Hướng dẫn tạo popup cho wordpress. Chức năng Popup thường được dùng khi hiển thị một Form liên hệ, bài quảng cáo trên website. Đối với WordPress, chúng ta hoàn toàn có thể tạo những popup đẹp, độc đáo và đầy đủ chức năng với những plugin tạo popup. Trong bài viết này ATP Academy sẽ hướng dẫn bạn tạo popup cho wordpress dễ dàng và chi tiết.
Popup là gì?
Popup chính là cái thứ hay nhảy sổ ra mỗi khi bạn đang lướt Website ngon lành trên 1 trang nào đấy, mục đích của popup là điều hướng( chuyển bạn đến trang khác: trang khuyến mãi, thông cáo, đăng ký..) hoặc gợi ý người sử dụng để lại thông tin( để nhận ưu đãi, để nhận tin tức về email..)
Tại sao phải tạo popup đăng ký trên website?
Có nhiều nguyên nhân khiến việc tạo popup đăng ký biến thành một trong những kênh marketing phổ biến hiện nay. Dưới đây là một số những lý giải cho thực tế đó.
Tác động trực tiếp đến tâm lý mua hàng
Những popup nổi bật và thu hút có thể kích thích đến mong muốn mong muốn được trải nghiệm của người sử dụng. Hoặc nếu như trong hoàn cảnh bản thân người dùng đang có nhu cầu, những mẩu ads popup sẽ là điểm chạm thích hợp khi khách truy cập sẽ có khả năng tìm thấy những điều họ đang tìm kiếm.
Nếu như những lời đề nghị trên popup đủ lôi cuốn, bạn có thể khiến người mua hàng hành động theo đúng những gì bạn ước muốn. tuy nhiên, đừng quá lạm dụng khi cố gắng tác động đến người mua hàng bằng cách xảy ra thật nhiều. Vì điều này Có thể sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu và ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của người mua hàng.
Tăng phần trăm chuyển đổi
Một nghiên cứu của Aweber cho biết Website sử dụng popup có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 1375% đối với các kênh truyền thống khác. trong đó, với các Web kinh doanh cài popup, thì phần trăm hủy bỏ giỏ hàng cũng giảm tới 235%.
Chưa hết, theo 3 cuộc thử nghiệm của Social Media Examiner, popup giúp các Web thu về lượng email gấp hơn 10 lần banner ở các vị trí khác trên Web.
Chỉ với những con số đó, chắc chắn bạn đã thấy được lý do tại sao popup lại là một tính năng bắt buộc phải làm trong các Website như vậy.
So với các kênh truyền thống, popup truyền tải những thông điệp khuyến mãi đến người sử dụng nhanh hơn và mượt hơn những phương tiện khác.
Thu hút sự chú ý của người dùng
Khách hàng truy cập vào một Website thường có một khoảng thời gian tập trung lưu ý ngắn. Họ thường chỉ tập trung vào những thông điệp họ đặc biệt quan tâm mà không lưu ý đến bất kỳ thông điệp nào khác.
Công việc của các popup ads sẽ phá vỡ các điểm tập trung của người mua hàng, hướng họ đến những thông tin, chương trình mà bạn đang hướng họ đến.
Các loại popup quảng cáo trên wordpress
Phụ thuộc vào mục tiêu của từng chiến dịch, có các kiểu popup không giống nhau. Mỗi loại popup sẽ phát huy trong từng trường hợp cụ thể.
1. Popup tự động bật lên
Dạng ads này thu hút hoàn toàn sự chú ý của khách hàng khi đăng nhập vào Website. những lúc truy cập, người sử dụng sẽ nhìn thấy ngay lập tức những thông điệp và thông tin bạn mong muốn truyền tải.
Nếu mục tiêu của chúng ta là tăng độ nhận diện thương hiệu thì đây chính là hình thức lý tưởng giúp bạn thực hiện điều này. Loại popup này thường xuất hiện dưới dạng cửa sổ con trong một thời gian nhanh chóng, vị trí đặt ở giữa trung tâm Website hoặc được xuất hiện ở một góc nào đấy trên trang chủ.
