Sale page là gì? Những người làm Marketing lâu năm chắc chắn không thể bỏ qua kênh bán hàng vô cùng hiệu quả này, Sale page chính là cái phễu cuối cùng trong quy trình Marketing. Khi doanh nghiệp tạo được một sale page chuẩn chỉnh, doanh số cũng sẽ tăng theo. Tại sao tôi lại nói như vậy? Hãy cùng tôi tìm hiểu về Sale page qua thông tin sau đây nhé.
Khái niệm sale page là gì?
Sales page là một trang độc lập và độc nhất. Tại đây, các yếu tố gây phân tán sự tập trung của người xem sẽ phải được loại bỏ, chỉ chú ý tập trung đến yếu tố chính là dẫn dắt khách hàng vào tâm điểm của bài viết, từ đấy thuyết phục họ đặt mua hàng hóa hoặc dịch vụ. Do đó, cách thiết kế và cách trình bày của một sales page đóng vai trò cực kì quan trọng quyết định đến sự thành công của một doanh nghiệp bán hàng.
Phân biệt Landing Page và Sale Page
Để phân biệt được chúng, cần phải lật lại mỗ xẻ kĩ lưỡng thực chất của vấn đề:
Nếu như đứng ở góc độ công dụng của trang, tức là trang web này được lập ra để phục vụ cho một chiến dịch marketing nào đó, thì ta gọi đó là landing page.
Còn nếu đứng ở phương diện tính chất của trang, tức là trang web này được lập ra là để bán hàng chứ chẳng phải là để giới thiệu sản phẩm hay lấy nội dung khách hàng thuần tuý, thì ta gọi nó là sales page.
Trên lý thuyết, hai khái niệm này không có đứa nào là con của đứa nào cả, tuy vậy để bán được hàng thì bạn phải chạy quảng cáo cho traffics đổ về đó. Thế nên sales page nghiễm nhiên biến mình thành landing page và vẫn chưa có điều ngược lại.
Phân loại sale page căn bản
Sale page kiểu ngắn (Short-form Sales Page)
Sale page kiểu dài (Long-form Sales Page)
Lợi ích của sale page
Làm gì để Sale Page hoạt động tốt?
Tạo Sale Page cần yếu tố gì?
Tiêu đề
Đánh trúng vào nỗi đau hay khát khao của khách hàng bằng cách kể truyện thật cảm xúc. Nhiệm vụ của tiêu đề là thu hút sự chú ý và khách hàng bắt đầu kéo xuống và đọc tiếp
Nội dung
Sales Page thường khá dài, do đó phần nội dung nên được phân rõ chính phụ, những điểm chính cần thể hiện nổi bật. dùng đoạn ngắn và gạch đầu dòng giúp liệt kệ nội dung rõ ràng hơn
Giới thiệu về công ty
Để tăng thêm độ tin cậy cho trang Sales Page thì đây là phần bắt buộc phải làm. Hãy giới thiệu cho người coi biết bạn là ai một cách thật thân mật và gần gũi. Đừng ngần ngại sẻ chia nhiều hơn về bản thân mọi người cho khách hàng.
Nút kêu gọi hành động mua hàng – Call To Action
Đây là mục đích chuyển đổi của Sales Page. Nút bấm cần phải tương phản và nổi bật với tổng thể thiết kế trang. số lần lặp lại xuất hiện phù hợp, giúp người đọc đơn giản tìm kiếm.
Đánh giá của khách hàng
Feedback của khách hàng giúp củng cố độ tín nhiệm cho thông tin Sales Page. Hãy dựng lại câu chuyện sản phầm/ dịch vụ của bạn đã giúp đỡ những khách hàng cũ như thế nào bằng chính lời kể của họ.
Video
Thay vì chỉ kể bằng lời, hay cho người đọc xem video về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nó vừa giúp bạn rút ngắn thông tin Sales Page, vừa mang đến thông tin phong phú giúp kích thích hành vi mua hàng hơn.
Tóm lại
Trên đây là những nội dung cơ bản về Sale Page là gì. ATP Academy còn rất nhiều thông tin về Landing page muốn cung cấp cho các bạn, nếu có câu hỏi hay thắc mắc về vấn đề này hãy để lại số điện thoại hoặc nhắn tin cho page, đội ngũ ATP Academy sẽ hỗ trợ cho bạn ngay nhé.
Khánh Nhi – Marketer tại ATP Academy