Facebook là một mạng xã hội phổ biến trên thế giới, đặc biệt ở Việt Nam hiện nay có hơn 69 triệu tài khoản người dùng. Vì vậy quảng cáo trên Facebook là việc không thể bỏ qua đối với các thương hiệu, doanh nghiệp. Vậy kích thước quảng cáo Facebook như thế nào là phù hợp và thu hút khách hàng? Trong bài viết này, blog.atpacademy.vn sẽ tổng hợp các kích thước quảng cáo Facebook mới nhất 2021 để mọi người có thể lựa chọn và áp dụng hiệu quả.
1. Kích thước quảng cáo cho bài đăng Facebook
Hình thức quảng cáo này phù hợp với dịch vụ/sản phẩm ở thời điểm hiện tại. Cũng vì vậy, hầu hết các doanh nghiệp, kinh doanh nhỏ lẻ đều chọn cách thức quảng cáo này để thu hút khách hàng nhằm đẩy mạnh hoạt động, bán hàng sale hiệu quả hơn.
Sau đây, blog.atpacademy.vn sẽ chia sẻ cho bạn các kích thước ảnh Facebook quảng cáo cụ thể:
a. Kích thước 4 hình vuông
Để bố cục hình ảnh xuất hiện trong bài viết quảng cáo gồm 4 hình vuông, thì bạn hãy thu thập kích thước như sau:
– 4 Hình đầu tiên là: 900*900 pixel (Bắt buộc)
– Với những hình sau thì bạn sẽ chọn kích thước tùy ý, miễn hình ảnh hàng hóa sinh động, đa dạng và thu hút người coi tương tác và bình luận nhiều là được.
Đây là kích thước chuẩn, đảm bảo khung hình tổng thể đẹp mắt và rõ nét nhất.
b. Kích thước 1 hình ngang và 3 hình dưới
Để làm ra bố cục size ảnh ads Facebook 1 ảnh ngang và 3 hình dưới thì cần thiết kế riêng để làm ra kích thước chuẩn:
- Hình ngang trên cùng đầu tiên là: 900 * 603 pixel
- 3 Hình nằm phía dưới tiếp theo: 900 * 900 pixel
Những hình ảnh còn lại thì bạn sẽ chọn kích thước tùy ý, miễn sao tấm hình rõ nét, ảnh hưởng đến bài đăng là được.
c. Kích thước 1 hình đứng và 3 hình nhỏ bên cạnh
Đây cũng là một trong những kích cỡ ảnh Facebook đẹp mà bạn có thể chọn khi quảng cáo bài viết. Để hiển thị bố cục ảnh trên Facebook chuẩn thì bạn nên chọn kích thước ảnh sau:
- Hình đứng top đầu tiên: 598 * 900 pixel
- 3 Hình nhỏ bên cạnh: 900 * 900 pixel
Những hình ảnh còn lại, tùy kích thước bạn chọn.
d. Kích thước 1 hình đứng và 2 hình nhỏ
Với bố cục này thì bạn chỉ được dùng tối đa 3 tấm hình trong bài đăng quảng cáo. Bạn hãy chỉnh kích thước hình Facebook như sau:
- Hình đứng top đầu tiên là: 448 * 900 pixel
- 2 Hình nhỏ bên phải kế tiếp là: 900 * 900 pixel.
e. Kích thước với bố cục 1 hình ngang và 2 hình nhỏ phía dưới
Giống như là bố cục trên, bạn chỉ được chọn 3 tấm hình hiển thị trong bài post ads Facebook. Kích thước ảnh chuẩn Facebook nhất định như sau:
- Hình nằm ngang trước tiên là: 900 * 452 pixel
- 2 Hình hiển thị bên dưới là: 900 * 900 pixel
2. Kích thước quảng cáo cho bài viết Facebook ads
a. Facebook Feed ads
Hầu hết các nhà tiếp thị Facebook tranh giành nội dung trong nguồn cấp dữ liệu Facebook của người sử dụng. Đây là “bất động sản” để giúp bài viết và hình ảnh truyền thông marketing Facebook trở nên nổi bật, ấn tượng và thu hút người mua hàng.
Những loại ads này đã có sẵn ở định dạng hình ảnh và clip, xảy ra trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động.
Kích thước đăng ảnh Facebook cho bài đăng Facebook Feed Ads:
- Hình ảnh được đề nghị có kích thước là: 1200 x 628 pixel.
- Chiều rộng, chiều cao tối thiểu: 600 pixel.