2. Popup xen kẽ
Thay vì xảy ra dưới dạng cửa sổ con như loại popup ở trên, dạng popup xen kẽ chiếm tất cả trang Website của chúng ta để truyền tải những thông điệp mà bạn muốn truyền thông marketing tới người mua hàng.
Hình thức này hiển thị dưới dạng làm mờ nền và xảy ra khiến khách hàng đơn giản bị gây độc đáo khi thông điệp của chúng ta đủ thu hút và thuyết phục họ. Những nội dung bạn muốn nhấn mạnh cũng có khả năng làm nổi bật trên nền mờ để tăng sự lưu ý với người dùng.
3. Popup xảy ra khi người sử dụng tới cuối trang
Phần lớn khách hàng có quyết định hành động trên trang Sau khi đã đọc hết một phần hoặc tất cả thông tin trang. Vì điều đó, popup xuất hiện khi người sử dụng tới cuối trang sẽ mở lên cửa sổ khi họ truy xuất đến cuối thông tin.
Cách này không chỉ mang đến tỷ lệ chuyển đổi mượt hơn mà cũng giảm cấp độ làm phiền với những người không muốn đăng ký chia sẻ thông tin ngay từ đầu. Bên cạnh đó, đây cũng là cách tiếp thêm động lực giúp người dùng đơn giản đưa ra quyết định ngaytức thì.
4. Popup thoát trang
Một cửa sổ với các chương trình ưu đãi hấp dẫn hiện ra khi người sử dụng có ý định thoát trang có khả năng làm tăng tỷ lệ đăng ký và chuyển đổi cho Web. Tại thời điểm người mua hàng truy cập sắp đóng trang hoặc rời khỏi trình duyệt web, hệ thống popup có thể được kích hoạt và bật lên. Người dùng sẽ xem thêm thông tin thông tin bạn mong muốn truyền tải.
Điều này có nghĩa bạn phải đưa ra một lời đề nghị thu hút và mang tính cá nhân hóa cao thì mới có thể tăng phần trăm chuyển đổi của loại popup này.
Cài đặt plugin tạo popup cho wordpress
- Tại trang quản trị của wordpress, bạn truy xuất Plugin–> cài mới.
- Tại ô Lựa chọn, bạn Lựa chọn keyword “popup”
- Bạn tìm plugin tên ” Popup Maker”, bạn ấn “cài đặt”, đợi khoảng 30s để wordpress cài đặt sau đấy bạn ấn nút “kích hoạt” để kích hoạt plugin trên Web của chúng ta.
Xem thêm: Chèn banner vào WordPress
Bước 1. Tạo popup mới
Sau khi kích hoạt Popup Maker, ở menu quản trị wordpress của chúng ta sẽ có thêm menu mới tên “Popup Maker”, bạn truy cập vào đây chọn ” Add Popup” để thêm popup mới.
Giao diện tạo popup mới cũng giống như là thêm bài content mới:
- Bạn đặt tiêu đề cho popup(Popup Name)
- có thể bỏ qua phần tiêu đề của popup ( Popup Title)
- Phần biên soạn văn bản bên dưới chính là phần thông tin cho popup, Bạn có thể chèn chữ, chèn ảnh, clip, form liên hệ hay bất cứ thứ gì bạn muốn- tại VD dưới mình chỉ chèn hình ảnh( rộng 600px) sau đấy chèn link vào hình ảnh để các bạn dễ hiểu, dễ làm theo, bạn nào cần chèn form thì có thể tham khảo clip bên dưới nhé
Bước 2. Quy định popup tự xảy ra
Các bạn kéo xuống dưới phần soạn thảo văn bản, sẽ có phần “popup seting”.
1. Triggers : Quy định khi nào thì popup hiển thị. Để popup tự động hiển thị khi Web load, bạn ấn nút “Add New Triggers” .
