Phân loại khách hàng là gì?
Tại sao phải phân loại khách hàng?
Một số tiêu chuẩn phân loại khách hàng
Tùy theo đối tượng người mua hàng của doanh nghiệp mà các đặc điểm của người mua hàng sẽ rất không giống nhau. tuy nhiên, có một số tiêu chuẩn hay được dùng khi phân loại khách hàng:
- Theo cấp độ tiêu thụ: tùy thuộc theo sức mua của người mua hàng để có chiến dịch kích cầu hoặc khuyến mãi khác nhau.
- Theo thời gian: người mua hàng gắn bó lâu với nhãn hiệu sẽ có mức độ trung thành và năng lực giới thiệu với khách hàng khác cao hơn.
- Theo khu vực: tùy từng khu vực mà hành vi mua sản phẩm của khách sẽ có khả năng khác nhau.
- Theo độ tuổi: độ tuổi liên quan rất lớn đến sức mua cũng như sở thích của khách hàng.
- Theo giai đoạn bán hàng: kế hoạch Dùng cho tập người mua hàng lưu tâm nhưng đắn đo lâu vẫn chưa mua sẽ khác nhiều với kế hoạch sử dụng cho tập người mua hàng “vừa thấy đã yêu”.
- Theo sở thích
- ….
- Tư cách pháp nhân: Người mua hàng cá nhân và người mua hàng công ty.
- Số lần mua hàng: Khách hàng tiềm năng,khách hàng thực sự và người mua hàng trung thành.
- Phân khúc thị trường: khách hàng kết quả trước mắt và khách hàng ngoài mục tiêu.
- Tạo nhóm/ loại khách hàng
Danh mục khách hàng ứng dụng CRMVIET
- Thêm mới người mua hàng
Làm thế nào để phân loại khách hàng
Hãy “ném đá dò đường”, bạn sẽ biết vị khách đấy có khuynh hướng tính cách thế nào! Với vài lời thăm hỏi xã giao ban đầu như: anh/chị có khỏe không? nếu như vị khách kia đáp lại nhiệt tình, anh/cô ấy có thể là người nhóm 2 – Người tình cảm, nhóm 7 – Người nhiệt tình hoặc nhóm 9 – Người ôn hòa.
Nếu như muốn vào việc ngay, người này có khả năng là người group 1 – Người cầu toàn, nhóm 3 – Người tham vọng hoặc group 8 – Người thật tự tin.
Khi đưa ra nhiều thông tin quá mà người này tỏ vẻ ngạc nhiên, hoặc không quan tâm lâu, thì ắt hẳn không hẳn là người group 5 – Người lý trí.
“Hãy nói chuyện với họ, nắm được phần nào tính cách, sau đó mới sử dụng các phương pháp. bạn sẽ thành công!”, ông Adrian nói.
Kỹ năng chốt deal bách phát bách trúng không phải ngày một ngày hai là đạt được mà là sự thấu hiểu khách hàng tích lũy qua từng ngày. Nên chốt deal ra sao thì ta cũng nên có nguyên tắc sao người mua hàng ưng ý nhất, vì thế chúng ta có thể đọc thêm 30 NGUYÊN TẮC CHẲM SÓC người mua hàng tuyệt vời nhất được OnlineCRM tích lũy qua những lúc chốt deal với khách hàng để mang lại trải nghiệm chăm sóc khách hàng tốt nhất và chuyên nghiệp nhất cho người mua hàng, dịch vụ.
Phân loại khách hàng hiệu quả và nhanh chóng
Tính năng phân hạng khách hàng của MYSPA- app quản lý dành cho các Spa- Clinic- TMV
Phân loại khách hàng – tính năng nổi bật của MYSPA giúp nhà quản trị và đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng mượt hơn.
App MYSPA sẽ giúp phân hạng khách hàng theo số tiền mà người mua hàng đã chi tiêu để sử dụng dịch vụ. Khách hàng sẽ được phân theo từng bậc hiển thị theo các màu sắc không giống nhau : Luxurious, Diamond, Platinum và cả những khách hàng mới chỉ sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của Spa 1-2 lần. Các bậc thứ hạng của từng nhóm đối tượng mục tiêu khách hàng có thể được hiển thị với các biểu tượng sắc màu không giống nhau.
Dựa vào thứ bậc xếp hạng sẽ giúp cho nhân sự cấp cao nói ra các kế hoạch hỗ trợ khách hànghợp nhất để giữ chân và thu hút thêm những khách hàng tiềm năng đến với Spa của mình.
Tổng kết
Qua bài viết hẳn là bạn đã biết được cách phân loại khách hàng và các cách phân loại khách hàng hiệu quả. Chúc các bạn thành công. Theo dõi ATP Academy đọc thêm nhiều bài viết hay nhé! Ngoài ra bên mình còn có phần mềm hỗ trợ kinh doanh online trên Facebook. Liên hệ để được hỗ trợ nhé!
Zalo: 0336848718 (Anh Thư)
Facebook: Huỳnh Lê Anh Thư