Phần mềm gửi tin nhắn Facebook là gì? Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đang gặp vấn đề trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng và bán hàng trực tuyến. Cuối cùng Chatbot – phần mềm gửi tin nhắn fanpage facebook đã giúp hàng nghìn chủ shop trả lời tin comment, inbox của khách hàng một cách nhanh chóng, dễ dàng và ưu điểm online 24/7 giúp việc chăm sóc khách hàng trở nên vô cùng hiệu quả. Trong bài viết này, ATP Academy sẽ tổng hợp các phần mềm gửi tin nhắn Facebook tự động, nhanh chóng và dễ sử dụng.
Facebook tất nhiên sẽ không giúp đỡ phía chủ fanpage gởi tin nhắn hàng loạt đến người dùng trên Facebook. Vì sao?
Đấy là vì hành đông gởi tin nhắn hàng loạt như vậy với trang Facebook là hành động spam. Trừ khi phía chủ fanpage dùng dịch vụ truyền thông marketing tin nhắn trang Facebook. Vậy làm sao để có thể gởi tin nhắn hàng loạt đến người sử dụng trên Facebook?
Khi đó các bạn cần dùng một ứng dụng, tool hỗ trợ được phát triển từ bên thứ ba không phải Facebook. Và vào thời điểm hiện tại có rất nhiều công cụ giúp đỡ bạn gởi tin nhắn hàng loạt mà không bị cho là spam.
Chính sách 24h của Facebook
Từ 04/03/2020, Facebook Chatbot không nên gửi tin nhắn quảng cáo, khuyến mại cho người mua hàng, dịch vụ inbox quá 24 giờ. Nếu gởi sai chính sách 3 lần sẽ bị khóa tính năng gởi tin nhắn cho khách cũ. Chính sách mới này của Facebook Messenger sẽ hạn chế công ty chỉ có thể gởi lượng tin nhắn giới hạn thay vì dùng chatbot như trước đó. Cụ thể hơn, trừ việc chạy truyền thông marketing trên Messenger, công ty chỉ có thể inbox cho khách hàng nếu như thỏa mãn ít nhất một trong ba điều kiện:
Thứ nhất: Chỉ được gửi tin nhắn chatbot cho khách hàng trong vòng 24h từ khi người mua hàng trao đổi với trang cá nhân.
Thứ 2: Sau 24h, tin nhắn Chatbot gửi cho khách hàng phải thuộc một trong bốn loại tag:
- Xác nhận sự kiện (Confirmed event reminder): Thẻ này sử dụng để gửi cho người mua hàng, dịch vụ cập nhật về một sự kiện nào đó mà người mua hàng đã đăng ký nhận tin nhắn trước đó, như tin nhắn cập nhật sự kiện khai trương, giờ giấc khai trương,…
- Cập nhật một khi mua hàng (Post purchase update): Đây là tin nhắn công nhận với người mua hàng sau sự kiện mua hàng, như xác nhận giao dịch đã thành công hoặc Thông báo cho khách hàng về hiện trạng vận tải của đơn hàng.
- Cập nhật account của khách hàng (Account Update): Tin nhắn thông cáo cho khách hàng về những chỉnh sửa trên tài khoản, form đăng ký, đăng nhập thông tin của khách hàng. ví dụ tin nhắn Thông báo người mua hàng đã hoàn thành form.
- Nhân sự tư vấn khách hàng (Human Agent): Thẻ này cho phép các tư vấn viên có thể tư vấn đòi hỏi của khách hàng. Tin nhắn này có khả năng gởi trong vòng 7 ngày sau tin nhắn từ khách hàng. mặc dù vậy, thẻ này vẫn đang trong tình trạng thử nghiệm nội bộ trang Facebook và chưa được đưa ra app ra bên ngoài.
Thứ 3: Mã API 1 lần cho khách hàng đã đăng ký nhận tin nhắn (subscribe).
Nếu như trang cá nhân nào vi phạm điều này, rủi ro cao sẽ bị Facebook block page, xóa page vĩnh viễn.
