Tham gia khóa học quảng cáo Google chất lượng sẽ giúp bạn hiểu về Google Ads nhằm chạy quảng cáo hiệu quả hơn mà không bị “ném tiền qua cửa sổ”. Bởi vì có nhiều lưu ý và những phương thức trong khi chạy Google Ads mà bạn chỉ có thể biết được từ những người đã có kinh nghiệm. Cùng xem top 5 khóa học quảng cáo Google dưới bài viết này nhé!
Google Ads là gì?
Google Ads là dịch vụ quảng của Google, bạn sẽ phải trả tiền cho sản phẩm này trên công cụ tìm kiếm Google. Đây là kênh quảng cáo mang kết quả rất cao với chi phí được tối ưu.
Google Ads giúp cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng hiệu quả hơn. Bạn có thể cài đặt tiêu chí về khách hàng và nhu cầu của họ và Google sẽ tiếp cận chính xác đến họ. Chiến dịch quảng cáo Google có nhiều hình thức khác nhau, giúp bạn từ việc tìm kiếm khách hàng đến chuyển đổi hành động nơi họ và kết quả là doanh nghiệp có doanh thu, lợi nhuận.
Các dạng quảng cáo Google Ads
Có rất nhiều loại hình quảng cáo trên Google Ads:
-
Google Search Ads
-
Google Display Network
-
Google’s Video Youtube Ads
-
Gmail Ads
-
Google Shopping Ads
-
Remarketing list
Trong đó, chạy quảng cáo Google Adwords là việc làm website bạn được hiển thị trên kết quả tìm kiếm Google mà không cần phải làm SEO.
Điều này có nghĩa là thay vì làm SEO, bạn có thể bỏ tiền cho Google để website bạn hiển thị trên top kết quả tìm kiếm.
Chi phí này là cố định cho mỗi hành động nhưng thực tế Google còn tính theo nhiều yếu tố:
-
Chất lượng trang đích: Trang web của bạn càng tối ưu tốt và đặt người dùng lên hàng đầu thì sẽ có chi phí rẻ hơn.
-
Giá thầu: Bạn đã trả tiền, nhưng có bên chi trả chi phí cao hơn thì Google sẽ ưu tiên bên đó.
-
Lĩnh vực, ngành nghề: Các lĩnh vực có tính cạnh tranh cao như thẩm mỹ, bất động sản, du lịch,… thì chi phí sẽ cao hơn.
Lợi ích của Google Ads
Hệ sinh thái của Google Ads có thể phủ sóng hầu như mọi nơi nên đối tượng tiềm năng của bạn sẽ được nhắm đến chính xác. Vì Google sở hữu kho dữ liệu thu thập thông tin, hành vi người dùng khổng lồ. Bất kỳ có gì muốn hỏi hoặc tìm kiếm, người dùng đều có thể chọn ngay Google. Do đó các quảng cáo Google sẽ được hiển thị hiệu quả hơn đến các đối tượng liên quan từ khóa mà bạn đã thiết lập.
Nói cách khác, Google Ads biết rõ nhu cầu khách hàng nhất, mang về kết quả tốt nhất cho những từ khóa cụ thể. Nguyên nhân là Google còn có Gmail, Youtube, Chrome…
Tuy khá đắt tiền nhưng chạy quảng cáo Google Adwords vẫn được rất nhiều người quan tâm bởi tính hiệu quả cực kỳ cao. Có những từ khóa cạnh tranh có giá 5-10.000 cho mỗi lượt click của khách hàng.
Thường khách hàng có nhu cầu thì họ mới lên Google tìm kiếm thông tin. Vì vậy sau khi đã dùng Google Ads, việc thuyết phục khách là ở bạn.
Tóm lại, Google Ads cho ra kết quả nhanh, tạo lợi nhuận tức thì. Nếu biết cách tối ưu tốt thì khả năng mở rộng và lợi nhuận còn tốt hơn. Website của bạn sẽ hiển thị lên top đầu nhanh chóng sau khi bạn chạy. Nhưng xác định dùng cách này thì bạn phải có ngân sách sẵn sàng để xoay vòng vốn. Hơn nữa nếu chạy sai cách hoặc không biết tối ưu, bạn có thể phải chịu rủi ro lỗ nặng.
So sánh Google Adwords và SEO
Điều khác biệt rõ nhất đó là Google Adwords thì bạn phải bỏ tiền để hiển thị website của mình lên top đầu kết quả tìm kiếm Google, còn làm SEO thì bạn không bỏ tiền nhưng tốn nguồn lực để làm các thủ thuật cho website lên top.
Có khi bạn chỉ mất 5 phút để thiết lập Google Adwords, nhưng làm SEO thì bạn mất thời gian lâu hơn nhiều, có thể là 6 tháng đến 1 năm, chưa kể bạn chưa có kỹ năng SEO thì còn mất thời gian nhiều hơn.
SEO tốn nhiều công sức của bạn. Bạn phải lo nội dung chuẩn SEO và vẫn phải hữu ích cho website, phải xây dựng backlinks và tối ưu nhiều thứ khác để đạt kết quả như mong muốn là website hiển thị top đầu tìm kiếm Google. Trong khi đó Google Adwords thì tốn chi phí của bạn.
