Chia sẻ phần mềm Target Facebook siêu hiệu quả 2020. Mỗi chủng hàng sẽ có cách target khách nhau; thậm chí tại từng phân khúc giá sản phẩm cũng target kiểu khác nữa. trong khuôn khổ của bài, tôi đưa rõ ra một số kinh nghiệm và bí kíp nhỏ. Để sao cho anh chị target gần sát với đối tượng mục tiêu và ngành nghề kinh doanh/dịch vụ của bản thân nhất. Chứ nếu target phủ rộng quá chỉ có Mark tóc xoăn thích, còn thu hẹp đối tượng mục tiêu thì bán được cho ai…
Target đối tượng mục tiêu kênh Facebook quảng cáo
Bạn có từng nghe quy tắc 80/20 chưa? Nó vô cùng hay, anh/chị nghe tôi, nên tìm đọc quy tắc này. Tin buồn là 80% doanh số chỉ đến từ 20% lượng người mua hàng trỏ vô coi sản phẩm/dịch vụ của bạn; nhưng có tin vui, là 20% tại suốt thời gian chạy ads có khả năng sinh ra đến 80% lượng đơn hàng cho anh/chị.
bạn sẽ đọc thêm ứng dụng Quét Bigdata Facebook theo UID, Tên, SĐT, mail, Ngày Sinh
Vậy làm sao để tìm ra được con số 20% ấy? Đọc tiếp nha.
>> 5. nhân tố chủ lực ảnh hưởng đến chi phí ads Facebook làm bán hàng nên biết
Am hiểu về hàng hóa
rất nhiều chị/em bán quần áo, mỹ phẩm, giày dép, trang sức v.v. Đã inbox hỏi tôi cách set truyền thông marketing làm sao để chi phí phải trả giảm thiểu nhất; và bán được nhiều hàng. Thậm chí là mang password và ID để tôi đăng nhập thiết lập giùm cho nữa. Tía má ơi! Kể mà giao số thẻ , mật khẩu Visa thì Tuyết tôi hạnh phúc lắm. Tôi chỉ có khả năng tư vấn cách làm, chiến thuật, chiến lược … Còn làm thế nào để đạt kết quả tốt, chỉ có anh chị mới là người am tường về sản phẩm; dịch vụ; thị trường, ngách v.v đang bán hàng mới thiết đặt chuẩn nhất.
Nói như thế để anh chị biết rằng việc cần phải hiểu sâu sản phẩm; ngành hàng/dịch vụ đang kinh doanh nó trọng yếu thế nào. không chỉ đơn thuần là hiểu được tính năng chức năng, giá thành sản phầm. Mà còn phải hiểu cả về đối thủ của bản thân mình là ai, họ đang làm như nào. Khi Nhìn người ta thực hiện được mà mình không làm được: nghĩa là họ biết cái gì đấy mà anh/chị không biết; họ làm cái gì đó mà bạn không làm. Nên đừng nói rằng bạn không biết gì về đối thủ chung ngành của chính mình đó nha :D.
Vậy làm thế nào để am hiểu , tìm được những thứ đang viral, đang hot nhất trên thị trường trên kênh mạng xã hội thì phần mềm viral nội dung cho toàn bộ các ngành nghề làm được điều đấy
> Cách viết nội dung truyền thông marketing thu hút khách hàng
Vạch ra chân dung người mua hàng
Tiếp theo, vạch ra chân dung (avatar) khách hàng tiềm năng càng chi tiết càng tốt.
Để chọn đối tượng mục tiêu target khi setup đấy.
VD:
- người mua hàng là nam hay nữ;
- tại độ tuổi từ bao nhiêu tới bao nhiêu; đơn thân hay có gia đình;
- đang là (độ tuổi) sinh viên, học sinh, đi làm (làm gì: văn phòng, giáo viên tiểu học;
- không lực v.v);
- sở yêu thích (dùng iphone, thích mua sắm, spa v.v);
- thường truy cập vào các site, diễn đàn nào; vị trí địa lý (sống từ thành phố ra nông thôn, từ sân gôn tới sân bóng đá); v.v.
- Thậm chí phải lưu ý đến dân tộc, tôn giáo của họ; có thể đối tượng mục tiêu ứng với ngày lễ của dân tộc, tôn giáo ấy. Ý tưởng dễ dàng tuy nhiên lại rất hiệu quả.
ví dụ target đến Sư Thầy bán iphone rất tích cực, nhưng không bán lược nha.
