Nhắn tin với tư cách fanpage là cách marketing hiệu quả nhất mà rất nhiều doanh nhân đã làm nhằm quảng cáo sản phẩm, dịch vụ; đồng thời có thể chăm sóc lại khách hàng cũ một cách dễ dàng. Nếu như bạn chưa biết cách marketing trên fanpage thì đừng bỏ qua bài viết. ATP Academy sẽ hướng dẫn bạn cách nhắn tin với tư cách fanpage cực đơn giản, không sợ check point tài khoản, vô cùng an toàn và hiệu quả.
Đào tạo SEO theo phương pháp thực hành
Nhắn tin với tư cách fanpage là gì ?
Nhắn tin với tư cách trang riêng cá nhân nghĩa là các bạn sẽ chủ động nhắn tin với một người dùng, một người tiêu dùng nào đó bằng chủ đạo trang cá nhân của mình
Tuy nhiên làm sao để nhắn tin, vì đa số các nàng đều biết rằng từ một trang trang cá nhân, rất khó để các nàng chủ động inbox cho một ai đó trên Facebook đúng không
Chỉ trừ khi phía người dùng chủ động comment hay nhắn tin trước thì các bạn mới có thể nhắn tin lại với người đấy đúng không
Thế nào là nhắn tin với tư cách fanpage?
Để thực sử hiểu và tăng doanh thu kinh doanh của mình trên Facebook thì bạn nên thử tìm hiểu các chức năng giao tiếp giữa khách hàng và trang cá nhân qua kênh tin nhắn bao gồm:
1/ Gởi tin nhắn trực tiếp đến fanpage từ bài content truyền thông marketing
Một nút thu hút hành động “gởi tin nhắn” sẽ xuất hiện trên bài viết quảng cáo, điều này cho phép người coi có thể nhắn tin trực tiếp đến fanpage từ bố cục và giao diện của bài content quảng cáo đó trên New Feed (bảng tin).
Nút thu hút hành đồng “gửi tin nhắn” trên bài quảng cáo
Khi người sử dụng click vào nút “Send Messege” trong truyền thông marketing, cửa sổ chat trang Facebook Messenger sẽ mở ra để họ viết và gởi tin nhắn đến công ty. Các tin nhắn gửi đến fanpage còn gồm có cả phần đính kèm để công ty biết đó là truyền thông marketing gì, và họ có thể hồi đáp, theo sát người dùng nếu thiết yếu.
Những tin nhắn nhận được từ những khách hàng này đã thể hiện rõ rằng họ đã nhìn thấy bài ads và mong muốn tìm hiểu thêm bằng cách inbox trực tiếp đến page. Tính năng này sẽ đem đến rất đa lợi ích cho các trang cá nhân đang muốn thu hút khách hàng và chốt đơn hàng qua kênh tin nhắn Facebook. Thay vì khách hàng phải vào trang cá nhân tìm hiểu thêm nội dung như trước đó thì bây giờ họ có khả năng gởi tin nhắn và hỏi trực tiếp chủ fanpage.
Bên cạnh đấy, tính năng này khắc phục một điểm không tốt lớn là hạn chế việc đối thủ vào “cướp khách” qua bình luận dưới mỗi bài truyền thông marketing.
2/ Phản hồi bình luận của người mua hàng bằng tin nhắn
Facebook cho phép chủ fanpage chủ động nhắn tin cho những người mua hàng đã bình luận trên bài content trên page của họ. Một chọn lựa “Gửi tin nhắn” sẽ xuất hiện bên dưới mỗi bình luận, khi click vào đó sẽ bật ra cửa sổ chat và từ đấy gửi có khả năng tin nhắn trực tiếp đến người vừa bình luận.
Như vậy việc giao tiếp giữa fanpage và khách hàng qua tin nhắn đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chắc chắn điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho các chủ page biến mất bỏ sót đơn hàng cũng giống như những người có khả năng mua hàng.
Xem thêm: Cách tạo Chatbot cho Fanpage
Tính năng gửi tin nhắn từ bình luận của khách hàng
Bên cạnh đấy để đảm bảo tính năng này không bị lợi dụng vì mục đích spam, Facebook sẽ cho phép người dùng có nhiều chọn lựa hơn trong việc quản lý Tin nhắn – cả việc người dùng có khả năng chặn các tin nhắn từ trang cá nhân qua tính năng này. Để hiểu rõ hơn về việc này chúng ta sẽ tham khảo ở mục 4.
