7 cách quản lý mối quan hệ khách hàng

Kết Quả Hình ảnh Cho Digital Marketing

Trong phần đầu tiên : “Quan hệ với đối tượng khác hàng” hôm nay chúng ta sẽ bàn tới vấn đề vì sao tiếp thị bền vững là quan hệ, không giao dịch.

Một trong nhiều sai lầm của các nhà kinh nghiệm  người quản lý có trải nghiệm là họ chỉ nhìn đến kinh doanh từ những lần giao dịch (một lần trao đổi). Quan điểm này nó chỉ đúng 1 phần nào đó, còn trong nhiều hoàn cảnh, nhìn tổng thể thì nó hoàn toàn sai. Cũng giống như vậy. Tại suy nghĩ của các nhà tiếp thị, doanh số bán hàng luôn nuôi dưỡng những mối quan hệ.
Tất nhiên, sự kết nối là một con đường hai chiều. Bạn không thể ép buộc những mối quan hệ giúp mình phát triển. Và công ty nào cũng hiểu đại đa phần đối tượng mua hàng mua hàng với một mục đích giao dịch của họ.

Kết quả hình ảnh cho digital marketing

Một lần nữa ta phải đặt câu hỏi. tại sao phải quản lý quan hệ khách hàng. ??

– Hằng ngày! Cùng một ý định mua hàng của đối tượng mua hàng, nó chiếm tới 80% thu nhập do việc kinh doanh đưa lại của công ty. Như vậy, tại sao lại phải tập trung thời gian để tâm tới 20% đối tượng mua hàng kia. Nhưng các chủ công ty có bao giờ hỏi nhân viên saletại sao lại chăm sóc 20% đối tượng mua hàng kia.

Tay hãy nhìn một cách khác.. Với một tổ chức thế giới với con số 20% khách hàng kia sẽ thực sự có thể là cả 1 triệu hay vài chục triệu khách hàng. Chỉ cần nhắc tới con số 1 triệu bạn có thể phải nghĩ lại các điều tôi vừa nói.

Bây giờ tôi sẽ không giải thích tại sao lại để ý , chăm sóc mối quan hệ với 20% đối tượng mua hàng nữa, mà hãy nhìn đến những gạch đầu dòng tiếp theo.

Một kế hoạch quản lý quan hệ khách hàng tốt sẽ:
– Làm ra một dòng thu nhập ổn định .
– Tạo ra một ấn tượng tích cực tới nhãn hiệu của bạn .
– Biến khách hàng với những ấn tượng không tiêu cực tới nhãn hiệu của bạn thành những người ủng hộ bạn
– Cho phép bạn thu thập nội dung khách hàng đó sẽ là tư liệu cực kỳ quý giá cho doanh nghiệp của bạn.
– Giảm sự phụ thuộc cho doanh nghiệp vào kinh doanh online , các chương trình khuyến mãi.
– Khách hàng mới sẽ đến với bạn nhờ sự lan truyền miệng thông qua những mối quan hệ không giao dịch.
– Tăng tốc độ quyết định của khách hàngkhách hàng sẽ tin tưởng những nhãn hiệu bền vững .
– Giúp bạn giữ chân khách hàng hiện trong.
– Tăng cơ hội cho liên doanh , chương trình khuyến mãi với những nhãn hiệu được đánh giá cao khác .
– Tăng thu nhập do việc kinh doanh đưa lại !
Cuối cùng là giảm chi phí trong tiếp thị , những chương trình khuyến mại – Nâng cao lợi nhuận lâu dài .

7 cách để tạo mối quan hệ với khách hàng

Trong một thị trường cạnh tranh thường hay xảy ra trạng thái có những công ty cùng bán các sản phẩm và dịch vụ tương tựđối tượng mua hàng tiềm năng có thể mua những sản phẩm hay dịch vụ từ bất cứ công ty nào  gần như từ bất cứ đâu với sự hỗ trợ của Internet. Trong thực trạng đó, thực hiện những công việc truyền thông một cách mang lại hiệu quả nhằm “sở hữu” một phần tâm trí của khách hàngtạo ra sự để tâm, hay nói theo ngôn ngữ của các chuyên gia marketing là “tính liên quan”, đang là một thách thức lớn đối với các công ty. Tính ảnh hưởng lâu dài (tức sự để tâm của khách hàng) là một nhân tố chủ lực quyết định đến sự phát triển lâu bền của công ty xuất hiện lần đầu từ các đáng giá cốt lõi của công ty nên cần được duy trì liên tục tại toàn bộ các hoạt động buôn bán thường nhật. Tính liên tục sẽ làm cho nhãn hiệu của một doanh nghiệp khác biệt so sánh với các thương hiệu của các công ty khác. Theo các chuyên gia tiếp thị, có bảy nhân tố (&C) tạo ra tính ảnh hưởng , sự tăng trưởng lâu bền cho công ty.

