Có phải bạn đang tìm kiếm 1 khóa học zalo marketing? Bạn băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu và chưa có kiến thức nền tảng về tiếp thị qua zalo. Vậy thì hôm nay hãy cùng ATP Academy bật mí TOP 5 khóa học zalo marketing giúp cá nhân, doanh nghiệp nổ đơn liên tục nhé!
Đào tạo SEO theo phương pháp thực hành
Zalo marketing là gì?
Trước tiên chúng ta cần hiểu rõ marketing bao gồm các hoạt động như quảng cáo tiếp thị, pr thương hiệu, chăm sóc khách hàng trước và sau khi mua. Tất cả các hoạt động này đều hướng đến nâng cao hiệu quả kinh doanh, tiếp cận và giữ chân khách hàng mới – cũ.
Zalo marketing là cách để doanh nghiệp kết nối, khám phá khách hàng tiềm năng bằng tiếp thị online. Mỗi tài khoản zalo là 1 khách hàng thực nên hiệu quả hoạt động marketing đem lại sẽ cao hơn so với nền tảng ứng dụng khác.
Mỗi một chiến lược marketing thành công đều để lại ấn tượng tốt cho khách hàng tiềm năng.
Zalo marketing gồm mấy loại
Tiếp thị qua zalo đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp ứng dụng trong chiến lược kinh doanh của mình. Vậy là 1 doanh nghiệp hoặc chủ kinh doanh nhỏ, bạn có thể lựa chọn hình thức marketing qua zalo nào. Dưới đây ATP Academy đã phân ra 4 loại tiếp thị. Cụ thể:
Zalo marketing qua tài khoản cá nhân
Mỗi tài khoản zalo đều được tạo thành từ một số điện thoại và được quản lý bởi nền tảng. Thông qua tài khoản của cá nhân hay doanh nghiệp, nhân viên kinh doanh có thể thực hiện tiếp thị qua zalo bằng cách:
Dựa vào data có sẵn, kết bạn mở rộng với những đối tượng có trong danh sách khách hàng tiềm năng
Mở rộng số lượng bạn bè bằng việc tham gia các group chat, chủ đề kết bạn,…
Bên cạnh đó, thông qua tài khoản cá nhân bạn có thể chăm sóc được khách hàng cũ, khách hàng thân thiết. Nhờ đó sẽ duy trì mối quan hệ với khách hàng tốt hơn.
Ở hình thức tiếp thị này, các bạn nên đặt ảnh đại diện, ảnh bìa liên quan đến thương hiệu để gia tăng độ nhận diện.
Zalo marketing qua tài khoản official account
Official account là phương thức được phát triển bởi zalo để hỗ trợ doanh nghiệp nhằm tiếp cận tệp khách hàng hiệu quả.
Mỗi tài khoản cá nhân có thể tạo ra nhiều official account/ page để thực hiện chiến lược marketing. Từ những official account, người dùng có thể gửi tin nhắn hay thông điệp cho người dùng để tiếp thị quảng cáo.
Nhưng vấn đề quan trọng vẫn sẽ là nội dung phải thật hấp dẫn và chất lượng. Khi khách hàng cảm thấy họ nhận được 1 giá trị từ doanh nghiệp thì tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng lên.
Zalo marketing bằng dịch vụ quảng cáo
Bắt kịp xu hướng với các nền tảng mạng xã hội khác như facebook, instagram,…Zalo hiện nay đã cung cấp dịch vụ Zalo Ads cho các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu.
Ưu điểm khi sử dụng dịch vụ zalo adwords là người dùng không cần liên hệ với zalo mà có thể tự tạo quảng cáo để thiết lập nội dung, nạp tiền và chạy chiến dịch.
Khách hàng được hướng đến để chạy quảng cáo thường được thiết lập theo các tiêu chí: Độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, hệ điều hành,…Zalo sẽ chịu trách nhiệm phân tích, sau đó đưa ra chiến dịch quảng cáo đến các đối tượng tiềm năng có dữ liệu đúng với yêu cầu.
Người dùng tạo quảng cáo zalo có thể thiết lập đối tượng khách hàng theo các tiêu chí: Độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, hệ điều hành… Zalo sẽ phân tích và đưa chiến dịch quảng cáo đến đối tượng tiềm năng có thông tin như yêu cầu.
