Hiện nay, quảng cáo Google đã trở nên phổ biến với tất cả mọi người, nhất là những doanh nghiệp bắt đầu vững vàng và có thể tạo ra lợi nhuận. Nhưng làm sao để tối ưu được hiệu quả của việc chạy Google Ads, thì bước đầu tiên và cũng là bước rất quan trọng, chúng ta phải tối ưu được kích thước quảng cáo Google.
Tối ưu hóa kích thước Google Adsence
Google luôn có những quy định hướng tới mục đích cung cấp những chiến dịch tuyệt vời nhất cho người sử dụng. Thực hiện theo các kích thước quảng cáo Google chuẩn được đòi hỏi sẽ đem đến nhiều lợi ích cho chiến dịch.
Thứ nhất, bạn sẽ thấy một form ảnh chuẩn được đưa rõ ra giúp hình ảnh, câu từ được thể hiện trên banner khi bạn thiết kế và khi hiển thị trên website là trùng khớp với nhau. Nếu bạn thiết kế quá lớn hoặc quá nhỏ so với những kích cỡ được yêu cầu. Ngay từ bước thiết lập ads bạn có thể được đòi hỏi có hình ảnh đúng hơn.
Thứ hai, khi banner được thiết kế đẹp mắt, kích thước đúng, hiển thị đẹp là cách để bạn sẽ gây ấn tượng với khách hàng mà mình nhắm đến. Với GDN, gây được sự lưu ý của khách hàng, người mua hàng tương tác với banner của bạn. Bạn có thể đạt được một phần trăm chuyển đổi đúng với mong muốn.
Tiêu chuẩn chung về kích thước quảng cáo
Để một quảng cáo GDN đạt chuẩn, banner của bạn cần phải đảm bảo được các tiêu chí sau:
- Dung lượng của 1 file hình ảnh banner tối đa là 150 KB.
- Từ ngữ đúng chính tả, không sử dụng các từ khóa bị cấm hoặc cường điệu hóa ngôn từ.
- Banner có màu sắc phù hợp, không quá lòe loẹt hay phản cảm.
- Kích thước phổ biến đem lại tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất: 160 x 600, 300 x 250, 300 x 600, 320 x 50, 728 x 90.
- Kích thước chuẩn cho banner trên các thiết bị di động: 300 x 50, 320 x 50 (hình chữ nhật), 320 x 100 (banner mobile lớn), 250 x 250 (hình vuông thường), 300 x 600 (banner đứng nửa trang).
Kích thước quảng cáo Google Adsense chuẩn nhất
The Medium Rectangle (300×250)
Định dạng này hỗ trợ ads hình ảnh lẫn chữ, ngoài ra mẫu này cũng có thể được dùng trên điện thoại. Điểm hay của mẫu này là banner sẽ vừa khít sidebar hoặc nội dung để không làm liên quan trải nghiệm của người dùng.
Đấy là lí do tại sao mẫu banner này được xếp hạng cao trong danh sách các website có CTR tuyệt vời nhất.
Large Rectangle (336×280)
Kế tiếp là size hình chữ nhật, size lớn và dễ nhìn hơn size trung bình, tuy vậy thỉnh thoảng mẫu này không vừa sidebar và không nên tối ưu cho điện thoại. Nếu như sidebar hoặc khu vực content hơi hẹp, khung truyền thông marketing sẽ ép phần nội dung đi, dẫn đến trải nghiệm người nhìn không tốt.
Tuy vậy, nếu được bố trí tốt, mẫu hình chữ nhật lớn sẽ mang về hiệu năng rất cao. Mẫu có hỗ trợ truyền thông marketing hình ảnh lẫn chữ.
The Leaderboard (728×90)
Đây là size truyền thông marketing truyền thống và rất phù hợp với phần site header, nội dung hình ảnh và chữ được hỗ trợ tuy nhiên lại không được tối ưu trên di động.
Kể từ khi leader board trở nên lý tưởng khi đặt phía trên cùng( hoặc ngay phía dưới site header), banner có nhiều truyền thông marketing hơn, đồng nghĩa với việc hiệu suất truyền thông marketing hiệu quả hơn. Phụ thuộc vào kích thước và vị trí, đây chính là một banner phù hợp với hầu hết các trang web.
Half Page – Large Skycraper (300×600)
Large Skyscraper là mẫu banner dọc, hay còn gọi là halfpage do kích cỡ của mình. Banner dạng này có thể mang lại sự thu hút được sự chú ý của những người thích không gian rộng khi quảng cáo. Mẫu banner này rất phổ biến trong giới publisher vì họ có thêm nhiều diện tích để hiển thị nhãn hiệu, sẽ có lợi nhuận cao hơn.
