Landing Page Facebook là gì? Như bạn luôn biết, kênh Facebook có rất nhiều nền tằng với hàng tỷ người dùng, trong số đó có khách hàng của bạn. Tuy Facebook là một nơi hoàn hảo để chạy quảng cáo nhưng tỉ lệ chuyển đổi người mua hàng không cao, do đó chính Landing Page là cách thức độc đáo giúp cho bạn tăng tỉ lệ chốt đơn đạt kết quả tốt.
Landing page Facebook là gì?
Landing Page Facebook là một dạng trang phần mềm. Khi bạn click chọn vào một sản phẩm nào đó trên trang thì Facebook sẽ tự dẫn đến tab hiện thị landing page làm tăng lượt click lên cũng như tính chuyển đổi hàng hóa.
Phổ biến cũng là cách nhanh nhất để tăng lượng kết nối là truyền thông marketing. Tuy vậy, để Landing Page thật sự chiếm được lượt click coi thông qua Facebook thì bạn lại cần rất nhiều chiến thuật truyền thông Facebook.
Vì sao cần tạo Landing Page Facebook
Landing page facebook là những trang web được thiết kế để giới thiệu hàng hóa. Đồng thời có các CTA thúc đẩy người mua hàng thực hiện hành động với site.
Landing Page là phần tiếp theo của quảng cáo
Sẽ chẳng còn lạ gì để bắt gặp quảng cáo của Google ở trên công cụ tìm kiếm của họ, trên Youtube hay trên các site có đặt quảng cáo.
Đấy thường là những nội dung, những thông điệp đơn thuần, cuốn hút để bạn click vào. Và landing page sẽ thường là những gì bạn nhìn thấy sau đó.
Nó thể hiện hoàn chỉnh thông tin của ads đấy. cung cấp cho bạn những thông tin hoàn chỉnh của thứ đã khiến bạn ấn vào.
Tạo landing page truyền thông marketing để đẩy mạnh hành vi mua sản phẩm
Các Landing Page được thiết kế với mục đích tác động mãnh liệt tới khách hàng. Cung cấp các thông tin cần thiết. Cùng lúc đó làm ra ấn tượng bằng cách nêu ra các điểm đặc biệt.
Khi Landing Page có thông tin chất lượng, trung thực, tiếp xúc đúng khách hàng tiềm năng thì hành vi mua sản phẩm của họ có thể được tác động. Và bạn đã có được thêm một người mua hàng.
Landing page là công cụ trực quan và dễ dàng sử dụng với khách hàng
Chúng được thiết kế không chỉ phù hợp về thẩm mỹ mà còn tối ưu trải nghiệm khách hàng để họ thoải mái và thỏa mãn nhất khi đọc.
Các bước chạy quảng cáo Landing Page Facebook
Xây dựng landing page
Việc tạo ra landing page khá nhanh, chỉ khoảng 2 – 4 ngày là xây dựng hoàn chỉnh 1 landing page.
Bạn sẽ thuê thiết kế hoặc tự thiết kế dùng landing page mẫu miễn phí bạn có thể tham khảo ở cuối bài đăng.
Một số chú ý khi tạo ra landing page:
- Mục tiêu của landing page là từng bước dẫn dắt người mua hàng thực hiện hành động mà bạn mong muốn. Nên cần xác định hành động mà bạn ước muốn người mua hàng thực hiện là gì? Có thể là đặt bàn, nhập form đăng ký nhận mã khuyến mãi.
- Mỗi Landing Page chỉ có một mục tiêu duy nhất để tránh việc người mua hàng bị phân tâm.
- Không được cố gắng thêm thật nhiều thông tin quá mức quan trọng vào Landing Page.
Một khi tạo ra landing page xong chúng ta sẽ thực hiện các bước để quảng cáo trên kênh Facebook.
Tạo truyền thông marketing Facebook
Trong trang trang cá nhân bạn nhấn vào menu truyền thông marketing
Một cửa sổ hiện lên, bạn chọn Thu hút thêm lượt người truy cập trang web.
Cửa sổ tạo quảng cáo hiện ra, bạn nhập đường dẫn của landing page vào ô URL. bộ máy sẽ tự động đọc nội dung của Landing Page và điền vào các mục như hình ảnh, tiêu đề, mô tả, … Và có phần xem trước để bạn xem kết quả.
Các bạn sẽ chỉnh sửa các nội dung này để hiển thị đẹp hơn. Chẳng hạn như:
Cập nhật hình ảnh:
Có nhiều tùy chọn để bạn lựa chọn:
- Một hình ảnh: Tải lên hoặc chọn hình ảnh từ trang của bạn.
- Video: Tải lên hoặc chọn video từ trang của bạn.
