Bạn đang muốn tăng like bài viết fanpage, bạn đang bán hàng online trên facebook nhưng fanapage chỉ có vài lượt like. Bạn ngại rằng khách hàng vào xem hàng nhưng quá ít like chưa đủ uy tín khiến khách hàng bỏ đi. Hôm nay ATP Academy sẽ hướng dẫn bạn cách tăng like bài viết fanpage nhanh nhất 2021.
Tăng like fanpage để làm gì?
Tăng uy tín cho fanpage
Nó là lý do trước tiên bạn muốn và bạn cần tăng like. Và nó là lý do nhiều người đi mua trang cá nhân sale đã có nhiều Like ảo (không nên).
Một trang fanpage với hơn trăm nghìn like thì tất nhiên là nhìn uy tín hơn trang cá nhân vài chục like rồi.
Thực tế là, nhiều khách hàng ở Việt Nam vẫn có thói quen vào fanpage của cửa hàng xem có gì trong đó?
Fanpage có bao nhiêu like? Đánh giá review có tốt không? Page bán cái gì? Có gì thú vị không?
Và nếu như số like trên trang cá nhân của bạn cao, bạn chắc chắn là trông có vẻ uy tín rồi.
Tuy nhiên bạn lưu ý Điều này.
Nếu like trang cao, mà khách hàng kéo xuống dưới, họ thấy các nội dung bài viết của bạn có lèo tèo dăm ba like, thì nó không hề có ý nghĩa.
Người ta biết thừa like trang của bạn là like ảo.
Tăng Like bài viết fanpage để bán hàng
Nếu fanpage của bạn toàn like thật (toàn đối tượng khách tiềm năng), thì bạn có thể sale chỉ dễ dàng bằng việc đăng bài hằng ngày.
VD: Trang fanpage của bạn có 50k người like, toàn là người có khả năng mua hàng.
Một ngày cuối tháng, bạn mở một đợt bán hàng khá lớn. Mức lời sau sale của bạn chỉ phải 20k / sản phẩm.
chỉ cần 1% trong số 50k người đó mua hàng ~ 500 đơn. Bạn lời: 500 x 20k = 10 triệu! Nó chính là thành quả thực sự của lượt like Trang.
Đấy là người có khả năng mua hàng của bạn. Và người mua hàng chính là tài sản!
Tăng like fanpage cần lưu ý gì?
Có rất nhiều fanpage đùng một cái là bị khóa, bị hủy đăng. Hoặc nhẹ hơn là mất sạch tương tác (đăng bài tiếp cận rất thấp).
Tăng like ảo, mua like là một trong số các lý do gây ra chuyện này.
Về vấn đề bị khóa page, nó có nhiều lý do khác nữa như bạn vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của kênh Facebook. Và mình không nói đến kỹ ở đây.
Mình sẽ tập trung vào việc tăng like ảnh hưởng thể nào đến cấp độ tương tác trên fanpage.
Đây là tiêu chí cực kì quan trọng để bạn làm nội dung, đăng bài sale và kiếm đơn hàng từ đó.
Và về mức độ tương tác trên trang cá nhân (cũng như trên Facebook cá nhân, Group), bạn phải cần hiểu kỹ về thuật toán hiển thị của Facebook.
Và mình sẽ trình bày cực dài dòng ở bên dưới 🙂
Tham gia nhóm học Facebook truyền thông marketing & bán hàng online này của Đức để được hỗ trợ thêm nhé bạn
Thuật Toán Hiển Thị Của Facebook
Kênh Facebook Chỉ Hiển Thị bài viết Cho Người quan tâm
nghĩa là, những người đã từng tương tác với fanpage của bạn mới đây sẽ có cơ hội nhìn thấy bài viết của bạn.
nhưng cũng người đã tương tác, một thời gian họ không tương tác nữa, có cơ hội họ sẽ không nhìn thấy bài đăng bạn đăng nữa.
cũng giống như trên kênh Facebook cá nhân vậy.
bạn bè của bạn có một số người lâu rồi bạn không thấy họ đăng gì.
