Có bao giờ bạn viết Content rất hay và ý nghĩa nhưng đăng bài mãi mà không có lượt thích, cmt nào. Đó là do bạn đã post bài mà không canh thời gian hợp lý đấy. Hôm nay, ATP Academy sẽ bật mí cho bạn những khung thời gian post bài hiệu quả trên Facebook theo hành vi sử dụng mạng xã hội của người tiêu dùng nhé.
Đào tạo SEO theo phương pháp thực hành
Tìm hiểu khung thời gian vàng của Facebook
Thật ra, ko có một khung giờ vàng đăng bài Facebook nào là chính xác cả.
Tất cả nghiên cứu đã cố gắng khám phá “thời kì đăng bài kênh Facebook hiệu quả“, Twitter, instagram và phần đông những kênh tiếp thị truyền thông phường hội khác; với mỗi nghiên cứu tìm thấy 1 loạt kết quả khác nhau.
Thời gian vàng nào chạy Facebook hiệu quả?
Phía dưới là 1 số kết quả Đặc biệt nhất:
- Từ 13 giờ tới 15 giờ chiều thứ Năm và thứ Sáu hàng tuần (với Hubspot)
- 20 giờ tối thứ Năm hàng tuần (với TrackMaven)
- Từ 13 giờ – 16 giờ những ngày trong tuần và cả cuối tuần (với CoSchedule)
- Không mang giờ cao điểm nào(với Buzzsumo)
Những nhà tiếp thị sở hữu thể phụ thuộc vào mục đích như trên để tậu ra hướng đi đúng đắn nhất cho đơn vị của mình.
Song, dù chọn những sườn giờ đăng bài kênh Facebook nào thì bạn cũng nên ghi nhớ rằng, thời khắc vàng dựa vào một số yếu tố cụ thể, như: bạn hoạt động trong ngành nghề gì? các bạn của bạn thường xuất hiện ở đâu? Họ thường tầm nã cập kênh Facebook vào khoảng thời kì nào? Liệu bạn mang biết các bài đăng của mình có được chạy lăng xê không?
Sở hữu tôi, thay vì kiếm tìm 1 sườn thời kì đăng bài Facebook đạt kết quả tốt, có nhẽ con người nên quy tụ vào nỗi lo đâu là thời điểm phù hợp để nhãn hiệu công ty hoạt động Trực tuyến thấp nhất?
Kế hoạch đăng bài kênh Facebook
Đổi lại, bạn phải sử dụng đến kế hoạch trong việc up bài truyền bá hay sale lên kênh Facebook.
Tôi gợi ý tới bạn hai phương pháp tiếp cận đơn thuần thế này:
- phụ thuộc vào dữ liệu
- Chọn khuông thời kì phù hợp tùy theo thông tin bài viết
Mỗi bí quyết sẽ được diễn giải như sau:
Dựa vào dữ liệu
Lúc nhắc đến chiến lược tiếp thị và công nghệ số, dữ liệu luôn là biện pháp hữu hiệu nhất.
May mắn thay, kênh Facebook luôn mang sẵn vô kể dữ liệu cho rất nhiều chủ nhân trang và quản trị viên.
Hơn nữa, việc hiểu biết toàn diện về đối tượng mục tiêu quý khách của bạn trên Facebook và cách thức hoạt động của phần nội dung sẽ mang đến cho bạn phổ thông thành công hơn so mang các hiểu biết chung được rút ra trong khoảng các nghiên cứu trên nhiều trang khác nhau từ 1 loạt các ngành sản phẩm và dịch vụ và nhãn hàng khác.
Chọn khung thời gian post bài hiệu quả
Cách này sở hữu hơi có tính kỹ thuật. nhất định, 1 số nội dung sẽ chỉ hoạt động đạt kết quả cao nhất tại 1 khuông thời gian cố định trong ngày.
Nhất là đối với công tác buôn bán, thời kì đăng bài phải thật sự phù hợp có từng nội dung bài viết.
