Khóa học HOT tháng 01: 
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng thương hiệu cá nhân"
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng cộng đồng Facebook"
Ebook "TRANG BỊ NĂNG LỰC VÀ TƯ DUY TRIỆU ĐÔ" - Trần Thịnh Lâm (199.000đ)
Ebook "Tất tần tật về TikTok Profile"  - Phan Toàn (Giá Pre-order: 199.000đ)
Facebook Foundation - "XÓA MÙ FACEBOOK" (Giá Pre-Order: 999.000đ)
Combo Content Foundation - Học Content Từ Con Số 0
LIÊN HỆ NGAY
ATP Academy - Nâng Tầm Tri Thức
  • Trang chủ
  • Khoá học
    • Đào tạo Coaching 1:1
      • Gói Coaching xây dựng Thương hiệu cá nhân 1:1
      • Gói hỗ trợ xây dựng cộng đồng Facebook 1:1
    • Khoá học dạy Online
      • Khóa học Zalo Profile
      • Khóa học Content Foundation – Social Marketing
    • Khoá học đóng gói
      • Khóa học Facebook Foundation – “Xóa mù Facebook “
      • Khóa học SEO Foundation
      • Combo khóa học Content Marketing
      • Khóa học “Đào tạo kỹ năng viết bài Website”
      • Combo 10 khóa học kinh doanh Trần Thịnh Lâm
  • Bảng giá
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ chăm sóc Website
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ viết Content
  • Blog
Khóa học HOT tháng 01: 
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng thương hiệu cá nhân"
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng cộng đồng Facebook"
Ebook "TRANG BỊ NĂNG LỰC VÀ TƯ DUY TRIỆU ĐÔ" - Trần Thịnh Lâm (199.000đ)
Ebook "Tất tần tật về TikTok Profile"  - Phan Toàn (Giá Pre-order: 199.000đ)
Facebook Foundation - "XÓA MÙ FACEBOOK" (Giá Pre-Order: 999.000đ)
Combo Content Foundation - Học Content Từ Con Số 0
LIÊN HỆ NGAY
ATP Academy - Nâng Tầm Tri Thức

Nhân viên Content là gì? Bảng mô tả công việc Nghề Content Marketing

Phần mềm Facebook
Phần mềm Zalo/ ZNS
Phần mềm SEEDING
KHOÁ HỌC SEO
KHOÁ HỌC CONTENT MKT
TÀI LIỆU DIGITAL MARKETING
ATP Software Kiến thức Marketing
Leo MinhBởiLeo Minh
9 Tháng Mười Một, 2021
1.3k
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter
5/5 - (1 bình chọn)

Nhân viên content marketing là gì? Nhân viên content marketing là một nghề khá mới đối với những doanh nghiệp hiện nay. Đa số những doanh nghiệp đều không có vị trí nhân viên content marketing trừ khi họ là những doanh nghiệp lớn hoặc siêu lớn. Vậy, những người đảm nhiệm vị trí content marketing họ sẽ làm những công việc gì và kết quả của công việc content đó sẽ giúp ích gì cho doanh nghiệp? Trong bài viết này, Blog.atpcademy.vn sẽ viết 1 bài viết để giải quyết câu hỏi nhân viên content là gì?

Mục lục

  • Nhân viên Content Marketing là gì?
  • Lợi ích của Content Marketing với doanh nghiệp
    • Cung cấp thông tin
    • Tăng traffic
  • Công việc của nhân viên Content Marketing
  • Cơ hội nghề nghiệp Content Marketing hiện nay
  • Tìm kiếm việc làm Content Marketing ở đâu?
  • Cách viết content tốt cho nhân viên làm Content SEO
  • Những yêu cầu thường có đối với nhân viên content marketing
  • Mức lương của nhân viên content
  • Tổng kết

Nhân viên Content Marketing là gì?

Nghề viết content dù mới xuất hiện trong một số năm trở lại đây tuy nhiên ngày càng trở nên phổ biến khi quảng cáo trên mạng tăng trưởng. hiện nay, lên mỗi trang web tuyển dụng, nghề nghiệp này luôn chiếm số lượng rất đông đảo cùng những chế độ đãi ngộ hấp dẫn. mặc dù vậy, số lượng nhân sự cho công việc này không nhiều, đặc biệt là những người có trải nghiệm lại càng khó tìm.