Hiệu quả của remarketing bằng tin nhắn
Gửi tin nhắn hàng loạt trên trang cá nhân cũng như ads Tiếp thị lại trong tin nhắn của trang Facebook đều có những ưu điểm như sau:
- Đối tượng mục tiêu đã từng có nhu cầu: người mua hàng đã có nhu cầu, lưu tâm hoặc đã từng mua hàng thì mới nhắn tin cho bạn. đây chính là những người rất mong chờ các chương trình khuyến mại từ bạn để ra quyết định mua sản phẩm.
- Tiết kiệm chi phí: file khách hàng này tuy nhỏ nhưng hiệu quả mua hàng lại cao, bởi vậy chi phí sẽ tiết kiệm so với việc Lựa chọn những khách hàng mới có quan tâm đến sản phẩm.
- Tỷ lệ chuyển đổi tốt: đã quan tâm rồi thì họ sẽ ấp ủ ước muốn mua hàng. có khả năng ban đầu họ chưa mua được, nhưng một khi bạn remarketing kèm với những ưu đãi tuyệt vời thì họ sẽ dễ mua lắm đấy.
Top 6 phần mềm gửi tin nhắn Facebook
1. BizFly
BizFly Chat là phương án xây dựng chatbot tự động nhằm thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp. BizFly Chat được phát triển và vận hành bởi công ty VCCorp.
Các gói dịch vụ BizFly nhiều loại từ không mất phí đến có phí.
- Gói miễn phí: Dung lượng lưu trữ lên đến 10.000 subscribers mà BizFly còn KHÔNG GIỚI HẠN TÍNH NẲNG.
- Gói có phí: so với các doanh nghiệp quy mô lớn và cần nâng cấp số lượng user lưu giữ có khả năng tham khảo các gói phương án nâng cao chỉ từ 300.000VNĐ – 500.000 VNĐ. Nó là mức giá tốt nhất dành cho một sản phẩm chuyên nghiệp, hiệu quả, dịch vụ hỗ trợ tận tình từ các những người có chuyên môn hàng đầu.
ATPCARE PRO là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh. Giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage, Zalo OA, Shopee, Instagram.. một cách dễ dàng.
Đặc biệt chăm sóc khách hàng bằng chatbot giúp bạn tiếp cận hàng ngàn khách mỗi ngày với chi phí 0 đồng.
Bạn sẽ được sở hữu các quà tặng miễn phí khi mua phần mềm Chatbot ATP CARE PRO, bao gồm:
-
Phần mềm ATPCare Pro: 1.500.000đ
-
15+ khóa học hướng dẫn kinh doanh trị giá: 10.000.000đ
-
01 tài khoản membership site: 1.500.000đ
3. FPT.AI Conversation
Là một nền tảng tạo lập Chatbot app trí tuệ nhân tạo với các công nghệ học máy (Machine Learning) và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing/ Understanding – NLP/NLU) tiên tiến nhất, FPT.AI Conversation cho phép người tạo bot xây dựng các kịch bản trò chuyện khác nhau với khách hàng và theo dõi lịch sử trò chuyện để chatbot có khả năng hiểu và tương tác với khách hàng một cách tự nhiên, thân thiết. Chatbot tích hợp trên các bố cục và giao diện nhắn tin phổ biến như trang Facebook Messenger, Zalo, livechat trên Website hoặc bất kì app, bố cục và giao diện tương tác nói chuyện sẵn có nào của doanh nghiệp.
Tính năng nổi bật của Chatbot FPT.AI
- Đơn giản xây dựng và quản lý hội thoái với khách hàng tương ứng với hành trình khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
- Đàm thoại tự nhiên dựa trên công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên của tiếng Việt tuyệt vời nhất thị trường
- Triển khai đa kênh: kết hợp các cổng thông tin đã có sẵn của công ty cũng như các nền tảng hội thoại phổ biến như live chat trên Website, kênh mạng xã hội (Facebook, Zalo, Viber…)
- Khả năng tương thích & mở rộng: đơn giản kết hợp với các bộ máy của doanh nghiệp qua các API.
4. Hana Chatbot
Hana Chatbot là nền tảng giúp bạn tạo Chatbot trang Facebook một cách dễ dàng. không chỉ vậy, đây chính là còn ứng dụng quản lý khách hàng trên kênh mạng xã hội.
