Marketing online là hoạt động truyền bá sản phẩm/dịch vụ và xây dựng nhãn hiệu của tổ chức thông qua các phương tiện truyền thông kỹ thuật số trên mạng (website, trang cá nhân, email…). bằng cách dùng các công cụ marketing kỹ thuật số, marketing online cho phép công ty tiếp xúc người mua hàng mục đích, truyền tải thông điệp, gây ảnh hưởng đến nhận thức người tiêu dùng, kích thích hành vi mua sản phẩm của họ và tạo ra mối quan hệ lâu dài, chặt chẽ với khách hàng.
Marketing online là gì ?
Marketing online hay thường được gọi là tiếp thị kỹ thuật số là công việc truyền bá sản phẩm và dịch vụ và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp thông qua các phương tiện truyền thông kỹ thuật số trên mạng (website, fanpage, email…). bằng việc sử dụng các công cụ truyền thông kỹ thuật số, marketing online cho phép công ty tiếp cận người mua hàng mục đích, truyền tải thông điệp, gây ảnh hưởng đến nhận thức người tiêu dùng, kích thích hành vi mua sản phẩm của họ và xây dựng mối quan hệ lâu dài, khắn khít với khách hàng.
Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, khi mà hầu như toàn bộ người tiêu dùng đều dùng Google hay trang Facebook như là công cụ giúp đỡ và hỗ trợ đắc lực khi có mong muốn mua sắm một mặt hàng hay dịch vụ nào đó (tìm địa chỉ mua hàng, tìm mẫu mã mới, coi thông tin sản phẩm, đọc review…), thì quảng cáo trên mạng – loại hình ads trên nền tảng Internet chính là thế mạnh mà doanh nghiệp nên tập trung khai thác.
Các công cụ thông dụng của marketing online:
Khi chọn lựa marketing online, công ty có cơ hội lựa chọn rất nhiều công cụ không giống nhau để truyền bá sản phẩm và dịch vụ và xây dựng nhãn hiệu của mình. Mỗi công cụ sẽ đem đến giá trị, đạt kết quả tốt không giống nhau trong việc tiếp cận người có khả năng mua hàng và xây dựng nhãn hiệu của doanh nghiệp.
SEO-Search Engine Optimization: seo ( Search Engine Optimization):
Hay còn được gọi là sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm, là tổng hợp các phương án nhằm nâng cao xếp hạng từ khóa và Web của một doanh nghiệp trong trang chứa kết quả của các công cụ tìm kiếm (ví dụ Google). Hay Theo một cách khác, với dịch vụ SEO Website, khi người dùng truy vấn thông tin sản phẩm/ dịch vụ thông qua các nền tảng tìm kiếm thì Web của doanh nghiệp luôn nằm trong Top trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. nhờ vào điều đó, công ty có khả năng đơn giản tiếp xúc hơn với khách hàng tiềm năng.
Đây được xem là giải pháp hữu hiệu nhất, và vượt trội nhất để tiếp cận người có khả năng mua hàng và nuôi dưỡng nhãn hiệu trong marketing online. cho dù cần đầu tư rất nhiều thời gian và nguồn tiềm lực, dịch vụ seo vẫn luôn được cho là công cụ quảng cáo trên mạng cung cấp hiệu quả lâu dài và tuyệt vời nhất trong việc lôi cuốn khách hàng tiềm năng và truyền bá nhãn hiệu của công ty. để thành công, đừng bao giờ quên ba nhân tố chủ lực và căn bản quyết định đạt kết quả tốt SEO là nội dung bài content, backlinks và lưu lượng truy cập.
SEM – Search Engine truyền thông SEM( chữ viết tắt của từ Search Engine Marketing)
tạm dịch truyền thông trên công cụ tìm kiếm, là một hình thức truyền bá sản phẩm/ dịch vụ và xây dựng nhãn hiệu trên internet nhằm tăng khả năng hiển thị Website doanh nghiệp trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm với một khoản phí lớn không ngờ. Hay có thể hiểu, SEM là một cách thức quảng cáo marketing online trả tiềnsử dụng cho các nền tảng tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo…Như vậy, khác với SEO, SEM buộc doanh nghiệp chi trả một khoản lớn không ngờ cho các công cụ tìm kiếm để triển khai và tiến hành.
