Khóa học HOT tháng 01: 
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng thương hiệu cá nhân"
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng cộng đồng Facebook"
Ebook "TRANG BỊ NĂNG LỰC VÀ TƯ DUY TRIỆU ĐÔ" - Trần Thịnh Lâm (199.000đ)
Ebook "Tất tần tật về TikTok Profile"  - Phan Toàn (Giá Pre-order: 199.000đ)
Facebook Foundation - "XÓA MÙ FACEBOOK" (Giá Pre-Order: 999.000đ)
Combo Content Foundation - Học Content Từ Con Số 0
LIÊN HỆ NGAY
ATP Academy - Nâng Tầm Tri Thức
  • Trang chủ
  • Khoá học
    • Đào tạo Coaching 1:1
      • Gói Coaching xây dựng Thương hiệu cá nhân 1:1
      • Gói hỗ trợ xây dựng cộng đồng Facebook 1:1
    • Khoá học dạy Online
      • Khóa học Zalo Profile
      • Khóa học Content Foundation – Social Marketing
    • Khoá học đóng gói
      • Khóa học Facebook Foundation – “Xóa mù Facebook “
      • Khóa học SEO Foundation
      • Combo khóa học Content Marketing
      • Khóa học “Đào tạo kỹ năng viết bài Website”
      • Combo 10 khóa học kinh doanh Trần Thịnh Lâm
  • Bảng giá
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ chăm sóc Website
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ viết Content
  • Blog
Khóa học HOT tháng 01: 
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng thương hiệu cá nhân"
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng cộng đồng Facebook"
Ebook "TRANG BỊ NĂNG LỰC VÀ TƯ DUY TRIỆU ĐÔ" - Trần Thịnh Lâm (199.000đ)
Ebook "Tất tần tật về TikTok Profile"  - Phan Toàn (Giá Pre-order: 199.000đ)
Facebook Foundation - "XÓA MÙ FACEBOOK" (Giá Pre-Order: 999.000đ)
Combo Content Foundation - Học Content Từ Con Số 0
LIÊN HỆ NGAY
ATP Academy - Nâng Tầm Tri Thức

Tầm quan trọng của việc phân loại khách hàng

Phần mềm Facebook
Phần mềm Zalo/ ZNS
Phần mềm SEEDING
KHOÁ HỌC SEO
KHOÁ HỌC CONTENT MKT
TÀI LIỆU DIGITAL MARKETING
ATP Software Popup Facebook
Huỳnh Lê Anh ThưBởiHuỳnh Lê Anh Thư
19 Tháng Tám, 2021
224
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter
Vote nếu thấy hữu ích post
Trong kinh doanh việc phân loại khách hàng sẽ giúp chúng ta dễ dàng hơn trong khâu chăm sóc khách hàng, dễ dàng chốt sale. Bằng cách nắm bắt được những đặc điểm tương đồng, từ đó phân nhóm khách hàng phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp cung cấp sản phẩm/dịch vụ đến đúng đối tượng khách hàng.

Mục lục

  • Phân loại khách hàng là gì?
  • Tại sao phải phân loại khách hàng?
  • Một số tiêu chuẩn phân loại khách hàng
  • Làm thế nào để phân loại khách hàng
  • Phân loại khách hàng hiệu quả và nhanh chóng
  • Tổng kết

Phân loại khách hàng là gì?

Nói một cách dễ hiểu, chia loại khách hàng chính là việc phân khúc khách hàng, chia các khách hàng đã và đang dùng hàng hóa, dịch vụ của bạn theo các nhóm dựa trên các đặc điểm tương đồng. tùy theo tính chất và quy mô mà doanh nghiệp có thể phân loại người mua hàng theo nhiều cách khác nhau. doanh nghiệp càng khai thác và nắm giữ nhiều dữ liệu về người mua hàng thì việc chia loại càng đạt kết quả tốt.

Tại sao phải phân loại khách hàng?

– Biết chuẩn xác group khách hàng bạn đang sở hữu là bao nhiêu
– Có nhiều góc hướng về tập người mua hàng và có những phương án ổn.
– Chăm sóc khách hàng hiệu quả
– Bán hàng hóa phù hợp với người mua hàng
– Cách thức tiếp cận khách hàng nhanh và đạt kết quả cao nhất
Phân loại khách hàng
Toàn bộ những điều trên có hàm ý lớn đối với việc thu thập và tìm hiểu dữ liệu khách hàng đầu mối, rồi kích thích nhu cầu chuyển hóa thành người có khả năng mua hàng. Sau đó trở thành khách hàng thực, mấu chốt chuyển đổi thành khách hàng trung thành so với doanh nghiệp của chúng ta. Còn với group người mua hàng tiêu cực, hỗ trợ khách hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp xúc và lôi kéo họ quay trở lại dùng hàng hóa của tổ chức.

