Phương pháp hay giúp bạn lập kế hoạch kinh doanh hiệu qủa

Huong Dan Lap Ke Hoach Kinh Doanh 1

Trong lúc xây dựng  tăng trưởngcác doanh nghiệp ắt hẳn phải nắm vững tình hình công việc hiện trongxác định thị trường mục đích, đối thủ cạnh tranh để vạch ra cho mình đường lối tăng trưởng trong thời gian tới.

Đó là nguyên nhân tại sao các doanh nghiệp luôn phải lập cho mình một bản chiến lược giao thương thật chi tiết  cụ thể. Bạn cứ thử hình dung hoạt đông tương lai của doanh nghiệp như một con đường không ánh sáng, thì bản kế hoạch buôn bán chính là chiếc đèn pin rọi sáng, giúp bạn bước những bước đi vững chắc về sau.

Dù biết được tầm quan trọng của việc lập chiến lược kinh doanh nhưng nhiều công ty Viet Nam vẫn còn mơ hồ, chưa hình dung cách thức tạo lập một bản chiến lược hoàn chỉnh. ATPACADEMY đã tổng hợp cẩm nang lập chiến lược buôn bán từ A – Z chi tiết kèm bản mẫu, kỳ vọng sẽ đem lại cho người dùng cái nhìn bao quát hơn về quy trình vô cùng quan trọng này.

9 bước giúp bạn xây dựng ý tưởng kinh doanh độc đáo

Bước 1: Xây dựng ý tưởng kinh doanh độc đáo

Ý tưởng giống như linh hồn khi mà bạn bắt đầu lập bản chiến lược kinh doanh  đấy là nền tảng để bạn thành đạt, là mục tiêu mà bạn muốn tạo dựng. Chính vì thế bước đầu tiên trước khi lập bản chiến lược kinh doanh chi tiết là hãy tạo dựng cho mình một ý tưởng thật độc đáo. Đừng ngại nó điên rồ hay viển vông, không ai đánh thuế giấc mơ, điều trọng yếu là cách bạn hiện thực hóa giấc mơ ấy ra sao thôi. Như ai đã từng nghĩ thế giới con người có thể làm chủ bầu trời cho đến khi anh em nhà Wright thông minh ra máy bay? Thế nên khi bắt đầu viết kế hoạch kinh doanh hãy tìm một ý tưởng tiềm năng, ít “đụng hàng” nhất, điều này quyết định tới hơn 50% phần trăm thành công của bạn.

Bước 2: Đặt ra những mục tiêu  thành tựu cần đạt được khi lên chiến lược buôn bán

Dĩ nhiên muốn vẽ ra con đường thì bạn cần có điểm đầu , điểm cuối, các mục đích , thành tựu chính là động lực để bạn nỗ lực, là cái đích cho mọi ý tưởng của bạn. Liệt kê các mục tiêu sẽ giúp bạn tạo lập lên chiến lược kinh doanh chi tiết  chính xác hơn.

Bước 3: Nghiên cứu, phân tích thị trường

“Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”thị trường là cuộc tranh đấu khốc liệt giữa hàng trăm kẻ đối đầu khác nhaumuốn vươn lên bạn buộc phải hiểu rõ mọi yếu tố môi trường xung quanh, đây chính là một bước vô cùng quan trọng tại cách lập bảng chiến lược buôn bán mà bạn phải cần nhớ. Bạn phải cần hiểu về thương trường mình nhắm tới, hiểu tập đối tượng mua hàng mục đích của mình, hiểu đối thủ, hiểu lĩnh vực kinh doanh. Hãy trang bị cho mình đủ đầy kiến thức nhất có thể!

Bước 4: Lập biểu đồ SWOT – điểm mạnhđiểm yếuthời cơ, thách thức

huong-dan-lap-ke-hoach-kinh-doanh-1

Cách viết bản chiến lược kinh doanh đạt kết quả cao nhất là lập biểu đồ SWOT

Hiểu người giờ đến lượt bạn phải hiểu chính bạn, lập ra biểu đồ SWOT giúp bạn thống kê lại bản thân mình có thế mạnh gì để cạnh tranh, cần sửa đổi, phải vượt qua những gì.

Khi đã hiểu rõ các tiềm năng của mình bạn sẽ có cách lập kế hoạch buôn bán đạt kết quả tốtchuẩn xác hơn, không bị sa lầy vào những chiến lược bất khả thiVD điểm mạnh của bạn nằm ở nguồn hàng giá rẻ nhưng chất lượng chỉ đạt mức trung bình, vậy thì khi lên kế hoạch sale bạn phải tập trung vào chiến lược giá thay vì chất, như vậy mới tận dụng được điểm khác biệt của mình.

Bước 5: Xác lập mô hình công ty kinh doanh

Bạn có một ý tưởng thật sự vĩ đại, có một chiến lược thật sự to lớn, liệu bạn có làm được một mình?  Đúng không, bạn cần người cùng chung chí hướngbạn cần các nhân viên chuyên môn khác nhauthời điểm này bạn không thể để Mọi thứ loạn lên được, bạn cần tạo lập bản kế hoạch giao thương trong đó bộ máy phân chia trọn vẹn, có sự phối hợp giữa có bộ phận để tạo ra đạt kết quả tốt tốt nhất. Hãy xác lập mô hình kinh doanh của mình!

Bước 6: Lập chiến lược truyền thông

Đừng quên truyền thôngtruyền thông thương hiệuđây chính là bước có vẻ không ảnh hưởng tuy nhiên thực chất nó vô cùng quan trọng, quyết định trực tiếp đến khả năng tiêu thụ sản phẩm của bạn.

