Phần mềm chăm sóc khách hàng là một công cụ giúp tối ưu việc quản lý data khách hàng cũng như remarketing hiệu quả. Nếu một doanh nghiệp có thể vận dụng tốt phần mềm chăm sóc khách hàng, doanh thu tăng đột biến là điều không thể tránh. Vậy làm sao để tận dụng tốt công cụ CRM, hãy cùng ATP Academy tìm hiểu nhé!
Đào tạo SEO theo phương pháp thực hành
Phần mềm CRM là gì?
Đầu tiên, bạn cần hiểu CRM là gì. CRM là viết tắt của từ tiếng Anh: Customer Relationship Management, có nghĩa là quản lý quan hệ khách hàng.
Trước đây, người ta quản lý thông tin khách hàng bằng cách sử dụng sổ sách, sau đấy tiên tiến hơn là dùng bằng Excel.
Ngày nay, khi công nghệ phát triển, hàng loạt các phần mềm chăm sóc khách hàng ra đời. Bắt đầu là các phần mềm lưu thông tin khách hàng offline, đến các phần mềm online lưu trữ dữ liệu trên nền tảng đám mây.
Vậy, phần mềm CRM là hệ thống giúp bạn lưu trữ thông tin khách hàng, kết hợp dữ liệu để phân tích khách hàng, phân loại khách hàng và tạo ra các chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp.
Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng phù hợp với những ai?
Những ai nên sử dụng phần mềm quản lý data khách hàng? Câu trả lời đơn giản chỉ là những ai muốn xây dựng và chăm sóc mối quan hệ với khách hàng thì cần quản lý thông tin bằng phần mềm.
Tuy nhiên, có 2 loại hình công ty thường sẽ cần sử dụng phần mềm CRM để quản lý thông tin khách hàng:
- Các công ty B2B (ví dụ: công ty phần mềm, công ty tuyển dụng, công ty dịch vụ cho doanh nghiệp,…) cần sử dụng phần mềm để theo dõi khách hàng tiềm năng, khách hàng có chu kỳ bán hàng dài và qua nhiều giai đoạn bán hàng.
- Các công ty B2C bán các sản phẩm/dịch vụ có giá trị lớn, khách hàng cần thời gian để đưa ra quyết định (ví dụ: trang sức, bảo hiểm, bất động sản,…) nên dùng phần mềm chăm sóc khách hàng để phân loại và chăm sóc khách hàng.
Ngoài 2 nhóm trên, các cửa hàng, doanh nghiệp khác cũng cần sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng nếu:
- Cần lưu lại thông tin khách hàng để quản lý
- Thông tin khách hàng đến từ nhiều nguồn khác nhau
- Cần quản lý công nợ của khách hàng
- Có các khách hàng thân thiết, thường xuyên tương tác với cửa hàng
- Cần lên các cơ chế tích điểm, chăm sóc khách hàng sau bán
- Muốn xây dựng quy trình và theo dõi hiệu quả bán hàng
Nếu bạn có từ 1 hoặc nhiều nhu cầu kể trên thì giải pháp quản lý khách hàng chính là thứ mà bạn đang thiếu.
Phần mềm CRM là gì? Phần mềm chăm sóc khách hàng phù hợp với ai?
Sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng có lợi ích gì?
Với các cửa hàng bán lẻ, sử dụng phần mềm mang lại rất nhiều lợi ích.
- Quản lý thông tin khách hàng chi tiết
Phần mềm chăm sóc khách hàng sẽ lưu lại thông tin chi tiết của khách hàng bao gồm tên, số điện thoại, email, địa chỉ, các kênh khách hàng mua hàng… rất thuận tiện cho việc tra cứu, sàng lọc cũng như nhanh chóng giao hàng cho khách sau này.
- Quản lý công nợ khách hàng chính xác
Nếu như trước đây sử dụng sổ sách, khi khách hàng tới thanh toán nợ, chủ cửa hàng thường phải rà soát rất mất thời gian và không thể tránh được sai sót, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của cửa hàng. Giờ đây, với phần mềm quản lý khách hàng, bạn có thể nhanh chóng tra cứu chỉ với vài cú click chuột, nhanh chóng, chính xác.
- Chăm sóc khách hàng tốt hơn
Phần mềm chăm sóc khách hàng giúp bạn nhanh chóng thu hút khách hàng mới, phân loại khách hàng tiềm năng và xác định đâu là nhóm khách hàng mang lại nguồn doanh thu lớn nhất cho cửa hàng để đưa ra các chính sách chăm sóc phù hợp.
- Nhận diện khách hàng tiềm năng
Dựa vào các báo cáo trong phần mềm quản lý data khách hàng, bạn có thể dễ dàng nhận diện khách hàng của bạn là ai, độ tuổi, giới tính, phần lớn là khách quen hay khách vãng lai, mức chi trung bình cho 1 đơn hàng,…
Các dữ liệu này sẽ giúp bạn xác định khách hàng tiềm năng và các nhóm khách hàng đang mang lại nhiều doanh thu nhất cho cửa hàng để đầu tư tiếp thị thu hút thêm khách hàng mới cũng như có các chính sách phù hợp để biến các khách hàng cũ thành khách trung thành.
- Tăng lợi nhuận kinh doanh
Các cửa hàng sau khi sử dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng đều tăng lợi nhuận sau 3-6 tháng. Phần mềm quản lý data khách hàng giúp bạn chăm sóc được nhanh và nhiều khách hàng hơn, làm tăng số lượng khách hàng trung thành, đồng thời tăng doanh thu bán hàng.
Phần mềm CRM giúp bạn quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn.