Một số tiêu chuẩn phân loại khách hàng

Tùy theo đối tượng người mua hàng của doanh nghiệp mà các đặc điểm của người mua hàng sẽ rất không giống nhau. tuy nhiên, có một số tiêu chuẩn hay được dùng khi phân loại khách hàng:

  1. Theo cấp độ tiêu thụ: tùy thuộc theo sức mua của người mua hàng để có chiến dịch kích cầu hoặc khuyến mãi khác nhau.
  2. Theo thời gian: người mua hàng gắn bó lâu với nhãn hiệu sẽ có mức độ trung thành và năng lực giới thiệu với khách hàng khác cao hơn.
  3. Theo khu vực: tùy từng khu vực mà hành vi mua sản phẩm của khách sẽ có khả năng khác nhau.
  4. Theo độ tuổi: độ tuổi liên quan rất lớn đến sức mua cũng như sở thích của khách hàng.
  5. Theo giai đoạn bán hàng: kế hoạch Dùng cho tập người mua hàng lưu tâm nhưng đắn đo lâu vẫn chưa mua sẽ khác nhiều với kế hoạch sử dụng cho tập người mua hàng “vừa thấy đã yêu”.
  6. Theo sở thích
  7. ….

 

Phân loại khách hàng - AntBuddy CRM
Trong marketing, các khách hàng sẽ được phân thành đa dạng, dựa trên các tiêu chí sau:
  1. Tư cách pháp nhân: Người mua hàng cá nhân và người mua hàng công ty.
  2. Số lần mua hàng: Khách hàng tiềm năng,khách hàng thực sự và người mua hàng trung thành.
  3. Phân khúc thị trường: khách hàng kết quả trước mắt và khách hàng ngoài mục tiêu.
Phân loại khách hàng theo nhóm riêng biệt
Có rất nhiều những loại người mua hàng trong kinh doanh, mỗi loại lại có một dấu hiệu riêng.
phân loại người mua hàng sẽ giúp cho nhân viên bán hàng dễ dàng chăm sóc khách hàng đạt kết quả tốt, tiết kiệm thời gian, công sức. Tùy thuộc đặc thù của từng công ty mà có khả năng chia loại người mua hàng theo tiêu chí của công ty. Ví dụ: phân loại theo vùng miền, theo độ tuổi, theo ngành nghề….
Tức là phải phân loại các nhóm người mua hàng ảnh hưởng đến nhau, các nhóm khách hàng có cùng hành vi.
Dưới đây là chỉ dẫn chia loại khách hàng để bạn đọc thêm và sử dụng cho việc quản lý và chăm sóc khách hàng CRMVIET hiệu quả cho doanh nghiệp của chúng ta.
  • Tạo nhóm/ loại khách hàng
Mở rộng – Danh mục – Tạo loại/ group người mua hàng

phân loại khách hàngDanh mục khách hàng ứng dụng CRMVIET

  • Thêm mới người mua hàng
Vào module người mua hàng – Thêm mới – Màn hình thêm mới thông tin người mua hàng hiển thị, tích 9 tương ứng với loại group người mua hàng – Lưu
Thêm mới khách hàng phần mềm CRMVIET

Làm thế nào để phân loại khách hàng

Hãy “ném đá dò đường”, bạn sẽ biết vị khách đấy có khuynh hướng tính cách thế nào! Với vài lời thăm hỏi xã giao ban đầu như: anh/chị có khỏe không? nếu như vị khách kia đáp lại nhiệt tình, anh/cô ấy có thể là người nhóm 2 – Người tình cảm, nhóm 7 – Người nhiệt tình hoặc nhóm 9 – Người ôn hòa.

Nếu như muốn vào việc ngay, người này có khả năng là người group 1 – Người cầu toàn, nhóm 3 – Người tham vọng hoặc group 8 – Người thật tự tin.

Khi đưa ra nhiều thông tin quá mà người này tỏ vẻ ngạc nhiên, hoặc không quan tâm lâu, thì ắt hẳn không hẳn là người group 5 – Người lý trí.

“Hãy nói chuyện với họ, nắm được phần nào tính cách, sau đó mới sử dụng các phương pháp. bạn sẽ thành công!”, ông Adrian nói.

Kỹ năng chốt deal bách phát bách trúng không phải ngày một ngày hai là đạt được mà là sự thấu hiểu khách hàng tích lũy qua từng ngày. Nên chốt deal ra sao thì ta cũng nên có nguyên tắc sao người mua hàng ưng ý nhất, vì thế chúng ta có thể đọc thêm 30 NGUYÊN TẮC CHẲM SÓC người mua hàng tuyệt vời nhất được OnlineCRM tích lũy qua những lúc chốt deal với khách hàng để mang lại trải nghiệm chăm sóc khách hàng tốt nhất và chuyên nghiệp nhất cho người mua hàng, dịch vụ.

