Sau khi đã bước chân vào ngành thương mại và điện tử thời trang, điều ít nhất bạn cần có là mẫu content bán quần áo thật hấp dẫn để bán hàng được sản phẩm đấy. Bạn phải làm ra rất nhiều nội dung mỗi ngày, nhất là những thông tin có cơ hội tiếp cận với khách hàng theo một tâm trạng nào đó. Trong bài viết này, blog.atpacademy.vn sẽ tổng hợp các mẫu content bán quần áo mới nhất 2021
Cách viết mẫu content bán quần áo
Bước 1 chuẩn bị nội dung đăng trên Facebook
Chuẩn bị hình ảnh/video
Cách đăng bài bán áo quần trực tuyến thu hút được người mua hàng, trước hết hãy chuẩn bị cho mình những hình ảnh ấn tượng nhất. Khi chọn ảnh cần lưu ý:
- Kích thước ảnh: thường thường ảnh đăng Facebook đẹp sẽ là ảnh vuông hoặc ảnh có kích thước 829×461 pixels.
- Số lượng ảnh: Với mỗi mẫu quần áo bạn có thể lựa chọn 1 ảnh để đăng lên Facebook. Tuy nhiên một mẹo nhỏ là hãy đăng khoảng 4 ảnh vuông 1 lần thì khi bài đăng hiện lên sẽ đẹp hơn rất nhiều.
- Thành phần hình ảnh: Bạn có thể đăng nguyên ảnh hàng hóa hoặc ảnh mẫu đang sử dụng sản phẩm.
- Chất lượng ảnh/video: Chụp hoặc quay trực tiếp với chất lượng ảnh/video có độ phân giải full HD trở lên.
- Nội dung trên ảnh/video: Cung cấp mức giá hàng hóa + SĐT liên lạc + tên shop ngay trên ảnh để người mua hàng dễ xem xét và liên hệ.
- Đổi định dạng ảnh sang PNG: Nếu như dùng máy tính bạn có thể tiến hành chỉnh sửa định dạng ảnh. Cách đổi đuôi dễ đặc biệt là sử dụng mục Paint trên máy tính.
Ảnh hàng hóa cần chụp đủ sáng để đảm bảo tính thẩm mỹ, thu hút sự chú ý của người mua hàng.
Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng khi mua túi gói hàng màu trắng 32×45 cm, còn chần chừ gì nữa mà không mua ngay thôi nào!
Chiết khấu 15 % cho túi đóng hàng màu trắng size 32×45 cm
Chuẩn bị text cho bài post bán áo quần
Ngoài ảnh đẹp, nội dung cũng chính là yếu tố giúp người mua hàng chú ý đến hàng hóa của bạn. Một status thu hút thường có bố cục 3 phần gồm mở, thân, kết.
Mở đầu:
- Dẫn dắt: Hãy lựa chọn một câu nói bắt trend hoặc một câu văn để thu hút người mua hàng như: “Áo tay lỡ là hàng hóa chưa bao giờ hết HOT…”, “Trời ơi, tin được không, áo phông tay lỡ giá rẻ…”
- Lợi ích: Hãy đưa ra ích lợi trực tiếp cho khách hàng như: “Tiết kiệm 50k khi mua 2 chiếc, mua ngay dưới cmt được giảm 20%, tag ngay những người bạn để được tặng áo đôi…”
Phần thân:
- Xử lý vấn đề: Cách đăng bán quần áo online cho phần thân đấy chính là hãy đưa ra một nỗi lo và cách giải quyết để đánh vào tâm lý người mua hàng như: “Sở hữu chiếc áo này bạn sẽ đánh bay vấn đề bụng mỡ…”
- Ưu/nhược điểm: Hãy đưa rõ ra những ưu điểm khi khách sở hữu sản phẩm như: “Khả năng thấm hút mồ hôi, tôn dáng, chất cotton siêu mát, vải siêu mịn, giặt máy thoải mái…”
Phần kết:
- Mời khách mua: Hãy đưa ra câu kết kêu gọi khách mua hàng như: “Mua ngay kẻo lỡ, liên lạc với mình ngay để sở hữu sản phẩm chất lượng này.”
