Private marketplace viết tắt là PMP – một trong những mắt xích mấu chốt của mảng công nghệ tự động hóa Proframmatic. truyền thông marketing PMP đã và đang trở thành cơ chế truyền thông tăng trưởng mạnh mẽ trong thời đại 4.0.
Private marketplace là gì? Các bước quảng cáo PMP
Private marketplace (PMP) là gì?
Private marketplace – PMP là gì? Private marketplace (PMP) là 1 kiểu giao dịch mua truyền thông marketing tự động (programmatic ad) chỉ gồm có các nhà quảng cáo (advertisers) được mời, và giao dịch trên inventory phân loại.
Điểm hấp dẫn nhất của PMP chính là kết hợp được những ưu thế của phương thức mua trực tiếp truyền thống với các giao dịch tự động hóa vào chung một nền tảng. nhà tiếp thị có thể hưởng lợi ích của cơ chế điều khiển tự động và khả năng nhắm mục tiêu chính xác hơn của các giao dịch Programmatic mà không phải hy sinh mối quan hệ trực tiếp vốn chỉ tồn tại trong một giao dịch Direct Buy.
Lợi ích của Private marketplace
Tính minh bạch: Publisher và Advertiser đều có ý tưởng rất bài bản về loại nền tảng ads họ đang mua, CPM nào cần được thanh toán và truyền thông marketing đang chạy .
đạt kết quả tốt cao: Advertiser có thể đặt hàng mới một cách nhanh chóng và hiệu quả trực tiếp trên các trang web cấp cao nhất hoặc thậm chí các gói khoảng không truyền thông marketing trên các ngành dọc được phân đoạn nhất định. Bên cạnh đó, việc người bán và người mua cùng cộng tác trao đổi để tìm ra những inventory hợp nhất giúp các nhãn hàng sửa đổi và cải thiện mục tiêu xác định.
Tiết kiệm chi phí: PMP nơi giao dịch các inventory phân loại và đặc trưng, vận hành dựa trên công nghệ điều khiển tự động. nhờ vào điều đó, truyền thông marketing PMP sẽ tiết kiệm chi phí vận hàng có dùng đội ngũ nhân sự bởi Tất cả mọi thứ đều đã được điều khiển tự động hoàn toàn.
Private marketplace phục vụ mong muốn gì?
Private marketplace – PMP là gì? PMP phục vụ mong muốn gì?
PMP giúp nhà quảng cáo thoả mãn 2 mong muốn chính là Brand safety và Programmatic.
- Brand safety (premium publishers): Khác với hình thức mua đấu giá mở đã khá phổ biến do giá tốt nhưng nguy cơ lớn về gian lận số liệu ảo, và Đặc biệt khó kiểm xoát “Brand safety”, PMP ra đời cho phép Advertisers chọn lựa inventory chất lượng, đảm bảo thông tin an toàn cho nhãn hàng cùng lúc đó, chất lượng nội dung và audicences cũng được nâng cao hơn.
- Programmatic: PMP cho phép cân bằng giữa ước muốn được xảy ra truyền thông marketing ở các inventory chọn lọc trước (thường là premium publishers) với năng lực targeting chuẩn xác của hình thức mua tự động vào chung một nền tảng duy nhất. Private marketplace là gì? Các bước quảng cáo PMP 2020
PMP – Deal ID
nếu PMP là khái niệm chung thì Deal ID là hiện thực hoá trên nền tảng mua ads, được hệ thống làm ra dựa trên các chỉ số như giá, tập audiences, location,… Deal ID đại diện cho một đảm bảo giao dịch giữa Publisher và Advertiser – với các điều khoản cách thức quảng cáo, cái giá, tập người mua hàng mục đích, website hay các điều khoản ưu tiên,…, và sẽ đóng vai trò nhận dạng giao dịch trong các trận đấu giá cũng giống như dùng để thanh toán sau này. Private marketplace là gì? Các bước quảng cáo PMP 2020
Hướng dẫn các bước mua Private marketplace PMP tại Admicro
Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể mua quảng cáo PMP dễ dàng, gấp rút nhất tại Admicro chỉ với 4 bước như sau:
công thức các bước mua ads PMP tại Admicro
Bước 1: Thống nhất các điều kiện 2 bên
Các điều kiện 2 bên cần thống nhất bao gồm: Danh sách Publishers, ngân sách dự kiến,…
Bước 2: Chọn nền tảng mua truyền thông marketing
Có thể chọn mua qua nền tảng của nước ngoài hoặc dùng nền tảng của Admicro.
Bước 3: Tạo deal cho mỗi Ad Format không giống nhau
Các nội dung cần khi tạo deal gồm ad format, giá, target audiences, …Có thể tạo nhiều deal id không giống nhau cho mỗi ad format chọn lựa.
Bước 4: hoàn thành vận hàng – Báo cáo – Tính tiền
đây chính là bước cuối cùng, Admicro sẽ vận hành, gởi báo cáo hàng tháng cho doanh nghiệp và tính tiền khoản chi.
khái niệm khác về PMP là gì
PMP hay còn được biết là Project Management Professional là chứng chỉ cao cấp về quản lý dự án do viện quản lý dự án hoa kỳ cấp.
đặc điểm chứng chỉ PMP
Chứng chỉ quản lý dự án quốc tế này có các dấu hiệu sau đây:
- Điều kiện thi không hề dễ, khắt khe
- Được công nhận trên thế giới
- Người sở hữu được cam kết có đủ kinh nghiệm & kiến thức về quản lý dự án
- Có thể quản lý dự án trong mọi lĩnh vực
một khi thi đỗ:
- bạn có thể nhận được chứng chỉ bản cứng kèm theo label pin
- bạn có thể sử dụng “PMP®” phía sau họ và tên của mình. ví dụ “Nguyễn Trọng Nghĩa, PMP®” cho chữ ký mail, name card. đây chính là qui tắc áp dụng chung trên toàn thế giới.
- Bạn sẽ được duyệt tham gia vào các nhóm trên LinkedIn dành cho PMPer như Qualified PMP®, hoặc tham gia vào các PMI Chapter
Lợi ích của chứng chỉ PMP là gì
Khi sở hữu chứng chỉ quản lý dự án quốc tế PMP, bạn sẽ:
- Được toàn cầu công nhận
- cơ hội thăng tiến nghề nghiệp cao
- thời cơ làm việc quốc tế cao
- cơ hội giao lưu với các người có chuyên môn, PMPer khác
- giúp sức nhiều hơn cho doanh nghiệp và cộng đồng thông qua các hoạt động đào tạo, cải tiến công thức
- doanh nghiệp có cơ hội nhận các dự án lớn, dự án quốc tế. theo thực tế có nhiều dự án bắt buộc phải có thành viên trong dự án sở hữu PMP khi tham gia thầu.
- Đáp ứng yêu cầu các vị trí công việc cần có chứng chỉ quản lý dự án
Kết luận
Vậy là ATP Academy đã giới thiệu với các bạn đọc về Private marketplace là gì? Các bước quảng cáo PMP 2020
Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:
SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung)
Facebook: Thanh Dung
Xem ngay:
– những hình thức bán hàng mới nhất 2020