5 bước kinh doanh theo nhu cầu cơ bản

Nhu Cau Thi Truong 02

Hầu như những nhân viên mới bắt đầu kinh doanh thường hay phạm một sai lầm, đó là họ cố gắng kiếm tìm sản phẩm trước rồi mới bắt đầu tìm kiếm đối tượng mua hàng. Đây là một sai lầm nghiệm trọng. Bạn phải nhớ rằng CÓ CẦU THÌ MỚI CUNG, bạn phân phối một sản phẩm mà thương trường không có nhu cầu là Fail ngay “từ vòng gởi xe” rồi.

Vì lẽ đó, hãy nghiên cứu thương trường trước nếu bạn mong muốn có những cơ hội thành công hơn. Trước hết bạn cần xem thị trường đang vấn đề gì, họ là ai, đang ở đâu, sau đấy hãy xem bạn thực sự có thể khắc phục giúp họ hay không. Bạn không nhất thiết cần có sản phẩm, chỉ cần bạn biết ai đó có sản phẩm tốt , phân phối cho các người đang cần khắc phục vấn đề của họ.

Phía dưới là một số cách để nhận biết “Xu hướng” có thể là gợi ý tốt cho người dùng để bạn chọn lựa được sản phẩm thích hợp cho việc kinh doanh online đạt kết quả tốt.

5 bước kinh doanh theo nhu cầu cơ bản

1. Hóa giải được nhu cầu cơ bản

Ed Hebblethwaite – Giám đốc kế hoạch của agency Williams Murray Hamm (Anh) – gợi ý những doanh nhân nên dựa vào Tháp nhu cầu của Maslow (một lý thuyết về tâm lý của nhà tâm lý học Abraham Maslow, được xem là có giá trị nhất trong bộ máy lý thuyết tâm lý) để cân nhắc một xu hướng.

Lý thuyết này chia những nhu cầu của con người ra thành 5 tầng. Ở tầng dưới cùng là các nhu cầu căn bản nhất, như ăn uống, hít thở, nghỉ ngơi… các tầng phía trên mô tả những nhu cầu phức tạp hơn, như cần được an toàn, được yêu thương, được tôn trọng… Căn cứ theo đấy, Ed Hebblethwaite cho rằng, những xu hướng sẽ tiếp diễn khi nó đáp ứng được những nhu cầu nền tảng này của con người.

Tháp nhu cầu Maslow. Nguồn: Luanvanaz

Nick Harrison – nhà người đã cùng sáng lập mảng tư vấn bán lẻ Retail Practice cho doanh nghiệp tư vấn quản lý Oliver Wyman – tán đồng với khái niệm xem các nhu cầu cơ bản là chìa khóa cho vấn đề này.

“Một xu hướng hướng đến việc tạo ra sản phẩm/dịch vụ đáp ứng được một nhu cầu luôn hiện hữu sẽ khá hơn là phục vụ cho những nhu cầu luôn thay đổi. Lúc đó, nó mới không làm ra kiểu thành đạt “ăn may“. các xu hướng dựa theo thị hiếu nhất thời, chẳng hạn như phong cách thời trang, ẩm thực… Sẽ không thể bền vững”.

2. Thích hợp với phong cách sống của đối tượng mua hàng

“Những xu hướng lâu dài được định hướng bởi cách điệu sống của chúng ta”, Hayley Ard – người đứng đầu mảng cách điệu người dùng (consumer lifestyletrong công ty dịch vụ nghiên cứu xu hướng Stylus nói.

Theo bà, “những nhà dự báo sắc bén đặc biệt là những người để tâm sâu sắc nhất đến các bối cảnh, đáng giá  nhu cầu đang thay đổi trong xã hội. Để mở rộng tầm Quan sát về một xu hướng, hãy nghĩ về cách nó sẽ phục vụ cho các ưu tiên đang thay đổi của chúng ta”.