- Thông tin liên hệ: Cuối bài hãy đưa thêm thông tin liên lạc như số điện thoại, địa chỉ cửa hàng (nếu có), cách thức đặt hàng…
Cách đăng bài bán áo quần online mô hình AIDA (phục vụ cho phần viết nội dung text):
Ví dụ: hàng hóa là hàng VNXK, có chất lượng tốt, khả năng thấm hút mồ hôi,…
Ví dụ: hiện nay, cửa hàng chỉ còn 100 sản phẩm, dành cho người mua hàng nhanh tay nhất.
Ví dụ: liên lạc ngay với chúng tôi qua số điện thợi 18090xxxx để được sở hữu sản phẩm ngay hôm nay. |
Mẫu STT bài post bán quần áo hay
Dưới đây là 5 mẫu status đăng bán quần áo hay mà bạn có thể tham khảo:
- STT bán hàng quần áo dạng cảnh báo: Hãy mở đầu đoạn văn bằng một câu cảnh báo cho người mua hàng. Sau đó đưa ra những ích lợi và ưu thế của sản phẩm, từ đó kêu gọi người mua hàng mua sản phẩm.
VD: “CẢNH BÁO: QUẦN JEAN MỚI VỀ ĐẸP KHÔNG THỂ CƯỠNG LẠI ĐƯỢC!” Bạn sẽ có khả năng sở hữu mẫu quần jean siêu đẹp này chỉ với giá 1xxk/ hàng hóa. Chất liệu co dãn, thấm hút mồ hôi, tôn dáng, giúp người mặc trông thon gọn hơn…
- STT sale áo quần dạng bắt trend: Cách đăng bài bán áo quần online bắt trend, giới trẻ sẽ có những câu nói hoặc trend nhất định, khi này hãy khéo léo dùng trend để thu hút người mua hàng.
VD: Trend nhân dịp U23 giành thắng lợi: “Sale giá khủng cho các anh tên Quang Hải, Văn Lâm…”. Chỉ cần có tên như trên, liên hệ với shop ngay để sở hữu một hàng hóa áo phông được disccount lên tới 50%…
Do ảnh hưởng bệnh dịch nên xu hướng chơi tiktok tăng cao – đây là lợi thế để các cửa hàng online dựa vào và đặt caption
- STT bán hàng quần áo mang đến thành quả vượt trội cho người mặc: Hãy đưa rõ ra giá trị trực tiếp và vượt trội cho khách hàng khi sở hữu hàng hóa, mẫu stt này khá phù hợp trong trường hợp đăng bài bán áo quần trẻ em.
VD: Sở hữu hàng hóa áo chiết eo chỉ với giá 50.000đ. Chưa bao giờ áo chiết eo lại rẻ đến vậy. Bạn sẽ trở nên thon gọn, quyến rũ và sexy hơn bao giờ hết khi dùng sản phẩm này.
Xu hướng làm việc ở nhà nên cần giảm giá sản phẩm, tạo tâm lý hiểu người mua hàng cần 1 set trang phục không quá đắt nhưng vẫn phải cam kết được sự thanh lịch, trang nhã
- Cap bán quần áo có câu chuyên lồng ghép: Lồng ghép một cách khéo léo những câu chuyện bản thân hoặc cuộc sống để thu hút khách hàng.
VD: Hôm qua, có một anh inbox đặt mua váy tặng vợ, vì thấy lâu rồi vợ mình không mua sắm gì. Thiết nghĩ, chị em ta cứ phải thật xinh đẹp để các anh ngắm chứ tội gì phải khổ. Đây là mẫu váy mà anh chồng nhà người ta mua đây ạ. Em còn khoảng 20 cái là hết hàng, ai ưng inbox em tư vấn nhé.
- Cap bán quần áo đề cập đến người nổi tiếng: Cách đăng bài bán quần áo trên Facebook nhiều tương tác đấy là hãy đề cập đến người nổi tiếng.
