Social Media Marketing là gì? Liệu bạn đã chuẩn bị đủ những kiến thức cần thiết trước khi đưa ra chiến lược phân bổ thông tin và đặt ra những mục tiêu trong các chiến dịch Marketing của mình hay chưa? Hãy cùng ATP Academy tìm hiểu xem Social Media Marketing là gì và biết được lợi ích mà hình thức Marketing này đem lại cho doanh nghiệp
Social Media Marketing là gì?
Khái niệm
4 thành phần chính của Social Media Marketing
- Nhóm 1: Social Community, nổi bật là kênh Social, là các kênh chú ý vào việc tăng trưởng các sự kết nối và gắn kết những người dùng có cùng sở thích, mối quan tâm. vì vậy, các Social community có tính năng tương tác đa chiều, cho phép người sử dụng trò chuyện, kết nối và chia sẻ nội dung.
- Nhóm 2: Social Publishing là các trang giúp phổ biến thông tin trên Internet. Những trang này bao gồm: blog, microsite, các trang dành cho việc đăng tải hình ảnh/ video/ audio/ document, các trang đánh dấu trang và các trang báo, tin tức.
- Nhóm 3: Social Commerce là hình thức tận dụng các công cụ trực tuyến hỗ trợ cho việc mua và bán, là một phần của thương mại điện tử, nơi người mua, bán có thể linh động hơn trong việc tương tác, phản hồi và chia sẻ kiến thức.
- Nhóm 4: Social Entertainment là các trang hay các công cụ trực tuyến cho phép người sử dụng vui chơi và giải trí. Nổi bật gồm có Social game, các website chơi game trực tuyến…
Tại sao các doanh nghiệp đổ xô làm Social Media Marketing?
Làm sao để xây dựng chiến lược Social Media Marketing hiệu quả?
Lập kế hoạch cho chiến lược Social Media Marketing
- Đặt mục đích và đề ra KPI nhất định, rõ ràng: phần nhiều các chiến dịch tiếp thị truyền thống nói chung và Marketing trên mạng xã hội Media nói riêng đều nên có các số liệu hoặc chỉ tiêu để đo lường hiệu quả. Vậy, để kế hoạch Marketing của bạn diễn ra có mục đích, cần đặt tham vọng và KPI cụ thể cho từng chiến dịch, giai đoạn.
- Tập trung vào các sai lầm cụ thể: Thay vì bạn đổ tiền vào chiến dịch của chính mình một cách tràn lan mà không tính toán, hãy chú ý vào những yếu tố nhất định, những nhóm đối tượng được định hướng bài bản, hoặc bạn cũng rất có thể tập trung vào các nhược điểm mà đối thủ sừng sỏ của bạn chưa làm tốt.
- Đầu tư vào Content thông minh, thu hút: Content (nội dung) đang chiếm dần ưu thế và trở thành linh hồn chính của rất nhiều chiến dịch Social Media Marketing vào thời điểm hiện tại. Bởi người mua hàng bây giờ luôn muốn tìm kiếm mọi thứ trên mạng và thứ tiếp cận với họ trước khi tìm thấy sản phẩm thực tế chính là các Content (dạng text, clip, hình ảnh, ebook…). Việc họ mong muốn đến coi trực tiếp hàng hóa hay mua hàng hay không cũng phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố này.
- Xây dựng cộng đồng người dùng riêng: Rất nhiều Fanpage lớn trên kênh Social Facebook hiện nay dùng nhóm kín như một nơi để tập trung và khai thác các người tiêu dùng tiềm năng của họ. (Trên Google Plus cũng có công dụng tạo nhóm riêng tương tự…). Trong các định nghĩa chuyên về công việc, đây có thể được xem như là cộng đồng riêng của doanh nghiệp, công ty, tổ chức. Bạn cũng có thể tập trung xây dựng các kênh này để củng cố nguồn sản phẩm cũ, hoặc tiện lợi hơn cho việc ra mắt sản phẩm mới.
- Có dự án dài hạn: Một chiến lược/phương án Marketing dài hạn và cụ thể, chia theo từng khung thời gian sẽ giúp cho kế hoạch của bạn được theo dõi sát sao hơn và dễ đạt đến các mục tiêu chung nhất.
Đặt câu hỏi để xác định mục tiêu rõ ràng
- Bạn hi vọng sẽ đạt được gì thông qua Social Media Marketing?
- Đối tượng mua hàng của bạn là ai?
- Khách hàng tiềm năng của bạn có thể dùng Social Media để làm gì?
- Thông điệp bạn mong muốn gửi đến khán giả của mình thông qua Social Media Marketing là gì?
- Hình thức bán hàng mà bạn có thể định hướng và thúc đẩy kế hoạch Social Media Marketing là gì?
Đặt mục tiêu cho chiến dịch Social Media Marketing
- Tăng traffic cho Website
- Tạo ra phần trăm/cơ hội chuyển đổi cao
- Nâng cao nhận thức về thương hiệu
- Tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu
- Sửa đổi và nâng cấp việc hỗ trợ và tương tác với các đối tượng khách hàng tiềm năng.
4 yếu tố giúp kế hoạch Social Media Marketing đạt kết quả tốt
Đặt ra mục tiêu bài bản và khả thi (Targeted)
Tính tập trung (Focused)
Đo lường được (Measurable)
Thông tin chất lượng (Great Content)
=> Đọc thêm và tải Full 100 tài liệu Content Marketing tại đây
——————————-
Hãy tiếp tục theo dõi và tương tác với profile của các thành viên trong cộng đồng ATP Academy – Nâng tầm tri thức để nhận được nhiều tài liệu hữu ích mỗi ngày.
Ngọc Linh Nguyễn
THÔNG TIN THÊM:
Nếu bạn đang có nhu cầu và mong muốn biết thêm nhiều kiến thức về Content, tham khảo ngay Bộ khóa học Online Đào tạo Nghề Content. Chi tiết về bộ khóa học:
- Khóa 1: Đào tạo NGHỀ CONTENT – Chuyên đề “Kỹ năng và chiến lược viết Content cho Website
- Khóa 2: SÁNG TẠO CHỦ ĐỘNG – LÀM CHỦ Ý TƯỞNG
- Khóa 3: Cách để có trên 1 triệu Traffic mỗi tháng từ hoạt động SEO
- Khóa 4: Xây Dựng Thương hiệu Cá Nhân Trên Internet
———————
- Ebook 1: Content trong tầm tay (Chiến lược Content xây dựng và phát triển Page,Group,Profile Facebook)
- Ebook 2: Sáng tạo chủ động – Làm chủ ý tưởng
=> Liên hệ mình ngay để đăng ký gói Combo đào tạo nghề Content này nhé
SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung)
Facebook: Thanh Dung
Cảm ơn mọi người đã quan tâm tới các tài liệu và khóa học của ATP Academy, trong thời gian tới, ATP Academy sẽ update thêm 5 khóa học mới, hy vọng đón nhận sự quan tâm của mọi người.
- Khóa học: Mô hình kinh doanh ATP
- Khóa học: Quy trình xây dựng Profile từ A-Z
- Khóa học: Xây dựng và kinh doanh sản phẩm số từ A-Z
- Khóa học: 100 Keyword phát triển bản thân cho bạn trẻ
- Khóa học: Facebook Ads Marketing – tăng chuyển đổi và doanh thu từ hoạt động Facebook Ads