- Quay vòng: Hiển thị nhiều hình ảnh mà người coi có thể cuộn qua (slider hình ảnh).
- Bản trình chiếu: Tạo video từ tối đa 10 hình ảnh.
Các bạn Đặc biệt lưu ý phần hình ảnh, đây chính là thứ mà người dùng khi lướt kênh Facebook sẽ nhìn trước tiên, nếu hình ảnh thu hút họ sẽ dừng lại và đọc phần miêu tả. Còn không thì họ sẽ lướt qua như chưa có gì xảy ra.
Một lợi thế của các bạn kinh doanh ăn uống đấy là hình ảnh đồ ăn thì cực kỳ hấp dẫn và thu hút, do đó các bạn chụp ảnh những món ăn ngon của nhà hàng mình sao cho đẹp và bắt mắt nhất để làm hình cho quảng cáo.
Sau khi người dùng bị hình ảnh thu hút, họ sẽ dừng lại đọc phần miêu tả, phần này không nên viết quá dông dài, nên đưa các thông tin khuyến mãi vào phần này. ngoài ra cũng nên có một số biểu tượng (emoji) bắt mắt vào phần mô tả để thêm phần hấp dẫn.
Cập nhật tiêu đề và văn bản:
Cập nhật nút thu hút hành động:
Hình ảnh đẹp mắt, thông tin miêu tả cuốn hút thì tỉ lệ nhấp vào nút thu hút hành động để chuyển sang trang landing page là rất cao. Tuy nhiên để làm được điều đấy thì cần một yếu tố rất quan trọng nữa đấy là xác định đúng tập người mua hàng mục tiêu.
Cập nhật đối tượng:
Bạn nhấn vào nút Tạo đối tượng mới để tạo đối tượng mục tiêu cho ads, nếu đã tạo quảng cáo rồi mà bạn muốn cập nhật lại đối tượng mục tiêu cho quảng cáo thì nhấn nút chỉnh sửa. Cửa sổ tạo đối tượng như sau:
Ở cửa sổ tạo đối tượng mục tiêu này các bạn sẽ chọn giới tính, độ tuổi, vị trí của đối tượng mục tiêu mà quảng cáo sẽ nhắm tới. Tuy nhiên nếu chỉ dừng lại ở đây thì xin chia buồn vì bạn đã và đang ném tiền qua cửa sổ.
Trong bài viết này mình chỉ chú ý vào cách xác định tập khách hàng mục tiêu mà quảng cáo sẽ hiển thị. Tối ưu tập người mua hàng này liên tục cho tới khi tìm ra được tập khách hàng lý tưởng.
Đây là phần quyết định truyền thông marketing của bạn có thành công hay không. Mình đã từng gặp nhiều bạn than thở rằng đã bỏ ra số tiền lớn để chạy truyền thông marketing Facebook mà kết quả thu về thì chẳng bao nhiêu. Hỏi ra mới biết các bạn chỉ nhập thông tin giới tính, độ tuổi, vị trí còn nội dung quan trọng nhất là Nhắm mục tiêu chi tiết thì không thấy đâu.
Để nhắm mục đích chi tiết các bạn có thể làm theo 3 cách sau:
Cách 1: bấm vào nút Lướt xem để coi danh sách mà Facebook giúp đỡ và hỗ trợ, đánh dấu vào các mục mà các bạn cảm nhận thấy thích hợp.
Cách 2: nhấn nút Gợi ý để coi danh sách mà Facebook gợi ý.
Cách 3: gõ vào ô Thêm thông tin nhân khẩu học, sở thích hoặc hành vi và coi mục đích Facebook trả về
Mẹo: Các bạn nên sử dụng cách 1 trước để tìm ra được 1 số sở thích, nhân khẩu học chính. Sau đấy sử dụng cách 2 để hệ thống gợi ý thêm các sở thích, nhân khẩu học phụ thuộc vào nội dung bạn đã tìm ra ở bước 1. Cuối cùng là dò tìm thủ công bằng cách thực hiện cách 3, bạn gõ vào ô Thêm nội dung nhân khẩu học, sở thích hoặc hành vi và xem mục đích Facebook trả về, thấy cái nào thích hợp thì bạn chọn.
Phía dưới là một VD về landing page bán Flycam Xiaomi 8 SE. Quảng cáo chỉ hiển thị cho nam giới từ 18 – 35 tuổi ở Tp.Hồ Chí Minh, có các sở thích ảnh hưởng tới drone, xiaomi, làm clip blog, youtube, công nghệ, …:
Vị trí quảng cáo tự động:
Kênh Facebook khuyên sử dụng tính năng này, bộ máy quảng cáo của kênh Facebook nhận biết những vị trí nào có cơ hội cung cấp hiệu quả cao nhất.