3/ Đánh giá tốc độ phản hồi của fanpage
Trong vòng 7 ngày gần nhất, trang Facebook sẽ thực hiện đo đạc số lượng tin nhắn được fanpage trả lời và thời gian trung bình trong quá trình trả lời, từ đấy nói ra đánh giá về tốc độ phản hồi của page (Page responsiveness).
Đánh giá tốt nhất là trả lời tin nhắn rất nhiệt tình (Very responsive to messages), thông số này bạn chỉ đạt được khi trang cá nhân trả lời nhiều hơn 90% những tin nhắn nhận được từ người sử dụng và thời gian phản hồi trung bình dưới 5 phút.
Nhận xét này sẽ được thêm vào phần giới thiệu của page như một sự khẳng định fanpage này rất quan tâm đến việc chăm sóc khách hàng qua tin nhắn. Từ đó người mua hàng sẽ tin tưởng hơn vào chất lượng sản phẩm dịch vụ mà trang cá nhân đang mang lại.
Đánh giá “trả lời tin nhắn nhiệt tình” của trang cá nhân
4/ Công cụ tránh Spam
Facebook cho biết để các trải nghiệm tin nhắn thực sự quý giá và đạt kết quả tốt với cả công ty và người dùng, Facebook đã xây dựng thêm những công cụ mới để cả hai bên cùng nắm bắt tin nhắn, bao gồm cả tùy chọn chặn (block) tin nhắn riêng từ công ty để tránh hiện trạng người sử dụng bị spam hoặc gởi ads không nên xảy ra.
Theo Facebook, các tính năng này đáng chú ý thành quả tại khu vực Đông Nam Á, trong số đó có Việt Nam, vì các công ty thường tạo ra trang cá nhân và dùng tin nhắn trang Facebook để liên hệ. người sử dụng Facebook cũng có thói quen theo dõi các trang cá nhân của các doanh nghiệp.
Hiện tại Facebook có khoảng hơn 50 triệu fanpage nhỏ và vừa đang công việc, với hơn 1 tỷ lượt truy cập từ người dùng mỗi tháng. các chức năng này sẽ giúp đỡ thật tự tin các chủ page trong việc giao tiếp với khách hàng. Đừng bỏ việc này nếu như bạn đang quan tâm đến công việc kinh doanh bán hàng trên Facebook.
Ngoài ra để tối ưu những chức năng cho fanpage thì mình khuyên bạn nên xem về phần mềm quản lý fanpage.
Cách nhắn tin cho khách hàng cá nhân qua fanpage
Cách nhắn tin cho người mua hàng, dịch vụ từ fanpage với tư cách cá nhân được thực hiện qua các bước sau:
- Bước 1: truy cập vào fanpage cần nhắn tin cho khách hàng
- Bước 2: Theo dõi phần comment trong bài viết cụ thể trên fanpage
- Bước 3: Click vào chức năng “Nhắn tin” nằm ngay dưới phần comment của người mua hàng
- Bước 4: nhập nội dung tin nhắn vào phần “Viết tin nhắn với nhân cách fanpage của các bạn”. Và nhấn nút gởi.
Xem thêm: Quy trình xây dựng Fanpage chuẩn SEO
Gửi tin nhắn đến fanpage từ bài viết quảng cáo
Dùng tin nhắn phản hồi bình luận của khách
Hướng dẫn cách nhắn tin với tư cách trên fanpage
+ Bước 1: Truy vấn trang cá nhân
+ Bước 2: Dịch rời đến phần comment của nội dung bài content cụ thể và đơn cử trên page
+ Bước 3: Chọn tính năng Nhắn tin ở ngay dưới comment của người dùng
+ Bước 4: Nhập nội dung tin nhắn ở phần “Viết tin nhắn với nhân cách fanpage của những bạn”.
