Những cuốn sách hay về kinh doanh này rất phù hợp cho những ai đang muốn làm bất cứ điều gì từ… bắt đầu viết blog ,để thăng tiến sự nghiệp, xây dựng doanh nghiệp, học các kỹ năng mới, nhặt thói quen hiệu quả hơn, tính phí cao hơn cho công việc của bạn — và mọi thứ liên quan đến kinh doanh. Dưới đây là một loạt những cuốn sách hay về kinh doanh dành riêng cho các doanh nhân, nhà sáng tạo, dịch giả tự do và các chuyên gia.
Nghĩ giàu làm giàu (Napoleon Hill)
Được viết bởi Napoleon Hill vào năm 1937, “Think and Grow Rich” là một tác phẩm kinh doanh và phát triển cá nhân tập trung vào việc tăng thu nhập. Với 14 nguyên tắc để đạt được thành tựu, cuốn sách này nhằm giúp người đọc xây dựng sự giàu có một cách thực tế bằng cách sử dụng một tư duy tích cực.
Xem thêm: Khóa học kinh doanh online
Xem thêm: 8 bước để lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả nhất
Cha giàu cha nghèo (Robert T. Kiyoskai)
Robert T. Kiyosaki là một doanh nhân triệu phú lớn lên với hai người cha – người cha của chính mình và cha của người bạn thân nhất của anh ta, “người cha giàu có”. Trong cuốn sách kinh doanh và tài chính này, Kiyosaki giải thích cách mà hai người cha của anh ấy định hình quan điểm của anh ấy về tiền bạc và đầu tư, đồng thời đưa ra lời khuyên cho độc giả về cách đầu tư và phát triển tiền của bạn.
7 thói quen để thành đạt
“7 thói quen để thành đạt” là một cuốn sách self-help sử dụng bảy nguyên tắc để giúp độc giả sắp xếp hợp lý cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của họ để hướng tới thành công. Truyền cảm hứng và thực tế, những thói quen này sử dụng lý luận tâm lý để xác định mục tiêu của chúng ta, tập trung vào việc đạt được mục tiêu đó và duy trì suy nghĩ tích cực trong suốt quá trình.
Đắc nhân tâm (Dale Carnegie)
Cuốn sách tâm lý học xuất bản năm 1936 này đã trở thành một tài liệu kinh doanh cơ bản, cần thiết để hiểu cách lãnh đạo hoặc quản lý một nhóm. Với các nguyên tắc về cách khiến mọi người thích bạn, thu hút mọi người theo cách suy nghĩ của bạn và thay đổi mọi người mà không khiến họ ghét bạn, cuốn sách nổi tiếng này đã bán được hơn 15 triệu bản.
Sách hay về kinh doanh của Steve Jobs (Walter Issacson)
Cuốn sách này là cuốn tiểu sử về Steve Jobs, người đồng sáng lập Apple. Walter Isaacson đã thực hiện hơn bốn mươi cuộc phỏng vấn với Steve Jobs và 100 cuộc phỏng vấn với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp để tạo ra bức chân dung toàn diện về một người đàn ông đã cách mạng hóa công nghệ bằng khả năng sáng tạo của mình.
Không đến một (Peter Thiel)
Peter Thiel là một nhà đầu tư và doanh nhân tỷ phú, người đồng sáng lập PayPal and Founders Fund. Trong “Zero to One”, anh ấy nhằm mục đích giúp người đọc tìm thấy những cơ hội duy nhất để tiến bộ trong một không gian kinh doanh vốn đã tiên tiến, kết hợp với quan điểm lạc quan của anh ấy về những ý tưởng của các doanh nhân trong tương lai.
Dấn thân (Sheryl Sandberg)
“Dấn thân” đã khơi dậy cuộc trò chuyện toàn cầu sau khi được xuất bản vào năm 2013 vì tính trung thực của nó về trải nghiệm của phụ nữ trong kinh doanh. Cuốn sách này khuyến khích phụ nữ sống can đảm, dũng cảm và ý chí mạnh mẽ trong công việc để không chỉ giúp ích cho bản thân mà còn nâng cao tương lai cho các nữ doanh nhân sắp tới.
