Nhiều người hiện nay khi nhắc đến quảng cáo Facebook sẽ nghĩ ngay đến việc mình phải bỏ ra một ngân sách nhất định để chạy Ads. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều hình thức quảng cáo khác giúp bạn vẫn tiếp cận được khách hàng mà không hề tốn nhiều chi phí. Vậy quảng cáo Facebook miễn phí gồm những cách thức nào và có nên dùng phần mềm quảng cáo miễn phí hay không? Hãy cùng ATP Academy đọc bài viết dưới đây nhé.
Quảng cáo Facebook là gì?
Adwords là cụm viết tắt của từ Advertising nghĩa là quảng cáo. Như vậy, Facebook Ads là tên một dịch vụ ads của trang Facebook.
Facebook Ads là gì? Đây là cách thức quảng cáo hiển thị phân phối tự động nhắm mục tiêu dựa trên các yếu tố về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý,… của người sử dụng.
Theo đó, các doanh nghiệp và cá nhân có mong muốn truyền thông marketing hàng hóa, dịch vụ hay thương hiệu của mình cần trả một khoản phí để hiển thị mẫu quảng cáo ở những địa điểm quy định trên trang mạng xã hội Facebook.
Truyền thông marketing Facebook Adwords dành cho tất cả mọi đối tượng không vi phạm các chính sách ads mà Facebook xác định.
Quảng cáo Facebook miễn phí là như thế nào?
Không mất phí được hiểu là không tốn phí, nghĩa là các bạn sẽ không cần phải chi tiền, chi ngân sách cho truyền thông marketing mà vẫn có khả năng tìm thấy những người mua hàng. Điều này thực sự tuyệt vời đúng không?
Nhưng liệu ý tưởng làm truyền thông marketing mà không mất phí trên Facebook có khả thi hay không? Thực sự nếu các bạn luôn hướng đến việc chạy quảng cáo trên trang Facebook miễn phí thì Facebook sẽ chọn lựa doanh thu, lợi nhuận bằng cách nào để duy trì nền tảng kênh mạng xã hội của mình
Quảng cáo là cách để các bạn tiếp cận người mua hàng dễ dàng nhất. Thường để dùng dịch vụ này các bạn có thể nên có ngân sách. tuy nhiên không phải bao giờ cũng thế, các bạn hoàn toàn có thể search những cách chạy Adwords trang Facebook hoàn toàn không mất phí. vấn đề còn lại ở đây chỉ là cách chạy ra sao, ai khuyên bạn, ai sẻ chia kinh nghiệm, kỹ thuật tiếp cận người mua hàng trên trang Facebook không cần mất phí mà thôi
Cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí
1. Liên kết fanpage vs website
Bạn hãy nhúng fanpage của bạn vào Website chính. Hiển thị fanpage của bạn trên Website trang chủ và các trang con. đồng thời bạn hãy đặt nút Like và Share Facebook trên từng bài content. bạn có thể thấy được rõ ràng tác động qua lại của khách hàng trên từng bài content của bạn. Nó còn giúp cho bạn tăng lượng fan truy xuất trên trang cá nhân từ Website chính.
2. Chia sẻ link trang đích trong post Facebook
Đây chính là giải pháp quảng bá Website vô cùng hiệu quả trên trang Facebook. Cứ thử làm phép dịch, nếu các bạn chọn cách chạy quảng cáo Website từ dịch vụ Adwords của trang Facebook, phí ít ra cũng 1.500 một lượt truy cập vào Web
Ví dụ các bạn phải cần 1.000 ngàn người truy cập Website, các bạn mất 1.500.000 đ. Càng nhiều thì khoản phí càng cao. Trong khi các bạn chèn link trang Web vào các post trên Faceook, các bạn hoàn toàn có thể hướng đến mục tiêu này mà không hẳn phải mất bất kỳ một khoản phí nào nào cả.