Nhân sự content marketing sẽ là những người làm ra những nội dung bài viết có thông tin đầy đủ và hấp dẫn để có thể tiến hành marketing hướng đến người mua hàng, tới khán giả, hướng tới những thông tin mà người dùng cần đọc. Có thể áp dụng hoạt động Content marketing để làm seo, chạy ads thuê, nhận dự án các site doanh nghiệp để SEO lên top Google…

Lợi ích của Content Marketing với doanh nghiệp

Cung cấp thông tin

Việc này quá hiển nhiên đúng không? Bạn xây dựng thông tin cho một website chắc chắn là vì một mục đích chia sẻ thông tin nào đấy cho người sử dụng. Có thể là về lĩnh vực Sức khỏe, Linh kiện máy tính, hay Dụng nhất định thao, …

Và một trong những cách nhanh gọn nhất để Google có thể hiểu được website của bạn chính là thông qua content.

Google luôn mong muốn cung cấp content hữu ích đến người sử dụng của mình.

nếu như bạn mong muốn có xếp hạng cao trên kết quả của tìm kiếm của Google. Thì bạn càng cần phải đăng tải nhiều content có ích.

Tăng traffic

Một trong những lợi ích của content hay là tăng lượng người sử dụng tìm đến website bạn thông qua công cụ tìm kiếm.

Công cụ tìm kiếm yêu thích content, Đặc biệt content được thường xuyên update. Và nếu bạn mong muốn người sử dụng truy cập vào site mình, hãy xây dựng content chạm được đến “nỗi đau” của người dùng.

Hãy thử suy nghĩ:

Có bao nhiêu page mô tả chuẩn xác sản phẩm/ dịch vụ của công ty bạn trên website?

rất ít hay tương đương số lượng các trang blog?

 

>> Xem thêm: Tổng hợp chi tiết cách học viết content cho người mới bắt đầu 2021

 

Công việc của nhân viên Content Marketing

  • Gánh chịu hậu quả cho các sáng kiến content marketing nhằm tăng số lượt click, sự gắn bó, khách hàng tiềm năng với mục tiêu cuối cùng là làm ra doanh số và giữ chân khách hàng.
  • Phối hợp giữa các phòng ban, hạn chế các cản trở tiêu cực giữa các bộ phận trong công ty để đưa rõ ra chiến lược content truyền thông và chiến lược biên tập hiệu quả đáp ứng mục đích bán hàng với mức chi phí ít ra.
  • Có tư duy của một nhà xuất bản: làm ra nội dung và bạn đọc đang tìm kiếm, sau đấy tối ưu hóa chặng đường chuyển đổi từ quan tâm, truy xuất cho đến mua hàng.
  • Các đòi hỏi về biên tập gồm có kiến thức seo cơ bản, chia loại và cấu trúc nội dung, tăng trưởng, cung cấp và đánh giá nội dung. đảm bảo thông tin thích hợp với tiếng nói, cách điệu và tinh thần của thương hiệu.
  • Quản lý trung tâm thông tin số và toàn bộ các kênh marketing xã hội (social media) gồm có gởi mail hay newsletter. Hiểu rõ hoạt động cơ bản của các mạng xã hội media quan trọng, thông tin và cách tiếp cận nào được đưa ra hàng ngày và tại sao. đánh giá và tối ưu chương trình thường xuyên, liên tục.
  • thực hiện công việc với các nhân sự bộ phận khác, bao gồm nhân viên thiết kế, biên tập viên và bộ phận khác.
  • Tích hợp chương trình nội dung với các chiến dịch thương hiệu để đẩy mạnh nhận diện nhãn hiệu theo yêu cầu.
  • Thuyết trình cách tiếp xúc và khai triển chương trình cũng như kết quả. Các bạn có thể tham khảo kỹ năng thuyết trình để trau dồi kiến thức của mình hiệu quả hơn.

Cơ hội nghề nghiệp Content Marketing hiện nay

hiện nay các công ty ads, truyền thông tại nước ta mọc lên càng nhiều. Chính vì vậy các công ty luôn cạnh tranh trong cả thị trường cũng như tìm kiếm nhân viên Đặc biệt trong Content marketing. Đặc biệt với xu hướng hòa nhập toàn cầu ngày càng nóng nên thì marketing được đánh giá là một trong những ngành dễ xin việc nhất hiện nay. vì thế đây là cơ hội thực hiện công việc mở rộng đối với nhiều ứng viên mong muốn trở thành chuyên viên sáng tạo thông tin.

Content marketing làm gì bạn có biết?

Image from iOS 2

 

>> Xem thêm: [UPDATE 2021] Khóa học content marketing chất lượng nên học

Tìm kiếm việc làm Content Marketing ở đâu?