4 phần mềm chăm sóc khách hàng hiệu quả
Salesforce
Salesforce đang được đánh giá là phần mềm chăm sóc khách hàng tốt nhất và được sử dụng nhiều nhất hiện nay nhờ vào tính bảo mật, độ tin cậy cao, chi phí linh hoạt dễ sử dụng và giao diện đẹp. Ứng dụng này đang được nhiều tập đoàn lớn sử dụng.
Phần mềm chăm sóc khách hàng của Salesforce tích hợp được các tin nhắn, thông tin giao dịch của khách hàng trên các Mạng xã hội của bạn như Facebook, Instagram, Website,… Phần mềm Salesforce có thể được cài đặt trên cả hệ điều hành IOS và Androi, cả PC và Smartphone.
Giá phần mềm chăm sóc khách hàng của Salesforce giao động từ 5-300$/tháng/người sử dụng. Giá này phụ thuộc vào tính năng bạn cần dùng. Nếu bạn đang chỉ buôn bán nhỏ lẻ hãy chọn các gói đơn giản, ít tính năng nhằm tiết kiệm chi phí.
Zoho
Nếu như Salesforce là phần mềm có nhiều tính năng nổi bật phù hợp với các doanh nghiệp vừa và lớn thì Zoho lại là phần mềm chăm sóc khách hàng có giá cả phải chăng, các tính năng cơ bản thiết yếu cho các doanh nghiệp nhỏ hoặc các cá nhân bán hàng. Bên cạnh các thiết bị IOS, Androi thì Zoho cũng có thể được chạy trên các thiết bị Blackberry.
Cũng như Salesforce, Zoho cũng có thể tích hợp với các mạng xã hội phổ biến. Zoho cung cấp phiên bản sử dụng miễn phí cho 3 người dùng trở xuống.
Insightly
Cũng giống như Zoho, Insightly cũng hỗ trợ phiên bản miễn phí cho ba người sử dụng. Insightly cũng được cho là phần mềm chăm sóc khách hàng ít tốn kém nhất hiện nay với phiên bản cao cấp nhất dành cho các doanh nghiệp chỉ 99$/tháng.
Insightly nổi tiếng với sự tích hợp chặt chẽ với các ứng dụng Google, Mailchimp. Và đặc biệt hơn là có thể thiết lập và điều hướng thông tin nhanh chóng, rất phù hợp với kinh doanh trực tuyến cá nhân quy mô nhỏ.
Cũng như các phần mềm khác, Insightly có thể chạy trên các thiết bị IOS và Android.
Như vậy, để tìm kiếm một phần mềm chăm sóc khách hàng phù hợp bạn cần xác định được nhu cầu của mình cũng như ngân sách với hạng mục này. Hy vọng những thông tin chúng tôi đưa ra phần nào giúp bạn chọn được phần mềm chăm sóc khách hàng hiệu quả cho công việc kinh doanh của bạn.
DooPage
Tương tự các phần mềm ở trên nhưng DooPage hướng tới các doanh nghiệp muốn tập trung vào marketing 0 đồng hơn là có ngân sách quảng cáo dồi dào. Các tính năng cho một nhu cầu quản lý công việc bán hàng online gần như đầy đủ, bên cạnh đó là các tính năng về chăm sóc khách hàng như:
- Gửi tin nhắn hàng loạt, gửi tin khuyến mãi cho khách hàng cũ.
- Phân phối lead, chia khách hàng cho từng nhân viên sale để chịu trách nhiệm trên khách hàng.
- Tự động trả lời tin nhắn khách hàng theo kịch bản cho trước.
Trong số các ứng dụng quản lý thì đây là ứng dụng quan tâm lớn nhất tới trải nghiệm người dùng so với các ứng dụng khác ở thị trường Việt Nam.
DooPage.com rất phù hợp cho doanh nghiệp kinh doanh chủ yếu là online trên các kênh như facebook, instagram, shopee, zalo…
Cách lựa chọn phần mềm chăm sóc khách hàng tốt nhất
Với nhiều phần mềm CRM đa dạng trên thị trường, bạn phải hiểu rõ ràng về những tính năng mà bạn muốn có được để lựa chọn một hệ thống phù hợp.
Chẳng hạn việc bạn có muốn một tính năng làm việc liên tục, ví dụ như tính năng lên lịch các cuộc gọi bán hàng hoặc gửi email tự động để khách hàng xác nhận đơn đặt hàng, hay không?
Sử dụng hệ thống CRM để gia tăng doanh số bán hàng
Bạn nên cố gắng đơn giản hóa và chọn lựa một hệ thống có thể sử dụng dễ dàng. Một hệ thống tiện lợi và dễ sử dụng sẽ có khả năng khuyến khích nhân viên của bạn sử dụng nó hơn.
Dù bạn chọn bất cứ gói hệ thống nào thì việc yếu tố thân thiện với người dùng (khách hàng và nhân viên của bạn) là điều hết sức quan trọng. Thông thường, hệ thống CRM chỉ được đưa ra để nhân viên bán hàng sử dụng và bạn đã bỏ lỡ những cơ hội khác có thể thu thập dữ liệu để xây dựng lòng trung thành của khách hàng.
Tổng kết
Trên đây là những lợi ích khi sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng cũng như cách để lựa chọn được 1 hệ thống CRM tốt và phù hợp với nhu cầu của bạn. ATP Academy chúc bạn có thể biến thật nhiều khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành và bùng nổ doanh số với phần mềm CRM nhé!
Nguồn: Tổng hợp
>>>Xem thêm: Tổng hợp các tool lấy số điện thoại trên facebook đơn giản và mới nhất 2021