Khóa học HOT tháng 01: 
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng thương hiệu cá nhân"
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng cộng đồng Facebook"
Ebook "TRANG BỊ NĂNG LỰC VÀ TƯ DUY TRIỆU ĐÔ" - Trần Thịnh Lâm (199.000đ)
Ebook "Tất tần tật về TikTok Profile"  - Phan Toàn (Giá Pre-order: 199.000đ)
Facebook Foundation - "XÓA MÙ FACEBOOK" (Giá Pre-Order: 999.000đ)
Combo Content Foundation - Học Content Từ Con Số 0
LIÊN HỆ NGAY
ATP Academy - Nâng Tầm Tri Thức
  • Trang chủ
  • Khoá học
    • Đào tạo Coaching 1:1
      • Gói Coaching xây dựng Thương hiệu cá nhân 1:1
      • Gói hỗ trợ xây dựng cộng đồng Facebook 1:1
    • Khoá học dạy Online
      • Khóa học Zalo Profile
      • Khóa học Content Foundation – Social Marketing
    • Khoá học đóng gói
      • Khóa học Facebook Foundation – “Xóa mù Facebook “
      • Khóa học SEO Foundation
      • Combo khóa học Content Marketing
      • Khóa học “Đào tạo kỹ năng viết bài Website”
      • Combo 10 khóa học kinh doanh Trần Thịnh Lâm
  • Bảng giá
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ chăm sóc Website
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ viết Content
  • Blog
Khóa học HOT tháng 01: 
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng thương hiệu cá nhân"
Coaching 1:1 - "Đào tạo Xây dựng cộng đồng Facebook"
Ebook "TRANG BỊ NĂNG LỰC VÀ TƯ DUY TRIỆU ĐÔ" - Trần Thịnh Lâm (199.000đ)
Ebook "Tất tần tật về TikTok Profile"  - Phan Toàn (Giá Pre-order: 199.000đ)
Facebook Foundation - "XÓA MÙ FACEBOOK" (Giá Pre-Order: 999.000đ)
Combo Content Foundation - Học Content Từ Con Số 0
LIÊN HỆ NGAY
ATP Academy - Nâng Tầm Tri Thức

Thị trường ngách là gì? Cách để tìm ra thị trường ngách

Phần mềm Facebook
Phần mềm Zalo/ ZNS
Phần mềm SEEDING
KHOÁ HỌC SEO
KHOÁ HỌC CONTENT MKT
TÀI LIỆU DIGITAL MARKETING
ATP Software Câu chuyện kinh doanh
Huỳnh Lê Anh ThưBởiHuỳnh Lê Anh Thư
30 Tháng Sáu, 2021
158
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter
Vote nếu thấy hữu ích post

Trong kinh doanh việc chọn ra cho mình một thị trường ngách và biến mình trở thành chuyên gia trong thị trường đó là rất quan trọng. Vậy thị trường ngách là gì? Làm sao để tìm ra thị trường ngách trong kinh doanh. Sau đây ATP Academy sẽ viết về khái niệm thị trường ngách và cách tìm ra thị trường ngách hiệu quả.

Mục lục

  • Thị trường ngách là gì?
  • Tại sao phải lựa chọn thị trường ngách
  • Thị Trường Ngách Liệu Có Nhỏ Quá?
  • Ưu và nhược điểm của thị trường ngách
    • Ưu thế của thị trường ngách là gì?
    • Thách thức khi lựa chọn thị trường ngách là gì?
  • Ví dụ về thị trường ngách
  • Tổng kết

Thị trường ngách là gì?