- Bạn chuyển từ “Click To Open” thành “Time Delay/ Auto Open”
- Tick chọn “Would you like to set up a cookie as well”, phía dưới chọn “On Popup Close” – mục đích của điều này là tạo cookie cho khách hàng, sau khi họ đóng popup của chúng ta, popup sẽ không hiển thị sau một thời gian( mà bạn quy định) với người mua hàng đấy.
- Ấn ” Add”.
Tại cửa sổ kế đến, bạn quy định thời gian khi popup hiển thị sau khi Web load xong ( Delay), ở đây mình điền 5000(ms), đồng nghĩa với 5s, bạn ấn “Add” 1 lần nữa để hoàn tất việc thiết lập Trigger cho Popup.
2.Targeting : Quy định popup hiển thị ở nội dung nào, Nếu bạn muốn popup hiển thị trên toàn bộ Web, Bạn có thể bỏ qua bước này.
3. Display: Quy định hiển thị của Popup
- Appearance: Chọn giao diện, bạn nên để mặc định cho bớt rối 😅
- Size: kích thước của popup, thứ này cũng hơi rối để cài cho đúng , vì thế bạn cứ chọn “Auto”tại menu tìm kiếm cho dễ
- Animation: hiệu ứng khi popup xuất hiện, cái này không quan trong, bạn chọn cái nào cũng dc
- Position: vị trí popup xuất hiện, chọn Location là ” Middle Center” để popup xuất hiện phía giữa màn hình
- Close: chúng ta có thể thay chữ “close ” bằng chữ gì mà bạn muốn( “Đóng” “X”..)
- Advanced: chúng ta có thể bỏ qua.
———————————————-
Giờ thì Bạn có thể ấn nút “Đăng” để Popup chạy trên Web, mặc dù vậy popup hiển thị sẽ khá là… không đẹp, bạn sẽ cần chỉnh 1 chút chút nữa để cải thiện Popup này.
5 Plugin tạo Popup cho WordPress tốt nhất
1. Popup Maker
Popup Maker là một plugin popup WordPress trực quan không mất phí. đây chính là một trong số các plugin phổ biến nhất, đang có hơn 300,000 người dùng đang công việc.
Kể cả với chế độ không mất phí, nó rất linh hoạt và nhiều tính năng. chúng ta có thể tạo popup loại nào cũng được, cửa sổ modal hoặc content overlay trên Website của bạn.
Trong cấu hình popup, chúng ta có thể điều khiển kích thước, vị trí, hiệu ứng của nó. Bạn cũng có khả năng chỉnh nhiều loại overlay không giống nhau, giống như slide out, banner bars, sticker floating, vâng vâng.
Nó cũng có bộ máy đáng chú ý để thiết lập nhiều trigger (yếu tố kích hoạt popup) cho từng popup. Chúng ta có thể thiết lập tự động mở popup sau một khoảng thời gian nhất định, hoặc click trigger khi khách truy cập click vào một yếu tốt HTML nào đấy sẽ khiến popup hiện lên.
Còn nữa, Bạn có thể chỉnh cookies để nắm bắt bao lâu khách truy cập sẽ thấy lại popup. Nó được thiết lập bằng form submission – kết hợp tốt với Ninja Form, Gravity Form hay Contact Form 7. Hoặc cài đặt thủ công qua API JavaScripts của nó.
Có hẵn một bộ sưu tập các theme với poup cài sẵn cho bạn chọn nữa. Với trình biên tập WYSIWYG, Bạn có thể thiết kế theme riêng và thấy thay đổi ngay khi tùy chỉnh.
Mặc dù vậy, phiên bản miễn phí vẫn chưa có hệ thống trigger dự định thoát và trigger cuộn trang. Bạn không thể thêm hình nền và màu overlay, AJAX login và chứng thực tuổi, target đối tượng mục tiêu nâng cao và đo đạt popup.
