Khóa học HOT tháng 01: 
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng thương hiệu cá nhân"
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng cộng đồng Facebook"
Ebook "TRANG BỊ NĂNG LỰC VÀ TƯ DUY TRIỆU ĐÔ" - Trần Thịnh Lâm (199.000đ)
Ebook "Tất tần tật về TikTok Profile"  - Phan Toàn (Giá Pre-order: 199.000đ)
Facebook Foundation - "XÓA MÙ FACEBOOK" (Giá Pre-Order: 999.000đ)
Combo Content Foundation - Học Content Từ Con Số 0
LIÊN HỆ NGAY
ATP Academy - Nâng Tầm Tri Thức
  • Trang chủ
  • Khoá học
    • Đào tạo Coaching 1:1
      • Gói Coaching xây dựng Thương hiệu cá nhân 1:1
      • Gói hỗ trợ xây dựng cộng đồng Facebook 1:1
    • Khoá học dạy Online
      • Khóa học Zalo Profile
      • Khóa học Content Foundation – Social Marketing
    • Khoá học đóng gói
      • Khóa học Facebook Foundation – “Xóa mù Facebook “
      • Khóa học SEO Foundation
      • Combo khóa học Content Marketing
      • Khóa học “Đào tạo kỹ năng viết bài Website”
      • Combo 10 khóa học kinh doanh Trần Thịnh Lâm
  • Bảng giá
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ chăm sóc Website
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ viết Content
  • Blog
Khóa học HOT tháng 01: 
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng thương hiệu cá nhân"
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng cộng đồng Facebook"
Ebook "TRANG BỊ NĂNG LỰC VÀ TƯ DUY TRIỆU ĐÔ" - Trần Thịnh Lâm (199.000đ)
Ebook "Tất tần tật về TikTok Profile"  - Phan Toàn (Giá Pre-order: 199.000đ)
Facebook Foundation - "XÓA MÙ FACEBOOK" (Giá Pre-Order: 999.000đ)
Combo Content Foundation - Học Content Từ Con Số 0
LIÊN HỆ NGAY
ATP Academy - Nâng Tầm Tri Thức

Landing Page là gì? Cách để tạo một Landing Page hiệu quả.

Phần mềm Facebook
Phần mềm Zalo/ ZNS
Phần mềm SEEDING
KHOÁ HỌC SEO
KHOÁ HỌC CONTENT MKT
TÀI LIỆU DIGITAL MARKETING
ATP Software Kiến thức Marketing Digital Marketing
Leo MinhBởiLeo Minh
1 Tháng Sáu, 2021
95
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter
Vote nếu thấy hữu ích post

landing page giúp doanh nghiệp phân lập thông điệp và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Bạn đau đầu vì thực hiện quảng cáo Google ngốn một đống tiền tuy nhiên tỉ lệ chuyển đổi vẫn thấp, tỉ lệ thoát trang vẫn cao thì landing page chính là những gì bạn phải cần. Vậy Landing Page là gì và tác dụng của landing page hãy cùng tìm và phân tích nhé.

Mục lục

  • Khái niệm landing page là gì?
  • Thành phần trọng điểm của landing page.
  • Những loại Landing page phổ biến
  • Các bước để tạo một Landing Page
    • Tác dụng của landing page đạt kết quả tốt
    • Khi chạy truyền thông marketing.
        • Khi ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới.
    • Khi tặng thứ gì đấy FREE.
    • khi mà bạn chuẩn bị tổ chức sự kiện

Khái niệm landing page là gì?

Landing Page (hay còn gọi là trang đích) là trang được thiết kế riêng biệt để làm nổi bật một hàng hóa, dịch vụ cụ thể. Nó là “điểm đến” của khách hàng tiềm năng khi họ click vào một mẫu ads, hoặc một link mục đích trong công cụ tìm kiếm.

Dẫn dắt người mua hàng thực hiện các hành động chuyển đổi như điền thông tin đăng kí tư vấn, trải nghiệm dịch vụ hoặc mua hàng là mục đích cuối cùng của những chuyên trang này.

landing-page

Thành phần trọng điểm của landing page.

