Phễu bán hàng là gì? Tại sao nên sử dụng phễu bán hàng?Mới nhất 2020

Phễu Bán Hàng Là Gì Tại Sao Nên Sử Dụng Phễu Bán Hàngmới Nhất 2020

Phễu bán hàng là gì? là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề phễu bán hàng là gì?trong bài viết này, ATPAcademy.vn sẽ viết bài Phễu bán hàng là gì? Tại sao nên sử dụng phễu bán hàng?Mới nhất 2020

Phễu Bán Hàng Là Gì Tại Sao Nên Sử Dụng Phễu Bán Hàngmới Nhất 2020

Phễu bán hàng là gì? Tại sao nên sử dụng phễu bán hàng?Mới nhất 2020

Tuy nó xuất hiện từ khá lâu, so với sự vận động cải thiện của thị hiếu người dùng và công nghệ thông tin tăng trưởng phễu sale k còn có nhiều trị giángoài ra, nếu biết hướng dẫn ứng dụng, phiếu sale luôn luôn giúp ích trong việc chuẩn hóa quy trình sale và sáng tạo phương thức bán hàng để rút ngắn thời gian chúng ta chuyển đổi một KH tiềm năng thành KH thực sự hoặc biến khách hàng bình thường thành KH dài hạn với hàng hóa dịch vụ.

Phễu bán hàng trải qua 5 bước

1.Phễu sale trải qua 5 bước

Một phễu sale không khó khăn sẽ tạo nên một sức mạnh rất lớn, một khách hàng sẽ trải qua năm giai đoạn cơ bản:

1. Khi khách hàng có nhu cầu, họ sẽ khởi đầu search thông tin trên nhiều ngành truyền thông không giống nhau.

2. Các ngành thông tin sau đó sẽ dẫn dắt họ tới với bạn (đến web hay shop trực tiếp).

3. Trên nơi tiếp cận đó, họ sẽ tìm hiểu thông tin về sản phẩm dịch vụ của bạn, yêu cầu được cung cấp thông tin thêm nếu cần.

4. Khi sản phẩm/dịch vụ của bạn đáp ứng được nhu cầu của họ (một phần hoặc hoàn toàn), đó là lúc họ cân nhắc .

5. Khi họ quyết định mua hàng, họ trở thành KH của bạn.

Việc mang ra các bước giống như trên hoàn toàn đưa tính ví dụ, với mỗi doanh nghiệp, thậm chí một nơi bán hàng/tiếp cận khách hàng, bạn sẽ có những nội dung không giống nhau để điền vào phễu. Một phễu bán hàng cũng đủ nội lực có nhiều hơn hoặc ít hơn năm bước.

Hiểu ra thử nghiệm của KH từ lúc họ mông lung trong lựa chọn hàng hóa đến khi lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn, bạn khởi đầu ảnh dung ra hai vấn đề chính:

1. Bạn đo lường tỷ lệ chuyển biến qua từng bước:

ví dụnhìn thấy xét tỷ lệ biến đổi từ người yêu cầu thông tin và người đang cân nhắc (họ sẽ hỏi thêm thông tin hoặc đàm phán chi phíhoa hồngsố lượng, thời gian giao hàng v.v.), bạn sẽ nắm được số lượng người quan tâm đến món hàng dịch vụ của bạn và những người đủ sức trở thành KH tiềm năng.

Hay khi nhìn thấy xét % những người đã cân nhắc về hàng hóa dịch vụ với những người thực sự đặt hàng và trở thành KH, bạn sẽ thấy kết quả chốt đơn đặt hàng của đội ngũ sales. Cũng giống như vậy, qua phản hồi, bạn sẽ nắm được nguyên nhân nào khiến họ không mua hàng của bạn.

2. Bạn phải sử dụng gì để những thử nghiệm qua từng bước đó của KH có thêm trị giá (nội dung này sẽ được trình bày ở phần dưới).

Sẽ là sai lầm nếu bạn k thiết lập cơ sở dữ liệu khách hàng ngay từ những bước đầu tiên trong tiến trình kinh doanh và càng sai lầm nếu k nắm giữ thông tin, phản hồi của những người vừa mới là KH của bạn giống như một báu vật.

Để khắc phục lỗi lầm này, bạn nên dùng một công cụ tăng trưởng cao hơn của phễu cơ bản ở trên, đó là phễu hai đầu:

Phễu hai đầu chỉ ra là một tiến trình lôi kéo – Giữ chân – tăng trưởng khách hàng hoàn chỉnh.

Sau khi chính thức có khách hàng, bạn phải giữ chân họ và làm thế nào họ giới thiệu sản phẩm dịch vụ của bạn tới những người xung quanhtiến trình đó trải qua những bước sau đây:

1. Để giữ chân KH, việc rà soát cấp độ ưng ý và góp ý bằng thể loại gọi ĐTkhảo sát là điều rất nên làm.

2. Tiếp đến, bạn phân loại KH với những nhóm đối tượng khác nhau để có những plan khác nhau cho từng nhóm khách hàng.

3. Với những nhóm tiêu thụ cùng một mặt hàng, hãy khuyên rằng họ mua thêm những món hàng dịch vụ mà họ đã từng mua.

4. đề nghi nhóm khách hàng đó mua những món hàng bổ trợ và/hoặc có liên quan.