Thị trường ngách (Niche Market) là một phân khúc thị trường nhỏ hơn được tăng trưởng từ quy mô của một thị trường lớn. Trong mỗi ngành nghề, lĩnh vực sẽ có nhiều ngách không giống nhau. Nói một cách đơn giản, thị trường ngách là một thị trường hẹp đã từng hoặc chưa được khai phá nhưng chứa đầy tiềm năng để kinh doanh.
Các doanh nghiệp sẽ chăm chú vào thị trường ngách với mục tiêu phục vụ dễ dàng hơn cho người dùng rõ ràng đối với đối thủ chung ngành nhắm mục tiêu đến rộng rãi các chủ thể. Các công ty này sẽ phục vụ những nhu cầu ấn tượng mà những nhà quản lý phân phối chính thống không giải quyết.
Ngoài những điều ấy ra, nhiều doanh nghiệp theo đuổi thị trường ngách để tạo lòng trung thành và doanh thu đối với đối tượng mục tiêu người mua hàng chưa được nhận diện nên dễ bị bỏ qua. mặc dù là một ngách nhỏ nhưng nếu đánh trúng nhu cầu của đối tượng mục tiêu tiềm năng chắc chắn sẽ đem đến lợi nhuận và thành công đáng kể.

Thị trường ngách là gì? Cách hữu ích để tìm ra thị trường ngách

Mỗi ngành đều có nhiều ngách nhỏ mà chúng ta có thể tăng trưởng. ví dụ, trong lĩnh vực làm đẹp thay vì cung cấp dịch vụ làm đẹp chung thì hiện nay nhiều đơn vị đã chuyển sang theo đuổi những ngách rõ ràng như chuyên tắm trắng hay là cung cấp dịch vụ giảm mỡ, waxing,…

Tại các thành phố lớn mong muốn vệ sinh nhà ở tăng đột biến giữa cuộc sống bận rộn thay vì cung cấp dịch vụ tổng vệ sinh, dọn dẹp nhà toàn diện nhiều công ty theo đuổi. Chọn tập trung vào một thị trường ngách cụ thể là quyết định kinh doanh kế hoạch. mặc dù vậy, không phải tất cả những thị trường ngách đều đáng để nhắm kết quả trước mắt.

Bán hàng trong thị trường này dành cho mọi đối tượng mục tiêu không những các công ty, công ty mà còn cả những người bán hàng online,…

Tại sao phải lựa chọn thị trường ngách

Chọn thị trường ngách là một việc rất quan trọng với mọi doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ và doanh nghiệp mới khởi ngiệp. Chọn thị trường ngách sẽ giúp các doanh nghiệp này có cơ hội khởi động bán hàng thành công,hơn nữa còn gặp ít sự cạnh tranh và rủi ro đối với thị trường không phải ngách.

Thị Trường Ngách Liệu Có Nhỏ Quá?

Hãy coi Website này, bạn có thể nhận biết, người nước ngoài kinh doanh thị trường ngách và làm giàu thế nào: https://www.meowingtons.com/
chúng ta có thể nghĩ rằng, thị trường ngách nhỏ quá để bạn kiếm được tiền từ đó. Đây là một sai lầm lớn!
Hãy cùng đề cập về Website Meowingtons ở trên, chỉ chuyên bán những thứ linh tinh dành cho những người yêu mèo.
Tính thử nhé!
Giả sử họ có 2000 fan thực sự trung thành. Mỗi fan mỗi năm mua của họ chỉ 3 sản phẩm.
Mỗi sản phẩm họ lời được 10$.
Vậy là, mỗi năm, họ kiếm được của mỗi fan là 30$. 2000 Fan họ kiếm được 2000 x 30$ = 60,000$ ~ 1 tỉ 200 triệu theo VND.
Đó là chỉ tính sơ sơ họ có 2000 fan nhé. chắc chắn là họ có nhiều hơn thế.
Nếu bạn làm mô hình này ở nước ta, khả năng bạn đạt được bao nhiêu fan kiểu này?
Mỗi hàng hóa bạn lời chỉ 100k bạn cũng đã kiếm được sơ sơ nữa tỉ mỗi năm rồi (Nữa tỉ lợi nhuận nhé).
Và đặc biệt, thị trường ngách luôn có độ cạnh tranh rất thấp.