3. Tạo ảnh bìa miễn phí với Canva
Bạn không mong muốn thuê người thiết kế bìa ảnh trang cá nhân cho mình để có thể tiết kiệm khoản chi cho mình. Bạn cũng biết đạt kết quả tốt khi ảnh bìa có thể nổi bật được người xem để ý tới fanpage của mình dễ dàng hơn. Bạn không cần phải lo lắng về việc này nữa. Có rất nhiều công cụ không mất phí để có thể giúp bạn tạo nên những hình ảnh thật bắt mắt cho cửa hàng online
Một trong những công cụ được khuyến khích dùng đấy là Canva. Với công cụ Canva, bạn được cung cấp đầy đủ các tiện ích cho một thiết kế banner hoàn chỉnh. Canva có rất nhiều Lựa chọn cho bạn, từ ảnh bìa Facebok, cho tới ảnh trên bài content Facebook, ảnh poster hay là sáng tạo các viral picture nổi bật người coi
Nó là những hình ảnh với các định dạng kích thước chuẩn cho bạn, bạn biến mất lo về định dạng có chính xác không. chúng ta có thể chọn lựa hình ảnh từ thư viện sẵn có trên Canva hoặc tự tải những bức hình bạn mong muốn lên. Sau khi bạn đã coi như hoàn tất chỉ việc lưu nó lại trên thư mục Canva và tải ảnh xuống để đăng tải trên Facebook cho bạn.
4. Khai thác khách hàng qua mail
Khi Facebook được coi là một công cụ hỗ trợ thật tự tin và cực kì hiệu quả để tiếp thị, truyền thông marketing thì bạn cũng nên biết rằng bạn thực sự không “sở hữu” khách hàng của mình. Bạn tương tác với khách hàng vẫn còn bị hạn chế nhiều do các thuật toán và chính sách bộ lọc của Facebook
Để có thể có được danh sách khách hàng miễn phí, bạn nên sử dụng các phương thức để lấy được số máy hay email của họ. Một trong những cách phổ biến đấy là đăng kí nội dung để nhận quà miễn phí, nội dung mới nhất ảnh hưởng tới lĩnh vực, hoặc là ebook miễn phí. Nó sẽ hỗ trợ bạn thu thập được nhiều mail hơn bạn tưởng đấy. đấy sẽ là danh sách khách hàng được mang lại không mất phí cho quảng cáo trang Facebook sau này.
5. Tạo câu hỏi hoặc trò chơi
Một số doanh nghiệp tận dụng rất tích cực những chức năng nổi bật người sử dụng, để truyền thông marketing Facebook không mất phí cho mình. Đây chính là cách để Bạn có thể gửi thông điệp của mình tới các fan đạt kết quả tốt nhất. Để trang Facebook có khả năng công việc đạt kết quả cao nhất, bạn có thể thử nghiệm các câu hỏi để người sử dụng, fan hoặc người mua hàng trao đổi qua lại ngay với bạn
Bạn hãy hỏi khách hàng về ý kiến và suy xét của bạn về một vướng mắc thời sự đang nóng hổi hoặc về các sản phẩm của bạn, bạn phải cần chắc chắn rằng bạn luôn để lại góp ý trên mỗi bình luận của người dùng. Nó sẽ tạo thiện cảm và gây được ấn tượng với người coi. ngoài ra, Bạn có thể sử dụng bản nghiên cứu thị trường để nghiên cứu về xu hướng vào thời điểm hiện tại và tạo tương tác nhiều hơn cho bạn.