5. Hãy dùng cơ chế khuyến khích họ giới thiệu món hàng dịch vụ của bạn tới những người khác.

Nếu sau khi trở thành khách hàng và hài lòng với sản phẩm, họ đủ nội lực sẽ giới thiệu món hàng dịch vụ của bạn cho người xung quanh trên các ngành không giống nhau và một vòng lặp mới bắt đầu. Hoặc khi bạn xây dựng cơ chế khuyến khích khách hàng giới thiệu những KH mới có nghĩa là sẽ càng có thêm những KH tiềm năng đi thẳng vào bước kéo dắt hoặc thậm chí là cân nhắc và đặt mua.

Việc sử dụng phễu hai đầu sẽ k chỉ giúp bạn Nhìn tổng thể bức tranh chăm sóc giúp cho KH mà còn giúp bạn có những chiến thuật qua từng giai đoạn.

2.Lộ trình sale

làm sao để để quan hệ phễu bán hàng với quy trình kinh doanh để tăng trưởng kết quả của hoạt động bán hàng? Nói một phương pháp kháclàm thế nào để liên kết những gốc lực của công ty với plan bán hàng thành một bức tranh chung, dễ Nhìn và dễ hiểu? Bởi vì, từ bức tranh chung đó, bạn sẽ thấy nguồn lực của mình đang khuyết thiếu ở đâu và bước nào chưa hiệu quả để liên tục hoàn thiện.

Với những thông tin từ phễu kinh doanh dạng dễ dàng và phễu hai đầu, chúng ta hãy chuyển thành dạng bảng giống như sau. tuy vậy, với cột trước tiên, bạn hãy điều chỉnh theo thực tiễn kinh doanh trong ngành nghề của bạn.

Giả sử, doanh nghiệp bạn phân phối dịch vụ tư vấn lựa chọn trường học cho con, khi đã dựng được bản lộ trình bán hàng, bạn hãy bắt đầu điền những thông tin giống như ví dụ dưới đây cho công ty của mình. không nên xây dựng bản đồ lộ trình tương lai mà thay vào đó là bản đồ bây giờ để Quan sát ra những lỗ hổng và nguy cơ hiện có trong công ty, từ đó thiết lập kế hoạch mới hoàn thiện lộ trình kinh doanh hiệu quả hơn.

Phễu bán hàng hai đầu luôn được áp dụng một cách triệt để

Phễu sale hai đầu luôn được vận dụng một cách triệt để

Phễu hai đầu. Nguồn: Nguồn: http://ericmorrow.com/

* Quy trình của người mua: Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng hoặc tiến hành Quan sát, hỏi quan điểm của khách hàng xem ở giai đoạn đầu tiên khi khởi đầu nhận biết nhu cầu, họ thường sử dụng gì. Hãy liệt kê tất cả những hành động thường thấy ở họ.

Ví dụ: Với người cần sử dụng dịch vụ tư vấn chọn trường học cho con, họ sẽ thực hiện hành động sau đây:

– tìm kiếm thông tin trên online
– Hỏi friends trên Facebook
– search mục lục các trường
– Gọi điện để hỏi thăm các trường

nghĩa vụ kinh doanh (của bạn): Tương ứng với những hành động của người mua, bạn hãy liệt kê những việc mà bạn đang thực hiện để khách hàng hoàn thiện hành động của họ hiệu quả nhất. Ví dụ:
– đưa thông tin lên Fb Fanpage

* Kỳ vọng phản hồi: Bạn phải trả lời được KH vừa mới kỳ vọng gì ở giai đoạn này. Ví dụ:
– Thông tin của bạn hữu ích

* Thang đo: Hãy mang ra những tiêu chí được lượng hóa giúp bạn đánh giá kết quả hoạt động của các nghĩa vụ kinh doanh bạn tiến hành.
– tỉ lệ người vào thăm Fanpage
– tỉ lệ người thích page
– tỉ lệ người bình luận

* Phát hiện vấn đề: Sau khi đặt mình vào vị trí KH và thử nghiệm, bạn sẽ thấy khách hàng có những chủ đề chưa được khắc phục hoặc khó chịu liên quan đến hàng hóa dịch vụ của bạn. Ví dụ:
– k tìm thấy thông tin ở ba hiệu quả trước hết trên Google

Bạn tiếp tục tiến hành với những quy trình kế tiếp của khách hàng và sử dụng càng chi tiết càng tốt.

Sau đó bạn tô màu những ô đang có chủ đề nghiêm trọng với quy ước màu khác nhau. Ví dụ:
– Trắng: Bình thường
– Vàng: Có vấn đề
– Đỏ: vấn đề nghiêm trọng

mô tả phễu bán hàng

giới thiệu phễu sale

Với ba tool vừa nêu trên, bạn hãy cùng thiết lập với group sale và mkt của mình, xem xét phần trăm biến động qua từng bước và cùng nhau đánh giá những điểm yếu trong lộ trình bán hàng, từ đó hoàn thiện plan kinh doanh của doanh nghiệp.

Nguồn: https://getflycrm.com/