Digital Marketing là một khái niệm đang dần trở nên quen thuộc đối với tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn làm về Marketing, kinh doanh và Công nghệ thông tin. Dù bạn là một trong số các Marketers truyền thống hay bạn là người mới hoàn toàn đang muốn tìm hiểu và đi sâu hơn về mảng Digital này thì bạn nên biết là sẽ có những khó khăn gì và nên ứng phó thế nào để có thể làm tốt hơn. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp nhất và lời khuyên cho các câu hỏi này, ATP Academy hi vọng sẽ hữu ích cho bạn mới bước chân vào Digital Marketing. đặc biệt là Research Agency là gì ?.
“Nghiên cứu thị trường là thứ mà tôi sẽ làm đầu tiên khi không biết phải làm gì cả” – ông Wernher von Braun – nhà nghiên cứu tên lửa hàng đầu tại Đức và Mỹ chia sẻ. Đây là một câu nói vui, nhưng nó phản ánh chính xác vai trò của nghiên cứu thị trường (NCTT).
Research Agency là gì ?
Đúng như tên gọi của mình, research agency là loại agency có nhiệm vụ xây dựng, thực thi và phân tích kết quả của các nghiên cứu thị trường thu được qua bảng hỏi, phỏng vấn sâu, phỏng vấn qua điện thoại… Dựa trên các thông tin này, doanh nghiệp có được cái nhìn rõ ràng hơn về tâm lý, hành vi của các nhóm khách hàng khác nhau hay tình hình kinh doanh của đối thủ, từ đó đưa ra những quyết định phù hợp, chẳng hạn như thay đổi mẫu mã sản phẩm hay khởi động chương trình giảm giá.
Nếu là người yêu thích số liệu và có khả năng xử lý, sắp xếp, phân loại một khối dữ liệu lớn thì bạn hoàn toàn có thể thử sức tại các research agency. Làm việc tại research agency là một cơ hội tuyệt vời đối với các marketer trẻ bởi bạn sẽ được làm quen với cách thức tư duy khoa học và đặt câu hỏi một cách gãy gọn – những lợi thể không thể chối cãi trong bối cảnh “bội thực thông tin” như hiện nay.
Một số research agency tại Việt Nam: Nielsen, Kantar, Cimigo, Gcomm Vietnam, Q&me, Vina Research, Decision Lab, Buzzmetrics,…
Xem thêm : Tìm hiểu về Content Marketing cho người mới bắt đầu
Vai trò của Research Agency là gì ?
Nghiên cứu thị trường là một quá trình dài lấy và phân tích, diễn giải những nội dung của một thị trường, hàng hóa, hoặc dịch vụ. NCTT có khả năng cho ta biết quá khứ, hiện tại và tương lai của một ngành hàng , có 2. vai trò chính:
- giảm thiểu nguy cơ vận hành
- đo lường hiệu quả
đôi khi có nhiều hiểu lầm, rằng khi NCTT sẽ giúp chúng ta tăng doanh thu, cung cấp được lợi nhuận. Điều này không đúng, đấy là kết quả có được trong toàn cục chiến dịch chứ chẳng hề vai trò riêng lẻ của NCTT.
6 loại Research Agency phổ cập
- Customer & Market Research: đây chính là nghiên cứu cơ bản có khả năng giúp cho bạn trả lời được câu hỏi sản phẩm của bạn cần chú ý vào đâu, nói điều gì và nói với ai.
- Product Research: sản phẩm của bạn có ngon nữa không, điểm khác biệt nào so với đối thủ, giá cả như vậy khách hàng có chấp thuận không? Loại nghiên cứu này sẽ giúp bạn giải đáp các câu hỏi như vậy.
- Promotional Research: Bạn sẽ biết được cách sale như thế nào, cách triển khai các hoạt động marketing giúp bạn có khả năng chiến thắng tâm trí khách hàng trong điểm bán.
- Distribution Research: Nghiên cứu này giúp cho bạn biết được người dùng mua hàng hóa ở đâu, từ đấy tìm kiếm được các kênh phân phối hiệu quả nhất.
- Sales Research: tiếp nối sau kênh cung cấp, để hiểu được các kênh mua bán có hiệu quả nữa không, mình đang ở đâu với đơn vị đối đầu, hay trên tất cả ngành hàng, nghiên cứu bán hàng sẽ cho bạn biết các điều đấy.
- Market Environment Research: đây chính là loại nghiên cứu bên lề về kinh tế, chính trị, xã hội,… Nhằm đưa rõ ra cái Nhìn toàn cảnh tại tương lai nhằm dự đoán thời cơ, thách thức cho ngành hàng của bạn.
3 quy trình thực hiện Market Research tại Research Agency
Chúng ta có đến 6. loại Nghiên cứu thị trường, tuy nhiên chỉ có 1. công đoạn thực hiện, áp dụng đến 99% trường hợp:
- Bước 1. xác định ra vấn đề?
- Bước 2. làm ra khung sườn cho NCTT
- Bước 3 Chọn phương pháp thăm dò
- Bước 4 Chọn mẫu đại diện yêu thích hợp
- Bước 5. bắt đầu thu thập dữ liệu
- Bước 6 Phân tích dữ liệu
- Bước 7 Viết báo cáo , thuyết trình
- Bước 8 Theo dõi, đánh giá và rút ra bài học cho lần nghiên cứu tiếp theo.
xem thêm: Tìm hiểu và hướng dẫn cách phân tích insight google
Con đường nghề nghiệp khi tham gia vào Research Agency
Market Research là một ngành nghề khá rạch ròi trong lúc thăng tiến. thường thường con đường nghề nghiệp sẽ theo lộ trình dưới đây:
Quan sát nhận một cách khách quan, Nghiên cứu thị trường chỉ là một mắt xích tại chuỗi hoạt động của truyền thông. tuy vậy lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng, bạn phải làm trọng tài trung gian, đưa rõ ra các số liệu chứng minh khi có bất kỳ tranh chấp giữa Sales , marketing. Làm Market Research sẽ cực kỳ thử thách, tuy nhiên vô cùng thú vị nếu như bạn có đam mê , tố chất.
Cuối cùng qua bài viết ” Research Agency là gì ? Những tiêu chí lựa chọn nhân sự của Research Agency ” ATP Academy xin chúc các bạn hiểu rõ được khái niệm Research Agency là gì? từ đó rút ra đúc kết kiến thức cho mình.
Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:
SĐT/Zalo: 0398466445 (Miss Dung)
Facebook: Thanh Dung