Tuy nhiên, SEO thành công thì website bạn sẽ ở mãi thứ hạng đó, thì khi có đối thủ vượt mặt. Còn chạy quảng cáo Google Adwords thì thứ hạng website phụ thuộc vào tiền bạn trả. Nếu không còn tiền thì nó không còn xuất hiện nữa.
Có thể nói, mỗi phương pháp đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Tùy vào tiềm lực tài chính, nhân sự, kỹ năng,… bạn có thể chọn phương pháp phù hợp. Nhưng tốt nhất là cả dùng cả 2 phương pháp thì website của bạn sẽ phát triển mạnh hơn.
Khóa học Google Adwords tại Vinalink
Đây là khóa học giúp bạn phân biệt và lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp nhất cho mỗi chiến dịch, biết cách lập kế hoạch và triển khai quảng cáo Google Adword một cách hiệu quả.
Ngoài ra bạn sẽ biết cập nhật các chính sách và các loại hình quảng cáo của Google kịp thời, hiểu sâu về Adwords, sáng tạo trong mỗi quảng cáo.
Đặc biệt khóa học quảng cáo Google này cho phép bạn thực hành thực chiến ngay trong khi học.
Giảng viên tại chi nhánh TPHCM là anh Trần Quốc Minh (Mike Trần) – Một chuyên gia về Google Adwords, có kinh nghiệm thực chiến dày dặn tại các doanh nghiệp trong ngoài nước.
Anh làm việc tại Saatchi Saatchi, Fifth iMedia… và có các đối tác như Group M, Golden Digital, Starcom, Optimedia… với 12 năm kinh nghiệm Digital Marketing
Xem chi tiết: https://vinalink.edu.vn/cac-khoa-hoc/google-adword/
Khoá học quảng cáo Google của IMTA
Khóa học quảng cáo Google Ads này dạy từ cơ bản đến nâng cao. Bạn sẽ được học chuyên sâu Adwords tìm kiếm, mạng hiển thị GDN và Youtube.
Lớp học giới hạn học viên, giảng viên thì có hơn 12 năm kinh nghiệm chạy Ads. Bạn sẽ học được tất cả phương pháp đưa từ khóa lên top công cụ tìm kiếm Google, quảng cáo hiển thị đeo bám khách hàng, quảng cáo Youtube và Google Shopping.
Hơn nữa bạn sẽ học được các nguyên tắc thiết kế landing page hiệu quả, tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả cho bạn.
Ngoài ra bạn còn học được kỹ thuật đấu giá thầu thông minh, chặn click tặc hiệu quả.
Xem chi tiết: https://imta.edu.vn/khoa-hoc-quang-cao-google-ads/
Khóa học Google Ads Marketing toàn tập
Khoá học quảng cáo Google này hướng dẫn bởi anh Nguyễn Ngọc Long – Leader Team Google Ads tại IVIET SOLUTION. Anh đã triển khai hàng trăm khách hàng lớn nhỏ tại IVIET SOLUTION, đã từng nói trước khán giả trong các buổi workshop.
Học viên được cam kết thành thạo cách để chạy quảng cáo Google Ads, nắm bắt xu hướng mới nhất Smart marketing và Google Shopping, tự chạy quảng cáo Google Ads Marketing cho sản phẩm của mình
Link: https://koko.vn/khoa-hoc-truc-tuyen/google-ads-marketing-toan-tap-2019-nguyen-ngoc-long/
Khóa học Google Ads Pro
Khóa học này cam kết giúp bạn giảm 50% chi phí quảng cáo và hoàn 100% học phí cho ai không bằng lòng. Google Adwords Pro Sales ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu học và làm quảng cáo trực tuyến với Google Adwords của học viên.
Khóa học tại VietMoz, một đối tác cao cấp của Google, cùng với đội ngũ chuyên gia của mình, học viên sẽ được trang bị các kiến thức chuyên sâu về kỹ thuật quảng cáo Google Ads.
Chi tiết: https://vietmoz.edu.vn/khoa-hoc-adwords-pro-sales/
Khóa học quảng cáo Google Adwords từ A-Z
Có những người đã từng chạy Google Adwords, nhưng đến 70% không biết đo lường và đánh giá hiệu quả như thế nào.
Với khóa học “Quảng cáo Google Adwords chuyên sâu từ A- Z”, bạn sẽ hiểu được bản chất quảng cáo Google, học về quy trình nghiên cứu từ khóa và phân loại theo mô hình AIDA, các phương pháp đọc báo cáo và phân tích số liệu nhằm điều chỉnh chiến dịch một cách tối ưu nhất.
Đặc biệt, khóa học hướng dẫn về Remarketing tiết kiệm chi phí gấp 3 lần tìm kiếm khách hàng mới.
Giảng viên khóa học là anh Tô Văn Hoan – Advertising Optimization Leader tại MaxGroup. Có kinh nghiệm Digital Marketing 5 năm và đã làm việc với Panasonic, VP Bank, Eurowindow…
Tham khảo tại: https://legacy.edumall.vn/digital-marketing/quang-cao-google-adwords-chuyen-sau-tu-a-z
Trên đây là một số chia sẻ về Google Ads và các khóa học quảng cáo Google. ATP Academy chúc bạn tạo chiến dịch thành công và hiệu quả nhé!