16 yếu tố SEO ONPAGE giúp Website của bạn lên TOP google

Hướng dẫn làm SEO - SEO ONPAGE

SEO Onpage có nhiều điều sẽ tác động tới thứ hạng của bộ máy tìm kiếm, những thuật toán cập nhật thường xuyên vậy các kỹ thuật SEO Onpage trên trang có thay đổi gì không? bài đăng này sẽ chia sẻ với bạn 16 yếu tố để google để Google thực sự có thể hiểu nội dung của bạn hơn, khi nắm rõ ràng được keyword mục đích cho từng trang , áp dụng những kỹ thuật onpage tốt thì lưu lượng click tìm kiếm tự nhiên (search organic) của bạn sẽ phát triển rõ rệt. Bạn đã sẵn sàng?

Kết quả hình ảnh cho seo onpage
Cách SEO ONPAGE – Các yếu tố trong SEO ONPAGE

16 yếu tố SEO ONPAGE giúp Website của bạn lên TOP GOOGLE

1. Dùng URL ngắn thân thiện với SEO

Google băt đầu tăng yếu tố thứ hạng cho 3-5 từ đầu tiên trong URL, do đó cần tạo URL của bạn ngắn gọn , thân thiện.

  • Luôn luôn chèn keyword trong URL.
  • Tránh sử dụng URL như: https://atpacademy.vn/p=123456
  • Hoặc: atpacademy.vn/20/6/20/Kien-thuc-seo/yeu-to-nao-la-quan-trong-seo
  • Mà nên theo mẫu: https://atpacademy.vn/kien-thuc-seo

2. Title – Tiêu đề bắt đầu với keyword

  • Tiêu đề là yếu tố Onpage mấu chốttừ khóa càng gần phía bên trái nhất càng có giá trị cao với seo.
  • Trong đó tiêu đề cần hấp dẫn có sức hút để tăng CTR.
  • Length: <=60 ký tự

3. Thẻ Meta Description

Bạn nên thêm thẻ Meta Description duy nhất  xoay quanh cho mỗi trang trên site của mình:

  • Nên dùng keyword mục đích trong thẻ 2-3 lần
  • Cần viết thẻ meta thân thiện, hấp dẫn  có ý nghĩa liên quan tới bài viết
  • Độ dài 148-160 ký tự (Thực tế thì Google hiển có thể hiển thị đến 300 ký tự đối với những từ khóa không có nhiều quảng cáo, còn đối với từ khóa có nhiều quảng cáo thì Google có thể giảm xuống 160 ký tự)

4. Sử dụng những thẻ Heading heading 1H2H3

  • Sử dụng độc nhất 1 thẻ H1
  • Thẻ heading 1 có chứa keyword mục đích
  • Trong thẻ heading 2heading 3 dùng cho mỗi đoạnthể hiện ra được thông tin trọng yếu của những đoạn
  • Heading 2heading 3 có chứa những từ khóa bổ trợ, từ đồng nghĩa, bổ nghĩa
  • Không được dùng khá nhiều thẻ Heading 2heading 3 bởi Google không thích điều đó

5. Thêm những loại media: clip, Image, Infographic, Slide

  • Thêm các hình thức truyền tải nội dung trực quan giúp người đọc kiểm soát thông tin nhanh, dễ tiêu hóa hơn.
  • Giúp làm tăng thời gian Onsite  giảm tỷ lệ thoát, 2 yếu tố xếp hạng quan trọng tương tác với người sử dụng.
  • Có thể kiếm được liên kết từ trang web khác.

6. Đặt keyword trong 100 từ đầu tiên của bài đăng

Mang keyword mục tiêu ngay trong phần mở đầu một cách tự nhiên  khéo léo sẽ giúp Google dễ nhận biết, hiểu thông tin chính của bài viết.