Vậy làm thế nào target chuẩn xác những đối tượng đã lên danh sách và nghĩ đến, làm thế nào tiếp cận họ một cách đúng nhất thì đều cần làm phải có một công cụ nào đó thu hẹp tẹp theo ý muốn, lưu trữ để khi chạy truyền thông marketing thu thập ra xài cho nhanh tiết kiệm đến 1 lần khoản chi truyền thông marketing – Simple ads
anh/chị kê ra giấy toàn bộ những gì xoay quanh đến đối tượng mục tiêu khách hàng của mình càng chi tiết, càng cụ thể càng tốt; xong đâu đấy mới target đối tượng mục tiêu kênh phần mềm Target Facebook tốt được.
Target đối tượng mục tiêu kênh Facebook truyền thông marketing
Nên tìm khách hàng ở đâu?
– Tìm khách hàng trên những website, diễn đàn, trang cá nhân, nhóm có lượng tương tác lớn; có hàng hóa lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ giống với hàng hóa anh/chị chú ý. Sau đó, anh chị thu thập nội dung của các người này, đem so với đối tượng anh/chị đã vẽ ra. Thế là đã tiến rất gần đến đúng đối tượng người mua hàng của bản thân rồi.
nếu như anh chị đang làm nghề MỸ PHẨM hãy tham khảo : Bí mật tìm kiếm người mua hàng trên internet tại ngành mỹ phẩm
VD về hàng hóa thuốc đặc trị Trĩ của anh bạn tôi nhé: bạn cứ trêu hoa ghẹo bướm tại những thánh đường của mẹ và bé, làm cha mẹ, webtretho, thuốc, chữa bệnh (website, diễn đàn, trang cá nhân, group dạng chia sẻ).
Tìm các phân mục, bài viết ảnh hưởng gần nhất đến sản phẩm/dịch vụ của mình; coi ai comment, chia sẻ, like. lấy thông tin và chiến thôi. Đoạn này ta có thể nắm rõ ràng chân dung khách hàng để target được rồi. thường thì Zalo , kênh Facebook là tiện nhất. Hứa hẹn với anh chị sắp tới tôi sẽ hướng dẫn anh/chị cách bán hàng trên Zalo tuyệt vời luôn he he. Tuyệt chiêu đấy!
sau khi có thông tin người mua hàng, tiếp theo anh/chị tổng hợp, liệt kê tất cả các sở yêu thích, nghành nghề, độ tuổi, vị trí địa lý v.v; tất cả những gì có khả năng thu thập được, đem so sánh với list danh sách đã lên danh sách được ở trên – đối tượng khách hàng tiềm năng của chính bản thân mình. Làm tốt khâu này, anh chị đã hình dung ra đến 80% đối tượng mục tiêu khách hàng tiền năng của bản thân mình rồi đó
Cài đặt truyền thông marketing & target đối tượng mục tiêu kênh Facebook ads
Tìm keyword (keyword)
Tới đây chính là đã được nửa chặng đường rồi này anh/chị. Phần này ta sẽ tìm từ khóa nhằm chọn lọc ra keywords sale chuẩn xác để thiết lập ads. lựa chọn keywords yêu cầu phải vận động tư duy một chút; như trò Nhìn hình đoán IQ anh/chị vẫn bị đố trên Facebook ấy. tùy vào nhạy bén của mỗi người tuy nhiên nó không khó hơn Sodoku đâu :)). Như đã nói đến ở phần đầu, việc am tường về hàng hóa của mình, và những Quan sát khách hàng thông thường nhật sẽ giúp anh/chị lọc ra được các keywords tuyệt vời nhất.
Tuyệt chiêu cho bạn:
- dùng google trend giúp theo dõi xu hướng tìm kiếm keyword của đối tượng mục tiêu khách hàng của anh chị.
- sử dụng công google keyword planner giúp anh/chị nắm rõ ràng số lượt tìm kiếm hàng tháng trên thế giới, theo quốc gia, theo thành phố, cùng lúc đó nó cũng đề nghị nhiều keyword ảnh hưởng khác. Khi Quan sát vào những con số này, phần nào anh/chị cũng nhận xét được nhu cầu của thị trường đối với sản phẩm, dịch vụ của bản thân mình rồi.
Hai công cụ này sẽ tìm ra sát nhất từ khóa mà người mua hàng đang chú ý. Quá tiện. những tool trên lâu đời tất nhiên sẽ vô cùng nhiều hướng dẫn, anh/chị google tự tìm hiểu.
Tôi thu thập VD target đối tượng mục tiêu Facebook truyền thông marketing nha
nếu như tôi bán Vespa là sản phẩm hàng cao cấp, thì từ khóa của tôi là gì?
