Các mạng xã hội hiện nay đều có tùy chọn tải ảnh đại diện và ảnh bìa cho giao diện trang cá nhân với nội dung ảnh tùy chọn. Thậm chí bạn có thể dùng video làm avatar Facebook, hay sử dụng một số website tạo avatar Facebook nếu muốn. Việc chọn đúng kích thước ảnh bìa Fanpage Facebook, kích thước chuẩn ảnh bìa YouTube hay kích thước ảnh bìa Zalo OA,… là điều cần thiết. Khi đó nội dung trên ảnh được hiển thị toàn bộ mà không bị che đi, chất lượng ảnh cũng được hiện rõ nét hơn thay vì ảnh mờ, vỡ hình. Bài viết dưới đây ATP Academy sẽ chia sẻ về kích thước ảnh bìa Zalo OA chuẩn nhất 2021
Zalo OA là gì?
Zalo OA (Zalo Official Account) là trang kinh doanh chính thức của một doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo. Trong quá trình kinh doanh trên Zalo, bạn có thể sử dụng Zalo page, Zalo cá nhân, Zalo shop để bán hàng.
Zalo OA tổng hợp tất cả những tính năng trên để phù hợp hơn cho mục đích kinh doanh của bạn. Trên Zalo OA, bạn có thể thực hiện chiến dịch marketing để đạt được những mục tiêu chiến lược kinh doanh.
Các loại hình của Zalo OA
Tài khoản OA doanh nghiệp
Nếu bạn là một doanh nghiệp/ Tổ chức/ Cá nhân có mong muốn xây dựng thương hiệu trên Zalo. Tài khoản Zalo doanh nghiệp sẽ là lựa chọn tối ưu của bạn. Bạn có những quyền lợi sau:
- Được gửi 4 tin Broadcast/tháng cho mỗi người quan tâm.
- Hộp thư cá nhân của những người quan tâm sẽ hiển thị tin nhắn của bạn.
- Bạn có thể giao tiếp với khách hàng.
- Bạn được tạo cửa hàng và thêm sản phẩm.
Tài khoản OA nội dung
Đối với những page muốn chuyên về phát triển nội dung. Nội dung có thể kể đến: giải trí, kiến thức, hướng dẫn,… Với tài khoản nội dung, bạn sẽ có những quyền lợi sau:
- Được gửi 1 tin Broadcast/ngày cho mỗi người quan tâm.
- Tin nhắn hiển thị trên thanh thông báo.
Tài khoản cơ quan nhà nước
Đây là tài khoản dành riêng cho các đơn vị cơ quan, tổ chức và dịch vụ trực thuộc cơ quan nhà nước. Quyền lợi của các tài khoản cơ quan nhà nước là:
- Được gửi 4 tin Broadcast/tháng cho mỗi người quan tâm.
- Hộp thư cá nhân người dân nhận được tin nhắn.
- Giao tiếp với người dân.
Tổng hợp các kích thước hình ảnh quảng cáo Zalo
Với hình ảnh quảng cáo Website, quảng cáo Zalo OA
Nhà quảng cáo cần đăng tải ảnh có kích thước chuẩn 1024×533(px) và dung lượng không vượt quá 2MB.
Với kích thước hình ảnh quảng cáo Zalo Video
Hình mô tả đăng tải phải có kích thước chuẩn 1200×627(px) và dung lượng không vượt quá 2MB.
Đồng thời bạn cũng cần lưu ý, video tải lên hệ thống sử dụng cho quảng cáo, có định dạng .MP4 H.264, thời lượng tối đa 60 giây, tỉ lệ 16:9
Với hình ảnh quảng cáo sản phẩm trên Zalo
Có hai định dạng hình ảnh quảng cáo mà bạn có thể sử dụng
Định dạng 1: Nhà quảng cáo đăng tải ảnh có kích thước 1024×533(px) và dung lượng không vượt quá 2MB.
Định dạng 2: Nhà quảng cáo đăng tải ảnh có kích thước 500×500(px) và dung lượng không vượt quá 2MB.