Ưu và nhược điểm của thị trường ngách

Thị trường ngách có những ưu điểm và thách thức riêng.

Thị trường ngách có những ưu điểm và thách thức riêng.

Ưu thế của thị trường ngách là gì?

Thị trường ngách có một ưu điểm rất lớn, đấy là khung cảnh thị trường hạn chế. điều này đồng nghĩa với việc bớt đi một vài lượng đối thủ cạnh tranh đáng kể trên mặt bằng chung. thông thường, những doanh nghiệp lớn sẽ bị nổi bật bởi những món đầu tư lớn, trong khi các doanh nghiệp nhỏ thích hoạt động với những ngách thị trường không giống nhau.
Khi mục tiêu người mua hàng là một group đối tượng mục tiêu tập trung, doanh nghiệp mượt hơn trong việc nghiên cứu và đáp ứng nhu cầu thị trường. Lúc này, việc nắm bắt để đánh được vào tâm lý họ không còn cần đến những cuộc khảo sát quy mô như ở thị trường lớn.
Lợi thế khi bán hàng ở phân khúc thị trường riêng là lợi nhuận ròng kiếm được từ mỗi hàng hóa cao hơn đối với
tổng thị trường. tuy nhiên, bởi quy mô thị trường không lớn tác động khiến tổng lợi nhuận không cao bằng.

Doanh nghiệp dễ đáp ứng thị trường hơn khi đối tượng là một nhóm khách hàng đặc thù.

Thách thức khi lựa chọn thị trường ngách là gì?

Trong một vài trường hợp, tầng lớp thị trường quá hẹp làm công ty chật vật khi cố gắng duy trì hoạt động kinh doanh.IFrame
Bởi đây chính là một thị phần tiềm năng, năng lực những doanh nghiệp lớn tham gia đầu tư sẽ là nguy cơ ảnh hưởng một cách trực tiếp đến hoạt động của doanh nghiệp nhỏ.
Cạnh tranh trong việc kiếm tìm một thị phần ngách một mực lâu dài. đây chính là kiểu thị trường bất phù hợp định bởi vì chúng chạy theo mong muốn của các bạn. nhu cầu này sở hữu thể bị tác động từ phổ biến phía điển hình như xu thế thị trường, môi trường thay đổi,…
Vậy biện pháp để đơn vị sử dụng điểm tốt và giảm thiểu mức tác động của sự thách thức lúc đầu cơ vào thị trường ngỏng là gì? câu trả lời ấy là tìm kiếm và nghiên cứu một phân khúc thị trường tập hợp các đặc điểm: số lượng đối thủ ko nhiều, tiềm lực lớn, mang quy mô triển vọng đủ để kiếm lợi nhuận.

Ví dụ về thị trường ngách

Dùng quan điểm ở trên tôi sẽ thu thập 1 ví dụ cụ thể về thị trường ngách để Bạn có thể dễ hiểu hơn như sau:
Như bạn đã biết thị trường kinh doanh điện thoại vào thời điểm hiện tại rất cạnh tranh có rất nhiều ông lớn đang tham gia kinh doanh mặt hàng này Điển hình như: thế giới di động, FPT shop, hncomputer… Bạn thử nghĩ xem nếu như bạn cũng tham gia kinh doanh mặt hàng này thì liệu có đánh bại được các đối thủ nặng ký kể trên không, dám chắc là phần trăm thành công rất thấp, cho dù có thành công cũng khiến bạn mất rất nhiều thời gian và tài chính.
Vậy giải pháp ở Đây là gì? đó chính là bạn cần phải tìm ra những thị trường ngách để chen chân vào, tôi sẽ thu thập ví dụ về 1 số thị trường ngách cho ngành máy tính, desktop để bạn dễ hiểu như: chúng ta có thể kinh doanh máy tính, laptop cũ hoặc xách tay cũng khá HOT lại ít đối thủ cạnh tranh nặng ký hơn nhiều lần, hoặc nếu như bạn ít vốn có khả năng kinh doanh sản phẩm là phụ kiện máy tính, laptop hay phụ kiện chơi game cũng khá hợp lý đúng không nào.

