Trong bối cảnh Internet và mạng xã hội phát triển mạnh như ngày nay, có rất nhiều những người kiếm tiền từ nền tảng Facebook, việc quản lý quá nhiều bình luận, tin nhắn sẽ dẫn đến những khó khăn trong việc chăm sóc khách hàng hiệu quả mà bạn muốn. Trong bài viết này, ATP Academy sẽ hướng dẫn bạn một số cách quản lý bình luận facebook một cách hiệu quả, nhanh chóng.
Quản lý bình luận Facebook để làm gì?
Ngày nay, trên mạng xã hội Facebook mỗi ngày đều xảy ra ngày càng nhiều thư rác và bình luận spam, troll trên các bài đăng tiếp thị bởi vậy quản lý bình luận giờ đây biến thành yếu tố thiết yếu của các chiến lược marketing xã hội cho các thương hiệu
Tuy nhiên, nổi bật khách hàng thông qua ý kiến là một cách xuất sắc để tạo kết nối với thị trường mục tiêu của chúng ta. Nếu Bạn có thể rất nhanh cung cấp dịch vụ cho người mua hàng, dịch vụ ngay từ khi nhận được ý kiến bình luận từ những khách hàng không hài lòng, chúng ta có thể tránh được nguy cơ mất người mua hàng và đạt được thêm những người mua hàng mới
Quản lý comment trang Facebook là rất quan trọng
Vấn đề tương tác với khách hàng trên Facebook vô cùng cần thiết và cần thiết của những người làm bán hàng để có khả năng giữ chân các người mua hàng khi họ để ý tới hàng hóa.
Hiểu được ước muốn này nên trang Facebook vừa có những cập nhất mới nhất về tính năng quản lý bình luận trên trang Facebook, để sẽ giúp ích cho bạn quản lý tất cả những bình luận của khách hàng trên trang.
Trên giao diện mới này tất cả những bình luận của khách hàng sẽ được lưu lại trong mục Activity, có nghĩa là nó vẫn được công việc thông thường.
Không những vậy tất cả các bình luận của khách hàng trên các nội dung bài viết sẽ xuất hiện trên trang và được Thông báo lưu vào mục hoạt động này, trừ khi mà bạn xóa và không muốn nhìn thấy bình luận này trên bài viết, còn không toàn bộ có thể được lưu lại.
Với tính năng này sẽ đem đến nhiều thuận tiện cho người điều khiển, và đương nhiên bạn bè và những người làm kinh doanh khác sẽ hưởng lợi lớn từ tuy nhiên chỉnh sửa mang tính tích cực nay, giúp quản lý các comment dễ dàng hơn trên trang Facebook.
Với tính năng quản lý bình luận trên trang Facebook còn giúp bạn xác định được những khách hàng của mình tương tác vào những thời điểm nào trên bài content. Qua những chỉ số này sẽ giúp bạn biết cách tư vấn cho người mua hàng, dịch vụ ở từng thời điểm và bài content rõ ràng.
Quản lý bình luận Facebook bằng cách nào
Phía dưới là một vài hướng dẫn cách quản lý bình luận trên Facebook đạt kết quả tốt:
- Quản lý trang Facebook bằng việc ẩn comment
Để quản lý trang Facebook đạt kết quả tốt, nếu có ai spam bình luận hay tải những bài viết có nội dung không hay lên trang riêng cá nhân của chúng ta, thì việc bạn phải cần làm đó là ẩn những thông tin đó đi.
Để ẩn bình luận bạn chỉ vần di chuyển chuột tới dòng bình luận khi đó dòng bạn mong muốn ẩn sẽ hiện lên X nhỏ trên góc phải màn hình.
- Xóa bình luận
Cũng giống như ẩn bình luận ở mục trên, mục tiêu của việc làm này giúp bạn xóa bỏ một comment vĩnh viễn mà bạn không mong muốn nhìn thấy nứa hoặc bạn rất ghét nó.
Để thực thi bạn chọn Ẩn/hide sau đấy bạn chọn nút xóa/delete.
XÓA COMMENT
Nếu bạn muốn xóa bỏ hoàn toàn thì ấn trực tiếp vào xóa luôn lúc này màn hình sẽ hiển thị cho bạn 2 sự Lựa chọn đấy là chỉ xóa và vừa chặn vừa xóa, Nó là một trong những hướng dẫn mà chúng ta có thể thực hiện.
- Trả lời bình luận
Việc giải đáp các bình luận cũng là một trong những chỉ dẫn cách quản lý bình luận trên trang Facebook hiệu quả mà chúng tôi giới thiệu tới các bạn. Với việc làm này sẽ giúp người sử dụng cảm nhận thấy mong muốn thực tế từ quản trị viên khi trả lời, trả lời những thắc mắc cảu họ. Từ đấy tăng khả năng tác động qua lại giữa người dùng với nhau và tạo sự thân thiện giữa fan và quản trị viên.