Tuần làm việc 4 giờ (Timothy Ferriss)
Dựa trên một loạt các bài giảng được đưa ra tại Đại học Princeton về tinh thần kinh doanh, cuốn sách kinh doanh của Timothy Ferriss về cơ bản là về cách tạo nên cuộc sống cho doanh nghiệp của bạn và khi nào là thời điểm thích hợp để thực hiện những bước đi này, từ thuê ngoài một số nhiệm vụ đến thực hiện các nguyên tắc quản lý mới. Ông cũng khuyến khích các doanh nhân thoát ra khỏi khuôn khổ 9-5 để trở thành những người kinh doanh toàn diện hơn.
Gã nghiện giày (Phil Knight)
“Gã nghiện giày” có thể là một cuốn hồi ký, nhưng người dùng Goodreads yêu thích sự tập trung của Phil Knight vào sự thành công trong kinh doanh khi ông phát triển công ty từ 50 đô la thành đế chế Nike. Câu chuyện của Knight đưa người đọc đến với các chi tiết về sự phát triển của công ty, những thách thức mà anh ta phải đối mặt với tư cách là một nhà lãnh đạo, và những bước đột phá mà anh ta đã trải qua.
Từ tốt đến vĩ đại (Jim Collins)
Trong cuốn sách kinh doanh này, James C. Collins phân tích điều gì làm cho một công ty trở nên “vĩ đại” và cách các công ty tốt có thể đạt được thành công lâu dài. Ông đã sử dụng một nhóm gồm 21 nhà nghiên cứu để phát triển các lý thuyết của mình và hỗ trợ từng nguyên tắc bằng các số liệu thống kê có cơ sở.
Vị giám đốc một phút (Kenneth H. Blanchard)
“The New One Minute Manager” là một cuốn sách kêu gọi người đọc áp dụng các mục tiêu một phút, khen ngợi và khiển trách vào phong cách quản lý của họ. Đây là một cuốn sách giải trí và thú vị, sử dụng một câu chuyện kinh doanh hư cấu để chứng minh cách hoạt động của khái niệm “một phút”.
4 nguyên tắc thực thi (Chris Mcchesny – Sean Covey – Jim Huling)
Cuốn sách này là một viên ngọc quý của riêng nó. Đọc nó để khám phá lý do tại sao hầu hết các giám đốc điều hành và doanh nhân đặt ra các thước đo độ trễ cho các mục tiêu của họ mà họ không thực sự kiểm soát được. Tác giả cũng giải thích lý do tại sao tốt hơn nhiều là bạn nên đặt các thước đo khách hàng tiềm năng mà bạn có thể ảnh hưởng hơn là các thước đo tụt hậu sau thực tế.
Tác giả viết, “Nếu bạn không giữ được điểm số, bạn chỉ đang luyện tập.”
Nhà đầu tư thông minh (Benjamin Graham)
Được xuất bản lần đầu vào năm 1949 bởi “cha đẻ của giá trị đầu tư”, ” Nhà đầu tư thông minh “của Benjamin Graham đưa ra lời khuyên tài chính thực tế cho các cá nhân và doanh nghiệp đang tìm cách phát triển sự giàu có của họ. Ngoài những nguyên tắc đảm bảo bạn sẽ trở thành triệu phú, cuốn sách này khuyến khích người đọc tạo ra những mục tiêu thiết thực và tìm kiếm thành công ở mọi quy mô một chiến thắng.
Để xây dựng doanh nghiệp hiểu quả (Michael E. Gerber)
“The E-myth” là ý tưởng kinh doanh mà những người bắt đầu kinh doanh nhỏ là doanh nhân và bất kỳ ai có hiểu biết về kinh doanh kỹ thuật đều có thể bắt đầu. Trong cuốn sách này, Michael E. Gerber phân tích các giả định, kỳ vọng và quan niệm sai lầm xung quanh việc khởi nghiệp kinh doanh nhỏ với hy vọng người đọc có thể tự mình thành công.
Xem thêm: Kinh doanh gì mùa dịch?
Tổng kết
Trên đây là tổng hợp các cuốn hay về kinh doanh, đỉnh nhất mọi thời đại mà bạn nên đọc. Hy vọng các bạn có thể tìm được cho mình những cuốn sách phù hợp và bổ ích. Chúc bạn đọc vui vẻ.