Content Marketing làm gì?

cơ hội biến mình thành Content truyền thông trong tầm tay cùng TopCV

thời cơ biến mình thành Content marketing ngày càng mở rộng đối với nhiều bạn trẻ trong thời điểm vào thời điểm hiện tại. Để có thể thực hiện công việc trong lĩnh vực này bạn không nên bỏ lỡ một số kênh tuyển dụng Content marketing hot nhất hiện nay như:

  • Mạng xã hội facebook: tuyển dụng marketing online ( SEO , social media , google adw, content ), tuyển dụng Content truyền thông, tuyển dụng Content marketing – SEOer…
  • Cổng nội dung tuyển dụng uy tín: https://www.topcv.vn/, careerbuilder, mywork…

Cách viết content tốt cho nhân viên làm Content SEO

– Chọn một chủ đề hay, có chứa từ khóa cần làm SEO. Công tác chọn tiêu đề, lĩnh vực để viết bài là rất quan trọng và nó quyết định đến việc người sử dụng có truy cập và tìm hiểu bài content đấy hay không. Hãy đảm bảo là bạn đang chọn hướng bài viết theo xu hướng của người sử dụng, không nên chọn những lĩnh vực đã cũ không còn được quan tâm.
– tạo thành cấu trúc bài đăng, Khi mà đã có một tiêu đề về lĩnh vực hướng đến và có từ khóa cần làm seo. Một bài đăng có cấu trúc đầy đủ cần đảm bảo yếu tố chất lượng, độc giả dễ đọc, dễ hiểu, chuyên nghiệp, nội dung mạch lạc… Bạn nên sử dụng các thẻ heading 1, H2, H3… để chia bố cục bài đăng theo từng ý chính, phụ không giống nhau để người dùng có thể đơn giản tìm kiếm đến mục họ cần và bài đăng của bạn cũng rõ ràng hơn.
– keyword phải nằm trong thẻ tiêu đề, trong mô tả, trong các vị trí quan trọng.
– Viết bài thôi các bạn, Khi mà đã tạo thành cấu trúc cho bài viết lúc này các bạn có thể tha hồ vận dụng các tin tức liên quan đến bài viết của đối thủ cộng thêm sự thông minh của mình và viết.
– vẫn chưa có một phương pháp hay lời bình nào để có thể giúp các bạn viết bài chuẩn seo và hay được, ở bất kì trung tâm huấn luyện SEO nào cũng thế. mấu chốt vẫn là mạch văn rõ ràng và không mắc phải những lỗi hành văn như chính tả, chấm phẩy lung tung, câu cú tối nghĩa… tùy thuộc theo lĩnh vực mà bạn đang làm seo là gì mà chúng ta sẽ chọn được một cách hành văn phù hợp
– Tối ưu keyword và liên kết nội bộ: hãy đảm bảo các bạn đã tối ưu keyword làm seo tốt, bài đăng chuẩn seo thì mật độ từ khóa nên từ 5 đến 7%. Đối với liên kết nội bộ cũng thế, các bạn phải cần tạo liên kết hài hòa và không được chèn quá nhiều liên kết dẫn đến phản cảm và giảm độ chất của keyword bài đăng.

 

>> THAM KHẢO NGAY: EBOOK – Cẩm nang content trong tầm tay

Những yêu cầu thường có đối với nhân viên content marketing

Một chuyên viên content nên nên có những đòi hỏi sau đây:

  • Cử nhân chuyên môn báo chí, ngoại ngữ, marketing và các ngành ảnh hưởng
  • có kinh nghiệm tạo nội dung cho các trang website.
  • Hiểu biết về thị hiếu của người coi và hiểu được cách tạo ra nội dung thu hút, ấn tượng.
  • có khả năng đo đạt và trình bày thông tin. Kỹ năng đo đạt phần mềm trong hoạt động khá phổ biến, chính vì thế các bạn đừng bỏ qua.
  • có trải nghiệm làm việc với WordPress, Google analytics, Slideshare và các kênh xã hội hàng đầu.
  • Kỹ năng quản lý dự án và biết cách quản trị công việc ưu tiên của các bên ảnh hưởng trong môi trường khó hiểu và chú ý vào các mục tiêu kinh doanh, gồm có sự gắn bó của người mua hàng, khách hàng tiềm năng và doanh thu. Chính vì lẽ đó kỹ năng quản lý dự án rất quan trọng đối với công việc này.

