Trong những cuốn sách về marketing phía dưới, các Marketer có thể được tiếp xúc kiến thức từ những bậc thầy về marketing như Seth Godin, Davide Ogilvy (Cha đẻ của nền truyền thông marketing hiện đại), v…v… Chính họ là những người đi tiên phong trong lĩnh vực Marketing và thành công khi nâng tầm những thương hiệu khổng lồ, tiếp xúc khách hàng một cách dễ dàng, và cuối cùng là khiến khách hàng chi tiền. dưới đây ATP Academy xin giới thiệu với bạn 15 cuốn sách về marketing hay nhất 2021.
>> Xem thêm: 6+ khóa học digital marketing online MIỄN PHÍ CÓ CHỨNG CHỈ
Con Bò Tía – Seth Godin
Chắc hẳn cảnh tượng hàng trăm con bò đang gặm cỏ trên những đồng cỏ đẹp tựa như tranh ngay cạnh đường cao tốc gấp rút mê hoặc bạn. tuy nhiên cũng nhanh như lúc đến, chúng ta tiếp tục miễn nhiễm đến đàn bò nữa, vì con này cũng giống con kia, và cảnh tuợng đầy ngạc nhiên lúc truớc bỗng trở nên hết sức bình thường. Tệ hơn là còn nhàm chán nữa. tuy nhiên nếu như khi đấy xuất hiện một con bò tía thì cảnh tượng lại ngay lập tức thú vị bởi sự “độc đáo”. Và cuốn sách này nhắc đến bản chất, lý do và cách để trở nên độc đáo. cũng giống như một marketer thế hệ mới phải biết làm ra “độc đáo” trong chiến lược của mình.
Xem thêm: – Tìm hiểu về Content Marketing cho người mới bắt đầu
Những tay tiếp thị đều nói xạo – Seth Godin
đây chính là một cuốn sách về marketing có hình thức khá bình thường nếu so với các cuốn sách khác giữa rừng sách về marketing truyền thông, marketing la liệt trên các giá sách của hiệu sách Đinh Lễ. Không trích đăng lại những lời đánh giá mĩ miều, không những dòng tagline “ầm ĩ” phô trương, cuốn sách vẫn có những nét khác biệt riêng khiến mình khó có thể bỏ qua. Cuốn sách “kể” những câu chuyện về việc người ta làm truyền thông phụ thuộc vào kể chuyện. Seth Godin đúc rút ra rằng công thức để marketing một hàng hóa thành công không phải là đưa ra những đặc tính hấp dẫn nhất, càng không phải là khoác lác về những lợi ích có một không hai của hàng hóa. truyền thông thực sự là nghệ thuật kể những câu chuyện để người mua hàng tin tưởng.
xem thêm: – Lộ trình làm việc và học của 1 Content Marketing Freelancer
Điểm bùng phát – Malcolm Gladwell
Malcolm Gladwell đã khám phá và khai mở cho con người những hiểu biết sâu sắc về hiện tượng “điểm bùng phát”, nó sẽ làm chỉnh sửa hoàn toàn nhận thức của tất cả mọi người trên khắp thế giới về việc tiêu thụ các sản phẩm và phổ biến các ý tưởng. Điểm bùng phát là một khoảnh khắc kỳ ảo, khi một ý tưởng, một xu thế, hay một hành vi xã hội vượt qua ngưỡng cụ thể – bùng phát và lan ra như ngọn lửa hoang dã. giống như chỉ một người bị ốm cũng có thể làm khởi phát cả dịch cúm, một mục đích nhỏ bé nhưng chuẩn xác hoàn toàn cũng có thể trở thành lý do thúc đẩy một xu thế thời trang, nhân rộng việc tiêu thụ của hàng hóa, hay làm hạ phần trăm phạm tội…
Xem thêm: – Mô hình kinh doanh trên fanpage facebook
Định vị – Al Ries
Trong một công việc có bao nhiêu công ty tham gia cạnh tranh? Hàng chục, hàng trăm hoặc hàng ngàn, hàng chục ngàn. Rất nhiều. khách hàng nhớ được bao nhiêu tên nhãn hiệu trong một ngành nghề? Theo lý thuyết về “thang định vị” của Al Ries & Jack Trout, thường thường chỉ có ba tên thương hiệu được nhắc đến mà thôi. cuộc chiến giành tâm trí khách hàng. Bản thân từ “cuộc chiến” đã nói lên sự khốc liệt rồi. cuộc tranh đấu về nhận thức còn gian lao gấp bội. Bạn biết rồi đấy. khách hàng ngày nay tinh nhạy, nhiều chọn lựa và khó tính biết chừng nào. Để giúp doanh nghiệp đạt được một chỗ đứng trong ngăn trí nhớ chật hẹp của họ, các tác giả đã đúc kết hàng loạt quy luật về nhận thức và tâm lý hành vi rất hữu ích. đây chính là một trong những quyển sách về marketing phải đọc.
