GOOGLE ANALYTICS LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG GOOGLE ANALYTICS

Vote nếu thấy hữu ích post

Trong bài viết này, ATPSoftware Academy sẽ phân phối hoàn chỉnh cho những người mới bắt đầu sử dụng Google Analytics và trình bày vì sao cần thiết lập Google Analytics? làm thế nào để thiết lập Google Analytics đúng cách? Các hướng xử lý vấn đề thường gặp như thế nào?

Dù bạn chưa từng nghe tới Google Analytics là gì thì đừng sợ, vì có hàng triệu site khác vẫn chưa hiểu rõ và khai thác tối đa công cụ phân tích đa năng này.

tuy nhiên nếu bạn đã biết đến GA thì hãy nhanh chóng tích hợp Google Analytics vào website, vì đây là vũ khí quan trong cho mọi kế hoạch Campaign marketing online của bạn.

NÀO, mong muốn tập chạy thì phải tập đứng cái đã, trước hết bạn phải cần biết:

Mục lục

GOOGLE ANALYTICS LÀ GÌ?

Google Analytics (viết tắt là GA) được cung cấp bởi Google, là công cụ đo lường các thông số về traffic và chuyển đổi của site, đây là một công cụ hoàn toàn miễn phí mà các chủ sở hữu trang website nên dùng. Google Analytic đảm bảo mọi số liệu về website cung cấp đến người dùng đều chuẩn xác và hoàn toàn bảo mật 100%.

Google Analytic có thể show cho bạn thấy tổng lượng traffic từ người sử dụng truy xuất vào site gồm: Thời gian ở lại trang trung bình cho một lần truy xuất và tỷ lệ thoát trang của người dùng. Bên cạnh đó, GA còn đưa ra nhiều chỉ số ảnh hưởng khác để bạn hiểu thêm về hành vi của người mua hàng khi truy cập vào site của mình.

Tính đến tháng 7/2018, Google Analytics đã được thiết lập trên 900 triệu website đa dạng lớn/nhỏ trên toàn toàn cầu.

banner combo 10

CÁC TÍNH NẲNG NỔI BẬT CỦA GOOGLE ANALYTICS

  • Tùy ý cài đặt Dashboard để thu thập số liệu quan trọng
  • Tính năng Advanced Segment giúp người sử dụng có thể phân tích từng campaign cụ thể.
  • Dựa trên đặc tính của người dùng truy cập site gồm: Tuổi, giới tính, sở thích, nơi ở,… để phân hóa số liệu chi tiết.
  • Theo dõi tất cả các trang trên trang website mà người sử dụng thường truy xuất, những từ khóa mà người dùng tìm kiếm nhiều nhất để dẫn về site của bạn.
  • Tính năng Funnel Visualization giúp bạn biết được vấn đề nằm ở bước mua hàng nào trên trang khiến người sử dụng thoát ra.
  • tổng hợp và thống kê tổng doanh thu mà website bạn có được.
  • Tính năng Multi-Channel Funnels giúp bạn hiểu rõ nguồn mà khách truy cập dùng để truy xuất vào website như: Organic Search, Social Media, Referral, Paid Search hay Direct (người sử dụng tự nhập domain website của bạn lên trình duyệt) ,…
  • Tính năng so sánh mức độ độ tích cực của các kênh marketing giữa Model Comparison với website của bạn.

Ứng dụng của việc sử dụng GOOGLE ANALYTICS

4 Ứng dụng của Google Analytics

Google Analytics giúp cho bạn hiểu rõ hành vi của người dùngnhìn vào đó bạn sẽ xây dựng kế hoạch marketing sao cho phù hợp nhằm đẩy mạnh chuyển đổi một cách tốt hơn.

1. tổng hợp và thống kê theo thời gian thực (real-time)

Google Analytic cho bạn thấy tổng số người dùng đang lướt trên trang website của mình. giúp cho bạn nắm rõ lượng kết nối của site theo từng giờ trong 1 ngày, là tiền đề tạo ra KPIs tổng quan trong chiến dịch Digital truyền thông.

2. tổng hợp và thống kê nguồn truy cập, ngôn ngữ, hệ điều hành của thiết bị di động

Google Analytics giúp tổng hợp và thống kê tất cả nguồn truy cập vào site của người sử dụng đến từ đâu. Bên cạnh đấy, GA còn thống kê các ngôn ngữ và hệ điều hành trên thiết bị của họ là gì, dựa vào đây bạn sẽ định hướng tối ưu site thích hợp theo loại thiết bị được dùng nhiều nhất.