Vậy với dịch vụ Zalo Ads, người dùng có thể quảng cáo đến những nơi đâu? Câu trả lời chính xác là website, shop trên zalo hay gian hàng trên nền tảng này
Zalo marketing hỗn hợp
Đây là hình thức marketing tổng hợp trên zalo. Người dùng có thể tổng hợp tất cả các hình thức marketing trên zalo để mang lại hiệu quả tổng thể. Từng hình thức tiếp thị sẽ được phân chia thời gian, chiến dịch ra mắt sản phẩm, chăm sóc khách hàng trước và sau khi mua để khai thác hiệu quả cách tiếp cận khách hàng này tối đa.
Lý do nên sử dụng Zalo marketing
Hiểu được zalo marketing, phân loại được nó nhưng liệu có nên sử dụng hình thức tiếp thị này. Chúng mình sẽ đưa ra các lý do cho cá nhân hay doanh nghiệp để mọi người cùng tham khảo nhé!
Zalo là 1 trong những nền tảng được người tiêu dùng Việt có niềm tin nhất hiện nay vì tính bảo mật thông tin tốt. Ngoài ra nó là ứng dụng được sử dụng nhiều bởi sự tiện lợi và tính xác thực của người dùng.
Bật mí cho những ai chưa biết, zalo được các chuyên gia đánh giá là 1 mảnh đất mới, nhiều tiềm năng cho các cá nhân kinh doanh hay doanh nghiệp tận dụng để tiếp cận được khách hàng.
Zalo là nơi có độ uy tín, tính xác thực của người dùng cao. Điều này giúp doanh nghiệp có thể tiếp thị với những khách hàng thật. Cơ sở này sẽ giúp tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với các mạng xã hội như facebook, instagram,…
Độ tuổi khoảng 18-60 chiếm hơn 60% người dùng. Vì đây là dụng cụ nghe gọi đảm bảo tính an toàn thông tin nên được nhiều người dùng lựa chọn. Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ đều lựa chọn zalo làm nơi để tương tác nhóm, làm việc và mở rộng nguồn dữ liệu khách hàng
Thực hiện chiến lược zalo marketing ở 1 mức chi phí rẻ hơn rất nhiều so với facebook, youtube là điểm mạnh của nó. Một điểm cộng là hiện nay nền tảng này đã phủ sóng khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Đó chính là cơ hội để chăm sóc khách hàng hiệu quả nhưng hoàn toàn không tốn phí.
Ai nên tham gia khóa học Zalo marketing
Đối tượng tham gia khóa học này không giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp. Chỉ cần:
- Học sinh hay sinh viên có đam mê với công việc kinh doanh online
- Cá nhân, doanh nghiệp đang muốn mở rộng tệp khách hàng
- Tóm lại là tất cả đối tượng, tổ chức, cá nhân muốn tìm hiểu và có kiến thức về kỹ thuật kinh doanh bán hàng, kỹ thuật chạy quảng cáo trên zalo đều nên tham gia
Khóa học zalo marketing
Khóa học ứng dụng Zalo trong kinh doanh – Giàng Thuận Ý
Học phí: 700.000 – Giảm thêm 10% khi thanh toán online
Thời lượng: 06 giờ 59 phút
Giảng viên:
- Giàng Thuận Ý là chuyên gia nhiều năm trong lĩnh vực Marketing online trên các nền tảng như Amazon, Facebook, Zalo với vai trò hỗ trợ, tư vấn, đào tạo, chuyển giao quy trình làm việc
- Từng hợp tác với nhiều tổ chức, cá nhân có nhu cầu về marketing
- Cựu giám đốc kinh doanh, tham gia xây dựng chiến lược kinh doanh, setup hệ thống
Nội dung:
- Xuyên suốt khóa học, học viên sẽ đi qua 3 mảng chính trong 52 bài học: Quản trị kinh doanh, ứng dụng kinh doanh, marketing.
- Sau khóa học sẽ được hiểu tất tần tật lý thuyết, thực hành và cách tạo khoản, mở shop.
- Giảng viên sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước 1 cách về chạy Zalo Ads, cách tạo Official Account để bán hàng, chạy quảng cáo.
Bán hàng trên Zalo – Zalo Marketing Mastery – Đỗ Đăng Khoa
Học phí: 599.000
Thời lượng: 6 chương với 28 bài học
Giảng viên:
- Đỗ Đăng Khoa là Co-Founder & CMO Công Nghệ Việt kiêm Ex Founder S&A Media Online.
