Phần mềm quản lý thông tin khách hàng là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp đang chuyển đổi việc quản lý thông tin khách hàng bằng kỹ thuật số? Câu trả lời là bởi vì với các doanh nghiệp nhận thức rằng xây dựng và chăm sóc mối quan hệ khách hàng thì đều cần áp dụng phần mềm tiện ích hơn. Vì vậy trong bài viết này ATP Academy sẽ nói rõ cho bạn về phần mềm quản lý siêu việt này nhé!
Phần mềm quản lý khách hàng (CRM) là gì?
Phần mềm quản lý khách hàng (CRM) có thể hiểu là các ứng dụng máy tính nắm giữ vai trò theo dõi mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng, phát triển mối quan hệ này bằng cách tìm hiểu các thói quen, nhu cầu của họ.
Thông qua các phần mềm quản lý khách hàng, các thông tin của khách hàng sẽ luôn được cập nhật và được lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu một cách có hệ thống, cụ thể. Nhờ một công cụ dò tìm dữ liệu đặc biệt, doanh nghiệp có thể phân tích, hình thành danh sách khách hàng tiềm năng và lâu năm để đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý.
Xu hướng quản lý thông tin khách hàng tại Việt Nam
Sử dụng các phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí đang là xu hướng phát triển của các doanh nghiệp tại Việt Nam, giúp doanh nghiệp quản lý và chăm sóc khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả. Phần mềm CRM có những tính năng tùy biến phù hợp với môi trường hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, là một điểm cộng so với các phần mềm quản lý của nước ngoài. Các đơn vị tạo ra phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng miễn phí, một số có cả ứng dụng dành cho điện thoại, sử dụng được cả online và offline với giao diện bắt mắt và thân thiện với người dùng.
Xu hướng sử dụng phần mềm CRM trong quản lý ngày càng phát triển
Vì sao nên sử dụng phần mềm CRM?
Doanh nghiệp của bạn có gặp những vấn đề:
- Data khách hàng bị nhiễu, thông tin bị thiếu, sai lệch.
- Sale chăm sóc khách hàng chồng chéo do thông tin ghi nhận không được sắp xếp khoa học.
- Không thống kê, đánh giá được hiệu quả sale, chiến dịch marketing.
- Hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng cồng kềnh, khó sử dụng.
- Thiếu data để tổ chức chương trình remarketing, loyalty.
- Tốn nhiều thời gian, công sức để tìm kiếm data.
- Tốn nhiều chi phí cho các chiến dịch marketing vì dữ liệu không được sàng lọc, nhắm đúng khách hàng.
Phần mềm CRM sẽ giúp bạn giải quyết tất cả các vấn đề trên.
Lợi ích khi doanh nghiệp dùng phần mềm CRM
Các công ty công nghệ đã nhận thấy xu hướng số hóa dữ liệu, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý của các doanh nghiệp. Đồng thời người kinh doanh cũng nhận ra rằng quản lý dữ liệu khách hàng cần tập trung và đồng bộ hóa mới có thể cải tiến quy trình quản lý doanh nghiệp. Do đó nhu cầu sử dụng phần mềm CRM ngày càng tăng cao. Các lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng:
Quản lý mọi thông tin khách hàngThông tin về khách hàng, mọi lịch sử giao dịch tại cửa hàng đều được lưu trữ trong hệ thống giúp thông tin rõ ràng, dễ dàng tra cứu khi cần thiết mà không cần tìm kiếm, đối chiếu mất thời gian. Hệ thống thông tin khách hàng cũng được lọc và sắp xếp theo các trường dữ liệu doanh nghiệp cần.
Gia tăng tỉ lệ chốt SaleVới cách làm truyền thống là ghi chép sổ sách, khi cần phải làm bảng báo giá cho khách hàng mới hoặc đại lý với danh mục sản phẩm đa dạng rất tốn thời gian. Giờ đây khi sử dụng phần mềm quản lý dữ liệu, bạn sẽ có nhiều kịch bản cung cấp cho khách hàng bởi tất cả mọi báo giá đều có thể tự động cập nhật dựa trên số liệu thực tế trong kho được hệ thống ghi nhận. Nhờ đó bạn có thể tự tin thương thảo với khách hàng đầy đủ mọi thông tin cần thiết.
Các phần mềm quản lý khách hàng giúp gia tăng tỷ lệ chốt đơn
Phân tích dữ liệu doanh nghiệpNhững thông tin về doanh nghiệp như tỷ lệ bán hàng, doanh số bán hàng, năng suất làm việc, danh sách nhân viên,… của một cửa hàng hay cả một doanh nghiệp đều được cập nhật theo thời gian thực tế giúp nhà quản trị nắm bắt tình huống thực tế nhanh chóng, biết rõ công việc của nhân viên trong từng khoảng thời gian cụ thể.
Ngoài ra phần mềm CRM còn có tính năng quản lý kho hàng, hàng tồn kho, hàng xuất nhập, công nợ khách hàng,… như một kế toán thu nhỏ. Bộ phận quản lý có thể nắm bắt tình trạng kho một cách nhanh chóng và chính xác nhất, thực hiện báo cáo thống kê một cách tổng quan và chính xác với tình hình thực tế.