1 Sự tin tưởng (Conviction)

Doanh nghiệp luôn phải có sự tin tưởng vững vàng vào thương hiệu của mình , cam kết tăng trưởng thương hiệu lâu dài. Những giá trị của nhãn hiệu luôn phải được làm rõ , doanh nghiệp phải bám theo các đáng giá này tại mỗi quyết định tại kinh doanhquảng bátruyền thông  trong từng lúc tương tác với đối tượng mua hàng.Vì vậy, công ty luôn phải làm cho các nhân viên hiểu được tầm Nhìn kế hoạch  những giá trị của công tynắm rõ ràng rõ nhiệm vụ của họ tại việc thực hiện những mục đíchgiá trị ấy.Nên nhớ rằng các nhân sự là người đại diện cho doanh nghiệp trước khách hàng  chính là các người tạo ra nhãn hiệu.

2 Sự đảm bảo (Commitment)

Doanh nghiệp cần phải dành nhiều thời gian , nỗ lực để tìm hiểu những nhu cầu cốt lõi của khách hàng , không ngừng thông minh để đem đến cho khách hàng những đáng giá mà họ đánh giá cao nhất. Bằng cách tìm hiểu những phản hồi chân thật của đối tượng mua hàngdoanh nghiệp mới hiểu được các đánh giá mà họ coi trọng , các phương diện mà doanh nghiệp luôn phải hoàn thiện theo quan điểm của khách hàng, chứ không hề dựa trên suy đoán mơ hồ của mình.

Kết quả hình ảnh cho digital marketing

3 Giao tiếp với khách hàng (Communication)

Với nhiều phương tiện truyền thông không giống nhaucông ty dễ bị rơi vào trạng thái thông điệp mà mình muốn chuyển đến khách hàng không có tính nhất quán. Khi có trục trặc diễn ra trong giao thươngnhất là sự chậm trễ trong giao hàng, sửa chữa, bảo trì hay hoàn thành một dự án, công ty cần phải thông báo, giải thích cho khách hàng. Việc ăn nói chuyên nghiệp  chú trọng đến đối tượng mua hàng sẽ tạo cho những công ty thời cơ xây dựng quan hệ vững chắc với đối tượng mua hàng.

4 Sự quan tâm (Caring)

Bằng việc thể hiện sự thông cảmkết nối thật nhiệt tình, Cùng lúc đó mang lại cho khách hàng một chất lượng dịch vụ ngoài mong đợi của họ, công ty sẽ thực sự có thể cài đặt được một quan hệ thật sự bền chắc với khách hàng. Ngay cả khi các đối thủ cạnh tranh đang ra sức thu hút khách hàng bằng những cái “mới nhất” , “tuyệt vời nhất” thì công ty vẫn có thể giữ chân họ bằng một dịch vụ xuất sắc, sự cảm thông  sự kết nối vững bền. Hãy tìm hiểu những comment chân tình của khách hàng , học cách đồng ý các lời phê bình với sự biết ơn.

5 Tính trung thực (Crystal clarity)

Một nhãn hiệu không chỉ phải thể hiện sự tin cậy mà còn luôn phải luôn chứng tỏ tính trung thực, minh bạch của mình. Nếu thiếu đi tính trung thực  minh bạch, doanh nghiệp sẽ phải gánh chịu nhiều thiệt hại , bị đối tượng mua hàng tẩy chay.

6 Tính cộng đồng (Community)

Cách công ty cần phải thể hiện trách nhiệm xã hội của mình bằng cách tham gia vào những hoạt động vì cộng đồng, đi đầu trong các sáng kiến sử dụng tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường… công ty cũng thực sự có thể kết nối những hiểu biết, bài học của mình với thế hệ trẻ. Những điều tốt đẹp sẽ được lan truyền rất nhanh, nhất là khi công ty thể hiện được tính thành thật  trung thực.

7 Thích ứng với văn hóa của khách hàng (Cultural Shifts)

Nhiều doanh nghiệp thường hay nghĩ đơn giản rằng chỉ cần thực hiện nhiều công việc quảng bá là thực sự có thể tăng trưởng doanh số. Tuy nhiên thực tế chỉ ra rằng những công ty thường để mất đối tượng mua hàng vì không thích nghi kịp với những thay đổi trong văn hóa của đối tượng mua hàng. Khi đối tượng mua hàng thay đổi, doanh nghiệp cũng luôn phải thay đổi thì mới có thể tạo ra sự gắn kết lâu dài với họ.

Nguồn tổng hợp