Chúng ta đang sống trong thời đại kỹ thuật số lên ngôi, ngày càng có nhiều thuật ngữ mới được hình thành, những công nghệ mới được tạo ra. Chúng ta cần thiết phải bắt kịp thời đại, để không bị tụt hậu. Vậy SEO onpage là gì? Cách SEO onpage hiệu quả. ATP Academy sẽ giúp bạn giải quyết câu hỏi trên.
Seo onpage là gì?
SEO Onpage chính là việc tối ưu bên trong site, trên từng trang con, được lặp đi nhiều lần mỗi khi đăng một bài viết mới và thu hút được lưu lượng click phù hợp hơn trong các công cụ tìm kiếm. Điều này nhằm Mục đích chính là để đưa website này đứng ở vị trí trước tiên trên trang kết quả của tìm kiếm của Google. On-page còn nhắc đến cả Content và mã source code HTML của một trang web có thể được tối ưu hóa, trái ngược là seo Off-page xoay quanh đến các backlink và các tín hiệu bên ngoài khác.
Hướng dẫn tối ưu Seo onpage hiệu quả
Các nhân tố chủ lực, bắt buộc với Seo onpage là gì?
Vô cùng quan trọng
- Crawlability: đảm bảo Bot có thể truy cập vào trang website để thu thập và đánh chỉ mục
- Unique: nội dung đảm bảo độc nhất, độc đáo có giá trị
- Speed: tốc độ load trang website nhanh 3-5 giây
- True Targeted keyword: lựa chọn từ khóa chính thích hợp cho nội dung
Quan trọng
- Keyword phải xuất hiện trong các Tag trọng yếu như: Title, Description, heading 1, Anchor text của internal link, URL, ATL của ảnh
- Liên kết nội bộ phải trỏ đến những thông tin liên quan
- Giao diện đáp ứng, tương thích với nhiều thiết bị người dùng
- Dữ liệu có cấu trúc, giàu nội dung, hình ảnh (Rich Snippets, Data structured)
- Thông tin phải luôn cập nhật mới thường xuyên
Khá quan trọng
- Từ khóa phải xuất hiện trong: Body content, Bold/Italic,
- Sử dụng Canonical chuẩn xác
- Kiểm tra broken link
- Thông tin thể hiện tính trực quan, sinh động
- Valide W3C HTML, Javascript, CSS
Kỹ thuật tối ưu Seo onpage
Tối ưu thẻ Title và thẻ Meta description
- Title:
– Lưu ý độ dài của Meta Title: Để có thể tối ưu tốt nhất Meta Title thì số lượng ký tự bạn cần phải cam kết đó chính là từ 65 – 70 ký tự (512 pixel). Khi ký tự trong Meta Title quá nhiều, mục đích hiển thị khi tìm kiếm sẽ hiển thị thêm dấu “…” mang đến cảm xúc khó chịu, rắc rối, giảm sự tò mò cho người coi.
– Meta Title không có sự trùng lặp: Độc đáo, tạo được cảm giác duy nhất trên trang web chính là đòi hỏi trọng yếu để giúp tối ưu tốt Meta Title. nội dung mới lạ, không trùng lặp, hay sẽ được công cụ tìm kiếm đánh giá tích cực hơn các nội dung còn lại. Meta Title độc nhất vô nhị sẽ đem đến vị trí cao trên xếp hạng Google và giúp đẩy mạnh bài SEO, trang web trên công cụ tìm kiếm và hấp dẫn người coi.
- Thẻ Meta Description:
– Tối ưu từ khóa: Sự xảy ra của keyword trong đoạn Meta Description giúp các công cụ tìm kiếm (Google) có xu thế dùng đoạn mô tả để làm nổi bật bài đăng trên trang kết quả tìm kiếm. keyword cần xảy ra bên trong đoạn mô tả và nếu như cần thiết hãy bôi đậm từ khóa. Bạn cần chú ý đến việc triển khai thông tin của đoạn Meta Description một cách tự nhiên theo sự hiện diện của keyword để người dung cảm nhận thấy dễ hiểu, dễ tiếp nhận nỗi lo.
– Viết Meta Description dễ đọc, dễ hiểu: Đoạn Meta Description thường không hiển thị trực tiếp lên trang cho người xem tuy vậy thông qua đoạn mô tả này mà người sử dụng được tiếp xúc và tương tác gấp rút. Sự tu hút, dễ hiểu vấn đề, sự thu hút và chân thật chính là một trong những yếu tố nên có ở Meta Description. miêu tả cần đạt chất lượng cao, dễ đọc và dễ hiểu để Google có thể đánh giá tốt về bài đăng và đẩy Top hiệu quả hơn.
