0
  • An empty cart

    You have no item in your shopping cart

Tìm kiếm khóa học

post

NHỮNG NGUYÊN LÝ VỀ KỸ NĂNG GÂY ẢNH HƯỞNG VÀ ĐỂ THUYẾT PHỤC NGƯỜI KHÁC P1

NHỮNG NGUYÊN LÝ VỀ KỸ NĂNG GÂY ẢNH HƯỞNG VÀ ĐỂ THUYẾT PHỤC NGƯỜI KHÁC P1

3 NGUYÊN LÝ VỀ KỸ NĂNG GÂY ẢNH HƯỞNG VÀ ĐỂ THUYẾT PHỤC NGƯỜI KHÁC P1

  • Để ảnh hưởng và để thuyết phục người khác . Bạn cần có những kỹ năng gây ảnh hưởng và  thuyết phục đến người khác là một kỹ năng vô cùng cần thiết trong cuộc sống . Các bạn thấy đó mỗi khi mà chúng ta bắt đầu sáng thức dậy thôi là chúng ta cần có kỹ năng kỹ năng thuyết phục và kỹ năng mà ảnh hưởng đến người khác để chúng ta thành công trong cuộc sống này rồi .
  • Từ những cái việc nho nhỏ như mình muốn con mình nó ăn cái món đồ này , nó học bài kia, nó đừng có chơi game nữa đó cũng là một cách kỹ năng thuyết phục, mình nói với vợ mình điều này, mình nói với chồng mình điều này, mình thuyết phục anh ta làm cái này không nên làm cái này theo ý của mình… mình đi vào công ty mình muốn nhân viên của mình làm điều này không làm đều kia và đừng nên làm điều nọ và  những người đồng nghiệp của mình, sếp của mình nghe theo ý của mình và  khách hàng mua món hàng này của mình, không mua hàng của đối thủ cạnh tranh. Từ những việc nhỏ trong cuộc sống cũng như trong gia đình, cho tới công việc ,cho tới trong việc kinh doanh.
  • Vì thế chúng ta rất là cần kỹ năng thuyết phục và kỹ năng ảnh hưởng người khác .Thế hôm nay VMP Training xin chia sẽ với các bạn 6 nguyên lý của người thầy Robert, người huấn luyện hàng đầu trên thế giới về kỹ năng thuyết phục và ảnh hướng đến người khác .Sau này có rất là nhiều quyển sách khác nhau đưa ra, nào là nghệ thuật ảnh hưởng, sức mạnh của ảnh hưởng, sức mạnh của thiết phục…. thì tất cả những tác giả này đều dựa trên những nguyên lý và những nghiên cứu của ông thầy Robert để mà đưa ra những nguyễn sách mới sau này nên VMP Training muốn chia sẻ với các bạn những các kiến thức cơ bản, có thể nói rằng là cổ điển và không bao giờ sai được và đó là những nguyên tắc sống để giúp chúng ta cải thiện cuộc sống củng như trong kinh doanh để chúng ta thành công hơn.

Nguyên tắc 1 – Reciprocity . Nguyên tắc này  nghĩa là trao đổi có qua . Tức là theo nghiên cứu ông thì là con người chúng ta về mặt tâm lý chúng ta có khuynh hướng là trao đổi có qua có lại . Khi người ta làm được cho mình điều này mình có khuynh hướng là mình tìm cơ hội tìm việc khác để trả lại, để đền đáp những điều mà người ta đã làm cho mình . Cho nên mình muốn người ta đối xử với mình thế nào thì mình nên đối xử trước khi người ta như vậy rồi tất cả mọi chuyện nó sẽ đi theo cái chiều hướng tốt . Thí dụ như là chúng ta tặng quà, chúng ta hỗ trợ, chúng ta quan tâm thì đó là những điều mà các bạn có thể làm được qua cuộc sống của mình.

Nguyên tắc 2 – Commitment & Consistency :  Đó là cái sự nhất quán, sự cam kết,cũng như vậy cái tâm lý của con người của chúng ta có thói quen đó là chúng ta sẽ đã lỡ làm cái gì rồi, đã mua cái người đó rồi, đã đi theo phương nó rồi thì chúng ta có khuynh hướng dẫn theo luôn cho nó xong, cho nó trọn đi rồi mình làm chuyện khác chứ mình quay lại làm điều khác, theo người khác sẽ rất mắc công vì não mình sẽ phải làm việc lại cho nên người ta sẽ có khuynh hướng là nhất quán đi theo, đã cam kết làm luôn. Nguyên tắc này chúng ta có thể áp dụng tron cuộc sống như :  chúng ta muốn người nhân viên của mình ,chúng ta muốn con của mình, hay đồng đội của mình làm những làm cái việc gì đó khá là khó khăn và to lớn mà mình yêu cầu người ta làm liền có thể người ta sợ, người ta không làm được nhưng củng công việc đó các bạn cho người ta làm việc nhẹ, dể trước sau đó vì  tính nhất quán và sự cam kết nên người ta sẽ tiếp tục theo đuổi công việc đó dù chúng ta có giao công việc từ dể chuyển sang khó. Mục đích mình đưa ra công việc dể trước để chiêu dụ, để người ta cam kết hơn. Đó là cách chúng ta gây ảnh hướng và thuyết phục người khác.

Trong kinh doanh chúng ta củng vậy. Chúng ta hay dùng thẻ thành viên, thẻ VIP để chiêu dụ họ bằng những việc như họ sử dụng dịch vụ chúng ta nhiều lần,chúng ta hổ trợ họ, chúng ta chăm sóc họ. Do tính nhất quấn và hoàn thành nên họ sẽ sử dụng dịch vụ của chúng ta mãi mãi.

Nguyên tắc 3 – Liking : Con người ta có xu hướng được thích. Tức là thích được người ta thích cho nên mình phải cho người ta biết mình quan tâm đến người ta và mình thích người ta. Làm như thế thì khả năng mình chiêu dụ, gây ảnh hưởng và thuyết phục được người ta rất mạnh mẽ. Ngay cả facebook sau này củng vậy, những bài viết có status có nhiều share và like thì sẽ thuyết phục hơn, thuật toán facebook sẽ đẩy bài viết đó đi xa hơn cho nên liking là kỹ năng rất quan trọng để thuyết phục và gây ảnh hướng đến người khác.

XEM THÊM: Kỹ Năng Mềm Sự Cần Thiết Để Giàu Có