Khóa học kỹ năng thuyết trình là nơi giúp bạn có được sự tự tin khi đứng trước người khác để truyền đạt một vấn đề nào đó. Kỹ năng thuyết trình cũng như kỹ năng giao tiếp là rất quan trọng vì cần được áp dụng nhiều trong cuộc sống để làm nên những thành công mong muốn. Cùng xem một số gợi ý trong bài viết này nhé!
Kỹ năng thuyết trình là gì?
Thuyết trình là trình bày và diễn giải quan điểm cá nhân hoặc nhóm về thông tin nào đó cho người khác, từ đó họ hiểu được nội dung mình muốn truyền đạt.
Trong xã hội hiện nay, các kỹ năng mềm đang ngày càng quan trọng. Kỹ năng thuyết trình là một trong số đó, đặc biệt cần thiết trong học tập và làm việc.
Tại môi trường đại học, có những báo cáo, bài tiểu luận và nhiều vấn đề mà bạn cần phải trình bày cho giảng viên và mọi người hiểu nội dung mình làm. Tại môi trường công ty, bạn có những kế hoạch, những báo cáo cần phải trình bày cho sếp cũng như những người khác. Đó là khi mà bạn cần có kỹ năng thuyết trình.
Hơn nữa, kỹ năng thuyết trình còn khiến cho cuộc sống bạn dễ dàng hơn khi có thể truyền đạt và làm cho người khác hiểu ý mình nói.
Tầm quan trọng của kỹ năng thuyết trình
Thành tích học tập tốt, kinh nghiệm và ý tưởng tốt, nhưng nếu không có khả năng thuyết trình để diễn đạt chúng ra thì bạn sẽ thất bại khi phỏng vấn xin việc. Những ý tưởng, chiến lược và định hướng đề ra mà không biết cách trình bày để thuyết phục thì thật là uổng phí phải không nào?
Cuộc sống chúng ta là những sự giao tiếp và truyền đạt thông tin. Việc truyền đạt sao cho dễ hiểu chính là phần nhỏ của việc thuyết trình. Do đó kỹ năng thuyết trình quan trọng trong mọi giao tiếp của cuộc sống. Có kỹ năng thuyết trình tốt bạn sẽ dễ dàng đạt được điều mình mong muốn.
Thuyết trình có 3 vai trò quan trọng như sau:
- Thuyết trình chính là một công cụ thể hiện kỹ năng giao tiếp vô cùng hiệu quả.
- Sự thành công tại trường học hay công ty có thể quyết định sau một bài thuyết trình.
- Thuyết trình như là một nghề tạo ra thu nhập cao.
Vì thuyết trình giỏi nghĩa là thuyết phục người khác giỏi, nên người có kỹ năng thuyết trình sẽ khiến người khác nể phục, không nhà lãnh đạo nào thiếu kỹ năng thuyết trình cả.
Một điều nữa là nhà tuyển dụng coi trọng kỹ năng thuyết trình của ứng viên vì nó giúp trao đổi, hợp tác, làm việc nhóm hiệu quả. Người có kỹ năng thuyết trình tốt có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.
Vì sao cần học khóa học kỹ năng thuyết trình?
Lỗi lớn nhất khi thuyết trình mà 90% người mắc phải, dẫn đến thất bại đó là thiếu tự tin. Khi muốn gây ấn tượng thì sự tự tin chính là chìa khóa để tôn vinh giá trị bản thân. Vì thế các khóa học kỹ năng thuyết trình có thể giúp bạn biết cách làm sao để có sự tự tin trước đám đông.
Khi một thói quen được hình thành, chúng ta có sự sẵn sàng cho các tình huống cần thiết. Đây là bí kíp giúp bạn tự tin và vượt qua mọi khó khăn. Các khóa học chính là nơi tốt để bạn rèn luyện và hình thành thói quen.
Ngoài ra tại các khóa học kỹ năng thuyết trình, bạn sẽ được học cách chọn từ ngữ biểu đạt, cách dùng cử chỉ, cách dùng các công cụ hỗ trợ cho bài thuyết trình của mình để đạt hiệu quả cao khi thuyết trình.