6. Đăng các câu nói bằng hình ảnh
Nếu bạn là một người thường xuyên lướt mạng xã hội, bạn sẽ nhận ra rằng, hình ảnh chứa các câu nói liên quan tới cuộc sống, tình yêu, tình bạn, những câu nói vui luôn thu hút được người coi. Thậm chí là lượt comment, lượt yêu thích và chia sẻ cao hơn những bài viết thông thường khác
Bạn có thể sử dụng công cụ tạo các hình ảnh miễn phí để thực thi mà không tốn thời gian. Cách dễ dàng nhất có thể thu hút được nhiều fan nhất đấy là sự vui nhộn, khuyến khích, tạo động lực, các câu nói truyền cảm hứng trên các nền hình ảnh bắt mắt. Sau đó bạn chia sẻ nó trên trang trang cá nhân của chúng ta.
7. SEO Fanpage Facebook
4 bước SEO trang Facebook có khả năng tóm lược như sau:
- Tên trang cá nhân trang Facebook phải chứa từ khoá cần SEO.
- Tên người dùng Username phải ngắn gọn và dễ nhớ.
- Bạn phải điền đầy đủ thông tin của trang cá nhân như email, số điện thoại,..
- Backlink trỏ về trang cá nhân Facebook phải liên quan và chất lượng.
Tại sao nên dùng phần mềm quảng cáo
Sử dụng app quản cáo trang Facebook sẽ mang đễn cho người sử dụng những ích lợi sau:
- Phạm vi tiếp xúc các đối tượng người dùng lớn.
- Chọn lựa những group, diễn đàn có đối tương người mua hàng giống bạn.
- Tăng lượt like Facebook của các nội dung bài viết tiếp thị.
- Hoàn thiện tương tác comment, share bài viết.
- Tự động Lựa chọn, kết bạn với những account người dùng đang có mong muốn sử dụng sản phẩm của chúng ta.
Top 4 phần mềm quảng cáo miễn phí
Simple UID
Simple UID hay còn gọi với một cái tên thân thuộc khác đó chính là phần mềm quét email Facebook. Đây hiện đang nằm trong số các phần mềm hỗ trợ cao nhất cho các bạn trong nhu cầu Lựa chọn và khai thác nội dung người mua hàng. Simple UID với hỗ trợ thu thập dữ liệu email khách hàng, đây cụ thể là một dữ liệu rất quan trọng và khí đấy các chúng ta có thể tích hợp các hoạt động marketing trên trang Facebook với email truyền thông, qua đó có cách tiếp xúc, chăm sóc các người mua hàng một cách an toàn nhất
Những giúp đỡ nổi bật từ ứng dụng quét email Facebook Simple UID bao gồm:
- Làm ra các tệp người có khả năng mua hàng lớn để các bạn, các công ty có thể đầu tư khai thác một cách an toàn nhất
- Nội dung người mua hàng được lấy là từ những khách hàng tiềm năng nhất dựa vào các tương tác mà người mua hàng họ tạo ra trên các bài viết giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà họ lưu tâm
- Làm ra một lợi thế cạnh tranh vô cùng tốt với các đối thủ cạnh tranh, vượt qua các đối thủ cạnh tranh là cách để các bạn tăng trưởng tuyệt vời nhất
- Dữ liệu người mua hàng thu thập được từ Simple UID cũng Đem lại giúp đỡ cho các trong cả các chiến dịch truyền thông marketing trả phí, khi đó các chúng ta có thể tối ưu được mức chi phí quảng cáo dành cho các chiến dịch của mình
Simple Facebook
nếu các Bạn đang muốn kết nối với thật nhiều các người có khả năng mua hàng trên Facebook các bạn không thể bỏ qua phần mềm truyền thông Facebook siêu hot này. giúp đỡ Điển hình từ ứng dụng ads này đấy chính là tính năng tự động kết bạn với những đối tượng mục tiêu người sử dụng mà các bạn đang hướng đến
Tính năng thu hút từ ứng dụng truyền thông marketing Facebook không mất phí này:
- Thu thập thông tin các account người sử dụng trong một nhóm, những người sử dụng tác động qua lại trên một trang fanpage hay dữ liệu người sử dụng được lấy từ một account Facebook nào đó
- Ứng dụng tự động gởi các lời mời kết bạn đến các account người dùng mục tiêu, lúc đó nếu đã xác định các khách hàng tiềm năng của mình ở đâu cùng với dữ liệu từ họ các bạn có thể sử dụng đến phần mềm để kết bạn, kết nối với những người có khả năng mua hàng này
- App cũng Đem lại giúp đỡ là giúp các bạn tạo ra, tăng trưởng và quản lý tốt các account trang Facebook cá nhân phục vụ mục tiêu bán hàng, tương tác với người mua hàng
- Phần mềm đăng tin Facebook này cũng mang đến hỗ trợ giúp các bạn trong vấn để gởi đi các tin nhắn truyền thông đến các khách hàng tiềm năng từ trang trang cá nhân cửa hàng của mình
- Tự động làm ra các tác động qua lại tích cực, việc này giúp các bạn các đơn giản tăng trưởng trang Facebook cá nhân hay trang trang cá nhân của mình một cách an toàn nhất
- Ngoài ra thì Simple Facebook còn Đem lại 1 loạt những chức năng nâng cao khác như tự động tìm kếm người có khả năng mua hàng ở một nơi cụ thể nào đó, kết bạn và tương tác với họ, thu thập các thông tin về dữ liệu email, số điện thoại . . .
Simple Ads
nếu các bạn mong muốn nhắm đối tượng dễ dàng hơn khi chạy ads trang Facebook Ads, hãy tham khảo ngay về phần mềm Facebook này. Những hỗ trợ thu hút trong năng lực năng target khách hàng kết quả trước mắt khi chạy ads phải kể đến như:
- Nắm rõ ràng khách hàng kết quả trước mắt dựa trên các tương tác mà tạo ra trên một bài content, trên một trang trang cá nhân, trong group hay trên một trang riêng cá nhân
- Nhằm ads đến các khách hàng tiềm năng là những thành viên nằm trong các group
- Hiện thị ads đến cả tài khoản người dùng đang là bạn bè, đang quản lý một tài khoản Facebook nào đó mà các bạn chọn
- Người mua hàng hàng tiềm năng từng like và checkin trên trang trang cá nhân cũng là những đối tượng mà Simple Ads có thể xác định được
- Nhắm kết quả trước mắt ads đến các khách hàng tiềm năng dựa trên địa vị, chức vụ, hoạt động của họ
Simple Share
Các hỗ trợ từ Simple Share bao gồm:
- Tìm kiếm các nhóm kết quả trước mắt và tự động tham gia các nhóm
- Tự động đăng tải các nội dung bài viết trên các group
- Hỗ trợ quản lý cùng lúc nhiều nhóm khác nhau trên Facebook
- Ứng dụng trang Facebook cũng sẽ giúp các bạn rất nhiều trong vấn đề tạo ra, tăng trưởng các nhóm với tính năng tự động add thành viên
- Các bạn cũng có thể khai thác cùng lúc nhiều tài khoản với Simple Share, cùng với đó là năng lực kéo nhóm, hỗ trợ giúp các Bạn có thể tham gia nhiều nhóm một một tài khoản Facebook
Tổng kết
Sau khi đọc bài viết này, chắc hẳn bạn đã hình dung được các thủ thuật quảng cáo Facebook vừa đơn giản lại vừa tiết kiệm chi phí. Nhưng để có thể tận dụng tốt cách thức này, phần mềm quảng cáo miễn phí sẽ hỗ trợ chúng ta trong việc tiếp cận số lượng khách hàng lớn và tăng đơn hàng cho doanh nghiệp. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về các giải pháp hãy liên hệ đội ngũ ATP Academy qua thông sau nhé.
Liên hệ hỗ trợ tư vấn về các Giải Pháp Kinh Doanh Online
SĐT/Zalo: 0846.689.224 (Ms. Nhi)
Hotline: 0797.777.557
Link Facebook: https://www.facebook.com/khanhnhi1312/