- Admin của group Cộng đồng Digital Marketing hơn 300 nghìn thành viên
- Từng chinh chiến trên lĩnh vực digital marketing nhiều năm
- Đã tham gia tư vấn hàng trăm dự án lớn nhỏ triển khai ở các ngành hàng như: Unica, PDCA, Nhật Ngữ Riki, Mifa English, Hoàng Phát Land, Hana.ai, Canon, Việt Tiến, Yamaha, Rohto, Topaz Beauty, YB Spa, Ula House Spa, V Medical, Amanda Clinic & Spa, Diamond Spa
Nội dung khóa học:
Tham gia khóa học bạn sẽ được hướng dẫn lý thuyết đến thực hành chuyên sâu nhờ tận dụng các công cụ của Zalo như Zalo OA, Zalo Ads, Zalo Shop,…
Vua bán hàng trên Zalo – Phạm Thanh Bình
Học phí: 360.000
Thời lượng: 2 giờ 29 phút
Giảng viên:
- Phạm Thanh Bình là CEO tại công ty TNHH phát triển giáo dục và đào tạo HBA
- Có hơn 6 năm kinh nghiệm làm giám đốc phát triển tại các tập đoàn nước ngoài như PEB Steel, Nippon Steel, Amway, Nuskin…
- Đã hỗ trợ xây dựng, đào tạo hệ thống kinh doanh thành công cho nhiều doanh nghiệp như Amway, Nuskin, 12H Đồ Lót An Phát,…
- Từng tham gia hỗ trợ diễn giả như Nguyễn Vĩnh Cường, Richdad Loc, Nguyễn Trọng Thơ, Nguyễn Quang Ngọc, Phạm Thành Long…
Nội dung khóa học:
Học viên sẽ trải qua 37 bài học, đi qua 5 phần chính
- Tổng quan về Zalo
- Hướng dẫn chi tiết để tạo Zalo shop
- Thiết lập và tối ưu hóa 8 tính năng chính của Zalo
- Thực hành tiếp cận khách hàng bằng Zalo Ads
- Xây dựng chiến lược marketing và sales hiệu quả
Xây dựng đế chế bán >1000 đơn từ Youtube và Zalo phí bằng 0 – Lê Văn Trường
Học phí: 480.000
Thời lượng: 07 giờ 35 phút
Giảng viên:
- Anh Lê Văn Trường được biết đến với vai trò chuyên gia đào tạo trong lĩnh vực Internet Marketing
- Có hơn 6 năm kinh nghiệm tư vấn phát triển kinh doanh online và các lĩnh vực kiếm tiền online tại các công ty lớn ở thị trường nước ngoài như Amazon, Jvzoo, Commisson juntion, Tesspring…
- Từng tham gia giảng dạy nhiều chủ đề marketing online như Cầm tay chỉ việc Google Adwords, khóa học Facebook hiệu quả A-Z,…
Nội dung khóa học:
- Được chia sẻ kinh nghiệm để bán hơn 1000 đơn mỗi tháng trên Youtube và Zalo. Bên cạnh đó được chia sẻ quy trình về SEO từ rất nhiều kênh kinh doanh từ cơ bản đến nâng cao.
- Cách SEO từ khóa lên top mà không phải khóa học quản trị kinh doanh nào cũng cung cấp kiến thức
- Biết cách tạo ra 4 nguồn thu nhập thụ động
Khóa Học Zalo Marketing – Hỗ Trợ Bán Hàng Hiệu Quả Trên Zalo
Thời lượng: 12 phần với 102 bài học
Giảng viên: Võ Tuấn Hải
Nội dung:
- Có cơ hội được tiếp cận những khách hàng tiềm năng với hơn 50 triệu người dùng bằng cách trả phí hoặc không tốn phí
- Được giảng viên hướng dẫn cụ thể về các giải pháp bán hàng ra nhiều đơn trên Zalo
- Hiểu về kỹ thuật triển khai các chiến dịch Zalo marketing
- Được chỉ dạy lý thuyết và thực hành các thao tác tương tác, bán hàng trên các nền tảng thiết bị điện tử
Kết luận
Mong rằng với những thông tin đã chia sẻ sẽ giúp bạn đọc tìm được khóa học zalo marketing thích hợp để phục vụ việc kinh doanh. ATP Academy chúc các bạn thành công!
Tác giả: Võ Ngân
Nguồn từ: nef.vn, nuoiranmoi.net, sosanhgiakhoahoc.com