3. Chỉ rõ hành vi người sử dụng trên site

GA còn cho bạn biết hành vi thực sự của người dùng thông qua các chỉ số: Trang được click vào nhiều nhất, thời gian trung bình của 1 phiên truy cậptỷ lệ thoát trang và những chỉ số liên quan mà bạn muốn tìm hiểu cụ thể hơn.

4. phân tích lưu lượng click theo nhân khẩu học

Google Analytics đo đạt chi tiết các số liệu người dùng theo: Giới tính, sở thích, địa chỉ,… Những thông tin này được Google thu thập qua máy chủ Google định vị/theo dõi hoặc qua cookies người sử dụng.

SỬ DỤNG GOOGLE ANALYTICS – CÔNG CỤ đo đạc không thể thiếu

Bạn đang sở hữu một blog cá nhân nhỏ?

Hay một site thương mại và điện tử với hàng triệu trang?

nếu như lời giải thích là CÓ, hãy dùng Google Analytics ngay.”

dưới đây là những câu hỏi được biểu thị cụ thể dưới dạng số liệu nằm trong các công cụ SEO miễn phí và mạnh nhất được phân phối bởi Google.

  • Số lượng người ghé thăm website của bạn?
  • Họ đến từ đâu?
  • Bạn đang cần một site dễ dàng sử dụng với nền tảng thiết bị di động?
  • lượng kết nối (traffic) website của bạn đến từ những nguồn nào?
  • Chiến thuật truyền thông nào bạn thực hiện đã thu hút người sử dụng truy cập vào trang website nhiều nhất?
  • Trang nào nhận được mong muốn thực tế từ người dùng và có nhiều lượt truy cập nhất?
  • Tổng số lượng người truy cập => chuyển đổi thành người mua hàng tiềm năng?
  • Lượng khách hàng này đến tại đâu và thường click vào trang nào nhiều nhất?
  • Cách làm sửa đổi và cải thiện tốc độ tải website hiệu quả
  • thông tin blog mà người dùng yêu thích nhất?
  • nội dung nào mà người dùng tương tác ít nhất?

kế tiếp, Primal sẽ hướng dẫn đầy đủ cho bạn cách sử dụng Google Analytics cực đơn giản, dễ áp dụng.

Chỉ dẫn sử dụng GOOGLE ANALYTICS chi tiết

Hướng dẫn sử dụng Google Analytics chi tiết
Sử dụng Google Analytics

Để dùng tốt công cụ phân tích Google Analytics, bạn hãy làm theo 4 bước sau:

Bước 1: Đăng ký sử dụng Google Analytics

Bước 2: cài đặt mã Google Analytics (tracking code) lên site

Bước 3: cài đặt các mục đích

Bước 4: tổng hợp và thống kê dữ liệu và coi báo cáo phân tích từ website

Và bây giờ con người sẽ cùng tìm và phân tích chi tiết cách cài đặt Google Analytics cho wordpress ngay nào!

đầu tiên, bạn cần có một tài khoản Google Analytics riêng!

nếu như bạn đã có account Google và sử dụng cho nhiều dịch vụ khác: Google Drive, Lịch Google, Gmail hoặc YouTube thì bạn sẽ sử dụng tài khoản này để cài đặt Google Analytics. Hoặc bạn có thể tạo riêng một tài khoản mới để dễ dàng quản lý.

Lưu ý: bắt buộc phải là account Google mà chỉ bạn có quyền truy xuất và dùng vĩnh viễn.

Bạn vẫn có thể cấp quyền truy cập GA của mình cho người khác, tuy nhiên Primal chắc chắn bạn không muốn người khác có toàn quyền kiểm soát nó!

GHI NHỚ: Không để BẤT KỲ AI (người làm SEOnhà sản xuất hosting, người tăng trưởng web, nhà thiết kế web,…) sử dụng tài khoản Google riêng của họ để tạo account GA trên website của bạn.

Bởi vì, họ được toàn quyền quản lý nó.

Viễn cảnh không mong muốn là khi 2 bên biến mất cộng tác làm việc với nhau, họ sẽ thu thập toàn bộ dữ liệu trên Google Analytics và bạn phải CÀI LẠI từ khi bắt đầu (đồng nghĩa với việc toàn bộ số liệu đã thu thập từ website của bạn trở về con số 0).

