Ngoài Facebook thì hiện nay mọi người còn bán hàng trên trang zalo. Đa số người Việt Nam hiện nay họ đều dùng zalo vì tính bảo mật cao. Nên những nhà kinh doanh online không thể bỏ qua 1 kênh bán hàng tiềm năng như zalo được. Bài viết hôm nay ATP Academy sẽ viết về cách làm sao để bán được hàng trên zalo, chốt đơn mỗi ngày. Hãy cùng đọc bài viết nhé!
Vì sao nên bán hàng trên zalo
85% báo cáo từ chuyên gia về số lượng người dùng Internet tại Việt Nam với thiên hướng Trực tuyến trên các trang bị smartphone. Điều này lí giải cho việc: vì sao kinh doanh online lại có mặt trên thị trường và lên ngôi tại Viet Nam. Tốc độ nâng cao bình quân mỗi năm là 60%. Nên có thể đề cập, thị phần bán hàng online là 1 mảnh đất phì nhiêu với các bạn phường hội. Và Zalo chính là một trong các phương tiện bán hàng chẳng thể năm ngoài thiên hướng đó.
Zalo là 1 trang mạng phố hội phổ biến mang người Việt:
- Một cuộc khảo sát đã chỉ ra: Cứ 10 người thì lại có 7 người dùng Zalo tại nước ta. đây chính là một Báo cáo Thống kê đích thực ấn tượng mang 1 nền tảng mới. 1 nền móng xã hội lớn, chính cống “con cưng của Việt Nam”.
- Hiện giờ nền móng này đã vươn lên phát triển thành 1 nền móng di dộng được phổ quát người tiêu dùng tại Việt Nam. Và việc bán hàng trên Zalo cũng là một sự tăng trưởng tất yếu.
>>>Xem thêm: TOP 5 khóa học ZALO MARKETING giúp bùng nổ đơn hàng 2021
Lợi ích của việc bán hàng trên zalo qua fanpage
Lượng các bạn tiềm năng lớn
Ngày 12/11/2014 Zalo chính thức cán mốc 20 triệu người mua, đây là một bước ngoặt to đối mang áp dụng thuần Việt, chỉ kém Facebook – mạng xã hội to nhất hành tinh đang khoảng 30 triệu thành viên (người tiêu dùng Việt). Điều đặc trưng đầy đủ những người sử dụng đều nằm trong độ tuổi từ 18 tới 30– đây là đội ngũ tuổi mang năng lực sắm hàng Trực tuyến phổ biến nhất. không những thế nếu như chia theo nam nữ, nam giới chiếm đến 62% tuy nhiên hiện nay những sản phẩm dành cho đối tượng mục tiêu người dùng này chưa thực thụ đầy đủ, chỉ sở hữu một lượng nhỏ cửa hàng được có mặt trên thị trường chuyên phục vụ cho nam. phụ nữ chiếm 38% và mang nhu cầu tìm sắm rất to, tất cả mọi shop đều “ăn nên khiến cho ra” khi sale trên zalo.
Qua các số liệu trên với thể thấy việc kinh doanh online trên zalo ko kém, thậm chí ở một số phương diện còn hơn Facebook. mặc dù sở hữu số lượng khách hàng to, số lần lặp lại online cao tuy nhiên hiện mang quá đa dạng doanh nghiệp tham gia kinh doanh, mỗi tổ chức đều ra đời một page khăng khăng chưa nói tới hàng chục ngàn đội ngũ sale cá nhân. Bạn với thể khẳng định mình với thể đánh bại các đối thủ như vậy lúc chen chân vào mạng thị trấn hội kênh Facebook không? khi mà đấy việc bán hàng trên Zalo còn tương đối mới, nhu cầu quý khách khá cao, đặc trưng số lượng chủ kinh doanh rẻ, mới chỉ chập chững bước vào nghề.
Chi phí phát triển thấp
Theo kinh nghiệm của các chủ buôn bán trên zalo, chi phí lớn mạnh của zalo page khá thấp. 1 tỉ dụ nhất định được bạn sở hữu nick 1 ngày mới chia sẻ trên website lamzalo.com: so sánh giữa zalo page và page kênh Facebook với trang cá nhân khoảng 20.000 người theo dõi.
Về zalo page: PR tại những mục cửa hàng – kinh doanh thì tầm giá : 5,5 triệu / tháng để trong danh mục trên , mỗi tháng bạn có thể thu về được trong khoảng 3.000 đến 7.000 người để ý tuy nhiên là những người quan tâm tìm hàng thực sự. ví như mong muốn page đạt được khoảng 20.000 người để ý chúng ta sẽ mất khoảng 3 đến 5 tháng ; tương đương chi phí khoảng 16.5 triệu tới 27.5 triệu. hàng ngày bạn với 1 bài viết tiếp xúc đến 20.000 mà ko mất thêm bất kì chi phí nào.