Khoảng thời gian và ngân sách:
Một chú ý nhỏ nữa là về ngân sách chạy truyền thông marketing các bạn nên chọn 200K cho 10 Ngày đầu tiên (20K/ngày – đây là mức ít ra mà kênh Facebook hỗ trợ). Trong 10 ngày này sẽ tiến hành thử nghiệm, hiệu chỉnh và tối ưu tập người mua hàng trước khi chạy chính thức.
Nhược điểm của cách tạo truyền thông marketing này và cách khắc phục
Cách để tạo quảng cáo này có hai yếu điểm đấy là phần Văn Bản chỉ cho phép nhập 90 ký tự và bạn không thể chèn vào các biểu tượng (Emoji) bắt mắt.
Cách khắc phục là bạn tạo một bài post trên kênh Facebook (có thể thêm vào Emoji tùy ý cho đẹp mắt và không bị giới hạn chiều dài tối đa của nội dung). Bạn dán link của landing page vào cuối của bài post. Một khi đăng bài xong bạn kéo xuống xưới bài post sẽ có nút truyền thông marketing bài viết như hình sau:
Bạn nhất vào nút quảng cáo bài đăng, cửa sổ tạo ads sẽ hiện ra bạn chọn Chuyển mợi người đến trang website của bạn. Sau đấy bạn làm như các bước đã chỉ dẫn ở trên.
Theo dõi và tối ưu quảng cáo
Tạo xong quảng cáo thì bạn mới đi được một nửa của chặng đường. Việc kế tiếp là bạn tiến hành tối ưu để ads mang lại đạt kết quả tốt cao nhất.
Mẹo: nếu có smartphone bạn nên cài đặt app truyền thông marketing của Facebook (Android) hoặc kênh Facebook truyền thông marketing Management (iPhone). App này có rất nhiều chức năng hay ho được thiết kế chuyên biệt cho việt tạo, theo dõi, phân tích, tối ưu ads rất dễ dàng và hiệu quả.
Khi quảng cáo của bạn chạy được khoảng 3 ngày thì trong app truyền thông marketing sẽ chấm điểm tập khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm tới có chính xác không. Thang điểm từ 0 đến 10, điểm càng cao đồng nghĩa với tập người mua hàng mục tiêu của bạn rất chuẩn xác.
Nếu như điểm của bạn thấp thì app sẽ gợi ý cho bạn một vài nhóm khách hàng có hoạt động, sở thích thích hợp với quảng cáo của bạn. bạn sẽ chọn những nhóm người mua hàng nay và bổ sung vào tập khách hàng hiện tại và loại bỏ bớt những nhóm khách hàng không thích hợp.
Thường xuyên theo dõi và làm điều này đều đặn mỗi ngày trên app ads cho đến khi quảng cáo của bạn đạt được ít ra là 7 điểm là OK. Lúc này tập người mua hàng mục tiêu đã rất chuẩn xác, bạn có thể tăng ngân sách chạy ads mỗi ngày lên cao hơn để tiếp xúc nhiều khách hàng hơn.
Điểm mạnh và điểm yếu của Landing Page
Ưu điểm của landing page
• Thông tin cô đọng trên một trang nên người mua hàng không bị phân tâm.
• Bố cục thông tin được thiết kế theo mô hình AIDA thu hút người mua hàng từ cái nhìn đầu tiên để họ ở lại trang, từng bước dẫn dắt họ thực hiện hành động mà bạn ước muốn.
• Thời gian xây dựng landing page rất nhanh chóng.
• Khoản chi tạo ra Landing Page thấp.
• Chỉ có một mục đích duy nhất trên landing page nên tỷ lệ chuyển đổi rất cao.
Nhược điểm của Landing Page
1. Nội dung không tươi mới vì không có tính năng blog
Nhược điểm đầu tiên đấy chính là nội dung không tươi mới vì không có tính năng blog nên thông tin không được cập nhật thường xuyên. Hầu hết các trang page vào thời điểm hiện tại là dạng tĩnh, thông tin bó hẹp và ít chỉnh sửa trong suốt chiến dịch quảng cáo.
Bạn cũng biết rồi đấy, Google đánh giá rất cao về tiêu chí nội dung tươi mới (Content Freshness) nó quyết định đến việc xếp hạng cũng giống như tỷ lệ hiển thị của trang website trên Google.
Theo đó, Google kiểm tra thông tin về cấp độ tươi mới bằng cách theo dõi các kiểu tìm kiếm như: sự kiện gần đây hoặc chủ đề nóng; các sự kiện lặp đi lặp lại thường xuyên; tần số cập nhật. Do đó, để lọt được vào “mắt xanh” của anh Google, trang web của bạn nhất thiết phải làm Content Freshmess. bằng cách nào? Thường xuyên đăng bài, thay đổi nội dung lõi, Làm ra nhiều trang hoàn toàn mới, kéo traffic và các chỉ số tương tác….những Điều này sẽ có lợi cho trang web của bạn và “được lòng” Google.