Hướng dẫn quản lý bình luận trên Facebook
Như đã nói, trang Facebook cung cấp rất nhiều tùy chọn giúp cho bạn quản lý phần bình luận trong bài đăng của mình. một vài tùy chọn dành cho bạn như: ẩn, xóa, tắt nhận xét trên bài post Facebook
Dưới đây là những hướng dẫn cụ thể của ATP software Academy dành cho bạn
1. Cách xóa bình luận trên trang Facebook
Để xóa một bình luận vĩnh viễn trên Facebook, bạn cần:
– xác định vị trí bài đăng cụ thể với bình luận mà bạn thấy ảnh hưởng đến thương hiệu của mình
– Di chuột vào bình luận đó, nhấp vào dấu ba chấm bên cạnh “…” và chọn XÓA
Xóa bình luận trang Facebook
2. Cách ẩn bình luận trên trang FacebookĐể ẩn bình luận trên Facebook, bạn cần:
– nắm rõ ràng bài post cụ thể và bình luận mong muốn ẩn đi
– Di chuyển chuột vào phần bình luận đó, nhấp vào dấu ba chấm bên cạnh “…”, chọn Ẩn
3. Cách vô hiệu hóa trên FacebookVới tùy chọn này, bạn chỉ có khả năng thực hiện trong group Facebook chứ không thể thực hiện trên trang cá nhân trang Facebook của thương hiệu mình
Để vô hiệu hóa bình luận bài đăng trong nhóm trang Facebook, bạn cần:
– xác định bài post mà bạn không muốn người khác bình luận
– Nhấp vào biểu tượng ba chấm bên cạnh bài đăng (ở góc bên phải)
– Nhấp vào tùy chọn Tắt đánh giá
4. Chặn ngưởi bình luậntình trạng spam bình luận là một vấn nạn làm cho nhiều admin phải đau đầu. Để giải quyết tình trạng này, Bạn có thể chặn nhà bình luận khỏi trang bằng cách:
- Di chuyển con trỏ chuột vào dòng bình luận của thành viên mà bạn muốn cấm và nhấp vào dấu 3 chấm.
- Click vào Ẩn bình luận và chọn tiếp mục Cấm.
5. Kiểm soát tự độngso với các fanpage lớn với lượng thành viên đông đảo, sẽ rất khó để chúng ta có thể nắm bắt thông tin của tất cả bình luận. Lúc này, bạn hoàn toàn có khả năng quản lý bình luận bằng cách cài đặt kiểm soát tự động trên fanpage.
- Bước 1: Nhấp vào mục cài đặt ở menu trên cùng
- Bước 2: Chọn mục nội dung chung và nhấp vào kiểm tra trang
- Bước 3: Nhập các từ mà bạn mong muốn cấm trong bình luận.
- Bước 3: Chọn lưu chỉnh sửa.
Trong hoàn cảnh bạn mong muốn quản lý bình luận tục tĩu, Bạn có thể bật bộ lọc những lời tục tĩu bằng cách:
- Bước 1: Nhấp vào mục thiết lập ở thực đơn trên cùng
- Bước 2: Chọn mục thông tin chung và nhấp vào Bộ lọc những lời tục tĩu
- Bước 3: Chọn Trung bình hoặc Mạnh.
- Bước 4: Nhấp vào Lưu thay đổi.
Phân biệt Ẩn và Xóa bình luận Facebook
Facebook đã cung cấp cho bạn tùy chọn giữa ẩn và xóa nhận xét. Để xem xét được điều này bạn cần biết điều gì sẽ xảy ra khi bạn ẩn bình luận so với lúc bạn xóa nó
Điều gì xảy ra khi bạn ẩn bình luậnẨn bình luận được thực hiện trong bài đăng Facebook của bạn để giữ nó ẩn khỏi mọi người đang truy cập vào Facebook của bạn ngoại trừ người đã bình luận và bạn bè của họ. Người đã bình luận vào bài viết của bạn sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào về hành động ẩn của bạn. Điều này tránh được nguy cơ gây phẫn nộ từ họ. Ngoài ra bạn cũng có thể tùy chọn bỏ ẩn nhận xét và trực tiếp phản hồi họ bằng câu trả lời đã được chuẩn bị kỹ lưỡng.