- Phần trăm khung hình chuẩn mực từ 9:16 – 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 (kèm một liên kết).
- Định dạng hình ảnh chuẩn mực là JPG và PNG.
- Nếu như hình ảnh có nội dung chiếm đến 20% trở lên sẽ tăng nguy cơ sale thất bại.
Ký tự giới hạn trong post ads facebook:
- Văn bản là: 125 ký tự.
- Tiêu đề là: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết là: 30 ký tự.
Nguồn cấp dữ liệu ads video:
- Clip tải lên nên có độ phân giải cao nhất, mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng
- Kích thước tối thiểu của 1.9:1 landscape là: 600 x 315 hoặc hình vuông là: 600 x 600.
- Tỷ lệ khung hình chuẩn mực được đề nghị từ 9:16 – 16:9. Trong đó, Ngang: 16:9 – Dọc 4:5 hoặc 2:3 – Hình vuông: 1:1 và chân dung đầy đủ: 9:16.
- 2 Định dạng clip chuẩn mực được đề nghị là .MP4 và .MOV.
- Tệp video có kích thước tối đa là 4GB.
- Video có thời lượng phát tối đa là 240 phút.
Ký tự giới hạn trong post quảng cáo facebook:
- Tiêu đề: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết: 30 ký tự.
b. Facebook Carousel ads
Là một trong những định dạng ads Facebook tốt nhất giúp bạn có thể truyền bá thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của mình bằng nhiều hình ảnh hoặc video.
Đối với những người kinh doanh nhỏ lẻ, nếu lựa chọn hình ảnh ads với màu sắc nổi bật, đa dạng, kích cỡ chuẩn mực cùng với những nội dung chi tiết sẽ giúp làm thay đổi tâm lý người mua nhiều hơn. Định dạng này phù hợp với cả hình ảnh và clip cho toàn bộ vị trí truyền thông marketing của Carousel.
Ngoài ra, hình thức Facebook Carousel quảng cáo có trên 6 loại khác nhau:
- Nguồn cấp dữ liệu Facebook (Hình ảnh và Video)
- Cột quảng cáo bên phải trang Facebook
- Bài đăng tức thì trên Facebook
- Thị trường Facebook
- Mạng khán giả Facebook bản địa, biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ
- Hộp thư đến của Messenger
May mắn thay, chỉ có một số khác biệt giữa mỗi loại quảng cáo trong Carousel cho truyền thông marketing hình ảnh và video.
Kích thước hình đăng Facebook Carousel Ads:
- Kích thước hình ảnh tiêu chuẩn tối thiểu: 1080 x 1080 pixel và tối đa 30MB.
- Chiều rộng và chiều cao hình ảnh tối thiểu: 600 pixel. Với hình thức Facebook Carousel truyền thông marketing cho Messenger ít ra là: 254 x 133 pixel.
- Mỗi truyền thông marketing Carousel sẽ tối thiểu 2 thẻ và tối đa khoảng 10 thẻ.
- Tỷ lệ được đề xuất là 1: 1.
- 2 Định dạng chuẩn mực cho hình ảnh bài viết được đề xuất là JPG và PNG.
- Hình ảnh có chứa văn bản hơn 20%/tổng thể sẽ là nguyên nhân gây thất bại trong việc chuyển tải quảng cáo.
Thông số kỹ thuật Facebook Carousel ads đơn giản:
- Độ phân giải ít ra được được đề xuất là: 1080 x 1080.
- Cho mỗi truyền thông marketing Carousel sẽ tối thiểu 2 thẻ và tối đa 10 thẻ.
- 2 Định dạng clip chuẩn mực được đề nghị là: .MP4 và .MOV.
- Kích thước tệp clip tối đa là 4GB.
- Thời lượng phát video được đề xuất là 240 phút.
- Hình ảnh thu nhỏ của video có chứa văn bản từ 20% trở lên sẽ làm cho việc chuyển tải quảng cáo không thành công.
Giới hạn ký tự Facebook Carousel Ads:
- Văn bản: 125 ký tự.
- Tiêu đề: 40 ký tự.
- Mô tả liên kết: 20 ký tự.
c. Facebook right column ads
Đây chính là hình thức quảng cáo phù hợp đối với các công ty. Mặc dù chúng chỉ hiển thị trên giao diện laptop, nhưng dữ liệu cho chúng ta thấy Facebook right column quảng cáo có CPC cao nhất (giá trên những lúc click) so với những loại ads Facebook khác.