SMO-Social Media Optimization SMO
hình thức marketing online quảng bá sản phẩm/dịch vụ và nuôi dưỡng thương hiệu thông qua các nền tảng tác động qua lại kênh mạng xã hội như trang Facebook, kênh instagram, Twitter,… Khi chọn công cụ này, công ty phải xây dựng các nội dung độc đáo, có giá trị và hữu ích với người tiêu dùng và quảng bá chúng trên các nền tảng tương tác kênh mạng xã hội thích hợp để khách hàng có thể dễ dàng tiếp xúc nội dung và nhận biết nhãn hiệu. Việc tác động qua lại với người mua hàng thường xuyên trên các nền tảng mạng xã hội giúp doanh nghiệp gây ảnh hưởng đến nhận thức của người mua hàng, xây dựng sự tin tưởng của người mua hàng về thương hiệu, và kích thích hành vi mua hàng của họ từ đấy biến thành sự chọn lựa hàng đầu khi người mua hàng có mong muốn và xây dựng mối quan hệ bền lâu với khách hàng.
Mail truyền thông email truyền thông
là cách thức quảng cáo quảng cáo trên mạng dùng mail (thư điện tử) để gửi đến người mua hàng các thông tin về hàng hóa, tất cả thông tin các chương trình khuyến mãi, ra mắt hàng hóa mới… giúp người mua hàng cập nhật thường xuyên và rất nhanh hơn. đây là một trong những công cụ hiệu quả giúp tạo ra kênh nội dung hỗ trợ khách hàng hiện tại và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Trong thời đại kỹ thuật số luôn luôn tăng trưởng và lớn mạnh, quảng cáo trên mạng là sự lựa chọn hàng đầu mà các doanh nghiệp cần khai thác để có khả năng quảng bá sản phẩm/dịch vụ và xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả nhất. hy vọng bài content này có thể giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về truyền thông online!
Chiến lược marketing online là gì?
hoạt động marketing là những phương pháp cụ thể nhằm sỡ hữu một sự đạt kết quả tốt nhất định trong mỗi chiến dịch marketing. Mỗi kế hoạch lại tập trung vào một mảng không giống nhau VD như: Content truyền thông, mail truyền thông, Social Media, ads Trực tuyến, Liên doanh, App marketing,… Hầu hết phần lớn không ai sử dụng đồng thời tất cả các kế hoạch này một lúc, cũng không sử dụng duy nhất một chiến lược. Để đạt được marketing online đạt kết quả tốt tốt và làm chủ được quy trình, thông thường sẽ được kết hợp 1-3 kế hoạch trong cùng một thời điểm. Content marketing là một yếu tố quan trọng trong e marketing (nếu bạn đang thắc mắc khái niệm e truyền thông là gì thì nó chính là cách gọi khác của quảng cáo trên mạng nhé). Content xuất hiện trên hầu hết mọi mặt trận như social media, Website,… Và đồng thời chính là nhân tố chính quyết định sự sống còn của một kế hoạch marketing Trực tuyến. Để làm rõ được điều này, con người sẽ cùng nhau giải thích một vài thuật ngữ cơ bản nhé!
Công việc marketing online cần những tố chất nào?
thông minh, nhanh nhẹn, khả năng thương thuyết, đo đạt, ra quyết định và quản lí dự án tốt là những khả năng phải có của một người làm quảng cáo trên mạng. Bên cạnh đấy, kiến thức về công nghệ, kiến thức chuyên ngành về marketing cũng là một yếu tố bắt buộc phải làm nếu mong muốn thực hiện công việc và tăng trưởng thành công trong lĩnh vực này. hiện nay, nhu cầu nhân sự nhân viên cho chuyên ngành marketing online là rất lớn. chỉ cần bạn có kiến thức, có trải nghiệm thì càng tốt và có đam mê với nghề, bạn hoàn toàn sẽ được các công ty săn đón và đơn giản tìm được cho mình một chỗ đứng vững chắc trong ngành. tùy theo lĩnh vực và công việc mà bạn đảm nhận, mức lương của một chuyên viên marketing online có khả năng dao động trong khoảng 300 – 800 USD. Ở cấp lãnh đạo trở lên, bạn sẽ có mức lương dao động khoảng 1000 – 2000 USD. Một con số khá hấp dẫn trong thị trường lao động vào thời điểm hiện tại.
TỔNG KẾT
Hy vọng qua bài viết này, bạn hiểu chính xác các định nghĩa marketing online là gì và ích lợi mà quảng cáo trên mạng cung cấp cho doanh nghiệp của bạn. Và quan trọng ngoài ra là bạn áp dụng được 6 hoạt động marketing Trực tuyến đạt kết quả tốt vào chiến dịch marketing của mình.