Một nghiên cứu thời gian đăng bài Facebook đạt kết quả tốt 2019 của Sproutsocial
Giả thử, nếu bạn đã sở hữu 1 truyền bá trên một đài truyền hình địa phương, thì phải chăng nhất là bạn nên tạo và chia sẻ nội dung lên mạng phố hội đồng thời khoảng thời gian phát sóng truyền hình.
Xác định thời gian post bài hiệu quả
Thời gian vàng đăng bài về hàng tiêu dùng
- Sườn giờ vàng: Thứ Tư khi 1 giờ chiều và thứ Sáu khi 11 giờ sáng
- Ngày tương tác phải chăng nhất: Thứ Tư và Thứ Sáu
- Ngày tương tác tệ nhất: Chủ nhật
Không có gì sửng sốt lúc những thương hiệu công việc ở mảng hàng sử dụng duy trì online cao tại các ngày trong tuần, sở hữu sự tương tác cao được duy trì trong khoảng thứ Tư tới thứ Sáu khi 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Sườn giờ tệ nhất trong ngày là trước 8 giờ sáng và sau 5 giờ chiều.Một trong những chìa khóa thành công cho những doanh nghiệp bán buôn và B2C trên internet phố hội là hiểu được những gì khán fake thực thụ muốn từ trải nghiệm của họ có 1 thương hiệu. Sử dụng những phương tiện như Social Listening để hiểu cái thông tin nào – giới thiệu hàng hóa tới bài đăng truyền cảm hứng hay những cuộc chuyện trò ngắn mang thể hình thành công vang lừng trong các lúc cao điểm trên mạng phố hội.
Thời gian vàng đăng bài về Media
- Sườn giờ vàng: Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Năm khi 5 giờ chiều, Thứ Sáu trong khoảng 8 – 9 giờ sáng.
- Ngày tương tác phải chăng nhất: Thứ tư
- Ngày tương tác tệ nhất: Chủ nhật
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, của năm 2020, những tổ chức truyền thông không thiếu thời kì để đạt được sự tương tác cao mang những đối tượng trên kênh Facebook. Sở hữu 74% khách hàng kênh Facebook Hoa Kỳ truy tìm cập trang web mỗi ngày và việc “đói” tin tức mỗi ngày cũng như thói quen luận bàn về những tin nóng hổi trên internet phố hội, không với gì sửng sốt khi những tổ chức truyền am tường được sự tương tác “cao chết giả ngưởng” trong cả tuần.Mặc dù cuối tuần hoạt động sở hữu ít hoạt động hơn một tẹo, khán kém chất lượng marketing vẫn đang luôn kiểm tra Trực tuyến để cập nhật thường xuyên về những gì diễn ra trên thế giới. Vì thế, thời kì đáng tin cậy cho sự tương tác diễn ra mỗi ngày vào khoảng 8 – 10 giờ sáng và 5 giờ chiều. Trong khi đấy, sự tương tác giảm đặc biệt là vào trước 5 giờ sáng và sau 6 giờ chiều mỗi ngày.
Thời gian vàng đăng bài về giáo dục
- Khung giờ vàng: 9 giờ sáng thứ 4 và 5 giờ chiều thứ 7
- Ngày tương tác thấp nhất: Thứ 4
- Ngày tương tác tệ nhất: Chủ nhật
So với những tầng lớp ngành khác, buổi sáng và buổi tối đem lại thời cơ mãnh liệt hơn để người coi mang thể nhìn thấy nội dung của các trường học, cơ sở vật chất giáo dục trên phương tiện marketing thị trấn hội, cũng giống như 1 số khung giờ đột biến vào cuối tuần. Các kênh mạng xã hội với thể đóng 1 vai trò quan trọng đối có những trường đại học, trong khoảng những chiến dịch nhắm chỉ tiêu vào những sinh viên mai sau cho đến việc cập nhật thông tin và bàn bạc sở hữu những sinh viên hiện nay. Trong khoảng thứ hai tới thứ Sáu, 9 giờ sáng cho tới trưa và từ trưa đến 9 giờ tối thứ Bảy là các sườn giờ bạn sẽ muốn liên lạc có sinh viên của mình nhất.