Kích thước hình ads Facebook right column Ads:
- Kích thước hình ảnh tiêu chuẩn được đề xuất: 1200 x 628 pixel.
- Chiều rộng, chiều cao tối thiểu là: 600 pixel.
- Phần trăm khung hình chuẩn mực từ từ 9:16 – 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 (kèm theo đường liên kết).
- 2 định dạng hình ảnh chuẩn mực là: JPG và PNG.
- Nếu như hình ảnh chứa văn bản từ 20% trở lên sẽ gây thất bại khi chuyển tải quảng cáo.
Giới hạn ký tự Facebook right column Ads:
- Văn bản: 125 ký tự.
- Tiêu đề: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết: 30 ký tự.
d. Facebook in-stream clip ads
Vì chỉ hiện hữu trong 5 đến 15 giây, nên hình thức Facebook in-stream clip ads khác hoàn toàn so với truyền thông marketing nguồn cấp dữ liệu thông thường.
Dựa vào chiến lược CPC, phần trăm xem hoàn thành phát đạt 70% và phần trăm trên mục đích trung bình gần 90%. Xây dựng các video ngắn, mang tính viral, thu hút người coi là cách tốt nhất để bạn có thể quảng bá nhãn hiệu đến khách hàng/người dùng thông quan những tương tác nhỏ như like, comment, share.
Thông số ads video trong luồng:
- Clip tải lên phải có độ phân giải cao nhất để đảm bảo chất lượng rõ nét, không liên quan đến trải nghiệm người xem.
- Phần trăm khung hình chuẩn mực được đề nghị từ 9:16 đến 16: 9.
- 2 Định dạng clip tiêu chuẩn được đề nghị là: .MP4 và .MOV.
- Video phải có kích thước file tối đa là 4GB.
- Thời lượng phát clip từ 5 đến 15 giây.
- Sẽ hiệu quả hơn nếu clip có âm thanh đi kèm.
- Hình thu nhỏ của video nếu như chứa từ 20% văn bản sẽ làm cho việc chuyển tải truyền thông marketing không thành công.
e. Facebook Instant Articles ads
Cách thức quảng cáo Facebook Instant Articles ads cho phép bạn tải nhanh phần bài đăng và các tương tác thông qua phần mềm Facebook.
Trong đó, bạn sẽ tùy chọn cài đặt ads trong các nội dung bài viết, định dạng này có sẵn cho hình ảnh và video:
Kích thước kích thước ảnh bài viết Facebook Instant Articles Ads:
- Kích thước hình ảnh chuẩn mực được đề nghị là: 1.200 x 628 pixel.
- Chiều rộng và chiều cao tối thiểu là: 600 pixel.
- Tỷ lệ khung hình tiêu chuẩn từ 9:16 – 16: 9.
- Các định dạng hình ảnh được đề nghị là JPG và PNG.
- Nếu hình ảnh chứa 20% văn bản sẽ là lý do gây thất bại khi chuyển tải quảng cáo.
Chỉ số video Facebook Instant Articles Ads:
- Đề xuất để tải lên video độ phân giải cao nhất có thể.
- Tỷ lệ khung hình được đề nghị là từ 9:16 đến 16: 9.
- Các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV.
- Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
- Thời lượng tối đa của clip là 240 phút.
- Hình thu nhỏ video có văn bản 20% trở lên có thể gây thất bại trong việc chuyển tải truyền thông marketing.
Giới hạn ký tự Facebook Instant Articles Ads:
- Tiêu đề: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết: 30 ký tự.
3. Kích thước quảng cáo Facebook trên Audience Network
Nếu như các bạn đang tìm cách ads trên các mạng lưới khác, tuy nhiên qua Facebook, định dạng này là hoàn hảo cho bạn. Quảng cáo trên Facebook Audience Network hoạt động nguyên bản, trên các biểu ngữ và truyền thông marketing xen kẽ.
Cho dù đó là các vị trí trước hoặc giữa cuộn, thật tuyệt biết nội dung của các bạn sẽ xuất hiện trên các nhà xuất bản đáng tin cậy. Hãy nghĩ về Việc này như truyền thông marketing hiển thị riêng của Facebook.
- Nguyên tắc và kích thước hình ảnh quảng cáo của Audience Network:
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 pixel.
- Chiều rộng ít ra 254 pixel và chiều cao 133 pixel.
- Tỷ lệ khung hình được đề nghị là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với liên kết.
