Những kỹ năng cá nhân giúp bạn phát triển trong công việc

Tải Xuống

Ứng viên có kỹ năng cá nhân mạnh mẽ có nhiều cơ hội thành công và phát triển hơn trong cuộc sống và công việc. Nếu bạn để ý, xung quanh bạn luôn có những người đáng tin cậy, hết mình trong công việc. Họ đã mài dũa kỹ năng cá nhân, họ giao tiếp với người khác và thể hiện sự tự tin và kỹ năng quản lý.

Kỹ năng cá nhân của bạn không chỉ giúp bạn trong sự nghiệp, mà cả trong cuộc sống. Nhìn chung, các nhà tuyển tìm kiếm các ứng viên có kỹ năng cá nhân mạnh mẽ vì họ đóng góp tích cực cho văn hóa công sở và đáng tin cậy theo nhiều cách khác nhau.

Kết quả hình ảnh cho kỹ năng

Kỹ năng cá nhân là gì?

Không giống như những kỹ năng cứng có thể đo lường được, như kỹ năng lập trình máy tính hoặc kiến thức pháp lý, kỹ năng cá nhân là kỹ năng mềm. Để thành công trong công việc, bạn nên có sự kết hợp giữa kỹ năng cứng và kỹ năng mềm.

Những người có kỹ năng cá nhân mạnh mẽ có thể truyền đạt ý tưởng rõ ràng và lắng nghe người khác. Họ cũng thể hiện thái độ tích cực trong công việc, đó là chìa khóa cho bất kỳ công ty lành mạnh nào.

Lãnh đạo công ty tìm kiếm nhân viên có kỹ năng cá nhân vì họ có khả năng tạo ra kết quả tích cực hơn cho công ty của họ. Những cá nhân này thường đáng tin cậy hơn, đáp ứng thời hạn và hoàn thành nhiệm vụ.

Những loại kỹ năng cá nhân

Dưới đây là hầu hết các kỹ năng cá nhân quan trọng nhất mà hầu hết các nhà tuyển dụng tìm kiếm. Nó cũng bao gồm danh sách các kỹ năng liên quan mà nhà tuyển dụng có xu hướng tìm kiếm ở nhà xin việc. Phát triển và nhấn mạnh chúng trong các ứng dụng xin việc, sơ yếu lý lịch, thư xin việc và các cuộc phỏng vấn.

Tư duy phản biện

Nhà tuyển dụng muốn các ứng viên có thể giải quyết vấn đề bằng cách sử dụng tư duy sáng tạo và đưa ra quyết định sáng suốt bằng cách sử dụng kỹ năng phân tích, phản biện. Với kỹ năng tư duy phản biện, nó có thể áp dụng trong rất nhiều ngành, chăm sóc sức khỏe, kỹ thuật đến giáo dục. Cho dù bạn là quản lý nhà hàng, kỹ sư hay giáo viên, bạn cần có kỹ năng hiểu vấn đề, suy nghĩ chín chắn và đưa ra giải pháp. Các kỹ năng cần thiết trong tư duy phản biện là sáng tạo, giải quyết vấn đề và sự tò mò.

Giải quyết vấn đề

Làm thế nào để bạn giải quyết vấn đề một cách hợp lý? Thực tế, trường hợp bạn cần giải quyết vấn đề xuất hiện trong hầu hết công việc. Nhà tuyển dụng đánh giá cao những người giải quyết vấn đề tốt, vì họ đưa ra quyết định một cách hiệu quả và nhanh chóng trong khi chủ yếu giữ cảm xúc của họ. Họ thu thập càng nhiều thông tin càng tốt và cho trực giác, logic đưa ra quyết định phù hợp. Trở thành một cộng tác viên tuyệt vời và cởi mở với những ý tưởng và ý kiến của người khác. Vì vậy, hãy chắc chắn làm nổi bật khả năng làm việc của bạn với những người khác để tìm ra giải pháp tốt nhất.

Linh hoạt, đáng tin cậy

Sự đáng tin cậy và linh hoạt, luôn đi song song, vì nhân viên linh hoạt luôn đáng tin cậy và ngược lại. Nhà tuyển dụng thường thuê những ứng viên trách nhiệm và đáng tin cậy. Ngoài ra, sự linh hoạt giúp ứng viên có thể thích ứng với sự thay đổi và đảm nhận các dự án ngoài phạm vi của họ và thay đổi lịch trình của họ nếu cần thiết. Một nhân viên linh hoạt và đáng tin cậy sẵn sàng giúp đỡ các đồng nghiệp của họ trong các dự án, ngay cả với đối tượng không quen thuộc.

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao liên quan đến cách bạn giao tiếp và tương tác với những người xung quanh. Nhà tuyển dụng muốn nhân viên hòa đồng trong công việc và phù hợp với văn hóa công ty.

Trở thành một người lắng nghe tốt là chìa khóa trở thành một người giao tiếp giỏi. Nhà tuyển dụng muốn ứng viên vừa có thể chia s3 ý tưởng của riêng mình, vừa có thể đồng cảm với người khác. Lắng nghe là một kỹ năng rất quan trọng trong dịch vụ khách hàng, nguồn nhân lực và tất cả các vị trí lãnh đạo.

Kết quả hình ảnh cho kỹ năng

Động lực nội tại

Nhà tuyển dụng tìm kiếm những nhân viên tích cực và đam mê công việc của ho và được thúc đẩy bởi lý do bên trong. Những cá nhân này có xu hướng nỗ lực nhiều nhất vào công việc của họ và học hỏi từ những sai lầm, thất bại của họ và người khác. Những người này thường được thúc đẩy bởi quá trình hơn là tiền bạc và vinh quang, điều đó làm cho các ứng viên này dễ chịu hơn khi làm việc và đáng tin cậy trong mắt nhà tuyển dụng.

Phia đây là các kỹ năng bổ sung cho sơ yếu lý lịch, thư xin việc và phỏng vấn. Các kỹ năng có thể thay đổi dựa trên công việc mà bạn đang ứng tuyển.

Dịch từ: Thebalancecareers.com