VD: “Bạn có muốn trở nên xinh đẹp như Ngọc Trinh không?” Bạn có muốn một thân hình thon gọn, quyến rũ và sexy như vậy? Vậy thì đừng bỏ qua hàng hóa áo ngực siêu đẩy, siêu nâng, biến cau thành bưởi chỉ trong một nốt nhạc này…
Bạn nên chọn lựa ngôi sao thích hợp theo đối tượng mục tiêu người mua hàng mà bạn hướng đến
Những câu nói hay khi bán hàng quần áo online trên Facebook bạn đọc có thể tham khảo như:
- Áo trắng có làm anh say nắng
- Bùa yêu cho đồi chân dài miên man
- Bạn có muốn trở nên xinh đẹp như Ngọc Trinh không
- Ngọc Trinh đã chọn còn bạn thì sao
- Mẫu áo được nhiều SAO săn lùng nhiều nhất vào thời điểm hiện tại
- Chiếc quần đang LÀM MƯA LÀM GIÓ trên thị trường hiện nay
- Chiếc áo thần kỳ ĐÁNH BAY BỤNG MỠ
- Chiếc áo cứu cánh mùa mưa là đâu
- Tháng cô hồn, GIẢM GIÁ HẾT HỒN
- ÁO ĐỎ có khiến chàng NGỎ LỜI
Nếu bạn là sinh viên mới ra trường, nhân viên Marketing hoặc chủ Shop đang muốn tối ưu hóa Content để tăng chuyển đổi cho doanh nghiệp. Khóa học Content Marketing đa kênh sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về Content, hãy đăng ký ngay khóa học băng cách nhập đúng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua livechat để đội ngũ ATP Academy liên hệ dễ dàng.
Bước 2 chọn thời gian đăng bài bán quần áo
Thời gian đăng bài hiệu quả sẽ phù thuộc vào từng đối tượng mục tiêu khách hàng, có 03 khung giờ mà bạn có thể tham khảo là:
- Sáng (Từ 6h30 – 8h30): Theo thống kê có khoảng 80% người sử dụng trong độ tuổi 18 – 44 tuổi có thói quen coi Facebook vào khung giờ này.
- Trưa (Từ 12h – 13h): Đây thường là khung giờ nghỉ trưa của giới văn phòng hoặc học sinh, sinh viên. Nếu đối tượng mục tiêu khách hàng của bạn là những đối tượng mục tiêu trên hãy thử đăng trong khung giờ này.
- Tối (Từ 20 – 21h): Đây chính là khung giờ vàng của mọi người sale, cuối ngày làm việc dài mệt mỏi, khi trở về nhà người mua hàng sẽ có thời quen coi Facebook và nghỉ ngơi. Khi đăng bài trong khung giờ này bạn có cơ hội tiếp xúc được tối đa người có khả năng mua hàng.
Bước 3 đăng bài bán quần áo trực tuyến trên Facebook
Hướng dẫn đăng ảnh/video trên fb cá nhân + nhóm
Bạn có thể đăng ảnh sản phẩm hoặc clip hàng hóa lên Facebook từ máy tính hoặc điện thoại của mình.
a/Trên máy tính:
Sau khi đăng nhập vào Facebook, bạn có thể tiến hành đăng một ảnh hoặc nhiều ảnh cùng lúc.
- Đăng một ảnh: Tại bảng tin, bạn chọn mục Photo/ảnh để chọn ảnh cần đăng lên Facebook.
- Đăng nhiều ảnh cùng lúc: Để đăng nhiều ảnh, bạn cũng thực hành các bước tương tự, nhưng khi chọn ảnh trong thư mục, bạn nhấn shift + ảnh muốn đăng để chọn cùng lúc đó nhiều ành.
Up ảnh/video từ smartphone
- Bước 1: Truy cập vào Facebook, chọn lựa status. Sau đấy click vào mục Ảnh/Video.
- Bước 2: Chọn Tạo album hoặc Tải ảnh/video trực tiếp lên. Nếu như không tạo Album ảnh bạn đăng sẽ được đưa vào album “Tải lên từ di động”.
- Bước 3: Vào album trong điện thoại, tích chọn ảnh bạn muốn đăng.
- Bước 4: Ấn Đăng để hoàn tất quá trình đăng ảnh.
Chú ý khi đăng ảnh/video
- Có 3 dạng đăng ảnh: Dạng 4 hình ngang – dạng 4 hình dọc – dạng hình bằng nhau. Bạn có thể chọn một trong ba dạng trên để đăng ảnh.
- Để ảnh có kích thước lớn lên đầu.
- Chỉnh sửa vị trí ảnh.
Cách đăng bài bán quần áo online bằng video cũng tương tự, nên xem clip ở chế độ chỉ mình tôi trước sau đó kiểm duyệt về chất lượng rồi mới để chế độ công khai.
Nếu như bạn cần tìm hiểu về quy trình bán hàng Online hiệu quả và có hệ thống, vui lòng nhập đúng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua livechat để đội ngũ ATP Academy liên hệ hỗ trợ miễn phí.
