Landing page đã phổ biến khá lâu trên toàn thế giới, trong digital marketing và quảng cáo online, landing page là công cụ để chuyển đổi người truy cập trở thành leads. Đây chính là là bước đầu tiên trong việc xây dựng mối quan hệ giữa công ty và các khách hàng tiềm năng. Vậy landing page là gì? Tại sao lại có những khóa học thiết kế landing page? cùng ATP Academy tìm hiểu nhé.
Landing page là gì?
Landing page (trang đích) là một trang web độc lập, được sử dụng cho các chiến dịch marketing hoặc quảng cáo. Là nơi những người dùng click vào link trong email, quảng cáo Facebook, Google, hoặc những nơi tương tự trong trang web được chuyển hướng đến.
Không giống như những trang khác trên website (bao gồm trang chủ) được sử dụng cho nhiều mục tiêu khác nhau và khuyến khích người dùng ở lại trên trang, landing page được thiết kế chỉ với một mục tiêu duy nhất, được gọi là CTA (Call to action hay “kêu gọi hành động”)
Mục đích của landing page chính là tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch marketing và giảm chi phí chuyển đổi lead và chi phí bán hàng.
Tại sao cần phải sử dụng landing page?
1. Landing page giúp tăng chuyển đổi
Mỗi một trang đích có thể trực tiếp cung cấp một ưu đãi nào đó, ví dụ như ưu đãi ebook để khuyến khích người quan tâm đến truy cập và đăng ký thông tin để có thể nhận được cuốn ebook đó ngay tức thì.
2. Cung cấp thêm insight về các khách hàng mục tiêu của bạn
Khi mà bạn có nhiều trang landing page với nhiều ưu đãi khác nhau, bạn có thể theo dõi được chủ đề nào sẽ mang đến tỷ lệ chuyển đổi cao nhất, điều này có thể giúp bạn có thêm các thông tin giá trị về sở thích của khách hàng mục tiêu. Từ đó có thể tạo ra nhiều chiến lược marketing nhắm vào đúng đối tượng mục tiêu tốt hơn, biết được kênh nào sẽ mang lại nhiều tỷ lệ chuyển đổi nhiều hơn hơn.
3. Landing page giúp thu thập email khách hàng và tăng lượt subscribe email
Khi bạn yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin tại landing page để nhận được ưu đãi, bạn không chỉ thu thập thêm được địa chỉ email, mà còn có thể phân khúc các danh sách này để gửi những email được cá nhân hóa đến cho họ.
Bạn có thể tiếp tục nuôi dưỡng những lead này bằng cách gửi thêm email “cám ơn“ sau khi họ đã download tài liệu từ landing page, đính kèm thêm những phần ưu đãi mà họ có thể quan tâm, từ đó họ sẽ dành cho doanh nghiệp của bạn một sự quan tâm hơn.
4. Bạn có thể thử nghiệm A/B testing với landing page
Với landing page, bạn có thể thoải mái thiết kế, sáng tạo với hình ảnh và nội dung, để thử nghiệm xem loại nào mang lại hiệu quả cao nhất đối với các khách hàng mục tiêu của mình. Và việc thay đổi các thiết kế trên landing page sẽ ít mang lại rủi ro hơn là thử nghiệm trên cả trang blog hoặc trang web.
5. Landing page cũng cho phép bạn đo lường các chỉ số liên quan trực tiếp đến mục tiêu của doanh nghiệp
Nếu như bạn đã có một landing page để quảng bá cho sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn cũng có thể dùng landing page đó để đo lường các chỉ số liên quan trực tiếp đến các mục tiêu khác của doanh nghiệp. Bạn có thể đo lường các chỉ số chuyển đổi để xác định hiệu suất của các chiến dịch marketing và biết được phải điều chỉnh như thế nào để tăng hiệu suất truyền thông, bán hàng. Không những vậy, bạn còn có thể đo lường được kênh nào mang lại chuyển đổi cao nhất và tăng thêm nguồn lực marketing cho sản phẩm vào những kênh đó.