Một landing page đầy đủ gồm có 7 phần:

1. Tiêu đề (Headline): thể hiện giá trị cốt lõi của hàng hóa, dịch vụ

2. mẫu biểu (Form)

3. Thông điệp ích lợi (Benefit Statement)

4. Kêu gọi hành động (Call To Action): chữ trên nút ấn đại diện cho mục đích chuyển đổi của trang.

5. Ảnh minh họa (Hero Shot)

6. Tín hiệu tin cậy (Trust Indicators)

7. Trang sau chuyển đổi (Post Conversion Page)

banner combo 10

Những loại Landing page phổ biến

  • Landing Page đăng ký (Lead Page): có trách nhiệm thu thập nội dung người mua hàng bằng cách kêu gọi khách hàng đăng ký tham dự sự kiện, tư vấn, nhận voucher hoặc coupon giảm giá, sử dụng thử miễn phí…
  • landing page bán hàng (Sales Page): loại này dùng để làm thay đổi tâm lý người mua hàng mua hoặc sử dụng hàng hóa, dịch vụ thông qua các thông tin xoay quanh hàng hóa, ích lợi, bảng giá và chính sách sale.
  • landing page trung gian chuyển đổi (Click-through Page): được ưa chuộng trong ngành thương mại điện tử, có cơ hội kích thích mong muốn người truy cập, hướng họ đến trang thanh toán giỏ hàng hoặc đăng kí hàng hóa. Đối với Landing Page trung gian chuyển đổi thì không hẳn phải thiết kế mẫu biểu.

Các bước để tạo một Landing Page

  • Bước 1: dựa vào mục đích nắm rõ ràng loại Landing Page

Tạo nguồn dữ liệu dùng cho các hoạt động truyền thông như telesale, mail truyền thông, SMS marketing,… -> Landing Page đăng ký

thuyết phục người sử dụng ra quyết định mua hàng -> Landing Page bán hàng.

Thu hút người dùng chuyển phương hướng tới trang chính (tăng lượt truy cập website, góp một phần thực hiện dịch vụ seo thành công) -> landing page trung gian thực hiện chuyển đổi

  • Bước 2: lên ý tưởng cho Landing Page dựa theo 7 thông tin chuẩn mực đã nói đến trước đây
  • Bước 3: Chọn công cụ tạo Landing Page và giao diện phù hợp với hàng hóa, dịch vụ.
  • Bước 4: Thiết kế, thêm nội dung vào landing page và gắn mã theo dõi kênh Facebook Pixel hoặc Google Analytics​
  • Bước 5: kiểm duyệt lại và thử nghiệm để đảm bảo nội dung Landing Page chuyển đổi tốt
  • Bước 6: thiết lập tự động hóa: là phần tiết kiệm công sức của bạn nhất. bạn có thể tạo một mail mẫu như là mail cảm ơn khi khách hàng đã đăng ký thành công. ngoài ra, bạn còn có thể kiểm duyệt được tỉ lệ mở hay click vào email tự động đấy.

Tác dụng của landing page đạt kết quả tốt

“Khi tôi mong muốn có nhiều khách hàng hơn thì tôi dùng landing page”.

Cũng đúng, tuy nhiên mình muốn đưa ra một vài trường hợp cụ thể mà ở đó, landing page sẽ phát huy sức mạnh thực sự của nó, và trong những trường hợp này, bạn không thể không dùng landing page.

tac-dung-cua-landing-page

Khi chạy truyền thông marketing.

Chạy ads đến 1 trang chung chung, ít nội dung, không tập trung được hành động của visitors, bạn sẽ rất lãng phí tiền. thay vào đó, hãy chuẩn bị 1 Landing Page thật rõ ràng & mang tính làm thay đổi tâm lý cao, bạn có thể có kết quả tốt hơn rất nhiều.

chú ý landing page chỉ phát huy tác dụng tốt khi người truy cập là những người quan tâm đến lĩnh vực/mặt hàng bạn đang truyền bá, do đó bạn phải cần học thêm các kỹ năng chạy quảng cáo, tạo mẫu quảng cáo chuẩn (thông tin landing page phải chuẩn xác tương ứng tiêu đề quảng cáo)

Khi ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới.

Bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào bạn cũng nên làm Landing Page, ví dụ Điển hình là bạn sẽ vào trang của Apple, với mỗi sản phẩm họ luôn làm 1 Landing Page riêng (mục tiêu của họ là giới thiệu tính năng sản phẩm)

Các landing page bán hàng/giới thiệu dịch vụ dạng salepage dài cũng phát huy tác dụng rất tích cực. Càng hoàn chỉnh, chi tiết, không dư thưa, tập trung xử lý được vấn đề cho khách hàng thì landing page càng có tỉ lệ chuyển đổi lớn.

nếu bạn là 1 công ty lớn có nhiều khách hàng quan tâm, Ngay cả khi sản phẩm và dịch vụ chưa ra mắt, bạn cũng nên làm landing page giới thiệu sẵn về sản phẩm/dịch vụ.

Ở những Landing Page này, bạn sẽ thu thập nội dung khách hàng mong muốn nhận thông cáo khi hàng hóa ra mắt, đặt mua trước hoặc vào danh sách chờ.

Khi tặng thứ gì đấy FREE.

nếu như bạn muốn tặng google tài liệu, hướng dẫn, khóa học, voucher, mã giảm giá,… cho người mua hàng để thu thập thông tin người dùng (lấy leads), hiệu quả hơn hết bạn nên tạo ra Landing Page ngắn, có thể làm 2-3 cái và thực hiện chiến dịch A/B testing xem landing page nào cung cấp đạt kết quả tốt tuyệt vời nhất.