Phân loại khách hàng hiệu quả và nhanh chóng

Phân Loại Khách Hàng - Tính Năng Nổi Bật Của MyspaTính năng phân hạng khách hàng của MYSPA- app quản lý dành cho các Spa- Clinic- TMV

Phân loại khách hàng – tính năng nổi bật của MYSPA giúp nhà quản trị và đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng mượt hơn.

App MYSPA sẽ giúp phân hạng khách hàng theo số tiền mà người mua hàng đã chi tiêu để sử dụng dịch vụ. Khách hàng sẽ được phân theo từng bậc hiển thị theo các màu sắc không giống nhau : Luxurious, Diamond, Platinum và cả những khách hàng mới chỉ sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của Spa 1-2 lần. Các bậc thứ hạng của từng nhóm đối tượng mục tiêu khách hàng có thể được hiển thị với các biểu tượng sắc màu không giống nhau.

Dựa vào thứ bậc xếp hạng sẽ giúp cho nhân sự cấp cao nói ra các kế hoạch hỗ trợ khách hànghợp nhất để giữ chân và thu hút thêm những khách hàng tiềm năng đến với Spa của mình.

Tổng kết

Qua bài viết hẳn là bạn đã biết được cách phân loại khách hàng và các cách phân loại khách hàng hiệu quả. Chúc các bạn thành công. Theo dõi ATP Academy đọc thêm nhiều bài viết hay nhé! Ngoài ra bên mình còn có phần mềm hỗ trợ kinh doanh online trên Facebook. Liên hệ để được hỗ trợ nhé!

Zalo: 0336848718 (Anh Thư)

Facebook: Huỳnh Lê Anh Thư

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

Tác giả Nguyên Phong chủ nhân Muôn Kiếp Nhân Sinh là ai?

ATP Media giải đáp – Có nên mua backlink hay không?

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn dễ sử dụng, giá tốt

Dịch vụ SEO là gì? Lợi ích khi sử dụng dịch vụ SEO website

Bài Viết Tiếp Theo

Tất tần tật về lý thuyết nhu cầu của Maslow và ứng dụng

BẠN CẦN TƯ VẤN THÊM?

Đội ngũ hỗ trợ của ATP Academy luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn bất cứ lúc nào!

Gửi Email

Bạn cần thêm thông tin? Gửi ngay email, chúng tôi sẽ có câu trả lời

Live Chat

Bạn có câu hỏi ? Hãy chat ngay với nhân viên tư vấn để được giải đáp.

Tư Vấn Điện Thoại

Bằng cách để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn ngay.

HOTLINE TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Để lại số điện thoại để nhận tư vấn miễn phí từ chúng tôi

0797.777.557

ATP ACADEMY – NÂNG TẦM TRI THỨC

ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách hỗ trợ
  • Chương trình Afiliate
  • Hướng dẫn thanh toán
CẨM NANG HỖ TRỢ
  • Tải video Tiktok không logo
  • Blog Tử Vi
  • TopUni
  • Nghề Content
  • Bảng Xếp Hạng
  • Nền tảng cung cấp sách tinh hoa
  • Luyện thi IELTS dol.vn
  • Công Thức Toán Lý Hóa
  • Gia Đình Thông Minh
CÁC KHÓA HỌC NỔI BẬT
  • SEO Foundation
  • Combo Content Foundation
  • Content Foundation
  • Xây dựng cộng đồng Facebook
  • Đào tạo kỹ năng viết bài Website
  • Xây dựng Cotent Social
  • https://blogchungkhoan.vn/
  • Trường đại học HUA
FANPAGE ATP ACADEMY

ATP ACADEMY – NÂNG TẦM TRI THỨC

  • Địa chỉ: 160 đường số 2, KĐT Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước,
    TP Thủ Đức, Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0797.777.557 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00).
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Email: [email protected]
  • Lĩnh vực hoạt động: Đào tạo

© 2019 Thiết kế và thuộc bản quyền bởi ATP ACADEMY

  • Trang chủ
  • Khoá học
    • Đào tạo Coaching 1:1
      • Gói Coaching xây dựng Thương hiệu cá nhân 1:1
      • Gói hỗ trợ xây dựng cộng đồng Facebook 1:1
    • Khoá học dạy Online
      • Khóa học Zalo Profile
      • Khóa học Content Foundation – Social Marketing
    • Khoá học đóng gói
      • Khóa học Facebook Foundation – “Xóa mù Facebook “
      • Khóa học SEO Foundation
      • Combo khóa học Content Marketing
      • Khóa học “Đào tạo kỹ năng viết bài Website”
      • Combo 10 khóa học kinh doanh Trần Thịnh Lâm
  • Bảng giá
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ chăm sóc Website
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ viết Content
  • Blog

© 2020 ATP ACACEDEMY

.

FORM ĐĂNG KÝ
COMBO EBOOK CONTENT

Dùng thử 7 ngày
nhận tài liệu ngay!