Bảo vệ tuyệt đối tài sản doanh nghiệpPhần mềm CRM bảo vệ tuyệt đối tài sản, thông tin của doanh nghiệp với chức năng phân quyền truy cập thông tin trong hệ thống. Trong các trường hợp nhân sự mới vào công ty, nhân sự cũ chưa kịp bàn giao hết công việc đều được cập nhật trên hệ thống để không làm lộ bất cứ thông tin cơ mật nào của công ty với đối thủ cạnh tranh.
Báo cáo chi tiết về doanh thuPhần mềm CRM liên kết được các kênh tiếp thị giúp doanh nghiệp có thêm số liệu thực tế để phân tích hành vi khách hàng. Nhờ đó giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược tiếp thị phù hợp, đúng đối tượng khách hàng cũng như kịp thời chăm sóc khách hàng, tạo dựng niềm tin, sự hài lòng của khách hàng dành cho doanh nghiệp. Từ đó tạo ra được nhóm khách hàng trung thành cho công ty của mình.
Phần mềm quản lý hỗ trợ các báo cáo chi tiết
Tích hợp với tổng đài hỗ trợ khách hàngCác phần mềm quản lý khách hàng miễn phí có chế độ tích hợp tổng đài hỗ trợ khách hàng để tư vấn khách hàng mua sản phẩm hoặc chăm sóc khách hàng dài lâu.
Khi cần liên hệ với khách hàng, bạn chỉ cần nhập thông tin của khách hàng vào hệ thống mà không cần số điện thoại. Đồng thời khi khách hàng liên hệ với cửa hàng cũng sẽ có cửa sổ Pop-up hiển thị trên màn hình thuận tiện cho bạn trao đổi với khách mà không cần chuyển sang công cụ khác.
Phần mềm quản lý thông tin khách hàng trên Facebook
Quản lý tin nhắn cá nhân
Tại đây bạn sẽ xem được các tin nhắn inbox trên tài khoản bán hàng của mình. Điều đặc biệt là bạn sẽ có thêm các chức năng độc quyền đó là:
- Lưu thông tin khách hàng
- Đánh dấu trạng thái khách hàng
- Đặt lịch hẹn với khách hàng
Quản lý bài viết và bình luận cá nhân
Tại phần này bạn có thể xem tất cả các bình luận trên bài viết bán hàng của mình để
- Trả lời bình luận ngay trên phần mềm CRM
- Lưu lại trạng thái khách hàng
Tạo trạng thái khách hàng
Tạo trạng thái khách hàng là tính năng chính giúp bạn tăng cường mối quan hệ với khách hàng bằng cách phân loại trạng thái khách hàng như : khách hàng đang tư vấn, khách hàng đã mua, khách hàng VIP, đối tác, đồng nghiêp,…
Ngoài ra tại đây cũng sẽ hiển thị lịch hẹn, lời nhắc nhở theo ngày mà bạn đã note trên mỗi khách hàng.
Đánh dấu trạng thái khách hàng
Ở phần quản lý tin nhắn, sau khi chat với khách hàng bạn có thể thêm họ vào các trạng thái khách hàng đã tạo ở phần trên.
Đặt lịch hẹn nhắc nhở
Tương tự việc đánh dấu trạng thái khách hàng, bạn cũng có thể lên lịch nhắc nhở để chăm sóc khách hàng sau đó.
Gửi tin nhắn cho từng nhóm khách hàng
Tạo chiến dịch chăm sóc khách hàng trên profile
Tại phần này bạn có thể tạo chiến dịch cho từng nhóm khách hàng đã lưu trạng thái và nhắn tin tự động chăm sóc lại họ.
Hướng dẫn tải phần mềm CRM Profile
Hướng dẫn tải và cài đặt phần mềmĐể tải phần mềm bạn có thể tải trong link bên dưới
Link download: CRM profile
– Window 64bit: https://sum.vn/crmprofile_x64
– Window 32bit: https://sum.vn/crmprofile_x32
Hướng dẫn đăng nhập cookie ATPSau khi cài đặt phần mềm bạn cần login tài khoản bán hàng của mình vào phần mềm.
Để đăng nhập bạn cần cài đặt ứng dụng ATP Cookie để lấy cookie đăng nhập nhanh chóng (hạn chế checkpoint)
Link cài đặt cookie ATP: https://sum.vn/o2TeV
Tổng kết
Trên đây là những chia sẻ của ATP Academy để bạn hiểu rõ phần mềm quản lý thông tin khách hàng là gì. Công cụ không chỉ giúp thúc đẩy doanh số, đây còn là tool tuyệt vời để quản lý nhân viên, quy trình bán hàng và tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Bất kì doanh nghiệp nào cũng cần sở hữu công cụ quản lý khách hàng này để thành công!
Nguồn: tổng hợp
>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách lấy token Facebook mới nhất 2021