Bằng cách Kết hợp với trang cá nhân, Hana sẽ giúp bạn quản lý mọi thông tin về vòng đời của khách hàng đã trao đổi qua lại hoặc mua hàng ở shop bạn.
Nhờ đấy, liên kết với Chatbot, chúng ta có thể bắt đầu bán lại hàng cho người mua hàng, dịch vụ này mà không hề tốn thêm khoản chi nào hết.
Hana Chatbot cho bạn sử dụng không mất phí để tạo Chatbot và gắn vào trang cá nhân, bạn có thể sử dụng free coi thử phần mềm này lợi hại như thế nào. Sau đó Bạn có thể nâng cấp lên các gói cao hơn để dùng các tính năng nâng cao nhé.
Tính năng thu hút của Hana Chatbot:
-
Tạo Chatbot Facebook chỉ bằng vài cú nhấp chuột
-
Phù hợp với nhiều ngành nghề, với kịch bản soạn sẵn giúp cho bạn tiếp kiệm được thời gian hình thành rất nhiều
-
Tích hợp trình quản lý bán hàng vào trang cá nhân Facebook, quản lý đơn hàng và người mua hàng hiệu quả hơn
-
Dùng truyền thông marketing tiếp thị lại để truyền bá sản phẩm cho file khách hàng đã tương tác/mua hàng hóa một cách miễn phí.
5. Ahachat
Ahachat là phần mềm cho phép bạn tạo ra con Chatbot giải đáp tự động tin nhắn và bình luận của khách hàng trên fanpage.
Ahachat có những tính năng nổi bật như sau:
- Chỉ tính các dạng tin nhắn chăm sóc đã được lên lịch gửi, tin nhắn auto khi người mua hàng để lại comment trên fanpage, broadcast,…
- Không giới hạn trang cá nhân kết nối
- Tự động trả lời tin nhắn
- Tạo kịch bản chat tự động
- Lưu trữ dữ liệu chat, thông tin người mua hàng
- Tự động đồng bộ nhãn hội thoại của Ahachat và trang Facebook
- Dùng miễn phí không giới hạn tính năng và số lượng người mua hàng nhắn tin trên fanpage
- Dùng Mindmap kéo thả tạo kịch bản giải đáp tự động một cách trực quan
- Tự động quét và dò tìm số máy và email của khách hàng đã tương tác với fanpage
- Gửi tin nhắn hàng loạt cho tất cả những người từng nhắn tin cho fanpage
Cách tính phí AhaChat:
Như vậy, Ahachat có cách tính khoản chi dựa trên số lượng tin nhắn chứ không dựa trên tổng subscribers. Vì giới hạn số lượng tin nhắn gởi đi nên sẽ khó khăn cho các shop, doanh nghiệp mong muốn thực hiện nhiều chiến dịch viral, tri ân, khuyến mại.
- Gói không mất phí AhaChat: Bạn có thể thử nghiệm Ahachat không mất phí mãi mãi. nếu bạn cần nhắn tin hàng loạt cho tất cả khách hàng, thì bản free cho bạn gửi 1000 tin nhắn/tháng. Bên cạnh đó, gói miễn phí của Ahachat cũng chứa menu Ahachat, giới hạn trigger và A/B testing, không đồng bộ bot.
- Gói tính phí AhaChat: Bạn nâng cấp thêm để gia tăng số lượng tin nhắn gửi hàng loạt hay số lượng subscribers. để thực thi những tính năng này, doanh nghiệp cần nâng cấp lên các gói mất phí, giao động từ 300.000VNĐ – 2.000.000VNĐ
DooPage là nền tảng quản trị quan hệ người mua hàng và chăm sóc khách hàng mới mẻ hỗ trợ hầu hết các kênh mua bán phổ biến ở Việt Nam như Facebook, Zalo, Shopee, Sendo, mail, Call…ền tảng hỗ trợ khách hàng, quản trị hài lòng khách hàng đa kênh thật tự tin Quản lý fanpage, Shopee, instagram, Zalo… và điều khiển tự động kinh doanh bằng chatbot.
DooPage được thiết kế để phục vụ:
- Người bán hàng online.
- Người cần mở rộng nhiều kênh tiếp cận người mua hàng.
- người quản lý đội bán hàng, đội hỗ trợ khách hàng.