Xem thêm : – Research Agency là gì? Chân dung của Marketer trong Research Agency
Trong chớp mắt – Malcolm Gladwell
Trong chớp mắt là cuốn sách viết về cách chúng ta nghĩ mà không cần suy xét, về những quyết định đưa rõ ra chỉ trong một cái chớp mắt thực sự không hề tầm thường như mọi người vẫn nghĩ. tại sao một vài người luôn là những người quyết định sáng suốt, trong khi số khác lại luôn lầm lẫn, quẩn quanh… vì sao một số người hành động theo bản năng của họ và thắng lợi, một vài người lại luôn kết thúc bằng sai lầm. Não của con người thực sự hoạt động thế nào: trong công sở, trong lớp học, trong bếp và phòng ngủ… Và vì sao những quyết định đúng đắn nhất lại thường là những quyết định không thể lý giải rõ ràng cho người khác. Trong chớp mắt mách nhỏ một bí mật: những người quyết định vĩ đại không phải là những người sử dụng hầu hết nội dung, thời gian để cân nhắc kĩ lưỡng, mà lại là những người thành thạo trong nghệ thuật “lát cắt mỏng”, kiểm soát được mọi phương diện nỗi lo từ một lát cắt mỏng.
Xem thêm: – Creative agency là gì ? Sự nghiệp của Marketer trong Creative Agency
Hiệu ứng lan truyền – Jonah Berger
Dùng sức mạnh của truyền khẩu, Trực tuyến hay ngoài đời, yêu cầu ta phải hiểu về việc tại sao mọi người đề cập về những điều đấy và vì sao một vài thứ lại được nói và chia sẻ nhiều hơn những thứ khác. Tại sao? bạn có thể đề cập về bất cứ thứ gì. Có cả tỉ đề tài, ý tưởng, hàng hóa và câu chuyện khác nhau để bạn bàn tán. tại sao bạn lại nói về những thứ cụ thể đó? một số câu chuyện có tính lan truyền nhiều hơn, một số tin đồn có cơ hội lây lan cao hơn. một vài nội dung Trực tuyến trở nên phổ biến, trong khi vài số khác không bao giờ được lan truyền. một vài sản phẩm được truyền khẩu rất nhiều, trong khi vài số khác không được nhắc đến. Tại sao? Điều gì khiến cho một số hàng hóa, ý tưởng và hành động được đề cập nhiều hơn? tất cả những điều đó có thể được giải thích trong Hiệu ứng lan truyền.
Xem thêm: – Khoá học làm landing page chỉ với 5 phút trên simple page
Điều gì khiến người mua hàng chi tiền – Martin Lindstrom
Trong cuốn sách về marketing này, tác giả Martin Lindstrom giới thiệu những phát hiện gây chấn động từ nghiên cứu có tên là thần kinh học tiếp thị mang tính chất đột phá, kéo dài trong vòng 3 năm, tiêu tốn đến 7 triệu đô-la, đây chính là một cuộc thử nghiệm đầu tiên nhằm đi sâu vào tìm hiểu bộ não của trên hai ngàn người tình nguyện từ khắp địa điểm trên toàn cầu, trong đó, họ được tiếp xúc với vô số các truyền thông marketing, logo, clip, nhãn hiệu và sản phẩm. Những kết quả đáng kinh ngạc mà tác giả thu được đã đập tan những sự tin tưởng từ lâu đã ăn sâu cắm rễ vào tiềm thức của con người, về những gì làm chúng ta bị mê hoặc và khiến chúng ta quyết định mua hàng.