Hướng dẫn cách đăng trên trang cá nhân Facebook
Cách để tạo sản phẩm của shop trên trang cá nhân
Để đăng bán sản phẩm trên shop, bạn thao tác theo những bước sau:
Bước 1: Vào mục cửa hàng, sau đó chọn vào thêm hàng hóa
Bước 2:
- Click vào Thêm ảnh để tải sản phẩm lên >> Chọn ảnh cần tải >> Enter.
- Nhập tên cho sản phẩm.
- Nhập giá hàng hóa.
- Miêu tả chi tiết sản phẩm.
- Cập nhật tồn kho.
- Thêm các nội dung như chất liệu, màu sắc… Tại mục tùy chọn.
- Chọn chế độ hiển thị là mọi người.
- Ấn lưu.
Các dạng đăng bài trên fanpage
Khi đăng bài trên trang cá nhân, bạn có thể chọn một trong 4 dạng sau:
Dạng 1 (Tải ảnh/video lên): Với dạng này, bạn chỉ cần chọn mục Tải ảnh và clip >> Chọn ảnh/video cần đăng >> Đăng ảnh + thông tin.
Dạng 2 (Tạo album ảnh): Để tạo album ảnh, ấn Tạo album >> Chọn những hình ảnh cần tải lên >> Enter. Sau đấy nhập đầy đủ thông tin về:
- Tên album.
- Mô tả album.
- Vị trí.
- Gắn tag ảnh (nếu cần).
- Sau đó ấn đăng để hoàn tất quá trình đăng ảnh vào album.
Dạng 3 (Tạo thẻ quay vòng ảnh): Khi dùng dạng này bạn sẽ cần kết hợp với link website của hàng hóa. Trước hết, bấm vào Tạo thẻ quay vòng ảnh >> Sau đấy nhập đường link website vào ô URL >> Nhấn vào biểu tượng mũi tên >> Chọn Hình ảnh >> Thêm thông tin giới thiệu >> Đăng.
Dạng 4 (Tạo bản trình chiếu): Để tạo bản trình chiếu bạn có thể chọn từ 3 – 10 hình.
Thao tác tạo bản trình chiếu như sau: Click vào Tạo bản trình chiếu >> Chọn khung hình (gốc, hình vuông, chữ nhật, chiều dọc) >> Chọn thời lượng hình ảnh >> Click Tạo bản trình chiếu >> Thêm nội dung >> Đăng để hoàn tất.
Cách gắn thẻ sản phẩm vào đăng trên fanpage
Để gắn thẻ sản phẩm vào mỗi bài post, bạn nhấn vào biểu tượng thứ 4 dưới khung bài đăng >> Nhập tên hàng hóa bạn mong muốn gẳn thẻ >> Chọn.
Đăng text
Khi đăng text, chú ý một số điểm sau để nội dung của bạn trở nên thu hút và dễ đọc hơn:
- Dùng gạch ngang phân tách từng phần.
- Mỗi phần cần có thêm tiêu đề con.
- VIẾT HOA từ muốn làm nổi bật.
- Đăng chỉ mình tôi để kiểm duyệt sau đó mới chuyển sang chế độ Public
- Chèn icon: váy, áo, son, môi, phụ kiện ảnh hưởng đến thời trang, trẻ em, phái đẹp…
- Sử dụng hashtags như: #quanaogiare, #quanaochatluong…
- Liên tục nhắc đến con số để gây ấn tượng cho người mua hàng.
Lưu ý cách đăng bài bán quần áo online hiệu quả
Cách đăng bán áo quần online trên Facebook thật đơn giản, tuy nhiên để bài post đạt kết quả tốt và thu hút nhiều người xem thì bạn cần chú ý như sau:
- Tuyệt đối không dẫn đường link đến youtube, site cá nhân bởi FB không thích lôi kéo người sử dụng ra nền tảng khác.
- Nếu như muốn chèn đường link thì để dưới phần bình luận vào báo với người mua hàng coi tại phần bình luận.
- Facebook ưu tiên clip, do đó, khi bán quần áo chú trọng sản xuất clip để thu hút khách hàng
Nếu bạn là sinh viên mới ra trường, nhân viên Marketing hoặc chủ Shop đang muốn tối ưu hóa Content để tăng chuyển đổi cho doanh nghiệp. Khóa học Content Marketing đa kênh sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về Content, hãy đăng ký ngay khóa học băng cách nhập đúng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua livechat để đội ngũ ATP Academy liên hệ dễ dàng.