Thời gian vàng đăng bài về công nghệ thông tin
- khung giờ vàng: 9 giờ sáng đến giữa trưa thứ 4
- Ngày tương tác thấp nhất: Thứ 4
- Ngày tương tác tệ nhất: Chủ nhật
Các số liệu Thống kê cho chúng ta thấy sự hiện diện xã hội là điều cần thiết cho những đơn vị ứng dụng và công nghệ, với 86% người sử dụng CNTT tiêu dùng nó để giúp thông tin quyết định trong khoảng tổ chức. bất kể tổ chức của bạn đang nhắm mục tiêu đối tượng B2C hay B2B, kết quả cho thấy Thứ Tư là ngày phải chăng nhất để với được sự tương tác tối đa.Tổ chức cũng với thể cân nhắc đăng bài vào khuông giờ khác trong tuần như trongkhoảng thứ hai tới thứ Sáu, 9 giờ sáng đến trưa. Các buổi sáng với phần tích cực đối với ngành nghề công nghiệp này, và sự tương tác sẽ giảm dần cho đến ngày khiến cho việc chấm dứt, sở hữu ít cơ hội tương tác nhất sau 6 giờ chiều thường nhật.
Thời gian vàng đăng bài chăm sóc sức khỏe
- Sườn giờ vàng: 10 giờ sáng tới trưa thứ 4
- Ngày tương tác phải chăng nhất: Thứ 4
- Ngày tương tác tệ nhất: Thứ 7 & Chủ nhật
Facebook là 1 nơi xuất sắc cho những công ty coi ngó sức khỏe vun đắp sự hiện diện phố hội của họ. Ngoài thông tin tiếp thị và quảng bá, ấy còn là 1 cơ hội hoàn hảo để làm cho vượt trội sự hiện diện tại địa phương, kết nối với bệnh nhân và xây dựng danh tiếng duyệt những review (đánh giá). Không mang gì đáng kinh ngạc, tuần buôn bán điển hình cho đa số những công việc chăm sóc sức khỏe cũng mang thời kì tương tác trên internet thị trấn hội cao nhất, đặc thù là từ thứ hai đến thứ Sáu, trong khoảng 9 giờ sáng tới 3 giờ chiều. Ngoài giờ tiêu chuẩn thì sự tương tác giảm dần, mang mức độ rẻ nhất được là trước 6 giờ sáng và sau 7 giờ tối mỗi ngày.
Nội dung bài đăng Facebook hiệu quả
Kênh Facebook sẽ có những nhận xét và cho điểm về thông tin bài viết của bạn , Google nhận xét cao về thông tin bài viết có sự sáng và bố trí theo cấp độ ưu tiên giảm dần của FB như sau:
1. Photo
2. Clip
3. Links
4. Status
Hình ảnh là cái Facebook thích nhất cho nên bạn khi post thông tin nào đấy thay vì chỉ mỗi status là text thì bạn nên tìm kiếm và chèn ảnh minh họa vào.
Một bài viết có nhiều text tuy nhiên vẫn có thêm những hình ảnh vì:
+ Hình ảnh dễ nhìn hơn text
+ Hình ảnh dễ tạo cảm giác hơn text
+ Hình ảnh dễ sẻ chia hơn text
Trong quá trình viết nội dung bạn nên dùng những câu hỏi mở: Bạn thấy thế nào? quan điểm của bạn ra sao? Với những câu hỏi kiểu này, sẽ tăng sự tương tác của người sử dụng. Hoặc khi mà bạn đăng những hàng hóa thì bạn hãy chèn thêm những hành động như like nếu như bạn thích hay comment vào nếu như bạn thấy đẹp, hữu ích….
Tổng Kết
Giờ đây, bạn sẽ không phải lo về vấn đề tương tác trên Facebook nữa vì việc đăng bài theo khung thời gian vàng luôn được áp dụng bởi hàng triệu users trên Facebook và đến nay vẫn rất thành công.
Xem ngay 200 mẫu Content quảng cáo trending nhất 2021 để có thêm ý tưởng sáng tạo idea cực chất.
Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:
SĐT/Zalo: 0398466445 (Miss Dung)
Facebook: Thanh Dung