landing page giúp doanh nghiệp phân lập thông điệp và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Bạn đau đầu vì thực hiện quảng cáo Google ngốn một đống tiền tuy nhiên tỉ lệ chuyển đổi vẫn thấp, tỉ lệ thoát trang vẫn cao thì landing page chính là những gì bạn phải cần. Vậy Landing Page là gì và tác dụng của landing page hãy cùng tìm và phân tích nhé.
Khái niệm landing page là gì?
Landing Page (hay còn gọi là trang đích) là trang được thiết kế riêng biệt để làm nổi bật một hàng hóa, dịch vụ cụ thể. Nó là “điểm đến” của khách hàng tiềm năng khi họ click vào một mẫu ads, hoặc một link mục đích trong công cụ tìm kiếm.
Dẫn dắt người mua hàng thực hiện các hành động chuyển đổi như điền thông tin đăng kí tư vấn, trải nghiệm dịch vụ hoặc mua hàng là mục đích cuối cùng của những chuyên trang này.
Thành phần trọng điểm của landing page.
Một landing page đầy đủ gồm có 7 phần:
1. Tiêu đề (Headline): thể hiện giá trị cốt lõi của hàng hóa, dịch vụ
2. mẫu biểu (Form)
3. Thông điệp ích lợi (Benefit Statement)
4. Kêu gọi hành động (Call To Action): chữ trên nút ấn đại diện cho mục đích chuyển đổi của trang.
5. Ảnh minh họa (Hero Shot)
6. Tín hiệu tin cậy (Trust Indicators)
7. Trang sau chuyển đổi (Post Conversion Page)
Những loại Landing page phổ biến
- Landing Page đăng ký (Lead Page): có trách nhiệm thu thập nội dung người mua hàng bằng cách kêu gọi khách hàng đăng ký tham dự sự kiện, tư vấn, nhận voucher hoặc coupon giảm giá, sử dụng thử miễn phí…
- landing page bán hàng (Sales Page): loại này dùng để làm thay đổi tâm lý người mua hàng mua hoặc sử dụng hàng hóa, dịch vụ thông qua các thông tin xoay quanh hàng hóa, ích lợi, bảng giá và chính sách sale.
- landing page trung gian chuyển đổi (Click-through Page): được ưa chuộng trong ngành thương mại điện tử, có cơ hội kích thích mong muốn người truy cập, hướng họ đến trang thanh toán giỏ hàng hoặc đăng kí hàng hóa. Đối với Landing Page trung gian chuyển đổi thì không hẳn phải thiết kế mẫu biểu.
Các bước để tạo một Landing Page
- Bước 1: dựa vào mục đích nắm rõ ràng loại Landing Page
Tạo nguồn dữ liệu dùng cho các hoạt động truyền thông như telesale, mail truyền thông, SMS marketing,… -> Landing Page đăng ký
thuyết phục người sử dụng ra quyết định mua hàng -> Landing Page bán hàng.
Thu hút người dùng chuyển phương hướng tới trang chính (tăng lượt truy cập website, góp một phần thực hiện dịch vụ seo thành công) -> landing page trung gian thực hiện chuyển đổi
- Bước 2: lên ý tưởng cho Landing Page dựa theo 7 thông tin chuẩn mực đã nói đến trước đây
- Bước 3: Chọn công cụ tạo Landing Page và giao diện phù hợp với hàng hóa, dịch vụ.
- Bước 4: Thiết kế, thêm nội dung vào landing page và gắn mã theo dõi kênh Facebook Pixel hoặc Google Analytics
- Bước 5: kiểm duyệt lại và thử nghiệm để đảm bảo nội dung Landing Page chuyển đổi tốt
- Bước 6: thiết lập tự động hóa: là phần tiết kiệm công sức của bạn nhất. bạn có thể tạo một mail mẫu như là mail cảm ơn khi khách hàng đã đăng ký thành công. ngoài ra, bạn còn có thể kiểm duyệt được tỉ lệ mở hay click vào email tự động đấy.