Xem thêm: – Tổng hợp kho nhạc không bản quyền miễn phí
Truyền thông marketing theo phong cách Ogilvy – David Ogilvy
Đây là quyển sách về marketing không dành cho những bạn đọc nghĩ rằng họ đã biết hết về ads mà dành cho những triển vọng trẻ – và những người đã có trải nghiệm tuy nhiên vẫn không ngừng tìm cách để cải thiện thành công trong nghề. đây là cuốn sách vỡ lòng thẳng thắn, chân thực và bắt buộc phải làm được đối với bất kỳ người làm ads nào. David Ogilvy đã chia sẻ những nguyên tắc của ông về truyền thông marketing trong cuốn Ogilvy on advertising. Cuốn sách bàn đến nhiều phương diện trong truyền thông marketing, từ những nguyên tắc đầu tiên để có thể tạo ra được một truyền thông marketing đạt kết quả tốt, cách thức điều hành một tổ chức quảng cáo, công thức thu hút khách hàng, cho đến những chiến thuật ads trên các phương tiện phát thanh, truyền hình, báo in hay tạp chí…
Xem thêm: – Tổng hợp 15 phần mềm chỉnh sửa ảnh trên ios
Bí mật truyền thông trong thị trường high-tech – Geoffrey A. Moore
Trong một kỷ nguyên kỹ thuật số, mà ở đấy sự chỉnh sửa về thị hiếu của khách hàng là không ngừng nghỉ. luôn luôn có một “vực thẳm” ngăn cách giữa hai thị trường sản phẩm công nghệ riêng biệt: “thị trường mới nổi” và “thị trường phổ thông”. làm sao mà các doanh nghiệp có thể đưa hàng hóa của mình vượt qua “vực thẳm” luôn là câu hỏi khiến các nhà quản trị đau đầu.
>> Tìm hiểu thêm: Digital Media là gì? Những hình thức Digital Media phổ biến
Trong cuốn sách này Geoffrey A. Moore người có chuyên môn tư vấn của các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới sẽ chia sẻ với bạn đọc cách để vượt qua “vực thẳm” giữa hai thị trường một cách đơn giản nhất. Geoffrey đã chỉ ra cho các nhà quản lý con đường ngắn nhất để vượt qua được “vực thẳm” đấy. không chỉ thế, Geoffrey còn tổng hợp những điểm chung trong những dấu ấn của các công ty công nghệ mà ông đã từng tư vấn, qua đấy độc giả có thể tự tổng hợp cho riêng mình con đường để vượt qua “vực thẳm” và đạt thành công cho doanh nghiệp của mình.
Xem thêm: – Cách tăng mắt livestream mới nhất 2020
Cái đuôi dài – Chris Anderson
Với tác phẩm Cái Đuôi Dài, tác giả đã đưa rõ ra một lộ trình tương lai cho ngành thương mại, một Lịch trình có thể làm sáng tỏ băn khoăn của phần lớn người – người sale và người mua hàng. hiện nay, mong muốn đối với các sản phẩm văn hoá hit vẫn hiện hữu, tuy nhiên nó không còn là thị trường duy nhất nữa. Những hàng hóa hit giờ phải cạnh tranh với số lượng lớn sản phẩm ngách (niche). người tiêu dùng ngày càng nghiêng về thị trường có nhiều sự lựa chọn nhất. Kỷ nguyên một-sản-phẩm-đáp-ứng-tất-cả đang chấm dứt và một điều mới mẻ đang thế chỗ, đó là một thị trường đa sự lựa chọn. Quyển sách này viết về thị trường đó, giúp biết được đâu là thị trường ngách và làm cách nào để chiếm lĩnh thị trường và thành công.
Xem thêm: – Quy trình tinh gọn tăng đơn hàng trên Facebook 2020
Chiến lược đại dương xanh – W. Chan Kim
Thực chất của kế hoạch đại dương xanh là nâng cao về giá trị đi kèm với sự tiện lợi, cái giá thấp và giảm khoản chi. Nó buộc các công ty nên có bước nhảy vọt về giá trị, cung cấp sự gia tăng mạnh mẽ về thành quả cho cả người mua và chính họ. Đây sẽ là cuống sách kinh tế khiến bạn phải tự hỏi lại mình về Tất cả mọi thứ mà bạn biết về điều kiện để có được những dấu ấn chiến lược, bởi vì, trong đó W. Chan Kim và Renée Mauborgne đã kể rằng, trong khi hầu hết các công ty đều cạnh tranh với nhau trong những “đại dương đỏ” hạn hẹp như vậy, thì kế hoạch cạnh tranh đối đầu ngày càng không thể làm ra sự phát triển có lợi nhuận trong tương lai. đây chính là cuốn sách viết ra nhằm chỉnh sửa tư duy kế hoạch cho các giám đốc, nhà quản lý công ty với một chiến lược đơn giản: hãy bơi trong luồng nước rộng. Các công ty đang phải vật lộn cạnh tranh trong đại dương đỏ hẳn sẽ làm hiệu quả hơn nếu như học hỏi và thực hiện theo “Chiến lược đại dương xanh”.
