài viết, mình sẽ đề cập chủ yếu đến 4 loại hình media chính:
- Owned Media: Hình thức này có thể dễ dàng thấy và bắt gặp thường ngày như website, blog,..Ưu điểm của nó là người làm kinh doanh có thể chủ động kiểm soát, tồn tại lâu dài và linh hoạt chỉnh sửa. Cùng với đó, triển khai Owned Media cũng giúp người bán hàng tiếp cận được khách hàng khắp nơi trên thế giới và tiết kiệm chi phí hơn so với các laoij hình media còn lại
- Paid Media: Nghe tên chúng ta đã biết đây là dạng truyền thông được thực hiện bằng cách trả 1 khoản phí nào đó. Ví dụ các kênh thực hiện quảng cáo theo yêu cầu như social ads, KOLs, quảng cáo hiển thị, retargeting,…Ưu điểm kênh media này được biết đến là bởi tính linh hoạt, độ rộng khách hàng hướng đến bao phủ theo mục tiêu. Đặc biệt, Paid Media cho phép người dùng theo dõi liên tục các chỉ số, báo cáo để dễ dàng kiểm soát và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch.
- Earned Media – Truyền thông lan truyền. Là 1 trong những dạng Media của Digital Marketing. Vậy Earned Media là gì? Đây là cách làm truyền thông nhờ vào sự tự lan truyền thông tin của thương hiệu. Sử dụng media này sẽ gia tăng sự tin cậy, có tính khách quan và thúc đẩy hành vi mua hàng. Tuy nhiên Earned Media còn gặp 1 số khó khăn bao gồm những thông tin tiêu cực về doanh nghiệp mà bạn không thể kiểm soát.
- Social Media: Không còn xa lạ đối với những ai làm về marketing. Đơn giản đây là hoạt động tương tác với người tiêu dùng qua nền tảng social như Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube,…Các kênh này đóng vai trò quan trọng vì nó giúp thương hiệu gần gũi với người tiêu dùng và còn tiết kiệm khá nhiều chi phí trong các chiến dịch marketing.
Vì sao digital marketing quan trọng?
Sự thuận tiện: Giờ đây, doanh nghiệp hoạt động không còn gặp sự cản trở về thời gian hay không gian như trước kia. Khách hàng có thể tìm kiếm, đặt hàng hoặc xem đánh giá dễ dàng thuận tiện hơn.
Chi phí khởi điểm hợp lý: Nếu muốn có được chiến dịch quảng cáo ở các kênh truyền thông truyền thống như báo, đài truyền hình, thư tín,…thì phải tốn kinh phí rất lớn. Nhưng digital marketing sẽ giúp các doanh nghiệp triển khai marketing mà không cần phải bận tâm nhiều đến ngân sách. Chính bản thân họ sự tự quyền quyết định hình thức marketing nào phù hợp và cho phép mọi doanh nghiệp đấu thầu linh hoạt.
Khóa học digital marketing dành cho ai
- Bất kể ai có đam mê marketing hay quảng cáo
- Sinh viên muốn tìm hiểu và học thêm về digital marketing
- Người mới bắt đầu tìm hiểu về tiếp thị số
- Sinh viên muốn có thêm chứng chỉ để bổ sung CV
- Những ai kinh doanh online, bán hàng và muốn thúc đẩy doanh số
6+ khóa học digital marketing online miễn phí
Khóa học digital marketing – HubSpot
Chứng chỉ: Được cấp sau khóa học
Nội dung khóa học:
Khóa học sẽ giúp học viên có kiến thức căn bản về Inbound Marketing. Không phải những lý thuyết sáo rỗng, người học sẽ được cung cấp những thông tin hữu ích và thiết thực cho học viên. Bắt đầu từ việc tạo 1 blog hay những cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên thị trường.
Khóa học digital marketing – Facebook Blueprint
Chứng chỉ: Sau khóa học, 2 chứng chỉ Quảng cáo Facebook và Kế hoạch xây dựng Facebook sẽ được cấp bởi Facebook Blueprint.
Nội dung khóa học:
- Bạn sẽ được cung cấp các kiến thức cùng những kỹ năng marketing Facebook hiệu quả. Từ đó đưa doanh nghiệp của từng bước phát triển trên thị trường.
- Khóa học này phù hợp với những ai muốn biết tips tiếp thị hiệu quả trên Facebook hay đơn giản là muốn mở rộng kiến thức để tìm kiếm công việc mới.
- Facebook Blueprint nổi tiếng vì cung cấp cho hơn 6 triệu học viên 75 khóa học miễn phí.
Khóa học digital marketing – Google Garage
Chứng chỉ: Sau khóa học sẽ được cấp chứng chỉ
Nội dung khóa học:
- Kiến thức nền tảng về digital marketing cho người mới bắt đầu với cách dạy khác so với những trung tâm cung cấp khóa học miễn phí hiện nay. Không chỉ có kiến thức căn bản từ digital marketing, học viên sẽ có hiểu biết chuyên sâu hơn về kế hoạch kinh doanh online hiệu quả.
- Các bài học sẽ đi kèm với kỹ năng về an ninh mạng và cách bảo mật tài khoản.
Khóa học digital marketing – Neil Patel
Neil Patel là cái tên không còn quá xa lạ trong lĩnh vực digital marketing. Các khóa học miễn phí của Neil Patel được sự quan tâm đông đảo từ mọi người khắp nơi trên thế giới.
Khóa học digital marketing – Học viện Google Analytics
Chứng chỉ: Sau khóa học được sẽ được cấp chứng chỉ
Nội dung khóa học:
- Người học sẽ trải qua các bài học Google Analytics từ cơ bản đến nâng cao. Dựa trên số liệu có sẵn để đo lường kết quả và hoạch định kế hoạch.
- Học viện Google Analytics cung cấp đến các khóa học khác có cấp độ khác nhau từ mới bắt đầu đến chuyên sâu. Sau khi học bạn có thể theo dõi và phân tích hiệu quả kinh doanh online của doanh nghiệp mình và đưa ra quyết định cải thiện.
Khóa học digital marketing – Copyblogger
Chứng chỉ: Không
Nội dung khóa học:
- Đây là khóa học phù hợp cho những bạn đã có kiến thức căn bản về digital marketing và muốn học chuyên sâu để thành Master. Đặc biệt khóa học này hoàn toàn không tốn phí.
- Phương pháp Copyblogger dạy rất đặc biệt. Sau các buổi học, người tham gia sẽ hệ thống được tư duy, mối quan hệ, cách viết bài copywriting, content marketing và kỹ năng chốt sale.
Sách hay nên đọc về digital marketing
- Branding 4.0 – Philip Kotler
- Gam7 Book No.10, Gam7 Book No.1
- Marketing theo dữ liệu lớn – Lisa Arthur
- Digital marketing từ chiến lược đến thực thi
- Facebook marketing Từ A Đến Z Version 2.0
- Hiệu ứng lan truyền – Jonah Berger
- Tiếp thị trực tuyến trong kỷ nguyên mới – Brian Halligan – Dharmesh Shah
- Marketing trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 – Philip Kotler
Kết luận
Tác giả: Võ Ngân
Nguồn từ: skillking.fpt.edu.vn, vinahost.vn, a1digihub.com, danhgiatot.vn