Điều gì xảy ra khi bạn xóa bình luậnFacebook có cung cấp cho bạn khả năng xóa nhận xét ở dưới những bài đăng bạn chia sẻ đến những người theo dõi
Xóa một bình luận là bạn xóa nó vĩnh viễn và không ai có thể nhìn thấy nó nữa. Và giống với ẩn bình luận, người bình luận sẽ không được thông báo về hành động xóa của bạn. Nhưng nếu họ xem lại bài đăng của bạn, họ có thể thấy bình luận của mình đã bị xóa đi
Điều gì xảy ra khi bạn vô hiệu hóa bình luậnFacebook hiện nay cũng cung cấp chức năng vô hiệu hóa bình luận. Đây là một chức năng giúp bạn ngăn tất cả mọi người bình luận vào bài đăng của bạn
Đây không phải lời khuyên hữu ích hoàn toàn nếu bạn đang tiếp thị một thương hiệu thì bình luận phản hồi từ khách hàng rất là đáng quý. Tuy nhiên, nếu bạn đang phải giải quyết quá nhiều thư rác, spam trên tất cả các bài đăng của mình, bạn có thể chọn tắt nhận xét về bài viết của mình
Bạn cũng có thể cấm người dùng cụ thể. Đây là một hành động đúng đắn nếu bạn biết chính xác ai đang “chơi xấu” trên các bài đăng của mình. Bạn có thể ngăn chặn người đó để lại nhận xét trên bài đăng của bạn
Ẩn bình luận Facebook
Các công cụ quản lý bình luận Facebook
Page365.Net
Đây là một ứng dụng đến từ Thái Lan và hiện tại họ đầu tư và phát triển thêm ở Việt Nam. Một ứng dụng miễn phí trọn đời (không có bản tính phí). Nó miễn phí bởi thay vì việc gian hàng trả phí hàng tháng, nó thu phí dựa trên giao dịch của bạn. Hoặc bạn có thể trả nó 500 bath-tiền của Thái (Tương đương 375,000đ) thì sẽ miễn phí giao dịch.

Ưu điểm của Page365:
- Trọn đời miễn phí và 1 shop thì có thể add 03 tài khoản Admin – Tuyệt.
- Hỗ trợ quản lý bình luận, tin nhắn hiệu quả: Tin đã đọc, tin chưa đọc.
- Lưu thông tin của khách hàng, hỗ trợ tag để phân loại khách hàng
- Trả lời tự động khi Shop nghỉ (Ngày nghỉ, hoặc thời gian đóng cửa hàng)
- Thiết lập tự động trả lời mã vận đơn, thanh toán … (nếu bạn tạo hóa đơn trên hệ thống của họ nhé).
- Có trang check tình trạng đơn hàng của page365.net tạo miễn phí cho bạn.
- Hỗ trợ bán hàng qua Line.
- Thống kê hiệu suất bán hàng, trả lời, hóa đơn, doanh số mỗi ngày.
Hạn chế:
- Chưa có cấu hình tự động ẩn comment khi thấy số điện thoại của khách hàng (tránh bị cướp khách).
PanCake – Miễn Phí
Một ứng dụng do Việt Nam phát triển, hiện tại nó chưa thu phí.

Ưu điểm của Pancake
- Quản lý tin nhắn, bình luận của khách hàng hiệu quả.
- Tự động ẩn bình luận là số điện thoại
- Tự động bỏ ẩn bình luận (n ngày)
- Chế độ tự động trả lời khi nghỉ lễ, ngoài giờ làm việc.
- Cấm người dùng (Chặn 1 ai đó spam trên fanpage của bạn)
- Quản lý thông tin khách hàng (lưu được nhiều thông tin hơn)
Nhược điểm:
- Giao diện khó dùng (cột menu bên phải)
Simple Account
Phần mềm trả lời comment tự động trên trang cá nhân Facebook, giúp chủ shop reply comment hàng loạt một cách tự động. Đồng thời gửi tin nhắn cho khách hàng nhanh chóng và tiện lợi. Tiết kiệm thời gian tư vấn của bạn.
Ưu điểm của Simple Account
- Tự động reply comment 1 bài viết trên Facebook
- Soạn nội dung, kịch bản muốn comment tương tác
- Tùy chỉnh được bình luận tương tác theo ngẫu nhiên danh sách bạn bè hoặc Newsfeed.
- Tùy chỉnh được số lượng bài post trên Newsfeed cần tương tác.
- Đặt lịch tự động tương tác theo thời gian đã định sẵn.
- Theo dõi được lịch sử và thống kê hoạt động bình luận theo từng nick.
Nhược điểm
Không có các tính năng ẩn hoặc xóa comment tự động khi khách bình luận sđt hoặc comment spam.
Tổng kết
Tính năng bình luận là một trong những tính năng giúp chúng ta kiếm tiền, đồng thời cũng làm chúng ta mất đi khách hàng. Sau bài viết trên, ATP Academy mong rằng bạn có thể hiểu cách quản lý bình luận của mình trên Facebook để có thể chăm sóc tốt khách hàng và tránh rủi ro bị cướp khách hàng từ đối thủ.