Thuật toán tương tác Facebook mới nhất 2020 là vấn đề được nhiều nhà truyền thông chú ý khi xây dựng kế hoạch nhầm đạt hiểu quả cao nhất. dưới đây là những thuật toán tương tác kênh Facebook mới nhất 2020 được các người có chuyên môn dự đoán phát triển sau dịch bệnh mà bạn sẽ tham khảo và áp dụng.
Thuật toán tương tác facebook là gì?
Một bài đăng trên Facebook được gọi là tương tác tốt nếu thỏa một trong những điều kiện sau:
– Nhận được nhiều lượt like, share, comment tích cực trong thời gian ngắn.
– tiếp cận được phần đông người sử dụng trong thời gian ngắn.
– Số lượt tương tác không quá chênh lệch với số lượt hiển thị khi chạy quảng cáo kênh Facebook.
Ví dụ: QC được hiển thị 10 lần, nhận được 1 comment được gọi là tương tác tốt hơn so với QC hiển thị đến 100 lần mới được 1 comment.
Đăng bài vào thời điểm vàng
Thời điểm vàng là thời điểm khách hàng của bạn online lên kênh Facebook nhiều nhất.
Bạn lựa ngay thời điểm đó để đăng bài thì chắc chắn bài viết của bạn có thể tiếp cận được rất nhiều người có khả năng mua hàng.
bạn sẽ xem hình ảnh bên dưới của mình.
Ở phần biểu đồ:
-
Cột dọc là số lượng người mua hàng Trực tuyến lên kênh Facebook.
-
Cột ngang là thời điểm trong ngày.
khách hàng ở fanpage mình thường Trực tuyến vào buổi tối nên mình sẽ tập trung đăng bài vào khoảng 19-20h để tiếp cận được nhiều người mua hàng nhất. Thuật toán tương tác facebook mới nhất 2020
Để xem được mục biểu đồ này, bạn làm 3 bước như sau:
Bước 1: Bạn vào mục thông tin chi tiết.
Bước 2: Bạn chọn vào mục bài đăng ở tay trái.
Mỗi 1 fanpage sẽ có khung giờ vàng không giống nhau. Tuỳ vào thói quen của khách hàng ở trang cá nhân của bạn thôi.
Nên bạn chỉ cần nhìn vào khung giờ của trang cá nhân và bạn đăng bài thôi, người khác có tư vấn khung giờ thế nào thì bạn đừng quan tâm.
Chưa hết, còn thủ thuật này nữa.
SEO Facebook lên Google
seo Facebook là việc bạn sẽ tối ưu cho trang kênh Facebook của bạn lên top 1 Google khi khách hàng gõ vào một từ khoá nào đấy.
seo kênh Facebook lên top 1 Google là một cách để bạn có nhiều người mua hàng hơn đến với trang cá nhân của bạn.
đây là một ví dụ của 1 fanpage đã top 1 trên Google.
khách hàng có thể tìm thấy Fnapage của bạn khi họ tìm kiếm trên Google, bạn sẽ có được một lượng khách hàng rất lớn.
Bạn hãy bấm vào nút bên dưới để xem Cách seo kênh Facebook lên Google dễ dàng.
nếu như việc seo Facebook khiến bạn mất nhiều thời gian, thì hãy thử ngay cách kế tiếp nhé.
Tạo ra những thông tin dễ dàng được sẻ chia (Viral)
Cách tốt nhất để tăng nhanh lượng tương tác trên bài đăng đấy chính là việc bạn phải biết cách làm ra những thông tin mà nó có cơ hội được người dùng sẻ chia, thậm chí là chia sẻ mạnh.
mong muốn làm được Điều này đòi hỏi cần phải hướng đến:
+ Những thông tin mang tính hữu ích, có thông tin thành quả.
+ Hoặc thông tin Viral, ăn theo xu thế hot.
+ Hoặc bất cứ nội dung nào mà bạn tin rằng người dùng Facebook sẽ mong muốn chia sẻ cho bạn bè, người thân của họ.
|
Những thông tin dễ dàng được sẻ chia làm ra lượng tương tác tốt |
Live Stream trên kênh Facebook
Live Stream cũng là một dạng bài viết và thông tin chính ở đây là những clip được phát trực tiếp.
bài đăng được sẻ chia ở dạng clip được phát trực tiếp như thế này thường thì lượng tiếp cận và tương tác của người sử dụng sẽ cao hơn khá là nhiều so sánh với những thông tin khác.