Hayley Ard cho rằng, cùng với sự cộng hưởng  tiếp cận, sự phù hợp là một tại 3 dấu hiệu then chốt để nhận biết một xu hướng có hiện hữu lâu dài nữa không.

“Tuy nhiên, thỉnh thoảng một sản phẩm mới đã tiếp xúc được một thương trường đáng kể, tuy nhiên nếu nó không ảnh hưởng đến thương trường của bạn thì xu hướng đấy vẫn chưa thích hợp với doanh nghiệp của bạn”, bà chú ý.

3. Phù hợp với sự nhận diện nhãn hiệu

“Quyết định coi có nên tham gia một xu hướng tại khi vẫn duy trì bản sắc thương hiệu là cực kì quan trọng. Có hàng trăm xu hướng cùng hiện hữu ở một thời điểmtuy nhiên thường thường chỉ có vài xu hướng ảnh hưởng đến nhãn hiệu của bạn”, Ed Hebblethwaite nhận định.

Vì vậy, Hebblethwaite luôn khuyên các đối tượng mua hàng của mình rằng, hãy chọn đúng xu hướng để theo đuổi, cùng lúc đó cam kết cân bằng với việc giữ được sự nhận diện thương hiệu.

4. Xuất hiện trong nhiều lĩnh vực khác nhau

Khi một xu hướng duy trì sự xuất hiện trong nhiều lĩnh vực, nghĩa là nó đã chứng tỏ được tính hữu dụng của mình tại nhiều ngữ cảnh.

“Tính chia sẻ đa chiều rất quan trọng. Nếu bạn nhìn thấy một xu hướng xuất hiện xuyên suốt tại nhiều ngành công nghiệp, đó là một đặc điểm cho thấy nó thực sự có thể “sống thọ””, Hebblethwaite nói.

5. Thu hút sự tham gia của những đối thủ cạnh tranh

Mark Wright – nhà sáng lập của agency chuyên về SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) Climb trực tuyến kết nối, việc Nhìn các đối thủ cạnh tranh có thể đưa đến cho công ty ý tưởng về “tuổi thọ” của những xu hướng.

“Hãy chọn 3 – 5 đối thủ cạnh tranh trực tiếp  nhìn vào các điều họ đang làm, đang truyền thông. Nếu có những điểm tương đồng nhau, hãy thêm nó vào chiến lượckế hoạch buôn bán của bạn”, Wright gợi ý

Các phương pháp nghiên cứu nhu cầu thị trường

Công việc kinh doanh của công tydoanh nghiệp bạn có tốt hay không? Có đang trên đà phát triển hay không thì phụ thuộc vào những phương pháp nghiên cứu thị trường chính thức:

Nhìn trực tiếp

Bạn hãy nhìn những dịch vụ, sản phẩm của khách hàng đã mua , đang sử dụng chúng để từ đấy biết tháo gỡ các khó khăn, những vướng mắc mà khách hàng gặp phải khi sử dụng dịch vụ , sản phẩm.

Thử nghiệm

Để biết được phản ứng của đối tượng mua hàng như thế nào để công ty điều chỉnh kích thước , cái giá cho phù hợp thì hãy làm những sản phẩm mẫu để trưng bày trước khi tung các sản phẩm chính thức ra thương trường.

Thu hoạch  đo đạt dữ liệu mua hàng

Hãy sử dụng sự tăng trưởng của công nghệ nội dung để thu thập, đo đạt những dữ liệu mua hàng.

Nghiên cứu khảo sát

Để việc giao thương thành công thì hãy mở các cuộc nghiên cứu thăm dò để khảo sát bình luận của khách hàng về sự ưng ý hay phản đối về sản phẩm.

Những nhóm trọng tâm

Chú trọng đến những nhóm trọng tâm. Bởi vì group này được mời để thảo luận về chất lượng của dịch vụ cũng giống như sản phẩm để giúp việc nghiên cứu nhu cầu thương trường chuẩn xác.

nhu-cau-thi-truong-02

Nguồn: Tổng hợp

Bài viếtLiên quan