Nếu bạn cần thêm những chức năng này, bạn sẽ cần mua extension Popup Maker bundle với giá 16 USD/tháng
2. OptinMonster
Popups by OptinMonster là một trong các plugin tạo lead tốt nhất trên thị trường và được sử dụng bởi hơn 800,000 người.
OptinMonster là người dẫn đầu trong việc phổ biến popup, làm cho nó thành một công cụ marketing đắc lực và giới thiệu đến mọi người công nghệ đoán trước ý định sắp thoát trang. Công nghệ này gọi là exit-intent (dự định thoát) nhằm phát hiện hành vi khách truy cập và kích hoạt popup tại thời điểm quan trọng đấy để giữ họ lại.
Dùng công nghệ giám sát hành vi thông minh, chúng ta có thể chuyển đổi người truy cập thành mail subscribers. Công nghệ này hữu dụng cho ecommerce – nó giảm số lượt thoát giỏ sản phẩm và tăng tỉ lệ mua thành công.
MonsterLinks 2-Step Optins giúp bạn chuyển đổi từ bất kỳ hình ảnh và đường link thành một campaign. Mỗi khi khách truy cập click vào nó, nó sẽ hiện popup lên hỏi người dùng subscribe hoặc mua hàng hóa mới.
Bạn cũng có thể tạo campaign cá nhân với hệ thống định vị theo địa điểm OptinMonster. ngoài ra, nó công việc tốt với shop ecommerce và nhà xuất bản thông tin. Tính năng này giúp người truy cập ở lâu hơn trên Web, vì họ sẽ thấy nội dung tương đồng với ý định chọn lựa của họ nhiều hơn.
Builder kéo thả popup và hơn 26 hiệu ứng thu hút lưu ý là một tính năng mạnh khác của plugin popup WordPress này. Với nó, chúng ta có thể tạo những popup nổi bật hoặc chọn những template làm sẵn.
Bạn cũng có khả năng thêm tin nhắn cá nhân, tạo campaign nhiều bước, và quan trọng hơn, tạo popup mobile responsive.
Với plguin WordPress popup này, bạn sẽ có khả năng tự động hóa nắm bắt hành vi theo thời gian thực, conversion, và google analytics. Nó sẽ hỗ trợ bạn đo đạt và giúp đỡ tùy chỉnh cho những chiến dịch tương lại. Hơn nữa, bạn còn được hỗ trợ thực hiện kiểm thử A/B, để kiểm tra coi phương pháp nào Đem lại đạt kết quả tốt chuyển đổi tốt nhất.
Để nhận toàn bộ các tính năng này, bạn phải cần mua gói pro có giá $29/tháng thanh toán từng năm.
3. Popup Builder
Popup Builder là một plugin popup WordPrses miễn phí.
Với bản không mất phí, bạn đã có thể tạo ảnh, HTML, Facebook, và subscription form popup. chúng ta có thể cài đặt luật, sự kiện popup, thiết kế và thêm hiệu ứng cho chiến dịch của chúng ta.
nếu bạn cần nhiều chức năng hơn, chúng ta có thể mua Popup Builder extensions. chúng ta có thể cài đặt targeting popup, dựa trên vị trí của người truy cập, dựa trên thiết bị và tình trạng công việc.
Plugin popup WordPress này cũng có extension để mở rộng tương tác với người mua hàng. Bạn có thể thêm Google Maps, weather forecast, và những thông tin kỹ thuật số khác.
Popup Builder cũng kết hợp tốt với các hoạt động marketing khác như MailChimp, AWeber, Contact Form 7, Ninja Forms, và Gravity Forms. Nó cũng có WooCommerce popup extension để Bạn có thể đưa ra ưu đãi khớp với ý định của khách hàng dựa trên từng hành động của họ.
Cuối cùng, nó có extension để đo đạt thông kê cho dữ liệu khách hàng, đo đạt hành vi và cải thiện các chiến dịch popup tương lai. nếu bạn thấy hữu dung, plugin này có giá license là $49.95 một năm.