đây là 1 công đoạn không thể không có trong 1 phễu bán hàng (sale funnel), chúng ta tạo ra mối quan hệ với người mua hàng trước sau đấy mới truyền bá sản phẩm sau.

khi mà bạn chuẩn bị tổ chức sự kiện

Dù là sự kiện Trực tuyến (Livestream, webinar) hay sự kiện offline (hội thảo, workshop, offline,…) bạn đều nên tạo 1 Landing Page dễ dàng để thu hút lượt đăng ký.

Trên landing page dạng này thường rất đơn giản và ngắn gọn, có 5 thông tin sau đây chính là đủ :

  • vì sao sự kiện xảy ra ?
  • Ai nên tham gia sự kiện
  • Diễn giả
  • nội dung chính
  • Thời gian địa điểm.

Vậy là ATP Academy đã giới thiệu với các bạn đọc về Landing Page là gì? cách để tạo một landing page đạt kết quả tốt.

banner combo 10

Mình là Thi Lê marketer tại ATPSoftware holdings, mình lưu ý đến những xu thế và thủ thuật về Digital truyền thông tiếp thị. liên hệ với mình để đàm luận thêm nhé!

thông tin liên lạc THEO DÕI QUA các KÊNH:

– Facebook: Lê Đức Thi hoặc Thi Lê
– SĐT: 0389.264.534

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

Tác giả Nguyên Phong chủ nhân Muôn Kiếp Nhân Sinh là ai?

ATP Media giải đáp – Có nên mua backlink hay không?

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn dễ sử dụng, giá tốt

Dịch vụ SEO là gì? Lợi ích khi sử dụng dịch vụ SEO website

Bài Viết Tiếp Theo
Tổng hợp 25 cách làm đồ handmade dễ bán lời nhiều

Tổng hợp 25 cách làm đồ handmade dễ bán lời nhiều

BẠN CẦN TƯ VẤN THÊM?

Đội ngũ hỗ trợ của ATP Academy luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn bất cứ lúc nào!

Gửi Email

Bạn cần thêm thông tin? Gửi ngay email, chúng tôi sẽ có câu trả lời

Live Chat

Bạn có câu hỏi ? Hãy chat ngay với nhân viên tư vấn để được giải đáp.

Tư Vấn Điện Thoại

Bằng cách để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn ngay.

HOTLINE TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Để lại số điện thoại để nhận tư vấn miễn phí từ chúng tôi

0797.777.557

ATP ACADEMY – NÂNG TẦM TRI THỨC

ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách hỗ trợ
  • Chương trình Afiliate
  • Hướng dẫn thanh toán
CẨM NANG HỖ TRỢ
  • Tải video Tiktok không logo
  • Blog Tử Vi
  • TopUni
  • Nghề Content
  • Bảng Xếp Hạng
  • Nền tảng cung cấp sách tinh hoa
  • Luyện thi IELTS dol.vn
  • Công Thức Toán Lý Hóa
  • Gia Đình Thông Minh
CÁC KHÓA HỌC NỔI BẬT
  • SEO Foundation
  • Combo Content Foundation
  • Content Foundation
  • Xây dựng cộng đồng Facebook
  • Đào tạo kỹ năng viết bài Website
  • Xây dựng Cotent Social
  • https://blogchungkhoan.vn/
  • Trường đại học HUA
FANPAGE ATP ACADEMY

ATP ACADEMY – NÂNG TẦM TRI THỨC

  • Địa chỉ: 160 đường số 2, KĐT Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước,
    TP Thủ Đức, Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0797.777.557 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00).
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Email: [email protected]
  • Lĩnh vực hoạt động: Đào tạo

© 2019 Thiết kế và thuộc bản quyền bởi ATP ACADEMY

  • Trang chủ
  • Khoá học
    • Đào tạo Coaching 1:1
      • Gói Coaching xây dựng Thương hiệu cá nhân 1:1
      • Gói hỗ trợ xây dựng cộng đồng Facebook 1:1
    • Khoá học dạy Online
      • Khóa học Zalo Profile
      • Khóa học Content Foundation – Social Marketing
    • Khoá học đóng gói
      • Khóa học Facebook Foundation – “Xóa mù Facebook “
      • Khóa học SEO Foundation
      • Combo khóa học Content Marketing
      • Khóa học “Đào tạo kỹ năng viết bài Website”
      • Combo 10 khóa học kinh doanh Trần Thịnh Lâm
  • Bảng giá
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ chăm sóc Website
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ viết Content
  • Blog

© 2020 ATP ACACEDEMY

.
nhận tài liệu ngay!