Mình ví dụ nhập nội dung như sau:
Và chọn gửi. Như Vậy là Ok
Phía người tiêu dùng sẽ nhận được thông tin tin nhắn như sau:
Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage
Để tránh những rủi ro khi gửi tin nhắn hàng loạt trên trang riêng cá nhân, bạn sẽ sử dụng ứng dụng SIMPLE PAGE. Đây là phần mềm có rất nhiều tính năng hữu ích cho người kinh doanh trên trang Facebook như: Tự động kết bạn, lọc bạn bè không trao đổi qua lại, hủy kết bạn tự động,…
Bước 1: Tải ứng dụng về máy
Để dùng được app thì trước tiên bạn phải mua bản quyền, app Simple trang Facebook hiện đang cung cấp 2 bản quyền: 1 năm và vĩnh viễn.
Bước 2: Đăng nhập tài khoản và dùng ứng dụng
một khi bạn đã cải thiện việc tải ứng dụng, các chúng ta có thể cần lấy Cookie trang Facebook để đăng nhập vào Simple trang Facebook. Bạn lưu ý là đăng nhập vào Website : http://cookie.atpsoftware.vn để lấy Cookie rất nhanh nhé!
Chỉ dẫn thu thập Cookie đăng nhập vào Simple Facebook : https://sum.vn/CDkpr
Để sử dụng được ứng dụng bạn phải đăng nhập account vào phần mềm bằng các thu thập Cookie Facebook, sau đó bấm vào ô Thêm tài khoản >>> Nhập Cookie nick trang Facebook của bạn => Bấm nút Đăng nhập => Khi mà đã đăng nhập được nick Facebook bạn bấm vào chữ sử dụng trên nick Facebook mà bạn mong muốn gởi tin nhắn hàng loạt trên fanpage
Bước 3: Thực hiện gởi tin nhắn hàng loạt
Đầu tiên bạn nhấn vào DS tin nhắn fanpage sau đó Click vào phần Chọn fanpage. Tại đây thì app sẽ cho bạn chọn lựa quét danh sách những ai đã inbox cho fanpage nào mà bạn mong muốn gửi tin nhắn hàng loạt lại, nếu như tài khoản của chúng ta đang quản trị quá nhiều page.
Một khi chọn được fanpage, bạn chọn khoảng thời gian mà bạn mong muốn lọc người mua hàng để gởi tin nhắn.
Khi phần mềm đã lọc ra cho bạn danh sách người mua hàng cần gởi tin nhắn, bạn bấm >>> Chuyển sang tiến trình giải quyết >>> Chọn gởi tin nhắn,….
Trên màn hình bạn căn chỉnh các thông tin cần thiết để tránh bị check point tài khoản: điều chỉnh tốc độ từ 30s hoặc 60s, Chọn chế độ chạy bằng trang cá nhân => chọn trang cá nhân anh chị vừa quét được, nên chọn tác vụ chạy ở ở chế độ Chorm Profile là an toàn nhất. Sau đó bạn cập nhật nội dung tin nhắn cần gửi, upload thêm hình ảnh của chiến dịch => sau đấy bấm bắt tay vào làm là phần mềm đang bắt đầu gởi tin nhắn hàng loạt cho danh sách khách hàng đã inbox cho fanpage của bạn
Và Đây là thành quả của bạn một khi sử dụng app Simple Facebook để gởi tin nhắn hàng loạt trên trang trang cá nhân. Hi vọng bài content đã mang lại những thông tin có ích cho bạn. cảm ơn các bạn đã đọc!
Tại sao nên sử dụng Simple Facebook để Remarketing
Tổng kết
Trên đây là những cách bạn có thể nhắn tin với tư cách fanpage hiệu quả. Hãy tận dụng mọi cách nhắn tin trên fanpage để tạo ra nhiều kết quả tốt trong việc quảng bá thương hiệu cũng như tăng doanh số cho doanh nghiệp của bạn. Nếu như bạn quan tâm đến giải pháp nhắn tin hàng loạt trên fanpage facebook, hãy liên hệ đội ngũ ATP Academy theo thông tin bên dưới nhé.
Nguồn: Tổng hợp
Mọi thông tin dịch vụ, bạn vui lòng để lại thông tin qua khung chat hoặc liên hệ nhân viên ATP qua thông tin sau:
Link Facebook: https://www.facebook.com/khanhnhi1312/