1. thiết lập account và quyền sở hữu

Bạn hãy truy xuất vào Google Analytics và tiến hành Đăng nhập bằng account Google của mình. Sau đấy, GA sẽ giới thiệu đến bạn 3 bước cần thực hiện để cài đặt Google Analytics.

1. Cài đặt tài khoản và quyền sở hữu

tiếp tục bấm vào nút Đăng ký và điền đầy đủ thông tin trang web của bạn.

Tiếp tục nhấn vào nút Đăng ký và điền đầy đủ thông tin trang web của bạn.

Bạn được phép:

  • tài khoản Google có thể tạo tối đa 100 tài khoản GA
  • account GA có thể sở hữu 50 thuộc tính trang web.
  • trang website sẽ có 25 chế độ coi không giống nhau.

4 Trường hợp xảy ra

  • Trường hợp 1:

nếu như bạn chỉ có 1 sitechỉ cần tạo 1 tài khoản GA với 1 tính chất trang độc nhất.

  • Trường hợp 2:

nếu như bạn có 2 website thì: 1 Trang dành riêng cho cá nhân và 1 Trang dành cho doanh nghiệp.

  • Trường hợp 3:

nếu bạn có nhiều công ty tuy nhiên ít hơn 50 và đều sở hữu trang web riêng thì bạn có thể đặt tất cả trong một account mang tên “Doanh nghiệp”. Sau đấy, hãy tạo thêm một account dành cho các trang web cá nhân của bạn.

  • Trường hợp 4:

nếu như bạn có nhiều doanh nghiệp và mỗi cái đều có hàng chục website riêng và tổng số lớn hơn 50 website, thì bạn hãy đặt tên cho từng doanh nghiệp trong tài khoản riêng là “Congty1”, “Congty2”,…

lưu ý nhỏ:

không có bất kỳ quy tắc bắt buộc trong việc cài đặt tài khoản Google Analytics. Điều này sẽ dựa vào cách sắp xếp, tổ chức và quản lý các trang website của từng người như thế nàocùng lúc đó, bạn có thể khác biệt các quyền sở hữu hoặc đổi tên account bất kỳ lúc nào.

Bạn không thể di chuyển thuộc tính website mình từ account Google Analytics sang một tài khoản khác. không thể không bạn phải lập một tính chất mới và chấp thuận mất toàn bộ dữ liệu cũ mà bạn sở hữu được từ tính chất ban đầu.

nếu bạn là nhân viên mới tiếp tục, chúng tôi giả sử bạn sở hữu một site và chỉ phải quản lý 1 trang dữ liệu (phiên bản mặc định chứa mọi data). lúc đó, trang đăng ký account của bạn sẽ giống như sau:

trang đăng ký tài khoản của bạn sẽ giống như sau:

2. cài đặt mã Google Analytics

Là một mã theo dõi dưới dạng JavaScript được phân phối bởi Google Analytics nhằm lấy các dữ liệu từ một trang website và gởi đến GA để đo đạtthống kêbạn sẽ thêm trực tiếp mã này vào từng site của mình hoặc sử dụng trình quản lý thẻ của Google (Google Tag Manager).

Cài đặt mã Google Analytics

khi bạn hoàn tất cài đặt GA thì hãy click vào nút “Nhận ID Theo Dõi”. bạn có thể thấy một Popup gồm các điều kiện và điều khoản của Google Analytics và bạn phải cần chấp nhận. Sau đóbạn sẽ nhận được mã Google Analytics.

Đoạn mã tracking của Google Analytics phải nằm trên tất cả trang trong website của bạn. Ví dụ: Primal đang có một trang website bằng WordPress. Tại thanh thực đơn nằm bên tay trái bạn hãy chọn giao diện >> Chỉnh sửa giao diện.

Tại trang chỉnh giao diện, bạn hãy bấm ctrl + F và tìm file tên header.php

Tại đây, bạn chèn đoạn mã tracking của GA vào trước thẻ đóng

nếu trong trường hợp bạn không thể chỉnh sửa giao diệnbạn có thể cài thêm plugin Tracking Code Manager. đây là plugin không mất phí của WordPress giúp cho bạn đơn giản đặt bất cứ đoạn code nào vào trong phần

,

một cách đơn giản rất tiện lợi.