Cách bán hàng trên zalo hiệu quả
Bán hàng qua trang Zalo cá nhân
Thiên hướng bán hàng qua trang Zalo cá nhân ngày càng phổ thông, trong khoảng xịn xách tay Mỹ, Hàn, Nhật đến hàng handmade, các món ngon gia đình,… Tuy nhiên, ko phải ai cũng biết cách bán hàng trên zalo cá nhân. Mỗi trương mục Zalo có thể kết bạn khoảng 2000 người, 100% những người bạn sẽ thấy bài đăng của bạn. nếu như biết phương pháp sale đúng bạn có thể có dịp chốt hàng trăm đơn hàng mỗi ngày.
Tuy nhiên, bạn cũng sở hữu thể sử dụng tính năng “Tìm nói quanh đây” của Zalo để kết duyên theo nam nữ, độ tuổi. trong khoảng đấy, mua được những khách hàng mới để giới thiệu và truyền bá sản phẩm, nhà cung cấp của bạn. Chú ý khi sale trên Zalo bạn phải cần Nhận định bí quyết đăng bài sale trên zalo để những bài viết lôi kéo người coi, kích cầu mua tìm sản phẩm bạn với nhé.
Chạy quảng cáo Zalo Ads
Bạn có thể truy cập vào Zalo truyền thông marketing là bộ máy tự chạy truyền bá (self-serving ads), giúp những đơn vị, chủ shop có thể chủ động tạo và tối ưu chiến dịch lăng xê.
Bây giờ Zalo truyền thông marketing hỗ trợ 3 hình thức quảng cáo khác nhau: PR trên Zalo Official account (giúp PR nhãn hàng shop và nâng cao tương tác cho trang OA), PR site trên Zalo (từ nền tảng Zalo sẽ giới thiệu khách hàng về website sale của bạn), quảng bá sản phẩm trên Zalo (quảng bá shop, tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Zalo).
>> Tham khảo ngay: Lộ trình lập kế hoạch Marketing tổng thể cho Startup với 10 triệu
Xây dựng thương hiệu uy tín
Tại sao nên sử dụng zalo OA để bán hàng trên zalo
Zalo OA giống có 1 cửa hàng hay trang cá nhân của bạn. Khi bạn tiêu dùng Zalo OA để bán hàng, độ uy tín và nhiều năm kinh nghiệm của bạn có thể được nâng cao lên gấp đa dạng lần.
So với Zalo tư nhân, khách hàng thường phải quen biết bạn, hoặc họ kết thân với shop mới được tương tác cùng nhau.
Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết kịch bản Sale qua điện thoại giúp chốt đơn hiệu quả nhất 2020
Tuy nhiên, Zalo OA tương trợ các phương tiện marketing, gởi tin nhắn tới rộng rãi quý khách, giúp họ tương tác mang shop bạn một bí quyết chuyên nghiệp và hệ thống hơn.
Đấy là chưa đề cập đến việc, bạn sở hữu thể thêm nhiều tài khoản Zalo viên chức để tương trợ bạn điều hành gian hàng trên Zalo OA.
Chắc hẳn bạn không muốn đưa Zalo cá nhân của mình cho viên chức đăng nhập vào rồi đúng ko nào?
Mặt khác, bạn cũng mang thể tăng trưởng 2 tài khoản song song. Hoặc ví như bạn đang bán hàng trên Zalo tư nhân, sở hữu thể tạo Zalo OA và mời bạn bè/khách hàng cũ vào like trang OA của bạn.
Cách tạo tài khoản OA bán hàng trên zalo
Đăng nhập tài khoản trang OA theo đường dẫn http://oa.zalo.me/manage
- Có 2 cách đăng nhập:
→ Đăng nhập bằng số điện thoại và mật khẩu đã đăng ký Zalo.
→ Quét mã QR code
Click vào “Tạo Official Account mới”
• Chọn loại tài khoản Cửa hàng
• Chọn một trong các danh mục con phù hợp với hình thức kinh doanh của bạn (nằm bên dưới danh mục chính Cửa Hàng – Dịch Vụ).
• Điền đầy đủ thông tin Tên Official Account, Thông tin mô tả, Họ tên liên hệ và số điện thoại liên hệ
• Để hoàn tất các quá trình đăng kí OA, bạn cần cập nhật hình đại diện (logo) và ảnh bìa (cover) cho tài khoản OA của mình.
Ảnh đại diện (150×150 pixels, dung lượng <1MB, định dạng png hoặc jpeg).
Ảnh bìa (320×350 pixels, vùng an toàn 320×180 pixels, dung lượng <1MB, định dạng png hoặc jpeg).
Bây giờ bạn đã có một Official Account với tính năng cửa hàng để cập nhật sản phẩm.
Tổng kết
Nếu bạn đang kinh doanh bán hàng online thì kênh zalo cũng là một trong những kênh bán hàng online nền tảng marketing 0đ mà bạn nên triển khai. Hi vọng bài viết của ATP Academy đem lại nhiều kiến thức cho bạn. Ngoài ra ATP Academy có phần mềm tự động gửi kết bạn zalo trên tệp UID/SDT có sẵn, gửi tin nhắn tự động chăm sóc khách hàng v.v. Để được tư vấn kĩ hơn về phần mềm liên hệ:
Hotline: 0775 386 888