Với ảnh bìa, ảnh đại diện Zalo Official Account (OA Zalo)
Dung lượng ảnh bìa OA tối đa 1MB, kích thước tối thiểu 320×180 pixel. Hỗ trợ định dạng JPG, PNG.
Dung lượng ảnh đại diện Zalo Official Account tối đa 1MB, kích thước tối thiểu 150×150 pixel. Hỗ trợ định dạng JPG, PNG.
Hy vọng qua bài viết trên sẽ cung cấp đầy đủ thông tin bạn cần về câu hỏi “Kích thước hình ảnh quảng cáo Zalo như thế nào chuẩn và hiệu quả?”, chúc bạn chạy quảng cáo thành công và hiệu quả với Zalo Ads.
Kích thước ảnh bìa Zalo OA
Ảnh bìa và avatar Zalo OA cũng có kích thước tương tự như khi bạn chọn ảnh chuẩn cho tài khoản Zalo. Ngoài ra còn có rất nhiều kiểu kích thước khác khi bạn đăng nội dung trên Zalo OA.
Kích thước ảnh bài viết Zalo OA
- Dung lượng ảnh bài viết Zalo tối đa 1MB.
- Kích thuớc ảnh 320 x 180 px.
- Tỉ lệ hình ảnh: 16:9.
Với video muốn tải trong bài viết trên Zalo, thì người đăng nội dung cần đảm bảo những yêu cầu sau:
- Dung lượng tối đa 50MB, hỗ trợ mọi định dạng phổ biến.
- Video làm cover theo tỉ lệ 16:9 (video ngang), 1:1 (video vuông), 9:16 (video dọc).
Các bước cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa OA
Bước 1: Đăng nhập tài khoản trang OA theo đường dẫn http://oa.zalo.me/manage. Lựa chọn OA muốn thay đổi hình ảnh.
Bước 2: Chọn mục Quản lý. Chọn lựa chọn phần Thông tin tài khoản
Bước 3: Để thay đổi hình ảnh đại diện, nhấp chọn “Chỉnh sửa” . Chọn biểu tượng máy ảnh tại ảnh muốn cập nhật
Bước 4: Lựa chọn và điều chỉnh ảnh
Sau khi lựa chọn thay đổi, cửa sổ lựa chọn hình ảnh sẽ xuất hiện, bạn có thể chọn hình ảnh muốn thay đổi bằng cách nhấp vào hình ảnh muốn lựa chọn và nhấp Open.
*Lưu ý:
- Dung lượng hình ảnh cho phép tối đa là 1 MB
- Ảnh bìa tải lên phải có kích thước tối thiểu 320×180 pixel
Hộp thoại chỉnh sửa hình ảnh xuất hiện, bạn có thể chỉnh sửa vùng ảnh đẹp theo ý muốn. Nhấn Cập nhật thông tin để kết thúc quá trình cập nhật.
Xem thêm tại đây: Tất tần tật kích thước ảnh bìa group Facebook
Kích thước banner Zalo
Mẫu event khuyến mãi giảm giá
- Kích thước: 740 x 220 pixels.
- Dung lượng tối đa 1MB.
Mẫu sản phẩm cửa hàng Zalo
Bạn có thể đăng tải tối đa 10 hình ảnh cho 1 sản phẩm với yêu cầu:
- Dung lượng mỗi ảnh tối đa 1MB.
- Kích thước chuẩn: 500 x 500 pixels.
- Tỉ lệ: 1:1.
Mẫu bài viết tin tức
- Dung lượng tối đa 10MB.
- Kích thước: 320 x 180 pixels.
- Tỉ lệ: 16:9.
Hoặc có thể dùng kích thước khác cho banner Zalo của bài viết khi quảng cáo là 2MB, kích thước tối thiểu 480 x 250 pixels.
Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing…; các phần mềm hỗ trợ kinh doanh online liên hệ:
SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung)
Facebook: Thanh Dung
>>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng phần mềm Simple UID đơn giản nhất năm 2021