Cấu trúc account trong sử dụng Google Analytics

toàn bộ phần mềm trong GA đều chia thành 3 phần chính gồm: tài khoảntính chất, chế độ coi như hình bên dưới. Trong đó:

  • tài khoản (account)

Đây không phải là account Google mà là tài khoản Đáng chú ý có thể chứa tới 50 tính chất website đa dạng.

Primal chỉ mong muốn khuyên rằng:

Hãy bố trí một thuộc tính cho mỗi tài khoản riêng biệt sẽ khiến cho thiết lập riêng của bạn xảy ra nhanh và hiệu quả hơn.

  • thuộc tính (property)

Property là trang web/ứng dụng dành riêng cho thiết bị di động hay còn gọi là Mobile App. Mã theo dõi sẽ kích hoạt dữ liệu truyền đến cấp tính chất trên site của bạn và được xác định bằng ID theo dõi thuộc tính trên Google Analytics duy nhất của nó.

  • Chế độ coi (view)

View là điểm truy cập trong các báo cáo của bạn có thể được lọc hoặc giải quyết theo hình thức riêng. Mỗi thuộc tính có thể chứa 25 view.

Vì dữ liệu trong Chế độ coi có thể bị thao túng, nên bạn phải cần duy trì ít nhất một chế độ coi chưa được lọc để có thể thực hiện so sánh khi cần.

3. thiết lập mục đích

sau khi thực hiện thiết lập GA đầy đủ và bạn cũng hiểu được phần nào về GA thì bạn phải cần thiết lập mục tiêu, phần này xảy ra ở “Chế độ xem” như hình bên dưới:

Thiết lập mục tiêu Google Analytics

“Mục tiêu” sẽ cho GA nhận biết nếu như gặp vấn đề nghiêm trọng nào xuất hiện trên site của bạn.

Ví dụ: nếu như bạn sở hữu một trang web được tạo ra để thu hút khách hàng tiềm năng khi họ để lại nội dung trên sitebạn có thể tìm hoặc tạo thêm một trang cảm ơn (Thank You page) dành riêng cho khách truy cập và gửi nội dung liên hệ của họ.

Hoặc, nếu bạn có một trang web địa điểm bạn bán sản phẩmbạn sẽ muốn tìm kiếm (hoặc tạo ra). Một trang cảm ơn hoặc trang công nhận cuối cùng cho người truy cập khi họ hoàn thiện mua hàng.

Ví dụ: Primal có trang cảm ơn sau:

sau khi nhấn vào phần “Mục tiêu” => Chọn “Mục tiêu mới”

Chọn được “Mục tiêu” thích hợp thì bấm bắt đầu.

tùy thuộc theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn loại khác nhaukế tiếp, điền URL của website mà bạn muốn theo dõi. nếu bạn biết chuẩn xác thành quả của một đơn liên lạc thì điền vào, còn không thì bấm “Lưu”.

bạn sẽ làm ra tối đa 20 mục đích trên trang web của mình. tuy nhiênbạn cần chắc chắn toàn bộ mục tiêu được tạo nên có sự liên kết và giúp sức trọng yếu đến công ty như: Đơn đặt mua, mua hàng, thông tin khác,…

Bây giờ, chúng ta sẽ tới phần bố cụ và giao diện GA nào!

4. Xem tổng hợp và thống kê dữ liệu từ website trong việc sử dụng Google Analytics

Xem thống kê dữ liệu từ website trong Google Analytics

chúng ta sẽ tiếp tục đi sâu vào phần bố cụ và giao diện chính của công cụ Google Analytics cùng các chỉ số Google Analytics. GA liên tục thay đổi bố cụ và giao diện rất nhiều lần, chúng ta sẽ từng bước tìm thực sự hiểu từng vùng của giao diện:

a. Hierarchy Navigation

Cho phép người dùng có thể chuyển đổi chế độ xemaccount và thuộc tính dễ dàng.

b. accountthiết lập & Thông báo

account Google riêng của bạn sẽ liên kết với GA hoặc Webmaster Tools, đây chính là địa điểm báo cáo cho bạn hiện trạng cụ thể của từng thuộc tính.

c. menu Báo cáo

Có 5 phần chính trong mục “Menu báo cáo” gồm:

  • Thời gian thực (Real-time)
  • đối tượng mục tiêu (Audience)
  • Chuyển đổi (Acquisition)
  • Hành vi (Behaviour)
  • Chuyển đổi (Conversion)

d. Ngày chọn dữ liệu

xảy ra ngay đầu mỗi báo cáo GA, bạn có thể thay đổi phạm vi ngày (được phản ánh trong báo cáo) hoặc chọn “Ngày” để đơn giản so sánh hai phạm vi ngày.

e. Cấu hình Phân đoạn (Segment Configuration)

“Phân đoạn” là tập dữ liệu con của GA. Primal không nói chi tiết vì phần này hơi nâng cao, chúng tôi sẽ phân phối thông tin cho bạn rõ hơn trong bài viết khác.

f. Tab báo cáo

bạn sẽ chuyển đổi nhiều phiên bản trên cùng một dữ liệu. Hầu hết các báo cáo từ GA (bao gồm một tab Explore), bảng dữ liệu của bạn sẽ xuất hiện dưới dạng biểu đồ thị giác (xếp loại).

bên dưới “Tab báo cáo” là “Nhóm số liệu” (gồm: tóm lượcthương mại và điện tử, bộ mục tiêu 1,…), mục này giúp GA có thể xác định số liệu được hiển thị trong bảng dữ liệu chính xác và rõ hơn.

g. Biểu đồ

Cho phép bạn chuyển hình dạng biểu đồ theo sở thích của mình.

h. Bảng dữ liệu

toàn bộ dữ liệu về site của bạn sẽ xuất hiện tại đây, cùng với các tính năng tìm kiếm và xoay vòng. bạn có thể thêm kích thước, thay đổi thứ tự sắp đặt hoặc thực hiện tìm kiếm nâng cao.

4 HÌNH THỨC BÁO CÁO KHI SỬ DỤNG GOOGLE ANALYTICS

1. Audience Report (Báo cáo đối tượng)

Audience Report (Báo cáo đối tượng)

Audience Report cho bạn biết Tất cả mọi thứ về khách truy cập vào site của mình.

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các báo cáo chi tiết về:

  • Giới tính và tuổi của khách truy cập (nhân khẩu học)
  • Sở thích chung của khách truy cập
  • nơi họ đến (Địa lý)
  • Ngôn ngữ sử dụng của họ (Ngôn ngữ địa lý)
  • tần suất người dùng truy xuất vào trang website của bạn (Hành vi)
  • Thiết bị công nghệ họ dùng để truy cập vào website bạn

2. Acquisition Report (Báo cáo chuyển đổi)

Acquisition Report (Báo cáo chuyển đổi)

Acquisition Report giúp cho bạn biết rõ mọi yếu tố đẩy mạnh người dùng click vào trang web của bạn (Tất cả lưu lượng truy cập).

bạn sẽ thấy lượng kết nối trung bình được chia thành các danh mục nhỏ:

  • tất cả lưu lượng click => Kênh
  • Các nguồn cụ thể: tất cả lưu lượng click => Phương tiện/Nguồn

Ngoài GA, Ahrefs cũng là công cụ giúp đỡ và hỗ trợ đắc lực trong các chiến dịch SEObạn sẽ theo dõi lượng truy cập trên website của mình từ những chỉ số Ahrefs là Organic Traffic.

Đây là công cụ có trả phí mà bất cứ người làm seo đều nên dùngbạn có thể xem thêm về cách sử dụng Ahrefs tại đây.

Tại đây, bạn có thể tìm hiểu các vấn đề từ Referrals (các trang giới thiệu), lượng truy cập từ kênh social (Social Media). Bên cạnh đấybạn có thể kết nối GA với Adwords để tìm hiểu chuyên sâu về các chiến dịch PPC. Hoặc thông qua Search Console/Công cụ Quản trị trang website (Google Webmaster Tools) được phân phối bởi Google để tìm hiểu về lưu lượng tìm kiếm và CTR.

3. Behaviour Report (Báo cáo hành vi)

Behaviour Report (Báo cáo hành vi)

Behaviour Report cung cấp đầy đủ dữ liệu để bạn biết rõ về nội dung trên trang của mình. Cụ thể:

  • Các trang trên cùng một website: nội dung trang website => toàn bộ các trang
  • Các trang (nằm ở đầu trang) trên website của bạn: thông tin trang website => trang đích
  • Các trang thoát trên cùng một website: thông tin trang website => Trang thoát.

làm sao để biết rõ hành động của người sử dụng khi đang truy xuất trên trang chủ website? Rất dễ dàngchỉ phải kết hợp Google Analytics và Google Tag Manager là xong!

nếu như chọn thiết lập “Tìm kiếm Trang web”, bạn có thể tìm thấy các cụm từ tìm kiếm: Tìm kiếm trang web => Thuật ngữ Tìm kiếm. Hoặc các trang ảnh hưởng mà chúng tìm kiếm: Tìm kiếm Trang => Các trang.