Thực ra là họ có đăng. nhưng do bạn không tương tác, kênh Facebook cho là bạn không hứng thú với status của họ nữa.
Nên kênh Facebook không hiển thị status của những người đó tiếp cho bạn.
Cho nên, nếu như like trang của bạn là like ảo, không ai tương tác, bài đăng của bạn đăng lên chỉ để đăng lên.
Và bạn tốn công vô dụng.
Đến like thật mà không tương tác kênh Facebook cũng không hiển thị bài viết của bạn nữa, huống hồ là like không thật.
Tương Tác Càng Nhiều bài đăng Được tiếp cận Càng nhiều người
Facebook có thuật toán riêng để nhận xét một bài đăng có xứng đáng để được hiển thị nhiều hơn hay không.
Thường là thế này
- một khi bạn đăng bài, kênh Facebook sẽ hiển thị bài đăng của bạn cho một group đối tượng (chỉ một phần trăm nhỏ) trên trang cá nhân của bạn.
- Sẽ có một lượng tương tác xuất hiện trên bài đăng của bạn.
- Facebook sẽ phụ thuộc vào lượng tương tác này để quyết định có hiển thị tiếp bài viết của bạn cho những người tiếp theo hay không
- Nó sẽ nhận xét liên tục như vậy cho đến khi bài đăng của bạn cạn tương tác
nếu like trang của bạn có nhiều like ảo, group người dùng đầu tiên nhận được bài đăng của bạn, và họ không tương tác.
bài đăng của bạn mất tương tác ngay lập tức. Nó biến mất thời cơ để được hiển thị tiếp cho những group tiếp theo.
Không được thu thập Like Ảo Dù Like Kiểu Nào Đi Nữa
Thậm chí là nói không luôn với người quen, những người bạn (trừ khi họ là người có khả năng mua hàng của bạn).
Như bạn thấy thuật toán Facebook ở trên, bạn bán hàng thế nào được bạn đăng bài không ai thấy?
Giả sử thế này, bạn mua một nữa like ảo, và bạn có một nữa like thật. Thì sao?
Số like ảo kia sẽ ảnh hưởng đến cấp độ tương tác trên trang của bạn!
Bạn đăng bài, kênh Facebook hiển thị đến nhóm người đầu tiên, trong số đó có người sử dụng ảo.
Và bài viết vẫn chưa có tương tác => Kết thúc luôn việc hiển thị bài đăng.
Người like thật khác sẽ mất cơ hội nhìn thấy bài đăng của bạn!
Những cách tăng like trang cá nhân nên làm
Với những góc nhìn ở trên, dưới đây là những cách tăng like fanpage bạn nên làm.
Chạy quảng cáo Facebook bán hàng
Bạn có sản phẩm tốt => Chạy ads Facebook để bán nó.
Trong lúc bạn chạy ads để sale, có phần đông người sẽ thấy quan tâm đến trang của bạn => Họ vào Page => Bấm like.
Đây toàn là like thật, cực kỳ chất lượng.
Sau này, khi mà bạn làm thông tin, những người đã like trang cá nhân có khả năng mua hàng khá cao.
Thực ra gọi đây là cách tăng like cũng không chuẩn lắm.
Like trang tăng chỉ là hệ quả của việc chạy quảng cáo Facebook bán hàng tốt.
nhưng mình cực thích cách này. Toàn like chất lượng.
Xem thêm: – Sử dụng phần mềm tự động gửi tin nhắn Facebook
Làm nội dung trang cá nhân Hằng Ngày
Đăng bài đều đặn hằng ngày trên trang cá nhân sẽ giúp bạn tăng like cho trang cá nhân đạt kết quả tốt.
VD bên dưới là bài đăng thư giãn cho các fanpage bán đồ nữ như son môi, thời trang, …
Bạn gái hay tag bạn bè họ vào, share về tường, những người bạn họ thấy quan tâm => Like.
bài đăng đăng hằng ngày trên fanpage nên bao gồm: sản phẩm, giải trí, tip, chỉ dẫn, …
Các bài giải trí tăng like cho fanpage rất tích cực.
tuy vậy bạn cần lưu ý chọn đúng thông tin thích hợp với đối tượng mục tiêu khách hàng tiềm năng của bạn để đăng.