Tác dụng của landing page đạt kết quả tốt
“Khi tôi mong muốn có nhiều khách hàng hơn thì tôi dùng landing page”.
Cũng đúng, tuy nhiên mình muốn đưa ra một vài trường hợp cụ thể mà ở đó, landing page sẽ phát huy sức mạnh thực sự của nó, và trong những trường hợp này, bạn không thể không dùng landing page.
Khi chạy truyền thông marketing.
Chạy ads đến 1 trang chung chung, ít nội dung, không tập trung được hành động của visitors, bạn sẽ rất lãng phí tiền. thay vào đó, hãy chuẩn bị 1 Landing Page thật rõ ràng & mang tính làm thay đổi tâm lý cao, bạn có thể có kết quả tốt hơn rất nhiều.
chú ý landing page chỉ phát huy tác dụng tốt khi người truy cập là những người quan tâm đến lĩnh vực/mặt hàng bạn đang truyền bá, do đó bạn phải cần học thêm các kỹ năng chạy quảng cáo, tạo mẫu quảng cáo chuẩn (thông tin landing page phải chuẩn xác tương ứng tiêu đề quảng cáo)
Khi ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới.
Bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào bạn cũng nên làm Landing Page, ví dụ Điển hình là bạn sẽ vào trang của Apple, với mỗi sản phẩm họ luôn làm 1 Landing Page riêng (mục tiêu của họ là giới thiệu tính năng sản phẩm)
Các landing page bán hàng/giới thiệu dịch vụ dạng salepage dài cũng phát huy tác dụng rất tích cực. Càng hoàn chỉnh, chi tiết, không dư thưa, tập trung xử lý được vấn đề cho khách hàng thì landing page càng có tỉ lệ chuyển đổi lớn.
nếu bạn là 1 công ty lớn có nhiều khách hàng quan tâm, Ngay cả khi sản phẩm và dịch vụ chưa ra mắt, bạn cũng nên làm landing page giới thiệu sẵn về sản phẩm/dịch vụ.
Ở những Landing Page này, bạn sẽ thu thập nội dung khách hàng mong muốn nhận thông cáo khi hàng hóa ra mắt, đặt mua trước hoặc vào danh sách chờ.
Khi tặng thứ gì đấy FREE.
nếu như bạn muốn tặng google tài liệu, hướng dẫn, khóa học, voucher, mã giảm giá,… cho người mua hàng để thu thập thông tin người dùng (lấy leads), hiệu quả hơn hết bạn nên tạo ra Landing Page ngắn, có thể làm 2-3 cái và thực hiện chiến dịch A/B testing xem landing page nào cung cấp đạt kết quả tốt tuyệt vời nhất.
đây là 1 công đoạn không thể không có trong 1 phễu bán hàng (sale funnel), chúng ta tạo ra mối quan hệ với người mua hàng trước sau đấy mới truyền bá sản phẩm sau.
khi mà bạn chuẩn bị tổ chức sự kiện
Dù là sự kiện Trực tuyến (Livestream, webinar) hay sự kiện offline (hội thảo, workshop, offline,…) bạn đều nên tạo 1 Landing Page dễ dàng để thu hút lượt đăng ký.
Trên landing page dạng này thường rất đơn giản và ngắn gọn, có 5 thông tin sau đây chính là đủ :
- vì sao sự kiện xảy ra ?
- Ai nên tham gia sự kiện
- Diễn giả
- nội dung chính
- Thời gian địa điểm.
Vậy là ATP Academy đã giới thiệu với các bạn đọc về Landing Page là gì? cách để tạo một landing page đạt kết quả tốt.
Mình là Thi Lê marketer tại ATPSoftware holdings, mình lưu ý đến những xu thế và thủ thuật về Digital truyền thông tiếp thị. liên hệ với mình để đàm luận thêm nhé!
thông tin liên lạc THEO DÕI QUA các KÊNH:
– Facebook: Lê Đức Thi hoặc Thi Lê
– SĐT: 0389.264.534