Tối ưu thẻ Heading
Đây được xem như là bố cục của toàn bài đăng. Phân chia cụ thể thành các heading từ H1 đến H6. Nên ưu tiên các keyword cần seo xuất hiện trên các thẻ Heading để giúp quá trình index nội dung của Google diễn ra khẩn trương hơn.
Tối ưu thẻ Alt
- Thông tin thẻ nằm trong khoảng 225 ký tự. không được quá dài hoặc quá ngắn tuy nhiên vẫn tóm tắt đầy đủ thông tin quan trọng.
- Nên sử dụng Tiếng Việt có dấu để ghi nội dung và có thể có khoảng trắng. Các bạn đừng nhầm với cách viết tên ảnh ở trên.
- Từ khóa chính nên được chèn vào những ký tự trước tiên của thẻ
- Không nên nhồi nhét keyword. Google sẽ mặc định bạn spam và đánh bài đăng của bạn ra khỏi top kết quả tìm kiếm.
- Hình ảnh của thẻ phải có chất lượng cao, không bị mờ nhòe và không được chọn những hình ảnh có bản quyền của cơ quan khác.
Tối ưu thông tin
Thông tin được đánh giá là cốt lõi và quan trọng nhất trong SEO bởi “ Content is King”. vì lẽ đó bài viết cần cung cấp những nội dung tốt, chính xác, đầy đủ, có ích cho người coi. các nội dung bài viết không được trùng lặp, hay copy từ những nội dung bài viết khác, được viết với văn phong hiện đại, dễ đọc, dễ hiểu có giá trị cho người coi.
Cấu trúc URL
- URL thân thiện với người dùng và nên có chứa từ khóa
- Độ dài URL không quá 75 ký tự
- URL viết thường không dấu và không chứa các ký tự Đáng chú ý
Một vài lưu ý khác
- Nên sử dụng keyword đuôi dài
- Số lượng từ cho mỗi nội dung tối tiểu 500 từ
- Nên dùng các nội dung có số lượng từ dài từ 1500 từ trở lên
- Thêm multimedia vào thông tin như clip, slides, infographic
- Tối ưu hình ảnh trước khi upload: resize, nén
- Tối ưu tốc độ load trang
- Cuối bài viết cần có câu khuyến khích người dùng có hành động (chia sẻ, comment, mua hàng)
- Không dùng quá 1 thẻ H1 cho mỗi trang
- Không thêm thật nhiều keyword
- Không dùng thông tin bài viết lặp tương tự ở các thẻ heading 2, H3
Cách giữ chân người đọc, người xem ở lại trang lâu hơn?
Sửa đổi và nâng cấp thiết kế web giúp tăng trải nghiệm người dùng
- Thiết kế bố cụ và giao diện website đẹp thu hút, đáp ứng cho các thiết bị desktop, tablet, mobile
- Điều hướng trang đơn giản dễ sử dụng, Đáng chú ý chú ý trên bản mobile
- Dùng Font chữ dễ đọc
- Các đoạn trong bài đăng không quá dài nên để 5-7 dòng cho mỗi đoạn
- Dùng các thẻ Heading H2, heading 3 tóm tắt mỗi nội dung quan trong cho các đoạn
- Khiến cho đoạn văn bản dễ đọc hơn, đánh dấu các đoạn text nội dung trọng yếu sử dụng Bold, Strong, Italic
- Chuẩn bị khoảng trắng phân tách giữa các đoạn
- Viết thông tin bài viết dài từ 1500 từ trở lên
- Cấu trúc nội dung bài đăng tốt, đơn giản SCAN với người đọc và máy
Cải thiện chất lượng nội dung
- Cung cấp nhiều thông tin hữu ích có giá trị tới bạn đọc
- Đảm bảo nội dung site phải liên quan với keyword mục đích
- Viết bài với phong cách thú vị, văn phong hấp dẫn, tu hút
- Thể hiện nội dung dễ dàng dễ hiểu, dễ làm theo
- Dùng video, hình ảnh, inforgraphic, slides
Kêu gọi hành động(CTA)
- Kêu gọi hành động, khuyến khích người đọc bình luận về nội dung bài đăng của bạn.
- Tích cực góp ý comment và những câu hỏi của người coi
Kết luận
Hy vọng bài viết của Blog ATP Academy giúp bạn hiểu rõ hơn về seo onpage, cũng như các cách để tối ưu hiệu quả trang web hiệu quả. Chúc các bạn thành công.
Để nhận thêm tư vấn hoặc tài liệu hay về SEO, Marketing, Content…
Hãy liên hệ:
Sđt/ ZALO: Anh Thư – 0336848738