6. Tăng giá trị thương hiệu và giúp tạo thiện cảm cho khách hàng
Một trang đích được thiết kế thân thiện và bắt mắt có thể gây ấn tượng và tăng khả năng chuyển đổi những khách truy cập mới trở thành lead. Cho dù người xem không chuyển đổi ngay lập tức thì một trang đích được đầu tư kỹ lưỡng cũng sẽ giúp tăng nhận diện thương hiệu và giúp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng cho các chiến dịch khác trong tương lai.
Các loại Landing page cơ bản
Landing page thu thập thông tin khách hàng (Lead Generation Landing Pages):
Loại landing page này sẽ sử dụng một form đăng ký để kêu CTA. Các form này sẽ thu thập những thông tin cá nhân của các khách hàng tiềm năng như tên, địa chỉ email, số điện thoại, v.v Các B2B marketer và các công ty chuyên cung cấp những mặt hàng giá trị cao thường sử dụng loại trang đích này để xây dựng danh sách những khách hàng tiềm năng của mình.
Thông thường họ sẽ đưa ra những ưu đãi hấp dẫn như: quà tặng miễn phí, ebook, voucher giá trị để lấy được thông tin liên lạc.
Landing page chuyển đổi (Clickthrough Landing Pages):
Thường được sử dụng bởi các doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phần mềm), các trang chuyển đổi này sẽ trực tiếp bán hàng hoặc khuyến khích người dùng đăng ký.
Thông thường những landing page này sẽ có một nút CTA để đưa khách truy cập đến thẳng luồng thanh toán (ví dụ như app store) hoặc hoàn thành chuyển đổi.
Khóa học thiết kế landing page dành cho ai
Khóa học này thông thường sẽ giành cho cá chủ doanh nghiệp và các cấp quản lý hoặc cá nhân đang triển khai quảng cáo, những doanh nghiệp có dự định kinh doanh online và những người dự định hoặc đang khởi nghiệp,..
Các khóa học thiết kế landing page
Khóa học hướng dẫn làm web Landing Page bán hàng đỉnh cao dành cho người không chuyên
Giảng viên: Trương Văn Hòa
Chi tiết khóa học: Gồm 4 phần 22 bài giảng
Phần 1: Tổng quan về landing page/website
Phần 2: tạo landing page trong 1 nốt nhạc
Phần 3: viết nối dung cho landing page
Phần 4: Landing page backend (bonus)
Lợi ích sau khi tham gia khóa học:
Kết thúc khóa học bạn sẽ có nhiều mẹo thu hút khách hàng truy cập vào website của mình.
Biết cách xây dựng nội dung bán hàng hiệu quả và thông minh.
Tối ưu hóa website để đưa từ khóa lên top 1 tìm kiếm google với chi phí thấp nhất có thể.
Tùy chỉnh giao diện website theo ý muốn, thêm bớt tính năng chỉ với một cú bấm.
Khóa học thiết kế landing page – Tạo lập và tối ưu Landing Page bán hàng 101
Giảng viên: LadiPage Việt Nam
Chi tiết khóa học: 30 bài giảng trong 4 phần
Phần 2: Hướng dẫn xây dựng nội dung thu hút cho Landing Page
Phần 3: Thiết kế Landing Page chuẩn bán hàng bằng LadiPage
Phần 4: Thiết lập các yếu tố gia tăng chuyển đổi trên Landing Page cùng LadiPage
Khóa học thiết kế landing page – Sản xuất video bán hàng và Landing Pages cùng quảng cáo TikTok
Khóa học thiết kế landing page- tự tay thiết kế, thôi miên khách hàng
Kết luận
Trên đây là Top 4 khóa học thiết kế landing page mà ATP Academy đã đánh giá và tổng hợp nhằm giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn và có thể lựa chọn cho mình một khóa học phù hợp. Nếu bạn thấy hữu ích đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng xem nhé.
Tác giả : Mỹ Duyên
Nguồn tham khảo: unica.vn, simplepage.vn, edumall.vn