Bạn có thể nghiên cứu thêm về “Tốc độ tải trang” và nhiều đề nghị nhất định từ Google để sửa đổi và nâng cấp site của mình: Tốc độ trang website => Tốc độ Gợi ý.

4. Conversion Report (Báo cáo chuyển đổi)

Conversion Report (Báo cáo chuyển đổi)
Sử dụng Google Analytics

khi mà bạn chọn thiết lập “Mục tiêu” trên Google Analytics, sẽ nhận được bản Báo cáo chuyển đổi tổng hợp trên site (mà bạn đã từng nhận được): mục tiêu => Tổng quan và những URL: mục tiêu => URL mục tiêu.

trong đóbạn có thể thấy các đường dẫn mà người sử dụng đã truy xuất để thực thi việc chuyển đổi: mục đích => Đường dẫn mục đích trái lại.

>> Có thể bạn quan tâm: Sai lầm phổ biến khi triển khai seo liên quan nghiêm trọng đến tỉ lệ chuyển đổi site.

toàn bộ dữ liệu chuyển đổi đều có chi tiết trong bảng dữ liệu Google Analytics. Ví dụ:

  • bạn có thể tìm thấy dữ liệu số lượng chuyển đổi của người sử dụng truy cập đang sinh sống tại TPHCM trong báo cáo: đối tượng => Địa lý => Vị trí.
  • bạn có thể tìm thấy dữ liệu số lượng chuyển đổi của người sử dụng truy xuất từ Facebook trong báo cáo: Mua/chuyển => toàn bộ lưu lượng truy cập> Nguồn/Phương tiện.
  • Hoặc những dữ liệu cụ thể về số lượng chuyển đổi từ người dùng đã truy xuất vào các trang cụ thể trong báo cáo: Hành vi => nội dung trang => Báo cáo trang đích.

chỉ số CHÍNH TRONG VIỆC SỬ DỤNG GOOGLE ANALYTICS

1. Dimensions (Thứ nguyên) & Metrics (Chỉ số)

Dimensions (Thứ nguyên) & Metrics (Chỉ số)

Dimension dùng để diễn đạt dữ liệu. Ví dụ: Khách được biết đến từ thành phố nào, họ đang sử dụng trình duyệt web nào, từ khóa nào đẩy mạnh người truy cập,…

Metrics dùng để đo dữ liệu. Ví dụ: Số lượt coi là gồm bao nhiêu người, họ đã ở lại trang bao lâu, họ đã coi bao nhiêu trang,…

2. Sessions – Số phiên trong Google Analytics là gì?

Conversion Report (Báo cáo chuyển đổi)

Sessions có nghĩa là số phiên, một trong các thông số Google Analytics cho bạn biết rõ những hành động tương tác từ khách truy cập trên trang website của bạn. Một phiên sẽ gồm các sự kiện, số lần coi trang và các giao dịch thương mại điện tử.

Có 2 cách kết thúc phiên là:

  • Hết hạn dựa trên thời gian: Sau 30p hoặc vào nữa đêm sẽ không công việc.
  • chỉnh sửa chiến dịch: Từ một chiến dịch => người sử dụng truy cập vào website => Bỏ đi => Trở lại sau đấy thông qua một chiến dịch khác.

3. Bounce Rate (Tỷ lệ thoát trang) vs Exit Rate (Tỷ lệ thoát được khỏi website)

3. Bounce Rate (Tỷ lệ thoát trang) vs Exit Rate (Tỷ lệ thoát khỏi website)

Bounce Rate thể hiện % số khách truy cập một trang bất kỳ trên website và thoát ngay tại trang đấy mà vẫn chưa có bất kỳ tương tác nào. Nói đơn giản hơn là chỉ có 1 Pageview trong một Session (Thứ nguyên)

Exit Rate thể hiện % số người một khi truy xuất vào site và chỉ thoát ra tại các webpage khác nhaunghĩa là họ đã xem ít nhất 2 trang khá trên site trước khi thoát ra và lượng Pageview lúc này sẽ lớn hơn 1.