2. Một tên miền riêng chỉ kết nối được 1 page
Nhà tiếp thị đa số đều thực hiện thao tác kết nối page ra một tên miền riêng duy nhất. Hạn chế của việc làm này đấy là (1) tốn kém chi phí mua tên miền (2) không tận dụng được traffic vào website (3) không thể tái dùng tên miền (4) giảm hiệu suất ads.
Một phương án được đưa ra đó là, kết nối tên miền dạng subdomain, tuy vậy cách làm chẳng có lợi gì cho tên miền chính cả, chưa kể tên trang web lại quá dài.
Chuyên gia ads Google đề nghị rằng, để hiệu suất truyền thông marketing đạt mức cao nhất, mỗi nhóm truyền thông marketing nên sử dụng một trang page riêng. Trang page đó có trách nhiệm tập trung và trình bày “trọn gói” về một vấn đề được nêu trong group truyền thông marketing đấy. Từ đấy, đánh giá được hiệu quả trang đích và đề nghị thay đổi. tuy nhiên, chúng ta đều làm trái lại và sử dụng độc nhất một trang mục tiêu hướng đến cho tất cả chiến dịch.
3. Tiện ích liên kết Google ads có URL bị trùng lặp
Tiện ích liên kết luôn phải có khi hiện thị với quảng cáo của bạn nhằm phân phối thêm thông tin, kích thích người sử dụng nhấp vào liên kết.
Google khuyến cáo rằng, không được phép sử dụng url trùng lặp. Điều này nghĩa là gì? Nhiều liên kết trang web trong cùng một chiến dịch hoặc group truyền thông marketing trỏ tới cùng một trang mục tiêu hướng đến hoặc cùng một nội dung. Liên kết trang website trỏ tới cùng một trang đích hoặc cùng một nội dung.
4. Khó xây dựng nhãn hiệu nếu như chỉ chạy đơn lẻ
Mục tiêu ads của bạn chỉ là để bán được hàng hay mong muốn làm thương hiệu ? Hầu hết các trang website ads đều có tên miền riêng, hiện hữu đơn lẻ và thường bị bỏ ngỏ một khi kết thúc chiến dịch. Do đó thật khó để xây dựng nhãn hiệu.
Mong muốn tạo ra thương hiệu, bạn chỉ nên sử dụng một tên miền duy nhất, các trang đích quảng cáo đều chạy trên cùng một domain này. Và hơn hết, tên miền chính luôn phải hưởng lợi nguồn traffic từ việc quảng cáo. Có như vậy, nhãn hiệu của bạn mới “găm” được vào đầu khách hàng.
5. Nội dung thỉnh thoảng bị thêm thật nhiều quá dài
Với một vài ngành đặc thù như tour du lịch, bất động sản….nội dung để đưa lên web khá là nhiều, vì thế người thiết kế thường nhồi nhét nhiều nội dung, thông tin nào cũng muốn đưa lên khiến cho trang web trở nên quá dài.
Thử hình dung xem, khi bạn vào một trang web mà phải mất 4 – 5 lần cuộn chuột vẫn chưa tìm thấy thông tin bạn phải cần hoặc thông điệp cốt lõi, trải nghiệm của bạn là gì? Chắc chắc là rất tệ rồi. thông tin đưa lên web không nên dài, ngắn mà “vừa đủ” là tốt nhất.
Nhiều người có chuyên môn còn nhất quyết cho rằng Landing Page không nên có thanh thực đơn điều hướng, Điều này đương nhiên tốt nhưng không phải trong tất cả các trường hợp. thực đơn điều hướng cũng như phần “mục lục” của 1 cuốn sách. nếu như nội dung landing page của bạn chỉ 1 hoặc 2 màn hình thì có thể không cần nhưng thông tin dài nhiều trang thì bổ sung “menu điều hướng” sẽ là một chọn lựa tối ưu hơn.
Tổng kết
Mong rằng rằng bạn có thể chọn được cách quảng cáo landing page Facebook đạt kết quả cao nhất cho mình. Landing Page là cách để bạn tiếp xúc và gia tăng tỉ lệ chuyển đổi người mua hàng. landing page và quảng cáo Facebook chính là bộ đôi hoàn hảo giúp công ty của bạn thành công.
Nguồn: Tổng hợp
Tư vấn thiết kế Landing Page liên hệ:
SĐT/ZALO: 0846.689.224 (Ms. Nhi)
Facebook: Khánh Nhi
Link: https://www.facebook.com/profile.php?id=100028692954035