Quy trình bán hàng online hiệu quả. Trước khi bán hàng online trên các nền tảng bạn phải có những kiến thức cơ bản về các nền tảng online và nghiên cứu sản phẩm, khách hàng và đối thủ trên thị trường. Trong bài viết này, hãy cùng ATP Academy tìm hiểu các quy trình bán hàng online giúp bạn luôn đắt khách nhé!
Bán hàng online là gì?
bán hàng online đang được nổi bật bởi các bạn trẻ
Bán hàng online là các hoạt động kinh doanh, buôn bán Trực tuyến, trọng điểm diễn ra trên mạng Internet và bán trên các sàn thương mại và điện tử, Website, các trang mạng social như Facebook, instagram…. Trong kinh doanh online, cả hai đối tượng người mua và người bán đều sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại có kết nối internet để dễ dàng mua bán và giao dịch
Quy trình bán hàng online hiệu quả
1. Nghiên cứu thị trường, mang lại sản phẩm theo nhu cầu người mua hàng
Hầu hết những nhân viên mới bắt đầu bán hàng thường phạm một sai lầm, đó là họ cố gắng chọn lựa hàng hóa trước rồi mới bắt tay vào làm tìm kiếm người mua hàng.
cung cấp sản phẩm theo nhu cầu người mua hàng
bởi vậy, hãy nghiên cứu thị trường trước Nếu chúng ta muốn có nhiều cơ hội thành công hơn.Trước hết bạn phải cần xem thị trường đang gặp vấn đề gì, họ là ai, đang ở đâu, và sau đó hay coi Bạn có thể giải quyết giúp họ hay không. Bạn không nhất thiết cần có hàng hóa, chỉ cần bạn biết ai đó có sản phẩm tốt và cung cấp cho những người đang cần xử lý vấn đề của họ.
2. Tạo ra Web chuyên nghiệp
Khi mà đã xác định được thị trường và sản phẩm cũng giống như quy trình kinh doanh Trực tuyến , công việc kế đến của bạn là thiết kế trang Web. Nhớ là phải luôn giữ cho trang Website thật dễ dàng vì bạn chỉ có không quá 5 giây để thu hút sự chú ý của người mua hàng, nếu như không họ sẽ rời bỏ Web và chưa bao giờ trở lại. Hãy đọc thêm những bí quyết sau:
- Chọn một hoặc hai font chữ dễ nhìn trên nền trắng.
- Công cụ điều hướng thật cụ thể, đơn giản và cùng định dạng trên tất cả các trang.
- Chỉ sử dụng hình ảnh, âm thanh hoặc video nếu như chúng làm thông điệp của chúng ta đáp ứng hơn
- Bổ sung công dụng hỏi người sử dụng có muốn nhận nội dung qua thư không (opt-in) để lấy thêm địa chỉ mail của khách hàng.
- đơn giản hoá công thức mua hàng – khoảng cách giữa Lựa chọn thoát ra và bắt đầu mua hàng không nhiều hơn hai cú click chuột.
- trang Website của bạn chính là bộ mặt của doanh nghiệp, vì vậy hãy thiết kế Web sao cho thân thiện với người dùng.
3. Giới thiệu Web đến mọi người.
Khách hàng sử dụng Internet để tra cứu thông tin. vì thế, bạn hãy cung cấp nội dung miễn phí cho những trang Website khác nhưng luôn đề liên kết đến trang Web của mình. Như thế, bạn sẽ gia tăng được lượng truy cập vào trang Website của mình và tăng thứ hạng trên các công cụ chọn lựa.
- Tạo ra và cung cấp miễn phí bài viết, video và các thông tin chất lượng và hữu ích với người coi qua các trang tin tổng hợp và các mạng xã hội online.
- Đính kèm liên kết “Gửi cho bạn của bạn” trên Website của bạn
- Chủ động tham gia các diễn đàn và các kênh mạng xã hội ảnh hưởng đến lĩnh vực của mình.
Với những cách trên, bạn có thể tiếp xúc được khách hàng kết quả trước mắt của mình và hay hơn nữa là các trang Web đăng bài của chúng ta sẽ tạo liên kết (link) tới trang Web của chúng ta. việc này hỗ trợ cải thiện vị trí của chúng ta trên các công cụ chọn lựa – vốn thứ hạng trang Website dựa trên số link tới trang Website đấy.