- Các định dạng hình ảnh được đề nghị là JPG và PNG.
- Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể gây thất bại trong việc chuyển tải ads.
- Chỉ số quảng cáo clip của Audience Network:
- Đề nghị để tải lên clip độ phân giải cao nhất có thể.
- Phần trăm khung hình được đề nghị là từ 9:16 đến 16: 9.
- Các định dạng clip được đề xuất là .MP4 và .MOV.
- Kích thước file video tối đa là 4GB.
- Thời lượng tối thiểu của clip là 10 giây và tối đa là 121 giây.
- Hình thu nhỏ video có văn bản 20% trở lên có thể gây thất bại trong việc chuyển tải ads.
- Giới hạn ký tự ads của Audience Network:
- Văn bản: 125 ký tự.
- Tiêu đề: 25 ký tự.
- Miêu tả liên kết (tùy chọn): 30 ký tự
4. Kích thước quảng cáo Message được tài trợ
Nếu như các bạn đã có một vài người dùng tương tác trên Facebook Messenger, nhưng vẫn chưa có tiến triển thêm?
Nếu các bạn mong muốn nhắm mục đích tập trung lại vào những người sử dụng này, bạn sẽ dùng truyền thông marketing Messenger để tương tác lại với những người dùng/ khách hàng này.
Tuy nhiên, việc chọn định dạng này có một số yếu điểm như các bạn chỉ có thể nhắm tới những người dùng mà bạn đã có cuộc hội thoại trước đây.
- Hướng dẫn hình ảnh ads tin nhắn được tài trợ:
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 pixel.
- Chiều rộng ít ra là 254 pixel và chiều cao 133 pixel.
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, tuy nhiên cắt thành 1,91: 1 với liên kết.
- Các định dạng hình ảnh được đề nghị là JPG và PNG.
- Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể gây thất bại trong việc chuyển tải quảng cáo.
- Giới hạn ký tự truyền thông marketing tin nhắn được tài trợ:
- Văn bản: 125 ký tự.
- Tiêu đề: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết: 30 ký tự.
5. Kích thước quảng cáo ở Messenger Home
Khi người sử dụng coi qua trang chủ Facebook Messenger của họ, truyền thông marketing được tài trợ sẽ hiển thị giữa các cuộc hội thoại. Định dạng ads này chỉ khả dụng cho thông tin hình ảnh và chỉ xảy ra trên ứng dụng Facebook Messenger.
- Chỉ dẫn hình ảnh quảng cáo Facebook messenger:
- Kích thước đề xuất: 1.200 x 628 pixel.
- Rộng từ 254 pixel và cao là 133 pixel.
- Tỷ lệ khung hình đề xuất là 9:16 đến 16: 9, tuy nhiên cắt thành 1,91: 1 với link.
- Định dạng: JPG và PNG.
- Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể không được thông qua trong quá trình duyệt ads hoặc bị phạt ngừng truyền thông marketing.
- Giới hạn ký tự Facebook messenger:
- Văn bản: 125 ký tự.
- Tiêu đề: 25 ký tự.
6. Kích thước quảng cáo trong bộ sưu tập trên Facebook
Bộ sưu tập (collection ads) là một loại quảng cáo giúp người dùng đơn giản duyệt và mua sản phẩm trực tiếp hơn trong Newsfeed của Facebook. Collection truyền thông marketing thường sẽ có ảnh bìa ở đầu kèm theo một vài ảnh hàng hóa.
Bạn sẽ chọn chế độ tự động phát clip khi người sử dụng cuộn qua bộ sưu tập của bạn. Nhấp vào video sẽ mở ra Canvas, trải nghiệm toàn màn hình được thiết kế để hướng lưu lượng truy cập trực tiếp đến các trang hàng hóa của bạn. Bạn có thể thêm các nút, băng chuyền, ảnh, văn bản và clip vào Canvas. video và âm thanh sẽ tự động phát khi bạn nhấp vào chúng trong ứng dụng.
Tổng kết
Hi vọng qua bài viết này ATP Academy đã đem đến một cái nhìn tổng quan hơn về kích thước quảng cáo facebook. Ngoài ra, ATP Academy đã tổng hợp bộ tài liệu về cách kiếm tiền từ Facebook, nếu ai cần hãy để lại email hoặc SĐT Zalo mình sẽ gửi cho nha!!
Nguồn: Tổng hợp
Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:
SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung)
Facebook: Thanh Dung