Print Marketing đã có mặt từ khá lâu trong ngành Tiếp thị. đây chính là một kênh tiếp thị truyền thống. Với tốc độ phát triển của internet, các kênh online marketing xuất hiện khiến con người dần bỏ quên Print Marketing. Thế nhưng Print Marketing vẫn được sử dụng khá rộng lớn và mang lại hiệu quả cực kỳ tốt. Hãy cùng ATP Academy tìm hiểu Print Marketing là gì nhé!
Print Marketing là gì?
Print marketing chính là quảng cáo trên Báo , Tạp chí, là kênh truyền thông truyền thống của ngành nghề quảng cáo, ra đời đã từ vô cùng lâu trước thời gian có radio , TV. Khi đọc báo hay tạp chí, bạn đơn giản và dễ dàng bắt gặp các trang giới thiệu về những sản phẩm và dịch vụ khác nhau.
Print Marketing mang đến cho bạn đọc một lượng thông tin lớn, chính xác, hữu ích và hấp dẫn. những nội dung giới thiệu được đăng trên báo hay tạp chí là nội dung được chắt lọc, cuốn hút, nhất là các thông tin đối tượng mua hàng muốn đọc. Để tìm hiểu kĩ hơn sức cuốn hút của Print quảng cáo, chúng ta cần tìm hiểu thực chất của Print marketing là gì?
Print Marketing định vị phân khúc rõ ràng
Hầu hết bạn đọc của báo hay tạp chí đều lựa chọn những tờ báo, tạp chí mà họ thích để đọc. Doanh nhân sẽ thích đọc những tờ báo như Doanh nhân sài gòn, báo Kinh tế, thiếu nhi thích đọc báo Nhi đồng, phụ nữ thích đọc báo Mẹ , Bé chẳng hạn. độc giả chỉ chọn mua các tờ báo họ thích, sau đó chọn coi thông tin họ muốn đọc. đấy là khác biệt lớn nhất giữa giới thiệu Print Marekting với các kênh marketing khác. Báo chí là kênh có phân khúc đối tượng mua hàng rõ ràng nhất.
vì vậy, khi các marketer muốn thực hiện Print Marketing, họ chỉ cần đặt giới thiệu của mình lên tờ báo mà đối tượng mua hàng yêu thích. đây là một bước đi Đầu tiên khi những marketer lựa chọn kênh quảng cáo cho khách hàng mục tiêu của chính bản thân mình, đặt ở nơi mà họ dễ thấy nhất, nơi mà họ yêu yêu thích hàng đầu chắc chắn sẽ mang đến nhiều cảm tình.
Print Marketing mang bức tranh minh họa chân dung của khách hàng
mỗi người đều có một gu đọc báo riêng. Cho nên tập hợp những người thích đọc chung một tờ báo sẽ có những gu chung về sở thích, quan điểm, cách nhìn,… Những đặc điểm phác họa kĩ càng về chân dung độc giả rất rõ nét. Khi thực hiện Print Marketing trên một tạp chí nào đấy, những người có nhiệm vụ sẽ giúp bạn hiểu về bạn đọc của họ. Từ đấy, các marketer cũng hiểu thêm về khách hàng của mình muốn đọc gì. Việc của họ bây giờ chính là thông minh những thông tin hay và hợp để truyền thông tới với khách hàng.
Dân gian có câu: “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. khi mà bạn biết rõ khách hàng của mình thì bạn đã nắm chắc phân nửa phần thắng về phía mình rồi. hơn nữa, được cộng hưởng từ tình yêu của bạn đọc đối với tờ báo, tạp chí đó, họ sẽ đơn giản yêu thêm các thương hiệu, brand xảy ra trên mặt báo, tạp chí và chú ý hơn tới các nhãn hiệu đấy.
Quảng cáo Print Marketing đa dạng , linh động
Cả báo và tạp chí đều mang lại cho brand nhiều chọn lựa giới thiệu đa dạng: từ kích thước (thông cáo 2 dòng tới những quảng cáo trang đôi) đến sắc màu (rao vặt đen trắng, in một màu, nhiều màu) hay thậm chí là hình thù và cách sắp đặt (nửa trang, nguyên trang, chân trang, box, bìa). và linh hoạt hơn,brands hoặc agency có thể đề nghị nhiều cách thể hiện Print Marketing khác nhau (trong suốt, chèn marker, ngửi được, thậm chí ăn được). Print Marketing trở thành phương tiện phân phát tờ rơi (inserts), sổ tay (booklets / supplements) hay hàng mẫu (samples); cho phép đăng tải các bài tự quảng cáo (advertorials); hoặc những bài “PR ngầm” (hay có cách gọi khác là editorials, là một dạng bài PR / giới thiệu nhưng được đặt hoặc viết ”tự nhiên” như thông tin chính của tờ báo, mà bạn đọc hầu như không thể phân biệt hoặc nhận ra).
Cộng hưởng sức mạnh từ công nghệ
Với sự tăng trưởng của mobile và tablet, phần đông người tin rằng báo giấy sẽ dần mất đi sự phổ biến vốn có, khiến con người dần dần quay sang dùng các thiết bị điện tử để cập nhật nội dung. Thực ra thực chất của ngành báo chí không chỉnh sửa, và không thể đánh mất vì công nghệ. ngược lại, công nghệ sẽ khiến cho báo chí ngày càng tăng trưởng hơn: thông tin được truyền tải nhanh hơn, bao quát hơn, người coi có thể tương tác và chọn lựa thông tin tốt hơn. Thật vậy, rất nhiều tờ báo hiện nay đang tìm cách tăng lượng phát hành, tăng lượng bạn đọc không những bằng việc đưa rõ ra nhiều khái niệm sâu sắc hơn, hay những phân mục liên quan rộng hơn, mà còn mở rộng nhiều touch-point hơn.
Thanh Niên là một trong những báo giấy truyền thống đi đầu về công nghệ với sạp báo online, phần mềm đọc tin khá hấp dẫn và gần đây là TN Snap, cho phép scan biểu tượng trên báo giấy để coi thông tin số (hình màu, slideshow, videos) trong app báo điện tử.
Lời kết
Bài viết ”Print Marketing là gì? Hiểu đúng bản chất của Print Marketing 2020” mà ATP Academy đã chia sẻ giúp được bạn hiểu thế nào về Print Marketing là gì? xu hứng của mảng này khai thác bản chất của vấn đề. Mong các bạn theo dõi vào ủng hộ ATP Academy nhé.
Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:
SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung)
Facebook: Thanh Dung