Ý nghĩa của Bounce Rate & Exit Rate:

Bounce Rate: cho chúng ta thấy 2 năng lực xảy ra đối với trải nghiệm của khách truy cập bao gồm các yếu tố: Bên khai triển dịch vụ SEO chưa tối ưu tốt hoặc nội dung site kém chất lượng, không thỏa mãn mong muốn của họ.

Tỉ lệ Bounce Rate càng lên cao sẽ gây ra liên quan lớn đến thương hiệu/website của bạn. tùy thuộc theo nguồn truy cập chính của site ra sao mà người dùng sẽ có những hành động tương tác khác nhau.

Giảm tỷ lệ Bounce Rate và sửa đổi và nâng cấp doanh thu hiệu quả với landing page. Vậy Landing Page là gì và ích lợi như thế nào? Tìm hiểu ngay!

Ví dụ: tỷ lệ Bounce Rate trên site là 49% cho lượng truy cập có nguồn từ Google, nhưng phần trăm này lại tăng gần như gấp đôi là 80% ở Facebook.

Trong khi đó, Exit Rate: cho chúng ta thấy một trang bất kỳ hoặc site của bạn không cung cấp thông tin giá trị, thu hút làm cho người sử dụng không muốn đọc tiếp và thoát ra.

4. Goal (Mục tiêu) vs Event (Sự kiện) trong sử dụng Google Analytics

4. Goal (Mục tiêu) vs Event (Sự kiện) trong Google Analytics
Sử dụng Google Analytics

a. Goal (Mục tiêu)

Goal: Được sử dụng để đo đạc cấp độ thành công trên Kpi của bạn. Một mục đích có thể phụ thuộc vào kết quả xảy ra của một sự kiện.

mục đích ở mỗi chế độ coi (View) sẽ giới hạn ở mức 20 và không thể bị xóa.

Dù bạn hủy kích hoạt mục tiêu dùng thì lịch sử dữ liệu vẫn được lưu lại và cho phép báo cáo các chuyển đổi phức tạp không thể xảy ra ở các sự kiện tại mục: Luồng mục tiêu.

5 Loại mục đích

  • Mô tả: Một trang bất kỳ trên site được xem.
  • Thời lượng: Một Session kéo dài trong khoảng thời gian cụ thể.
  • Trang/màn hình mỗi Session: một vài trang nhất định đã được coi.
  • Sự kiện: khi mà bạn kích hoạt một sự kiện cụ thể
  • mục đích thông minh: Cách theo dõi các chuyển đổi tự động cho các nhà tiếp thị Google Ads.

b. Events (Sự kiện)

Events: Được sử dụng để theo dõi tất cả tương tác từ người dùng có liên quan.

Khác với các mục đích, các sự kiện có thể là bất kỳ điều gì liên quan đến site của bạn. dựa vào tiêu chí thu thập dữ liệu chuẩn từ GA, với tỷ lệ những lúc truy xuất mỗi giây sẽ phân thành như sau:

Danh mục => Hành động => Nhãn (tùy chọn) => thành quả (tùy chọn)

điều quan trọng nhất, bạn phải quy ước cách đặt tên cho các Events rõ ràngnếu như không mọi dữ liệu của bạn đều không hữu dụng.

toàn bộ thuộc tính Events phải phân biệt chữ in hoa – chữ thường và có phần miêu tả cụ thể. Chính vì lẽ đó, bạn nên dùng Excel để chia loại từng vấn đề chi tiết, bài bản trước khi tiến hành thực hiện.

banner combo 10

LỜI KẾT

hy vọng bài viết của ATP Academy đã sẻ chia những thông tin, kiến thức bổ ích cho bạn về cách sử dụng Google Analytics giúp đỡ và hỗ trợ vào chiến dịch SEO của bạn đạt kết quả tốt.

Vậy là ATP Academy đã giới thiệu với các bạn đọc về GOOGLE ANALYTICS LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG GOOGLE ANALYTICS

Mình là Thi Lê marketer tại ATPSoftware holdings, mình chú ý đến những xu thế và mánh về Digital marketing tiếp thịliên lạc với mình để đàm luận thêm nhé!

nội dung liên hệ THEO DÕI QUA các KÊNH:

– Facebook: Lê Đức Thi hoặc Thi Lê
– SĐT: 0389.264.534

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

Bài Viết Tiếp Theo
.