Ngay từ lúc khởi nghiệp hãy thực hiện truyền thông, một kế hoạch dài hơi  linh động sẽ giúp bạn tiếp xúc khách hàng  mở rộng thương trường đơn giản hơn, đây cũng là một trong các chỉ dẫn cách lập bản chiến lược giao thương khôn ngoan nhất!

Bước 7: Lập chiến lược quản lý nhân sự

Việc buôn bán của bạn sẽ ngày càng mở rộng, nhân viên tăng lên hàng chục, thậm chí hàng trăm người, bạn không thể quản lý trực tiếp mỗi cá nhân bọn họ được. cần có một bộ máy chuyên môn giúp bạn lên kế hoạch quản lý, đào tạohướng dẫn , tăng trưởng kĩ năng cho người làm côngtrong đó bạn thực sự có thể xem thêm về quy trình tuyển người cộng tác bán hàng online trong nhà để việc kinh doanh thuận tiện hơn.

Bước 8: Lập chiến lược quản lý tài chính

Việc quản lý dòng tiền trong một doanh nghiệp là rất quan trọngnếu bạn không hề biết sắp xếp hợp lý vô cùng thực sự có thể lãi không bù nổi lỗ. Cần các khoản phí gì, khi nào chi ra, khi nào thì thu vào,… tất cả các câu hỏi đấy nên mang vào một bản kế hoạch cụ thể.

Bước 9: Kế hoạch thực hiện

Khi đã lập bản kế hoach kinh doanh buôn bán chi tiết, giờ là lúc bạn vạch kế hoạch khai triển từng bước, hãy đảm bảo rằng tất cả mọi thứ đều theo chuẩn quỹ đạo mà bạn đã vạch sẵnnếu có thay đổi thì phải luôn dự trù để Mọi thứ không rối tung lên.

Trên đây là 9 bước chỉ dẫn lập bản chiến lược giao thương mà bạn cần nhớ khi bắt tay vào thực hiện. Hi vọng sau bài viết này bạn sẽ hiểu được cách lên kế hoạch buôn bán một cách mang lại hiệu quả, hỗ trợ cho quá trình tăng trưởng sự nghiệp của bạn.

Kết quả hình ảnh cho kế hoạch kinh doanh

3 quy tắc xây dựng kế hoạch buôn bán

1. chiến lược giao thương cần ngắn gọn , súc tích

Không ai muốn đọc một bản kế hoạch buôn bán dài tận 100 trang hay kể cả là 40 trang. Việc làm một bản kế hoạch dài dòng, lan man sẽ chỉ khiến người coi không thể chọn lọc được hết thông tin, thậm chí là bỏ dở giữa chừng vì quá nhàm chán.

hơn nữamục tiêu của bản chiến lược giao thương là Công Cụ để quản lý dự án đạt kết quả tốt  phát triển doanh nghiệp tại thời gian dài nó cần được điều chỉnh, bổ sung liên tục. Việc sửa đổi một xấp giấy tờ dày cộm quả thực rắc rối  dễ mắc sai lầm, cho dù đấy là người có kinh nghiệm.

vì lẽ đóhãy nhớ “keep it short” – giữ cho bản chiến lược kinh doanh ngắn gọn, súc tích.

2. Kế hoạch buôn bán cần thích hợp với người đọc

Một bản kế hoạch kinh doanh có thể gởi tới nhiều người: sếp, nhân viêncộng tácngười đầu tưkhách hàng,… không phải ai trong số đó cũng hiểu hết về những thuật ngữ , danh từ riêng, từ được viết tắt… Mà bạn nói. Bởi thế, trước thời gian xây dựng chiến lược buôn bán, hãy dự tính trước nó sẽ được gởi đến ai , dùng ngôn ngữ phù hợp, dễ hiểu nhất đối với cá nhân họđồng thời giải thích nghiêm ngặt đối với những danh từ riêng, từ được viết tắt,…

Với khách hàng chẳng phải người hiểu rõ kiến thức trong ngành, việc giải thích rõ ràng các thuật ngữ là điều nên làm.

Bạn cũng thực sự có thể sử dụng phụ lục của bản kế hoạch để phân phối thêm chi tiết cụ thể.

VDphần mềm quản lý hoạt động , dự án Base Wework là sản phẩm key của Base.vnnhân sự công ty  các người am hiểu về công nghệ đơn giản tìm hiểu về nó. tuy nhiên còn một phần đông khách hàng – là CEO  quản lý của những doanh nghiệp thương mại, nhà hàng, xưởng sản xuất,… Thì sao?

Giữa một gạch đầu dòng Base Wework có hệ thống APIs mở” , một câu đủ đầy “Base Wework có giao diện lập trình ứng dụng cho phép người quản lý , nhân sự kết nối tài liệu trực tiếp từ những nguồn mail, Google Drive, Microsoft, Dropbox Calendar, Base Apps, v.v trên một nền tảng duy nhất”, bạn thấy hứng thú với cách viết nào hơn?

3. Đừng quá sợ hãi khi lập chiến lược kinh doanh

Đại đa số doanh gia không phải là chuyên gia kinh doanh với bằng cấp cao mà chỉ tích luỹ kiến thức, bài học , khởi tạo thói quen tốt trong quá trình làm việc. Bạn cũng giống họ, nên đừng quá sợ nếu chưa thể lập một chiến lược kinh doanh hoàn hảo.

Nếu như bạn đủ hiểu biết về lĩnh vực buôn bán của mình  đam mê với nó, việc viết ra một kế hoạch buôn bán sẽ không gian khó như bạn tưởng tượngtrên thực tế, bạn thực sự có thể khởi đầu với bản kế hoạch kinh doanh giản đơn chỉ trên một mặt giấy giống như đề cương sơ bộ, rồi dựa vào đó để khai triển chi tiết sau.

Nguồn: Tổng hợp