4. Bài viết về sản phẩm, dịch vụ phải rất đầy đủ và lôi cuốn
Một kỹ năng bạn cần có khi bán hàng online là khả năng viết bài kinh doanh (lời chào hàng). trên mạng có rất nhiều nội dung, vì sao người mua hàng dừng lại coi nội dung của chúng ta. tại sao họ chọn hàng hóa của chúng ta mà không phải của người khác. Kỹ năng viết bài kinh doanh có khả năng học được. Có một bí quyết đã được kiểm chứng khi viết các bản chào hàng, tham khảo 10 bước viết bài kinh doanh.
Trong bài bán hàng, bạn cần lưu ý chăm chú vào cách thức mà hàng hóa hay dịch vụ của bạn có khả năng giải quyết các vấn đề mà người mua hàng đang mắc phải hoặc làm cho cuộc sống của họ tốt nét hơn. Hãy suy xét như một người mua hàng và hỏi: “Cái đấy giúp ích gì cho tôi?”.
5. Biến người xem thành khách mua hàng qua email marketing
Khi bạn mời người dùng nhận thông tin trên trang Web mình qua mail và họ đồng ý thì việc này có nghĩa:
- Bạn mang lại cho người mua hàng, dịch vụ một cái gì đó họ đang tìm kiếm.
- Bạn đang gây dựng được một mối quan hệ bền chặt với người mua hàng.
- Bạn quản lý được số người đăng ký, số email được gửi đi, số người nhận mail bấm vào link gởi cho họ,…
- khoản chi truyền thông của chúng ta sẽ rất thấp, thấp hơn nhiều đối với ads trên báo đài trong khi hiệu quả lại cao hơn vì bạn đã nhắm trúng đối tượng mục tiêu người mua hàng.
Chính bởi vậy, danh sách những người muốn nhận thông tin qua email là tài sản quý giá nhất của một doanh nghiệp Trực tuyến. Bất kỳ ai trong danh sách đó cũng đều là những người mua hàng vô cùng tiềm năng và không có gì hay hơn là gởi email thường xuyên cho họ để giữ quan hệ cũng như kích cầu.
6. Dùng công cụ chọn lựa, kênh mạng xã hội… Để tăng lượng truy cập
Bạn hãy dùng các công cụ Lựa chọn của Internet như Google Ads (quảng cáo trả tiền trên Google), FacebookAds để dẫn càng nhiều người có khả năng mua hàng vào trang Web của mình càng tốt hoặc SEO
các phương pháp này sẽ tạo điều kiện cho Website tiếp cận với khách hàng , giúp khách hàng tìm thấy Website của chúng ta một cách nhanh chóng .
7. Tăng thu nhập bằng cách bán các hàng hóa kèm theo và các hàng hóa bổ sung
Một trong những hoạt động marketing đặc biệt là tăng giá trị mà mỗi khách hàng Đem lại. Ít nhất 36% người mua hàng đã mua hàng của chúng ta một lần sẽ mua lần nữa nếu chúng ta có thể hiểu cách cách chăm sóc họ. đáp ứng khách hàng mua hàng lần đầu tiên là khó nhất, chưa kể tốn kém nhất. Vậy vì sao bạn không khai thác người đã mua hàng của mình để gia tăng giá trị đơn hàng mà không phải bỏ ra khá nhiều công sức. khách hàng đã trung thành với bạn có thể trung thành hơn nếu như bạn có chăm sóc họ chu đáo. dễ dàng bạn chỉ cần:
- Giới thiệu những hàng hóa phụ, hàng hóa bổ sung cho sản phẩm mà khách đã mua.
- gởi phiếu giảm giá cho khách hàng để kích thích mua lần sau.
