Nói một cách đơn giản, Content Marketing là thông điệp được tạo thành từ các bài đăng trên blog, white papers, case studies, infographics, ebooks, ảnh mờ trên mạng xã hội, video và podcast. Content Marketing còn là một chiến lược để xây dựng thương hiệu và lòng tin của khách hàng, khi làm content bạn bắt buộc phải đo lường được các chỉ số KPI cho Content Marketing trước khi bán sản phẩm.
Điều này là rất tốt, tuy nhiên, câu hỏi quan trọng là làm thế nào để đo lường mức độ thành công của các chỉ số KPI cho Content Marketing của bạn để bạn biết liệu nó có thúc đẩy tăng trưởng hay không.
Xem thêm: Khóa học Content Marketing
Xem thêm: Content Pillar là gì?
Có nhiều cách để đo lường thành công của bạn. Dưới đây là 14 chỉ số KPI cho Content Marketing chi tiết nhất 2022:
Lượt khách hàng truy cập website (Unique page visits)
Một thước đo đơn giản để đánh giá thành công nội dung của bạn là lưu lượng truy cập mà nội dung đó nhận được. Hãy xem số lượt truy cập trang duy nhất của bạn để biết có bao nhiêu người đang truy cập trang của bạn hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.
Downloads
Tải xuống có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về mức độ phổ biến của nội dung của bạn, vì chúng cho thấy mức độ quan tâm cao (người đọc của bạn có thể phải điền vào biểu mẫu để tải xuống, thay vì mức độ nỗ lực để đọc lướt qua một bài đăng trên blog).
Thời gian truy cập (Time On Page)
Một lượt truy cập trang có nghĩa là một điều. Nhưng ai đó thực sự ở lại trang của bạn đủ lâu để đọc toàn bộ bài báo hoặc điền vào biểu mẫu có nghĩa là một cái gì đó hoàn toàn khác. Điều này nói rằng nội dung của bạn có chất lượng đủ cao để thu hút thêm sự chú ý.
Liên kết Inbound (Inbound Links)
Mọi người có đang liên kết đến trang web của bạn không? Điều này có nghĩa là nội dung của bạn đang nâng cao uy tín của bạn. Khi các trang web khác bắt đầu coi bạn là người có thẩm quyền, điều đó có thể tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn và giúp bạn đạt được vị trí cao hơn trong bảng xếp hạng tìm kiếm.
Lượt chia sẻ (Shares)
Mặc dù nhiều người coi “lượt chia sẻ” là một chỉ số viển vông, nhưng chúng đáng theo dõi để bạn có thể biết được nội dung của mình đang gây tiếng vang trên kênh nào.
Nhận xét và tương tác (Comments and Interactions)
Nhận xét về nội dung của bạn là dấu hiệu tuyệt vời cho thấy nội dung của bạn đang khơi dậy cuộc trò chuyện và tạo tác động đến người đọc.
Chi phí mỗi lần nhấp chuột (Cost Per Click)
Trong tất cả khả năng, sếp của bạn sẽ muốn xem một số chỉ số tương quan với các ký hiệu đô la. Nếu bạn đang quảng cáo nội dung của mình thông qua quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột hoặc các bài đăng trên mạng xã hội được tài trợ, hãy theo dõi chi phí mỗi lần nhấp chuột để xem lợi tức đầu tư của bạn cho các chiến dịch đó.
Chi phí mỗi người dẫn (Cost Per Lead)
Tương tự, giá mỗi khách hàng tiềm năng là một số liệu có giá trị khác mà bạn có thể bắt đầu theo dõi để đo lường ROI tiếp thị nội dung của mình.
Khách hàng tiềm năng (Leads)
Đối với nhiều công ty, tiếp thị nội dung chủ yếu là một chiến thuật tạo khách hàng tiềm năng, được sử dụng để có được khách hàng tiềm năng thông qua các biểu mẫu và tải xuống nội dung. Theo dõi có bao nhiêu khách hàng tiềm năng bắt nguồn từ một phần nội dung tiếp thị, để nội dung của bạn nhận được tín dụng cho doanh thu đó nếu giao dịch kết thúc.
Giá trị hợp đồng hàng năm (Annual Contract Value)
Nếu bạn đang theo dõi các khách hàng tiềm năng bắt nguồn từ chiến dịch tiếp thị nội dung, bạn cũng có thể theo dõi ACV (ví dụ: chi phí dịch vụ hàng tháng x 12) của các giao dịch đã kết thúc do nội dung của bạn.
Ảnh hưởng (Infulence)
Nội dung của bạn có đóng vai trò là điểm tiếp xúc cho khách hàng tiềm năng tại bất kỳ thời điểm nào trong quá trình bán hàng không? Nếu vậy, bạn có thể đánh giá số lượng khách hàng tiềm năng, cơ hội hoặc giao dịch đã kết thúc bị “ảnh hưởng” bởi nội dung của bạn.
Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rates)
Khi nói đến tiếp thị nội dung, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn đang tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của mình tại mọi cơ hội có thể. Nếu không, bạn có nguy cơ mất khách hàng tiềm năng có giá trị, những người đã chuyển đổi, nhưng quyết định không vì lý do này hay lý do khác.
Người đăng ký (Subscribers)
Số lượng người theo dõi và người đăng ký mà bạn có là một dấu hiệu tuyệt vời về nhận thức thương hiệu. Nếu nâng cao nhận thức về thương hiệu là một trong những mục tiêu trong danh sách của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn đang theo dõi những con số này.
KPI cho Content Marketing là sự tăng trưởng (Growth)
Khi nói đến tiếp thị nội dung, bạn sẽ muốn đo lường sự phát triển của mình trong các lĩnh vực sau: người đăng ký (có thể là blog), lượt tải xuống, lượt xem trang – bất kỳ thứ gì bạn có thể đặt một con số và đo lường phần trăm thay đổi theo thời gian.
Hãy nhớ rằng nội dung ảnh hưởng đến điểm mấu chốt. Hãy biến việc sử dụng các chỉ số để đo lường doanh thu và tăng trưởng kinh doanh trên nội dung của bạn.
Với tư cách là một nhóm, hãy chọn các KPI áp dụng cho chiến lược tiếp thị nội dung của bạn và đưa chúng vào một báo cáo toàn diện, duy nhất. Sử dụng những số liệu quan trọng nhất!
Xem thêm: 7 mẹo để viết content hiệu quả
Tổng kết
Như vậy bài viết ở trên chúng tôi đã chỉ ra cho bạn 14 chỉ số KPI cho Content Marketing chi tiết nhất cho những người làm content. Chúc các bạn thành công!