VD nếu bạn muốn phát triển trang cá nhân bán đồ mẹ và bé, thì nên đăng những nội dung như phía dưới.
Về cách đăng bài fanpage hiệu quả, bạn có thể tham khảo chi tiết ở bài đăng hướng dẫn cách kinh doanh online hiệu quả này của mình.
Bạn muốn chạy truyền thông marketing Facebook và làm thông tin cho trang cá nhân để đạt được đơn hàng như cách ở trên? Hãy liên hệ team mình!
Mình có dịch vụ kênh Facebook marketing chất lượng dành cho bạn.
Xem thêm: – Phần mềm tự động kết bạn Facebook để bán hàng
cách tìm thông tin Hay Để Đăng
Trước hết bạn cần nắm rõ ràng chủ đề thích hợp với đối tượng mục tiêu bạn muốn thu hút.
ví dụ nếu như bạn muốn thu hút mẹ bỉm, thì có thể có các đề tài như: trẻ con, chăm sóc mẹ và bé, nuôi dạy trẻ, tâm sự gia đình, làm đẹp cho mẹ bầu mẹ bỉm, …
nếu như bạn muốn thu hút các cô gái trẻ bánh bèo thì chủ đề như: bạn thân, thính, trà sữa, ăn vặt, son phấn, địa điểm vui chơi, du lịch, …
Sau đấy, bạn vào trang cá nhân của mình => thông tin chi tiết
=> Ở phần “Trang nên xem” => Thêm Trang trang cá nhân có thông tin hay và thích hợp với đối tượng của bạn vào.
(Tất nhiên là trước đây bạn phải lên kênh Facebook để tìm các trang này)
sau khi thêm các trang liên quan có chứa thông tin hay vào, hằng ngày bạn có thể vào để đọc thêm thông tin từ các Trang đấy để có ý tưởng để đang bài cho fanpage của mình.
Bạn bấm vào từng trang để coi, kênh Facebook sẽ xuất hiện cho bạn các nội dung bài viết hàng đầu từ mỗi trang. đó chính là ý tưởng giúp cho bạn đăng bài thu hút.
Loại bài viết Nào Nhận Được Tương Tác Nhiều Nhất?
khi mà bạn tìm thông tin để đăng trang cá nhân, bạn cần nhìn vào một vài đặc điểm để biết nội dung nào kênh Facebook sẽ ưu tiên cho hiển thị nhiều.
Theo cập nhật mới nhất về thuật toán của Facebook 2019, comment là loại hành động kênh Facebook ưu tiên nhiều nhất. đặc biệt là các comment dài.
VD bạn A tag bạn B vào, bạn B lại giải đáp bạn A trên comment đấy, bạn A lại giải đáp lại tiếp, … Nó chính là comment dài – long conversation
Các status, bài viết có thể tạo ra được nhiều comment kiểu này từ đối tượng mục tiêu, năng lực bài đăng của bạn viral sẽ cao hơn.
Facebook nhìn vào lượng comment này để đánh giá bài viết của bạn có tạo được trải nghiệm người dùng tốt hay không, có khiến đối tượng thích thú hay không.
nếu có, tất nhiên là bài viết của bạn được ưu tiên để hiển thị tiếp cho nhiều người hơn nữa.
Đây là yếu tố đầu tiên bạn cần nhìn vào để chọn lựa thông tin để đăng.
Yếu tố thứ hai là, tỷ lệ comment / like càng cao càng tốt. Một lần nữa, Facebook thích comment!
bạn sẽ thấy nhiều bài viết hay. Và không biết nên chọn bài đăng nào để đăng. Thì hai yếu tố trên chính là thứ bạn phải cần nhìn vào để ra có chọn lựa tốt nhất.
Thường nhiều bạn sẽ thích bài đăng có nhiều share.