- ban đầu tôi cần target vị trí địa lý: người có khả năng mua hàng sẽ phân bố tập trung Chủ yếu ở thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, Hải Phòng, Đà Nẵng; target chuyên sâu đến từng Quận, huyện; thậm chí tiệm cận thêm nữa theo khu, tuyến đường như đô thị Phú Mỹ Hưng, Him Lam; Thảo Điền, đường Đồng Khởi, phố Lê Anh Xuân v.v , thành phố trực thuộc tỉnh.
- Độ tuổi: Mua được xe này cũng tầm tuổi 25? Ông nào bán xe chuyên tư vấn còm men phát :v
- Sở yêu thích nhỉ: À, cưỡi ngựa ngọc dễ để thiên hạ cười cho, ta chèn vào người xài nhung lụa mắc tiền, sản phẩm xa xỉ, trung tâm mua sắm cao cấp … Vẫn rộng quá nhỉ? Chi tiết hơn tí như: Nike, Adidas, iphone 7. ipad, macbook Gucci, Chanel, Audi, Mercedes…
- Người giàu cũng thích mua trả góp chứ, nhưng anh nuôi tôi chẳng hạn: trả góp piaggio, trả góp liberty, trả góp zip …
- tiếp theo, cứ mang toàn bộ những cái gì liên quan đến xe piaggio, vespa cứ phang cho bằng hết: piaggio, vespa, LX125, Zip, Fly …
- Thêm các trang cá nhân, website, forums đã liệt kê trong phần chọn chân dung người mua hàng ấy; bỏ cả thằng đối thủ vào nữa.
- có lúc gõ từ khóa Facebook vẫn chưa có, anh chị cần linh động ghép thêm những từ ảnh hưởng nó sẽ cho ra những cụm từ gợi ý như: piaggio club, piaggio fan club …
- VD tới đây, anh chị có hàng hóa am tường hơn tôi thì chèn vào.
Sẵn tiện chia sẻ tệp data UID khách hàng chuẩn target hơn 2 ngành nghề
trong đó nếu bạn đang làm nghề kinh doanh ô tô thì xem tham khảo:
Gợi Ý Target nhóm người mua hàng Sở Hữu Ô Tô
Đến phần chọn cách cung cấp ads
truyền thông marketing Facebook có tính năng “phân phối quảng cáo” đến người có nhiều năng lực tương tác bài viết cao nhất. anh chị chỉ cần trả tiền cho những tương tác thật. Tính năng này khá lợi hại nếu như đối tượng mục tiêu mà ta target đúng, sẽ mang lại lượt tương tác khá chất lượng; đem về phần trăm chuyển đổi của truyền thông marketing cực cao.
Test – Test và test
Con số 20% thần thánh tôi nhắc phần đầu, anh chị tua lại mà xem. 20% Này ăn thua nằm ở đây. Hãy nhớ bất kỳ ai dù có chạy truyền thông marketing siêu tới mấy cũng đều phải test. Kể cả con rể Donal Trump. Lời tôi khuyên như bụt rằng anh/chị hãy xây dựng tối thiểu 5 chiến dịch để test:
- Việc anh chị có sẵn trang cá nhân chất lượng mem thật, tương tác cao: vui lòng vào thông tin chi tiết >> bài đăng xem member Trực tuyến nhiều nhất những khung giờ nào. nếu vẫn chưa có, đừng lo, bạn có thể tham khảo các khung giờ vàng kênh Facebook có phần đông người Trực tuyến nhất
. Nhớ là chỉ để test, vì nhiều khi người ta đặt mua vào những khung giờ dị hợm 12h, 1 đêm. anh/chị cần phải test để tìm cho ra khung giờ vàng thích hợp sản phẩm của chính mình.
- Suốt quá trình test anh/chị tìm được chiến dịch nào hiệu quả nhất giữ lại. , tăng ngân sách lên cho camp đấy. Thế là tìm ra 20% khách hàng coi sản phẩm/dịch vụ sẽ mang lại 80% doanh số; 20% khung thời gian đem lại 80% số đơn hàng rồi nha.
Kết thúc
ATP Academy đã chia sẻ trong bài Chia sẻ phần mềm Target Facebook siêu hiệu quả 2020 Thực ra ads chỉ chiếm khoảng 50-60% của sự thành công. phần mềm Target Facebook Còn lại phụ thuộc chất lượng sản phẩm/dịch vụ; giá thành so với giá trị sản phẩm/dịch vụ đó; trade, telesale, hỗ trợ khách hàng (customer service), v.v. Quan trong đặc biệt là phần content. đấy là những thứ cần sửa đổi và nâng cấp để tăng sức chiến đấu trong chiến dịch của bạn.
Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:
SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung)
Facebook: Thanh Dung
Bài đọc thêm: