Marketing Online là gì? 7 công cụ marketing online phổ biến

Hình Thức Marketing Online

Mỗi công ty lại lựa chọn một kênh marketing Online chủ đạo cho mình, đôi khi là sự cộng hưởng của các kênh để đem đến đạt kết quả tốt cao nhất.

Các năm gần đây, việc gia tăng số người dùng Internet trong Việt Nam đặc biệt là sử dụng Internet thông qua điện thoại di động đã mang tới thời cơ lớn cho những công ty trong việc truyền thông sản phẩm, dịch vụ của mình thông qua quảng cáo trên internet hay còn gọi là truyền thông Trực tuyến.

Marketing online là gì?

hình thức marketing online

Marketing online là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, những phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường  hỗ trợ phát triển sản phẩm, tăng trưởng các kế hoạch  chiến thuật marketing… nhằm mục đích cuối cùng là mang sản phẩm hàng hóa , dịch vụ đến người dùng một cách nhanh chóng  đạt kết quả tốt.

Ta có thể hiểu đơn giản marketing online là tiếp thị online, thông qua internet để quảng cáo, truyền thông sản phẩm của mình.

Marketing Online sẽ giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu mà các kênh truyền thống không thực hiện được như khoản chi thấp, khả năng tương tác cao với đối tượng mua hàngđơn giản quản lý , đo lường được đạt kết quả tốt truyền thôngmang thông điệp quảng cáo trúng đối tượng mục tiêu. Tuy vậy, để có kế hoạch thành đạtngười khác cần hiểu rõ về mỗi phương thức , kết hợp chúng một cách linh hoạt, đúng đắn.

7 công cụ truyền thông phổ biến

1. Website truyền thông.

Đây dường như là sự tồn tại của doanh nghiệp trên mạng, làm truyền thông trực tuyến là cần có site riêng cho doanh nghiệp của mình. Trước tiên là cần tạo 1 site trình bày nội dung công ty, sản phẩm, hay dịch vụ, giới hiệu… là liên quan của đối tượng mua hàng  bạn trên mạng. Đối với đối tượng mua hàng thì đây là công ty của bạn trên mạng.

Hiện nay có rất nhiều mã nguồn mở giúp công ty tạo website một cách đơn giản hoặc thuê các bên trung gian tạo website giá cũng vô cùng rẻ. Hãy thiết kế site thu hút nhất.

2. Social Media.

Quảng cáo trên kênh mạng xã hội là điều không thể thiếu: kênh Facebookinstagram, zalo... đây chính là 1 xu hướng hot trong marketing Online. Đây chính là kênh tăng lượng khách hàng tiềm năng của bạn, giúp chia sẻ cộng đồng mãnh liệt hơn.

3. Search engine Marketing

Adwords là hình thức mua từ khóa quảng cáo trên search engine. Thông tin giới thiệu của bạn sẽ xuất hiện khi có người gõ kiếm tìm đúng keyword bạn đăng ký. Bạn sẽ trả phí cho nhà cung cấp theo các click chuột của khách hàng

SEO (search engine optimization) là hình thức tối ưu hóa keyword của site cho search engine để được lọt vào top cao tại kết quả tìm kiếm của người dùng. Bạn Thực sự có thể tự SEO  bồi dưỡng kiến thức SEO trong khoá dao tao SEO chuyên nghiệp hay thuê SEO.

Cả 2 đều tăng lược truy cập của người sử dụng vào website bạn với thông tin họ quan tâm. Nếu lượng kết nối vào website tăng thì tiềm năng khách hàng cũng sẽ cao hơn. Ngày nay SEM là hình thức giới thiệu đánh giá trên mạng cùng với quảng cáo trên mạng xã hội.

4. Mail Marketing

Bạn có thể thuê hay mua phần mềm gửi mail hàng loạt có kèm danh sách địa chỉ mail. Gởi mail giới thiệu đến nhiều địa chỉ thực sự có thể bị xem là spam, phạm luật nhưng vẩn có những doanh nghiệp sử dụng hình thức quảng cáo này.
Bạn thực sự có thể gửi email cho những khách hàng riêng của mình cho đến khi họ từ chối nhận mail của bạn.

5. Mobile Marketing.

Đây chính là hình thức giới thiệu mới tại chiến dịch truyền thông trực tuyến hiệu quả hiện nay. Thực sự có thể dùng tổng đài nhắn tin hàng loạt, sử dụng đầu số kết hợp với trò chơi. Tạo trang wap cho công ty bạn.

6. Youtube Marketing

Vô cùng hiếm doanh nghiệp Việt Nam tận dụng thành công Youtube tại việc tiếp thị hình ảnh, sản phẩm. Nhưng đây chính là hình thức truyền thông online mà bạn cần phải nắm vững.

Youtube là một trang web quảng bá online dành cho số đông. Nó cho phép các thành viên đã đăng ký được upload các đoạn videongười dùng trực tuyến thực sự có thể coi dễ dàng. Bất cứ ai cũng có thể vào coi những đoạn videos có sẵn khi truy cập trang Youtube. Những đoạn clip trên Youtube có thể nói về bất cứ thông tin gì, từ các chỉ dẫn cách làm cho nhân viên mới khởi đầu cho đến các đoạn video chuyên nghiệp  điều hay đặc biệt là, chúng hoàn toàn miễn phíđó chính là nguyên nhân vì sao Youtube là một Công Cụ tuyệt vời để dùng trong tiếp thị truyền thông xã hội. Hiện nay xu hướng người dùng xem là nhiều hơn đọc, nên hãy tận dụng Công Cụ truyền thông Trực tuyến này đạt kết quả cao nhất.

7. Viral Marketing

Đây chính là hình thức làm ra những công việc, chương trình hay liên kết tại những cộng đồng mạng như diễn đàn, kênh mạng xã hội, blog v.v… không nằm ngoài mục đích là giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của công ty tới người tiêu dùng. Đặc điểm của hình thức này là làm ra hiệu ứng lan truyền hay truyền miệng của những cư dân mạng về sản phẩm hay dịch vụ của công ty.

Nguồn: Tổng hợp