Chẳng hạn tư thế và cử chỉ tay là rất quan trọng để bổ trợ, minh họa sinh động cho lời nói nhưng các khóa học kỹ năng thuyết trình sẽ chỉ ra thêm cho bạn rằng:
- Không nên đan hai tay che sau thắt lưng
- Hạn chế khoanh tay và hai tay che trước ngực
- Không nên chắp hai tay sau lưng
- Đừng đút tay vào túi quần
- Tuyệt đối không dùng tay chỉ trỏ vào người khác
Tiêu chí đánh giá khóa học chất lượng
Khóa học kỹ năng thuyết trình hay bất kỳ khóa học nào đều có những tiêu chí mà bạn cần lưu tâm để chọn lọc nhằm học có hiệu quả.
Nội dung khóa học
Đối với khóa học thuyết trình, bạn cần xem nội dung có đủ các phần sau hay không:
Phần chuẩn bị trước thuyết trình: Kỹ năng chuẩn bị, cách xác định tình huống có thể xảy ra và cách xử lý…
- Phần phân tích môi trường: Cách phân tích các tác động môi trường, phân tích thính giả để thuyết trình phù hợp
- Phần xác định mục đích thuyết trình: Kỹ năng xác định đối tượng, nhu cầu, các mối quan hệ và điểm quan trọng
- Phần luyện tập: Luyện tập cách truyền đạt ý tưởng trước mọi người.
Các câu hỏi cần phải đặt ra
- Khóa học có nguồn gốc từ đâu?: Để xem có đáng tin cậy mà bỏ tiền và thời gian ra học không.
- Cách thức phát triển khóa học: Để xem hình thức học có phù hợp với bạn không; Có ai khẳng định hay làm chứng cho chất lượng khóa học chưa.
- Giảng viên có uy tín?: Để xem người đó có chuyên môn và kinh nghiệm thật sự không, từ đó mới có thể học hỏi được.
- Học phí phải trả và lợi ích cộng thêm: Số tiền bạn bỏ ra phải xứng đáng với những gì bạn nhận.
- Cơ hội thực hành: Chỉ lý thuyết thôi thì bạn sẽ mãi không tiến được. Khóa học có nhiều cơ hội thực hành sẽ là lựa chọn tốt cho bạn.
- Học viên cũ nói gì về khóa học?: Chất lượng khóa học đã được mang đến cho bao nhiêu người? Họ có hài lòng không? Họ đã nhận được gì sau khóa học và nhận xét ra sao về nó? Bạn nên xem xét kỹ để có thể quyết định chọn.
Khóa học đào tạo thực hành kỹ năng thuyết trình
Đây là khóa học được tổ chức bởi trung tâm Lê Ánh nhằm giúp học viên tự tin làm việc, thích ứng với mọi môi trường khi đã nắm bắt nghệ thuật thuyết trình hiệu quả và kỹ năng đàm phán thành công.
Hơn thế nữa, học viên sẽ được học các kỹ năng phát triển bản thân khác để có thể thành công ở bất cứ môi trường nào.
Trung tâm đào tạo học viên theo phương pháp “cầm tay chỉ việc” từ các chuyên gia tâm lý chuyên giảng dạy các khóa kỹ năng mềm, những giảng viên hơn 10 năm kinh nghiệm, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhân sự nên bạn có thể yên tâm.
Sau khi hoàn thành khóa học, học viên còn có cơ hội được trung tâm kết nối việc làm và được tuyển dụng trực tiếp nếu có năng lực tốt.
Bạn sẽ được:
- Trang bị hành trang vững chắc với những kỹ năng thuyết trình cần có để bạn có thể bước vào mọi môi trường làm việc mới
- Tự tin đứng trước đám đông trình bày nhận định, quan điểm cá nhân của mình và dám đấu tranh bảo vệ ý kiến của mình
- Hỗ trợ tốt trong kế hoạch và lộ trình thực hiện thăng tiến sự nghiệp. Đặc biệt đối với ban lãnh đạo tự tạo được kỹ năng riêng cho bạn thân về sự mềm mỏng trong xử lý công việc và làm việc với nhân viên
Tham khảo tại:
https://leanhhr.com/khoa-hoc/khoa-hoc-dao-tao-thuc-hanh-ky-nang-thuyet-trinh.html
Khóa học kỹ năng thuyết trình tự nhiên
Khóa học giúp bạn có kỹ năng thuyết trình tự nhiên, tự tin nói trước công chúng, tự tin dẫn chương trình hoặc diễn thuyết. Bạn sẽ được hướng dẫn cách vượt qua nỗi sợ đứng trước đám đông, mang yếu tố thu hút trong bài thuyết trình của mình. Đồng thời được trang bị cách giao tiếp ứng xử hiệu quả.