- Người tìm cách hoàn thiện chất lượng hỗ trợ khách hàng.
- Người muốn tập trung hóa công cụ hỗ trợ khách hàng.
- Người không muốn chỉ dựa vào trang Facebook.
Tính năng của DooPage:
- Chăm sóc khách hàng, chốt đơn đa kênh.
- Chủ động inbox cho comment của khách.
- Quản lý nhân viên cụ thể, chuyên nghiệp.
- Điều khiển tự động bán hàng.
- Notification nhắc nhở cực thông minh.
- Trao đổi nội bộ trực tiếp.
- Giúp đỡ kênh mua bán instagram, Sendo, Lazada, Zalo Cá Nhân.
- Tích hợp Call Center, email.
- API trao đổi dữ liệu với các hệ thống đã có sẵn của khách hàng.
>>>Xem thêm: Các phần mềm spam tin nhắn facebook hiệu quả 2021
Lưu ý khi gửi tin nhắn Facebook
Hạn chế gửi tin nhắn sale
Nhiều chủ cửa hàng nghĩ, người dùng của mình không gửi tin nhắn bán hàng thì gửi cái gì?
mặc dù vậy trang Facebook luôn ưu tiên cảm nhận người dùng, người sử dụng nhận quá là nhiều tin nhắn bàn hàng từ cửa hàng là việc mà ông trùm kênh Facebook không hề mong muốn vì nó sẽ ảnh hưởng đến nhận thấy của người sử dụng về Facebook, thế nên họ nói ra luật và người dùng như con người phải theo…
- Chi tiết: nếu như bạn quá thường xuyên gởi tin nhắn truyền thông marketing, kèm các nói kêu gọi hành động như “ Mua hàng ngay”, “ Đăng ký ngay”… thì Page của chúng ta sẽ bị kênh Facebook khóa
- Cách xử lý: Hãy đa dạng thông tin gửi tin nhắn, đừng quá chú tâm vào Adwords. tìm đọc một số nội dung như hướng dẫn share kinh nghiệm, tư vấn… những việc này sẽ hạn chế việc trang cá nhân của chúng ta bị báo cáo.
Không gửi tin nhắn liên tục
Bạn đã gởi gửi tin nhắn cho người dùng đã lâu những lúc nào họ cũng seen rồi không rep tin nhắn, thậm chí không click để coi
Cách xử lý: Hãy chia nhỏ thời gian gởi, chia số lượng người nhận được tin nhắn
Chỉnh sửa nội dung: tìm kiếm những thông tin hữu ích và có sự liên quan đến sản phẩm của chúng ta mà đôi khi người sử dụng còn thắc mắc, chưa có hướng giải quyết, đã từng tưởng tượng đến mà chưa có thời gian chọn lựa.
Tránh gửi nhiều tin nhắn
Bạn gởi đến tập khách hàng 10.000 khách chỉ phải 1000 khách hàng report bạn Facebook sẽ khóa account cá nhân, trang cá nhân của chúng ta ngay bây giờ.
Cách giải quyết: Giảm đi mức thấp nhất người dùng báo spam tin nhắn của chúng ta, hãy thêm nút “ Hủy nhận tin nhắn” tạo sự tùy chọn cho khách, tránh mang lại sự không thoải mái cho người sử dụng.
Có khả năng bài post sau đây sẽ tốt cho bạn rất nhiều nếu như bạn có một lượng lớn người tiêu dùng tương tác qua trang riêng cá nhân của bạn.
Tổng kết
ATP Academy đã tổng hợp top 6 các phần mềm giúp bạn gửi tin nhắn Fanpage hiệu quả. Những phần mềm này có thể giúp bạn chạy quảng cáo miễn phí, tuy có một vài rủi ro nhỏ nhưng đem lại doanh thu bất ngờ. Chúc các bạn thành công nhé!
Để nhận tư vấn về phần mềm tạo Chat bot cho Fanpage, hãy liên hệ đội ngũ ATP Academy qua thông tin sau nhé:
SĐT/Zalo: 0846.689.224 (Ms. Nhi)
Hotline: 0797.777.557
Link Facebook: https://www.facebook.com/khanhnhi1312/
Nguồn: Tổng hợp