7. Mật độ keyword

1.5 % là con số hợp lý bởi ít quá chưa đủ làm nổi bật, nhiều quá bị quy vào SPAM, từ khóa nên xuất hiện ít nhất 3 lần trong nội dungtại đoạn đầu tiên, giữa bài đăng, đoạn cuối của bài viết

8. Sử dụng thiết kế đáp ứng

  • Trên 60% người sử dụng truy cập Internet sử dụng thiết bị di động
  • Từ cuối năm 2016 Google có kế hoặch ưu tiên đánh chỉ mục trang cho điện thoại di động

9. Sử dụng kết nối trong nội bộ

  • 2-3 lần tại bài đăng dẫn tới những nội dung bài viết ảnh hưởng cùng chủ đề, giúp độc giả có thêm thông tin họ cần
  • Liên kết theo ngữ cảnh, trong mỗi đoạn của bài viết dùng anchor text chứa từ khóa liên quan tới bài đăng được dẫn tới, bài đăng được dẫn tới có nội dung chi tiết hơn của đoạn, hoặc giải thích chi tiết về đề tài thuật ngữ nằm trong anchor text.
  • Giúp bổ sung thông tin cho bài viết của bạn.

10. Dùng liên kết ra ngoài (Outbound link)

Thông tin của bạn được Google đánh giá cao hơn khi dẫn link nguồn tới các trang web uy tín , tin cậy khi bạn sử dụng nội dung từ các trang đó, thường SEOer Việt chúng ta vô cùng e ngại điều này vì nhiều nguyên nhânlo lắng web được link tới nó có lợi  nó tăng rank vượt mình, hoặc vì ích kỷ, hoặc vì không dần nguồn muốn độc giả tin là do nội dung mình phân phối hoặc vì lý do nào đó.

Nếu lo ngại hoặc nghi ngờ về trang dẫn link ra bạn mang thêm tính chất rel=”nofollow” vào thẻ anchor

Outbound links
Outboundlinks – Link trỏ ra ngoài Website

11. Tăng tốc độ truy cập trang

Cải thiện tốc độ load trang là rất quan trọng với người sử dùng và giúp bạn đạt được yêu cầu cao hơn trong công cụ tìm kiếm:

  • Với người dùng đặc biệt trên mobile không kiên định bởi họ chỉ có 1 screen không như trên laptop có những tab, do vậy cần đảm bảo tốc độ load 3-5 s
  • Với Công Cụ tìm kiếm: Sẽ thích những site load nhanh sẽ được đánh INDEX chỉ mục nhiều hơn vì thế có cơ hội hiển thị nhiều hơn trong công Cụ tìm kiếm trái lại nếu chậm thì hiển nhiện lượng trang được Index ít hơn

12. Dùng những từ đồng nghĩa mang lại nội dung thu thập từ gợi ý search google (LSI)

Keyword trong LSI (Latent Semantic Indexing – chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn) là các từ khóa Google gợi ý cho mỗi từ khóa được tìm, ví dụ như khi tìm từ khóaCách viết content hay” thì các từ khóa LSI được hiển thị như dưới đây:

2020 02 12 152003
13. Tối ưu hình ảnhHãy sử dụng các từ khóa LSI được gợi ý này tại bài đăng có từ khóa mục đích của mình, đặt chúng tại nội dung, subheading (H2, H3) hoặc tại Anchor text xoay quanh.

Hình ảnh được xử lý resize kích thước hợp lý, nén làm nhỏ dung lượng cam kết 2 yếu tố:

  • Nhỏ gọn nhất thực sự có thể
  • Vẫn đủ sắc nét truyền tải thông tin tốt

Từ khóa xuất hiện tên của hình ảnh, xảy ra trong thuộc tính ALT bởi Google không hiểu được hình ảnh, bạn phải cần mô tả hình ảnh càng chi tiết càng tốt.

14. Dùng những nút chia sẻ mạng xã hội

Tín hiệu chia sẻ quảng bá xã hội là một thành tố thứ hạng tốt bởi chỉ những thông tin chất lượng, có giá trị với người dùng, ấn tượng, truyền cảm hứng, vui vẻ , làm rung động lòng người mới có sức lan truyền mãnh liệt

15. Đăng bài post dài trên 1500 từ

Google thích những bài viết dài, điều đó được nắm rõ ràng qua các số liệu thống kê, các trang web có trên 1500 từ có cơ hội xếp hạng cao hơn các trang cùng chủ đề có số từ ít hơn.

16. Tăng thời gian ở lại trang

Thời gian time onsite cao Google sẽ yêu thích điều đó, bởi thông tin có chất thì mới lôi cuốn được độc giả.

Nguồn: Tổng hợp