Người dùng có thể đặt banner ở sidebar hoặc bên cạnh nội dung. Tuy nhiên, do kích thước lớn nên bạn cần phải thật khéo léo khi sử dụng.
Large Mobile Banner (320×100)
Đây là một mẫu banner dành cho điện thoại, tương tự với format leader board về mặt đạt kết quả tốt nhưng dành riêng cho di động. Banner này hoạt động tốt nhất khi được đặt trên cùng, hoặc ngay bên dưới tiêu đề.
Kể từ khi nền tảng di động biến mình thành một nguồn traffic tốt cho các website. Đây chính là một format có hiệu suất rất cao và được sử dụng nhiều.
Mobile Leaderboard (320×50)
Mobile leaderboard có chiều cao bằng một nửa khung truyền thông marketing di động cỡ lớn. Tuy nó không đạt kết quả tốt bằng nhưng sẽ gọn gàng hơn, giúp người sử dụng có kinh nghiệm tốt khi dùng điện thoại cỡ nhỏ.
Quảng cáo di động rất ơtiềm năng và ngày càng trở nên phổ biến hơn. Nếu như được tối ưu tốt, mẫu sẽ hoạt động rất tốt lượng traffic của website.
Wide Skyscraper (160×600)
Wide Skyscraper là một mẫu ads dọc được thiết kê riêng cho sidebar hẹp và có hỗ trợ nội chữ lẫn hình ảnh. Nếu như so với mẫu halfpage banner, Wide Skyscrapper không hiệu quả bằng.
Portrait (300×1050)
Portrait rộng và dài hơn mẫu banner dọc. Nhờ vào kích thước, banner được nhiều nhãn hiệu sử dụng để hiển thị nhiều thông tin hơn với người dùng. Nếu dùng mẫu này, bạn nên đặt cạnh content hoặc trong sidebar để người sử dụng dễ nhìn thấy khi lướt website. Quan trọng hơn, bạn cần chú ý tránh đặt ở vị trí làm liên quan đến trải nghiệm người dùng.
The Billboard (970×250)
Đây là mẫu banner nên được đặt ở phía trên hoặc dưới cùng của trang. Tùy thuộc theo nội dung và keyword site, người sử dụng có thể bấm vào hoặc đôi khi nội dung banner không hiển thị nếu website không thu hút được truyền thông marketing nào.
The Square (250×250)
Thông thường, ads lớn sẽ thu hút được sự lưu ý.
Tuy vậy, không phải mọi website đều được thiết kế giống nhau.
Nếu như bạn đang dùng theme WordPress minimalist thì mẫu banner ô vuông này sẽ rất vừa vặn với bố cục website và bắt mắt.
Điểm bất tiện là mẫu banner này vẫn chưa có nhiều mẫu quảng cáo thích hợp, dẫn đến giá tiền click không cao.
Tuy nhiên, nếu như site của bạn liên quan đến một lĩnh vực có tính cạnh tranh cao, thì đây là sự lựa chọn thích hợp.
Banner với hình ảnh động
Với hình ảnh động sẽ dễ dàng làm nổi bật thông điệp, tạo điểm nhấn từ đó có thể dễ dàng thu hút khách hàng hơn, và để tối ưu hiệu quả quảng cáo thì một trong những điều cần quan tâm đó là:
- – Loại tệp phù hợp: GIF.
- – Kích thước tệp khuyến cáo: 150 KB trở xuống.
- – Tốc độ và độ dài hoạt ảnh cần tuân thủ theo quy định: Độ dài hoạt ảnh không vượt quá 30 giây, có thể lặp đi lặp lại nhưng phải ngừng sau 30 giây và quảng cáo hoạt ảnh GIF phải chậm hơn 5 FPS, số lần chuyển động không quá 4 lần.
- – Kích thước hình ảnh: Tương tự như kích thước ảnh của banner tĩnh.
Trên đây là một số thông tin và quy định về kích thước banner của quảng cáo GDN, hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có một banner thật hoàn hảo cho một chiến dịch quảng cáo GDN thành công.
Kết
Đó là những kích thước quảng cáo Google được dân Marketing sử dụng nhiều nhất và luôn được Google cập nhật qua năm tháng, vì vậy nếu sử dụng đúng kích thước này ngay từ đầu, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để chỉnh sửa lại và dic nhiên việc chạy Ads của bạn cũng được tối ưu đáng kể. ATP Academy mong rằng kiến thức này có thể giúp ích được cho công việc kinh danh của bạn.