Thuận lợi trong việc kinh doanh online
- Bạn không hẳn phải bỏ ra một khoản vốn khá nhiều, bạn chỉ thiết yếu kế Web kinh doanh thật tốt, 1 tài khoản Facebook hoặc các kênh khác mà bạn sở hữu dự định bán là chúng ta có thể bắt đầu vào hoạt động kiếm tiền nhờ vào kinh doanh online
- Bạn có thể tự chủ về thời gian làm việc của mình, không phải bao giờ bạn cũng cần nên có mặt ở cửa hàng để giám sát hoặc túc trực khách hàng đến mua. Bạn chỉ phải ngồi trước máy tính hoặc cầm trên tay một chiếc điện thoại là Bạn có thể quản lý được toàn bộ rồi. Đây cũng là một lợi thế khiến nhiều người bán hàng online và đặc biệt là giới trẻ bây giờ
- sản phẩm đơn giản được phổ biến trên mạng xã hội Facebook, mạng xã hội instagram,… Vậy nên việc tiếp cận với người mua hàng cũng tốt hơn
- bán hàng online thì sản phẩm của chúng ta cũng sẽ rất phong phú, phong phú và cũng iết kiệm cho bạn một khoản phí đấy là tiền thuê mặt bằng, bù đắp lại chúng ta có thể nhập được nhiều tư thế phong phú và như thế người mua hàng cũng có nhiều sự tìm kiếm nữa
Khó khăn trong việc bán hàng online
- Môi trường kinh doanh càng ngày càng cạnh tranh bởi có rất phần đông người cũng kinh doanh online. Khi nắm rõ ràng bán hàng online bạn phải tính toán trước những yếu tố phát sinh và quan trọng nhất là khi thanh toán vì hiện trạng người mua hàng không nhận hàng khi shipper giao đến là rất phổ biến
- Việc xây dựng uy tín và thu thập lòng tin của khách hàng cũng mất một thời gian dài vì người mua hàng không thể đến tận địa điểm để coi hàng hóa và vẫn còn e ngại về giá tiền và chất lượng có đúng như hình hay không
- Khi kinh doanh online thì cũng không tránh khỏi những tình huống xấu như là bị hacker hack mất nick tuy điều này không mong muốn tuy nhiên cũng có ít nhiều tài khoản bị rơi vào hiện trạng này vậy nên các bạn phải hết sức chú ý đến bảo mật cho trang của mình.
Phần mềm hỗ trợ Marketing Online trên Facebook
Cần làm gì để bán hàng qua kênh cá nhân?-Tìm ra 5000 người tiềm năng cho sp của mình
-Kết nối với họ để họ trở thành bạn bè của mình
-Giúp đỡ và giải quyết các vấn đề của họ
-Duy trì tương tác Facebook, nhắn tin CSKH,…
-Mở rộng tệp bạn bè mới liên tục….
Phần mềm Marketing Facebook
1. SIMPLE FACEBOOKMuốn bán hàng hiệu quả thì nick facebook của anh chị phải:
-Full 5000 bạn đúng đối tượng là nữ, hoặc nam là đối tượng mà bạn muốn bán , là người mà sẵn sàng bỏ tiền ra cho bạn. Càng nhiều bạn bè đúng đối tượng thì mới nhiều khách hàng biết -> hỏi-> mua->xài tốt ngon-> quay lại mua tiếp
-Phải thường xuyên lọc tương tác
-Nhắn tin cho bạn bè , khuyến mãi, giảm giá, giới thiệu sản phẩm…
-Chúc mừng sinh nhật tạo thiện cảm
Thì SIMPLE FACEBOOK làm được tất cả điều đó trong thời gian tiết kiệm nhất và auto thần thánh nhất.
SIMPLE ACCOUNT
-Tự động tham gia nhóm, share bài trên group với khoản thời gian nhất định nhằm chống khóa tính năng share của bạn
Tự động like , cmt mỗi giờ, mà bạn thích nhằm tăng độ trust của nick, tăng sự chú ý của khách hàng đến nick
chú ý-> xem trang cá nhân của bạn->đọc bài->hỏi->tư vấn-> mua hàng-> …
TỰ ĐỘNG TƯƠNG TÁC BOT CẢM XÚC FACEBOOK
- Tùy chỉnh tự động tương tác theo ngẫu nhiên danh sách bạn bè.
- Tùy chỉnh được số lượng bài viết cần được like trên newfeeds.
- Tùy chỉnh được loại like
- Đặt lịch tự động loại bot cảm xúc: like, thả tim, haha, wow, buồn, phẩn nộ hoặc ngẫu nhiên …
- Đặt lịch được thời gian tương tác.
- Theo dõi được lịch sử tương tác.
Tự động cmt để gây sự chú ý, tạo độ trust cho nick Facebook, làm cho nick bạn được tương tác hàng giờ.
Tự động rep cmt của bạn trong lúc bận, và đặc biệt là thả tim, like, hay cảm xúc trước khi rep cmt như nick thật
Tổng kết
Trong bài viết trên, chúng tôi đã cập nhật quy trình bán hàng online đơn giản nhất dành cho người mới bắt đầu kinh doanh hoặc kinh doanh chưa hiệu quả. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc bán hàng online trên Facebook và Zalo, hãy liên hệ ATP Academy hỗ trợ nhé!
Nguồn : Tổng hợp