Xem thêm: – Tổng hợp các tool lấy số điện thoại trên facebook đơn giản
Những đòn tâm lý trong thuyết phục – Robert B. Cialdini
Với Những đòn tâm lý trong thuyết phục, bạn sẽ có lời trả lời cho toàn bộ những câu hỏi ấy. Trong cuốn sách về marketing này, nhà tâm lý học nổi tiếng Robert B. Cialdini mách nhỏ 6 “vũ khí” gây tác động đầy uy lực: đảm bảo và nhất quán, khan hiếm, đáp trả, bằng chứng xã hội, uy quyền và cảm tình. Mỗi loại lại bị chi phối bởi một nguyên tắc tâm lý căn bản điều khiển hành vi con người và nhờ đó mà tạo nên sức mạnh cho mỗi mánh. Đặc biệt khi được Kết hợp với nhau, chúng sẽ tạo ra liên quan vô cùng lớn. Hãy sở hữu kho vũ khí đó và trở thành người làm chủ Trò chơi làm thay đổi tâm lý. bạn có thể không thể nào nói “đồng ý” nếu thật sự bạn mong muốn nói “không”, và bạn sẽ luôn luôn ngạc nhiên với khả năng gây tác động lớn lên trong bạn từng ngày.
Xem thêm: – Gia tăng nghìn đơn với bộ phần mềm Marketing của ATP SOFTWARE cho ngành thời trang
Tin tôi đi tôi đang nói dối đó – Ryan Holiday
Tin tôi đi, tôi đang nói dối đấy! Là những điều tác giả thu thập được từ hậu trường của toàn cầu blog, PR và mưu đồ của thế giới mạng, và sử dụng những kinh nghiệm đó để đề cập về truyền thông của nước Mỹ. Ryan Hodiday đã thành thật thuật lại những điều ông biết rõ hơn bất kỳ ai. Dù không cố ý tuy nhiên Holiday đã làm ra một cỗ máy truyền thông chuyên lừa gạt, ngọt nhạt, ve vãn và đánh cắp từng giây thời gian của người đọc. Ông sẽ vạch rõ cho bạn thấy mọi mánh khóe này và ý nghĩa của chúng. Còn làm gì với chúng là tùy ở bạn. Cuốn sách phanh phui những thủ thuật khóe trong việc đưa tin của các trang blog và báo chí mà ít ai nhận ra.
Xem thêm: – SEO Customer Journey – Tìm hiểu 6 bước hành trình khách hàng khi làm SEO
Lời tự thú của một bậc thầy quảng cáo – David Ogilvy
đây chính là cuốn sách về marketingcho nhiều thế hệ trong giới quảng cáo, là kết tinh trí tuệ sau nhiều năm nghiên cứu, thử nghiệm, và trải nghiệm của một cái tên đã đi vào huyền thoại – David Mackenzie Ogilvy. Quan niệm của Ogilvy về quảng cáo thiết thực một cách giản dị. Đối với ông, truyền thông marketing không bán được hàng là quảng cáo vô thành quả. Ông không thích lối truyền thông marketing màu mè mà mơ hồ, không thích sử dụng những thuật ngữ xa lạ với đời sống thường nhật của người dùng, và không tham gia vào các quà tặng sáng tạo, bởi giành chiến thắng trong các cuộc thi đấy, với ông, lại có thể là điều đáng xấu hổ.
Xem thêm: – Hướng dẫn xây dựng plan Content Fanpage chi tiết 2020
Phi Lý Trí – Dan Ariely
- Ariely khám phá ra rằng con người không những phạm các lỗi dễ dàng hàng ngày, mà còn lặp lại chúng. chúng ta không hiểu được tác động của xúc cảm đối với những gì mình muốn và thường nhận xét quá cao những gì mình có. nhưng những hành vi sai lầm này không hề ngẫu nhiên hay vô nghĩa. Chúng sẽ được dự đoán. Mỗi con người cần nhìn lại những mỏ neo của cuộc đời mình để thấy con người đã phi lý như thế nào trong vô số quyết định từ nhỏ nhặt nhất tới trọng đại nhất trên con đường đã qua. “Phi lý trí” của Ariely gợi mở, khuyến khích con người nhìn nhận lại toàn bộ những quyết định đấy, rút ra bài học từ những sai lầm trong hành vi của chính mình và những người khác.
Xem thêm: – Xây dựng mẫu kế hoạch Content Marketing chi tiết 2020
Vậy là ATP academy đã giới thiệu với bạn 15 cuốn sách về marketing. mong rằng những cuốn sách về marketing sẽ giúp đỡ bạn nhiều trong quá trình tìm hiểu marketing. ATP Academy chúc bạn thành công.
Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:
SĐT/Zalo: 0398466445 (Miss Dung)
Facebook: Thanh Dung