4. Popup by Supsystic
Popup by Supsystic là plugin WordPress pop up có bản miễn phí và đóng phí.
Với bản không mất phí, Bạn có thể dùng template pop up cũng giống như thiết kế cái mới riêng cho bạn.
Plugin cũng có tính năng Onclick, để khai triển popup khi khách truy cập click vào một vị trí chỉ định trên site.
Bạn cũng sẽ có thể kết hợp contact form và subscription popup. hơn nữa, chúng ta có thể xuất thông tin subscriber nữa.
Để có nhiều chức năng hơn, bạn phải cần mua pro license. Với nó, bạn có nhận tới 69 template được thiết kế sẵn, và những trigger event như là cuộn trang, ở cuối trang, và popup xuất hiện khi người sử dụng định thoát trang.
Bạn cũng sẽ có các chọn lựa subscription không giống nhau, như trang Facebook, optin và social locks, dịch vụ email subscription premium, vâng vâng. Và nó còn có tính năng close-only, buộc người mua hàng subscribe, share hoặc like chiến dịch.
Supsystic cũng cho phép chọn loại popup. Bạn có thể tạo iFrame, PDF, chứng nhận tuổi, full screen, Google Maps, và popup trên notification bar.
Cuối cùng, tính năng A/B test giúp đỡ 2 phiên bản popup cho cùng một chiến dịch để kiểm thử tỉ lệ conversion nào cho popup nào mượt hơn. Kết hợp với Các thông số tổng hợp và thống kê theo thời gian thực, bạn sẽ có khả năng tối ưu tỉ lệ chuyển đổi ngoài ra. Công cụ này sẽ giúp ích cho bạn cá nhân hóa từng popup cho người dùng.
Chứng chỉ Popup by Supsystic pro cho một website có giá $29 một năm.
5. ARI Fancy Lightbox
ARI Fancy Lightbox có thể nói là một plugin popup WordPress dễ dàng sử dụng với di động.
Nó hỗ trợ tính năng chạm cảm ứng: 2 tap, pinch-in/out, và swipe ngang. điểm tốt của plugin này, và khác biệt so với các plugin pop up WordPresskhác là nó giúp đỡ trong vòng 24 giờ kể cả cho người sử dụng miễn phí.
Plugin này sử dụng lightbox kiểu Mac, trôi trên Website của bạn. chúng ta có thể coi trước ảnh từ WordPress, NextGEN, FooGallery, Justified Image Grid, Jetpack galleries, đặc biệt hơn là ảnh hàng hóa của WooCommerce. Để tránh bị copy URL, nó có tính năng vô hiệu chuột phải.
Chúng ta có thể hiện videos từ Youtube, Vimeo, Vine, Dailymotion và Metacafe services trong lightbox. không chỉ vậy, nó còn có khả năng hiện file pdf cho người coi, hiện trang Web, inline content (hỗ trợ shortcode), và link Google Maps nữa.
Để sử dụng các chức năng cao cấp như bình luận từ trang Facebook, social sharing, tự động mở popup, và deeplinking – tự tạo link riêng cho mỗi hàng hóa trong lightbox – bạn phải cần nâng cấp lên gói premium.
ARI Fancy Lightbox license có giá cá nhân là $9 và gói cho lập trình viên là $19 .
Tổng kết
Bây giờ bạn biết làm thế nào để tạo popup cho wordpress nhằm cung cấp một phiếu giảm giá, một form điền thông tin hoặc một bài quảng cáo không mất phí trên website của mình. Nếu bạn chưa biết cách tạo popup đẹp, tăng tỉ lệ chuyển đổi. Hãy liên hệ qua popup của ATP Academy hiện lên trong lúc đọc nhé!
Nguồn: Tổng hợp
Mọi thông tin dịch vụ, bạn vui lòng để lại thông tin qua khung chat hoặc liên hệ nhân viên ATP qua thông tin sau:
Link Facebook: https://www.facebook.com/khanhnhi1312/