Thực ra, một người share bài viết, tuy nhiên nó không nhận được tương tác thì nó cũng bị dừng hiển thị ngay lập tức.
Thời Gian Đăng Bài đạt kết quả tốt
Khoảng thời gian ngay sau khi bạn đăng bài cực kì quan trọng.
nếu như ngay một khi bạn đăng bài, bài đăng của bạn nhận được nhiều tương tác, thì nó sẽ được kênh Facebook cho hiển thị tiếp đến những người sử dụng kế tiếp.
trái lại bài đăng của bạn ít tương tác, nó sẽ ngủm luôn ngay tại khi đó.
Cho nên, bạn cần đăng bài ở thời điểm đối tượng mục tiêu của bạn online nhiều.
Tùy đối tượng mà khoảng thời gian này có không giống nhau đôi chút.
tuy nhiên thông thường là 12h trưa và 7h-10h tối.
Chạy marketing kênh Facebook Tăng Like trang fanpage
Có Nên Chạy quảng cáo Tăng Like fanpage
Chạy quảng cáo tăng like fanpage là cách mình sử dụng cho các fanpage mới cứng.
trang cá nhân mới tạo có zero like trên đấy. Mình dễ dàng là bỏ ra một ít tiền để chạy ads tăng like cho nó.
Và sau đấy, mình sẽ làm tiếp thông tin cho fanpage.
Có nhiều người nói rằng không được chạy truyền thông marketing tăng like.
Kinh nghiệm của mình thì tùy kế hoạch truyền thông của bạn thôi.
nếu như bạn chạy ads tăng like hợp lý, thu hút đúng đối tượng mục tiêu người có khả năng mua hàng, và bạn rủng rỉnh ngân sách, thì câu trả lời là bạn nên chạy để tăng like.
Còn tăng chỉ để cho đẹp, thì không nên!
nếu như bạn chưa biết cách chạy truyền thông marketing thế nào, mình có hướng dẫn chạy ads kênh Facebook miễn phí dành cho bạn ở link.
Mình cũng có cung cấp dịch vụ cho các bạn phải cần Tăng Like trang cá nhân(Tìm hiểu thêm về dịch vụ ở đây) |
dưới đây là cách chạy ads tăng like cho trang cá nhân.
Tạo Chiến Dịch Tương Tác => Chọn Like Trang
nếu bạn chưa có account quảng cáo, thì bạn có hai lựa chọn:
- Một là tham gia khóa học truyền thông marketing miễn phí của mình ở đường link bên trên.
- Hai là bạn có thể dùng tài khoản truyền thông marketing cá nhân đã có sẵn.
Để truy cập tài khoản quảng cáo cá nhân, bạn truy xuất link này
(https://business.facebook.com/adsmanager)
Bấm tạo chiến dịch mới
Chọn mục đích chiến dịch “Tương tác” => Chọn “Lượt thích trang”
nếu tài khoản quảng cáo của bạn mới cứng chưa chạy lần nào, Facebook sẽ yêu cầu bạn cài đặt tài khoản quảng cáo (thêm thẻ Visa vào)
Bước này sẽ vẫn chưa có nếu bạn từng chạy quảng cáo trước đây rồi.
Chọn trang fanpage bạn mong muốn tăng Like
Target vị trí của đối tượng mục tiêu
Nhắm mục tiêu
Target đối tượng kênh Facebook theo tuổi, giới tính, sở thích hành vi của đối tượng
Chọn vị trí quảng cáo.
Chiến dịch like trang này, kênh Facebook mặc định chỉ có một vị trí truyền thông marketing là newfeed kênh Facebook. Nên bạn sẽ cứ để mặc định vị trí truyền thông marketing tự động.
Đặt ngân sách và lên lịch chạy.
Làm thông tin truyền thông marketing
bạn sẽ bấm tiếp tục để cài đặt thông tin ads => Tải ảnh / video truyền thông marketing của bạn lên.
thêm văn bản cho truyền thông marketing
Về cách để chạy ads Facebook đạt kết quả tốt, nó khá phức tạp. Nên bạn xem chi tiết ở hướng dẫn cách chạy truyền thông marketing kênh Facebook đạt kết quả tốt của mình nhé.
chỉ dẫn ở trên chỉ để giúp cho bạn hình dung ads tăng like fanpage nó trông như thế nào.