Tổng kết

Bài viết nêu lên và phân tích rõ những ưu nhược điểm, cách phân tích và tìm ra thị trường ngách. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn. Chúc các bạn thành công tìm ra được thị trường ngách trong lĩnh vực của mình để khai thác nó một cách hiệu quả. Để được tư vấn thêm về các khóa học Marketing, bán hàng trên Facebook liên hệ:

Zalo: 0336848718 – Anh Thư ATP

Facebook: Huỳnh Lê Anh Thư

 

 

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

Tác giả Nguyên Phong chủ nhân Muôn Kiếp Nhân Sinh là ai?

ATP Media giải đáp – Có nên mua backlink hay không?

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn dễ sử dụng, giá tốt

Dịch vụ SEO là gì? Lợi ích khi sử dụng dịch vụ SEO website

Bài Viết Tiếp Theo

Top 10 công ty quảng cáo Zalo uy tín & giá rẻ nhất 2021

BẠN CẦN TƯ VẤN THÊM?

Đội ngũ hỗ trợ của ATP Academy luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn bất cứ lúc nào!

Gửi Email

Bạn cần thêm thông tin? Gửi ngay email, chúng tôi sẽ có câu trả lời

Live Chat

Bạn có câu hỏi ? Hãy chat ngay với nhân viên tư vấn để được giải đáp.

Tư Vấn Điện Thoại

Bằng cách để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn ngay.

HOTLINE TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Để lại số điện thoại để nhận tư vấn miễn phí từ chúng tôi

0797.777.557

ATP ACADEMY – NÂNG TẦM TRI THỨC

ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách hỗ trợ
  • Chương trình Afiliate
  • Hướng dẫn thanh toán
CẨM NANG HỖ TRỢ
  • Tải video Tiktok không logo
  • Blog Tử Vi
  • TopUni
  • Nghề Content
  • Bảng Xếp Hạng
  • Nền tảng cung cấp sách tinh hoa
  • Luyện thi IELTS dol.vn
  • Công Thức Toán Lý Hóa
  • Gia Đình Thông Minh
CÁC KHÓA HỌC NỔI BẬT
  • SEO Foundation
  • Combo Content Foundation
  • Content Foundation
  • Xây dựng cộng đồng Facebook
  • Đào tạo kỹ năng viết bài Website
  • Xây dựng Cotent Social
  • https://blogchungkhoan.vn/
  • Trường đại học HUA
FANPAGE ATP ACADEMY

ATP ACADEMY – NÂNG TẦM TRI THỨC

  • Địa chỉ: 160 đường số 2, KĐT Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước,
    TP Thủ Đức, Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0797.777.557 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00).
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Email: [email protected]
  • Lĩnh vực hoạt động: Đào tạo

© 2019 Thiết kế và thuộc bản quyền bởi ATP ACADEMY

  • Trang chủ
  • Khoá học
    • Đào tạo Coaching 1:1
      • Gói Coaching xây dựng Thương hiệu cá nhân 1:1
      • Gói hỗ trợ xây dựng cộng đồng Facebook 1:1
    • Khoá học dạy Online
      • Khóa học Zalo Profile
      • Khóa học Content Foundation – Social Marketing
    • Khoá học đóng gói
      • Khóa học Facebook Foundation – “Xóa mù Facebook “
      • Khóa học SEO Foundation
      • Combo khóa học Content Marketing
      • Khóa học “Đào tạo kỹ năng viết bài Website”
      • Combo 10 khóa học kinh doanh Trần Thịnh Lâm
  • Bảng giá
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ chăm sóc Website
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ viết Content
  • Blog

© 2020 ATP ACACEDEMY

.

FORM ĐĂNG KÝ
COMBO EBOOK CONTENT

Dùng thử 7 ngày