Sau khóa học, bạn được cam kết rằng sẽ có thể:
- TỰ TIN truyền đạt trước đám đông
- DÁM THỂ HIỆN ý tưởng của mình với hình thức cá nhân gây ấn tượng
- RÈN LUYỆN liên tục các kỹ năng thuyết trình chuyên nghiệp
- XỬ LÝ TỐT các tình huống trong thuyết trình và cả trong cuộc sống
- Biết được những việc cần CHUẨN BỊ cho việc thuyết trình
- Hiểu được cách sử dụng ngôn từ và PHI NGÔN TỪ (cử chỉ tay)
- Biết sử dụng linh hoạt các DỤNG CỤ HỖ TRỢ
- Biết cách TƯƠNG TÁC với khán giả trong lúc trình bày
- Thực hành tốt các KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH
Link: https://www.kynang.edu.vn/khoa-hoc/ky-nang-thuyet-trinh-truoc-dam-dong
Khóa học kỹ năng giao tiếp – thuyết trình
Khóa học này được làm nổi bật với dòng chữ “CAM KẾT 100% HỌC VIÊN SAU CHƯƠNG TRÌNH SẼ CẢI THIỆN HOÀN TOÀN SỰ TỰ TIN TRƯỚC ĐÁM ĐÔNG”
Thuyết trình chính là một nghệ thuật để thu phục nhân tâm, tạo cảm hứng cho những người xung quanh. Nghĩ như vậy nên You can now đã tạo khóa học giúp bạn rèn luyện kỹ năng giao tiếp, thuyết trình hiệu quả, hấp dẫn.
Đến với khóa học MC thuyết trình tại You Can Now, các bạn sẽ được rèn luyên những kỹ năng quan trọng như: luyện giọng nói chuẩn, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nói chuyên trước đám đông, kỹ năng thuyết trình, trình bày, … và đặc biệt là nâng cao sự tự tin cho mọi người khi giao tiếp.
Khóa học giúp bạn:
– Thuyết trình trước đám đông
– Thuyết trình hiệu quả với nội dung và cách trình bày phù hợp
– Giao tiếp với đồng nghiệp, cấp trên, khách hàng.
You Can Now là trung tâm đào tạo kỹ năng mềm – kỹ năng giao tiếp – kỹ năng dẫn chương trình nổi tiếng tại Hà Nội với đội ngũ giảng viên nhiệt tình và đặc biệt là có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực dạy kỹ năng cho người mới bắt đầu.
Link: https://youcannow.vn/khoa-hoc-ky-nang-thuyet-trinh
Khóa học kỹ năng thuyết trình đỉnh cao
Khóa học này giúp bạn không còn bị trượt các cuộc phỏng vấn, bỏ qua cơ hội khẳng định bản thân với cấp trên, mất cơ hội tạo thiện cảm với khách hàng, mất điểm với người đối diện… vì thiếu kỹ năng thuyết trình – kỹ năng giao tiếp nữa.
Khóa học sẽ giúp bạn:
- Thuyết trình trước mọi người với phong thái tự tin và cuốn hút.
- Mọi người không thể rời mắt khỏi bài thuyết trình của bạn cho dù nội dung là:
- Bài thuyết trình dài
- Bài thuyết trình ngắn
- Bài thuyết trình thuyết phục
- Bài phát biểu ngẫu hứng
- Không chỉ là thuyết trình hiệu quả mà còn thuyết trình ấn tượng và sâu sắc với người nghe.
Đặc biệt, Azabook còn cho bạn những kiến thức về xây dựng và phác thảo nội dung giá trị, cách làm slide thu hút, kỹ thuật trình bày logic. Thêm nữa là cách mở màn và kết thúc ấn tượng, cách điều chỉnh giọng nói, cách tạo hiệu ứng đám đông và kỹ năng ứng xử nhanh nhạy các tình huống.
Link: https://azabook.com/khoa-hoc-dao-tao-ky-nang-thuyet-trinh.html
Trên đây là các khóa học kỹ năng thuyết trình mà ATP Academy đã tổng hợp và chia sẻ với mọi người. Tìm thêm các khóa học và kiến thức – kỹ năng về kinh doanh, cuộc sống, marketing, tài chính, các kỹ năng phát triển bản thân… tại đây nhé!