Chiến dịch quảng cáo tăng like cho Trang nó trông như phía dưới.
Sẽ có một nút like trang để đối tượng mục tiêu bấm vào và like trang một cách dễ dàng (không cần vào trang cá nhân của bạn).
các kiểu chiến dịch khác sẽ không có nút này.
Xem thêm: – Tổng hợp các tool lấy số điện thoại trên facebook
Cách tăng like không được làm
Về thực chất, mình cần hiểu là, tăng like nó nên phục vụ cho mục đích kinh doanh của bạn.
trang cá nhân 100k like mà toàn ảo thì nó vô nghĩa. Bạn đăng bài sẽ không có tương tác.
Và không có tương tác thì bạn lại vẫn chưa có động lực để đăng bài.
ví dụ phía dưới là một trang trang cá nhân có khoảng 15k like. nhưng tương tác rất nhiều vì toàn like thật.
Đăng bài là có đơn hàng.
Cho nên, bất kỳ cách tăng like nào mà không cung cấp cho bạn đúng khách hàng tiềm năng, thì không được làm!
đây là lời khuyên từ kinh nghiệm thực tế của mình.
Mua Like Ảo Cho trang cá nhân
Like ảo, sub ảo, càng ngày kênh Facebook càng siết chặt. Facebook mở ra nền tảng để kiếm tiền từ ads.
Và like ảo, sub ảo nó chính là hình thức qua mặt kênh Facebook. kênh Facebook sẽ mất đi một chút nguồn thu truyền thông marketing vì lý do này.
Facebook cá nhân hoặc trang cá nhân của bạn rất dễ cho lên thớt nếu bạn đi theo con đường này.
Mua trang cá nhân đã có sẵn Nhiều lượt like
Không phải page nào bạn mua sẵn giá rẻ cũng kém chất lượng.
Có những bên tăng like người thật bằng việc sử dụng các thủ thuật chạy ads giá siêu rẻ. nhưng đối tượng mục tiêu chỉ toàn các bạn “trẻ trâu” thích like dạo.
Bạn vẫn có thể mua trang cá nhân như thế mà không bị gì.
tuy nhiên, một lần nữa, like đấy không giúp gì cho bạn trong việc bán hàng, kinh doanh!
Xem thêm: – Tổng hợp 10 cách tăng lượt view video Facebook
Trao Đổi Like Trên Hội group
Có nhiều hội nhóm trao đổi like trên Facebook. nghĩa là các chủ cửa hàng like chéo cho nhau.
Mỗi ngày bạn vẫn có thể kiếm được vài chục like kiểu này.
Tuy vậy, nó rất tốn công, và không mang lại thành quả gì cho việc kinh doanh của bạn!
Kinh doanh online đạt kết quả tốt trên kênh Facebook
Ok! Trên đây là những cách tăng like trang cá nhân bạn nên và không được thực hiện theo kinh nghiệm thực tế của mình.
Một lần nữa, like trang nó tăng niềm tin cho trang tuy nhiên không quá quan trọng. Mình từng bán hàng thành công với trang fanpage chỉ vài chục like.
Like trang là đối tượng khách hàng tiềm năng thực sự, nó là một nguồn khách hàng, một tài sản vô giá!
nếu như bạn bán hàng online, thì không thể làm ngơ bài viết này: Cách bán hàng online đạt kết quả tốt trên Facebook.
Và bên cạnh đấy, hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook này sẽ giúp bạn tiếp xúc với nhiều khách hàng tiềm năng mới hơn trên Facebook.
Bạn có câu hỏi thắc mắc, có thể để lại câu hỏi bên dưới phần comment, ATP Academy xin giải đáp cùng bạn nhé!
Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:
SĐT/Zalo: 0398466445 (Miss Dung)
Facebook: Thanh Dung