Mẫu content bán quần áo dạng dùng Lookbook
Lookbook là một trong những cách trực quan hấp dẫn nhất để tạo thông tin cho hàng hóa hoặc dịch vụ bạn đang bán. Với một bộ lookbook theo đề tài, những thiết kế của bạn trông trở nên đẹp và giàu cảm giác hơn. Ngoài studio, những bộ lookbook đẹp có thể chọn nơi đẹp ngoài thiên nhiên và sử dụng các công cụ thay đổi ảnh để tôn vinh hàng hóa. Vào thời điểm hiện tại, gần như mọi nhãn hàng thời trang trong và ngoài nước đều dùng Lookbook để giới thiệu các bộ sưu tập mới.
Khi xây dựng ý tưởng để thực thi lookbook cho bộ sưu tập mới, đừng ngại thêm các yếu tố tính cách vào nhãn hiệu để dành được thiện cảm và gợi nhớ trong tâm trí người mua hàng. Hãng thời trang Elise đã ra mắt bộ sưu tập với tông chủ đạo hồng tím nữ tính trong tháng 5 vừa qua. Để hợp với bộ lookbook, Elise đã chọn đề tài thông tin cũng giống như bối cảnh chụp theo concept “Mùa oải hương yêu dấu” một cách đồng nhất.
Mẫu content bán quần áo dạng quay phim ngắn
Video là một phương tiện xuất sắc để đưa nhãn hiệu thời trang của bạn vào tâm trí của người mua hàng trong thời đại công nghệ ngày nay. Clip có khả năng tiếp xúc tốt và tính chia sẻ, viral cao nếu đầu tư một kịch bản câu chuyện đầy đủ.
Nếu bạn là sinh viên mới ra trường, nhân viên Marketing hoặc chủ Shop đang muốn tối ưu hóa Content để tăng chuyển đổi cho doanh nghiệp. Khóa học Content Marketing đa kênh sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về Content, hãy đăng ký ngay khóa học băng cách nhập đúng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua livechat để đội ngũ ATP Academy liên hệ dễ dàng.
Mẫu content bán quần áo dạng share hình ảnh hàng hóa
Bao bì sản phẩm cũng thuộc một phần của bộ nhận diện nhãn hiệu. Nếu doanh nghiệp bạn đầu tư vào bao bì thì chẳng có lý do gì để không nên chia sẻ nó rộng lớn. Chúng còn giúp người mua hàng tăng giá trị cảm nhận về hàng hóa và độ chuyên nghiệp của công ty.
Mẫu content bán quần áo dạng mách nhỏ
Trước khi ra mắt bộ sưu tập mới hoặc chạy sự kiện, bạn sẽ đăng hình ảnh độc quyền hoặc nhá hàng trênFacebook hoặc Instagram. Bài đăng có thể thuộc dạng bài thông báo hoặc kích thích trí tò mò, dự báo của khách hàng.
Mẫu content bán quần áo dạng share bộ phim mới ra
Âm nhạc và điện ảnh là 2 yếu tố rất dễ truyền cảm hứng và thu nhận được nhiều ý kiến của người mua hàng. Bạn có thể truyền cảm hứng cho mọi người bằng cách chia sẻ sở thích của bạn với khán giả của bạn. Nếu như có bộ phim, hoặc bài hát mới ra mắt, bạn có thể sẻ chia ý kiến của mình và từ đó tương tác, trò chuyện với khán giả. Hoặc thậm chí, bạn có thể đưa những set đồ mix giống với những nhân vật trong bộ phim để người mua hàng có thể được mặc như thần tượng.
Tổng kết
Hi vọng qua bài viết này ATP Academy đã đem đến một cái nhìn tổng quan hơn cho người mới bắt đầu công việc Content Writer những mẫu content bán quần áo hay nhất cho các bạn. Ngoài ra, ATP Academy đã tổng hợp nhiều mẫu content bán giày, nếu ai cần hãy để lại email hoặc SĐT Zalo mình sẽ gửi cho nha!!
Nguồn: Tổng hợp
Xem thêm: TỔNG HỢP TRỌN BỘ MẪU CONTENT ĐA NGÀNH NGHỀ
Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:
SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung)
Facebook: Thanh Dung