Mức lương của nhân viên content

Mức lương của nhân viên Content thuộc mức từ khá đến caoMức lương của cấp dưới Content thuộc mức từ khá đến cao

Mức lương của nhân viên Content thuộc mức từ khá đến cao. nếu như mới ra trường chưa có kinh nghiệm nhiều, mức lương của bạn có thể là 5 – 7 triệu. Những bạn có từ 2 năm kinh nghiệm trở lên sẽ hưởng mức lương từ 7 – 10 triệu. nếu lên đến vị trí leader, trưởng phòng thì lương mỗi tháng không dưới 15 triệu. Content là nghề độc lập, bạn sẽ làm freelancer. nếu có năng lực tốt, bố trí được thời gian bạn hoàn toàn có thể nhận các dự án để làm thêm.

Tổng kết

Trong bài viêt này, blog.atpacademy đã giải quyêt câu hỏi nhân viên marketing là gì và liệu doanh nghiệp có cần nhân sự content marketing hay không. Hy vọng qua bài viết, mọi người đã cảm nhận được giá trị của nhân viên content marketing cũng như nắm rõ các hình thức tuyển dụng content marketing hợp lý. Blog.atpacademy.vn có tổng hợp một bộ tài liệu những khóa học đào tạo về nghề Content, nếu bạn nào cần thì để lại email bên dưới mình sẽ gửi nha. Xin cám ơn.

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

Tác giả Nguyên Phong chủ nhân Muôn Kiếp Nhân Sinh là ai?

ATP Media giải đáp – Có nên mua backlink hay không?

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn dễ sử dụng, giá tốt

Dịch vụ SEO là gì? Lợi ích khi sử dụng dịch vụ SEO website

Bài Viết Tiếp Theo
Blockchain là gì? Tổng hợp tài liệu về Blockchain

Blockchain là gì? Tổng hợp tài liệu về Blockchain

BẠN CẦN TƯ VẤN THÊM?

Đội ngũ hỗ trợ của ATP Academy luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn bất cứ lúc nào!

Gửi Email

Bạn cần thêm thông tin? Gửi ngay email, chúng tôi sẽ có câu trả lời

Live Chat

Bạn có câu hỏi ? Hãy chat ngay với nhân viên tư vấn để được giải đáp.

Tư Vấn Điện Thoại

Bằng cách để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn ngay.

HOTLINE TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Để lại số điện thoại để nhận tư vấn miễn phí từ chúng tôi

0797.777.557

ATP ACADEMY – NÂNG TẦM TRI THỨC

ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách hỗ trợ
  • Chương trình Afiliate
  • Hướng dẫn thanh toán
CẨM NANG HỖ TRỢ
  • Tải video Tiktok không logo
  • Blog Tử Vi
  • TopUni
  • Nghề Content
  • Bảng Xếp Hạng
  • Nền tảng cung cấp sách tinh hoa
  • Luyện thi IELTS dol.vn
  • Công Thức Toán Lý Hóa
  • Gia Đình Thông Minh
CÁC KHÓA HỌC NỔI BẬT
  • SEO Foundation
  • Combo Content Foundation
  • Content Foundation
  • Xây dựng cộng đồng Facebook
  • Đào tạo kỹ năng viết bài Website
  • Xây dựng Cotent Social
  • https://blogchungkhoan.vn/
  • Trường đại học HUA
FANPAGE ATP ACADEMY

ATP ACADEMY – NÂNG TẦM TRI THỨC

  • Địa chỉ: 160 đường số 2, KĐT Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước,
    TP Thủ Đức, Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0797.777.557 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00).
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Email: [email protected]
  • Lĩnh vực hoạt động: Đào tạo

© 2019 Thiết kế và thuộc bản quyền bởi ATP ACADEMY

  • Trang chủ
  • Khoá học
    • Đào tạo Coaching 1:1
      • Gói Coaching xây dựng Thương hiệu cá nhân 1:1
      • Gói hỗ trợ xây dựng cộng đồng Facebook 1:1
    • Khoá học dạy Online
      • Khóa học Zalo Profile
      • Khóa học Content Foundation – Social Marketing
    • Khoá học đóng gói
      • Khóa học Facebook Foundation – “Xóa mù Facebook “
      • Khóa học SEO Foundation
      • Combo khóa học Content Marketing
      • Khóa học “Đào tạo kỹ năng viết bài Website”
      • Combo 10 khóa học kinh doanh Trần Thịnh Lâm
  • Bảng giá
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ chăm sóc Website
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ viết Content
  • Blog

© 2020 ATP ACACEDEMY

.