Facebook cũng đang dành sự ưu ái cho những video được phát trực tiếp này, chúng sẽ được hiển thị, tiếp xúc người sử dụng tốt hơn, chưa kể Thông báo được gởi đến những những người bạn trong danh sách.
khả năng hiển thị của bài đăng tăng kéo theo một hệ quả tích cực đó chính là lượng tương tác bài viết cũng sẽ tăng theo tỷ lệ thuận.
|
Các livestream luôn nhận được lượng tương tác vô cùng tốt |
Sử dụng hình ảnh chất lượng tốt
Các bài đăng trên kênh Facebook có kèm theo ảnh luôn luôn cho lại lượng tương tác cao hơn mức trung bình. Các bức ảnh đơn giản luôn đem lại hiệu quả tốt. kênh Facebook gợi ý rằng các nhãn hiệu nên chụp cận cảnh sản phẩm hoặc ảnh khách hàng.
Để tạo những hình ảnh chất lượng, không nhất thiết là cần có một máy ảnh chuyên nghiệp hay một e-kíp chuyên nghiệp, điện thoại di động là tất cả những gì bạn phải cần để tiếp tục. nếu như bạn không tự tin vào kỹ năng chụp ảnh của mình, hoặc bạn chỉ đơn giản là thích sử dụng những bức ảnh được chụp bởi các người có chuyên môn, thì sử dụng ảnh stock là một lựa chọn tuyệt vời. một số trang website ảnh stock không mất phí để tìm tài nguyên ảnh tuyệt vời cho bài post của bạn như: Unsplash, Pexels, Pixabay, Picjumbo, Stockvault…
Tạo các cuộc khảo sát ý kiến và kích thích giải đáp các câu hỏi nhiều nhất có thể
Việc làm ra những câu hỏi thú vị là cách để bắt đầu cho những luồng ý kiến tích cực từ khách hàng. một vài gợi ý câu hỏi cho các nhãn hiệu có thể ứng dụng như:
- sẻ chia cách [bạn thực hiện một điều gì đó]?
- vì sao bạn [thích sự kiện hoặc thương hiệu này]?
- Bạn có đồng ý với [một tuyên bố Đáng chú ý, sự kiện, người, v.v.] không?
- Bạn thích gì [điền vào chỗ trống]?
Bạn cũng có thể hỏi các khán giả của mình về dạng nội dung mà họ yêu thích nhất, từ đó có thể đem lại những gì họ mong muốn. Việc này chắc chắn sẽ thúc đẩy gia tăng tương tác cao hơn nữa.
ngoài ra, việc đưa rõ ra những câu hỏi không thôi chưa đủ, điều bạn phải cần làm là tương tác lại với người mua hàng Sau khi đã nhận được lời giải thích từ họ. Khi người mua hàng dành ra thời gian để nhận xét về các bài đăng của thương hiệu, hãy cố gắng trả lời họ nhiều nhất có thể, hoặc ít đặc biệt là tương tác với nó. Không ai thích bị “ngó lơ” cả và khán giả sẽ chăm chỉ tương tác với bài đăng của bạn hơn nếu như các nhãn hiệu cũng tích cực tương tác với họ. nếu có thể, hãy xây dựng một đội ngũ theo dõi và giải đáp hết toàn bộ các bình luận. Việc hỗ trợ khách hàng qua hộp thư Messenger cũng hết sức quan trọng. Hãy đảm bảo rằng bạn không làm phiền lòng bất cứ một khách hàng nào, tạo cảm giác tốt với họ sẽ giúp gia tăng tương tác hơn bao giờ hết.
Tận dụng lượng truy cập từ các nguồn khác
Đây cũng là một cách tuyệt vời để gia tăng lượng tương tác trên Facebook. một brand có thể dùng các kênh truyền thông không giống nhau để đưa nội dung tới người dùng, từ website, blog, email, , cho đến các nền tảng xã hội khác như instagram, Zalo, LinkedIn,v.v…
Hãy thử thêm một liên kết đến Trang của bạn trên các kênh mạng xã hội khác. Liên kết tới trang Facebook từ site của bạn hoặc tại chữ ký mail. Gắn thêm một plugin Facebook trên blog của bạn để làm nổi bật các bài post mới nhấtn hoặc nhúng một bài đăng trực tiếp vào bài post trên blog, như thế này:
Người hâm mộ có thể thích bài post mà không cần rời khỏi blog của bạn hoặc nhấp vào nút đánh giá để chuyển qua kênh Facebook để tham gia cuộc nói chuyện. Đừng để quên các tài liệu offline như URL trang Facebook của bạn trên danh thiếp, áp phích tại các sự kiện và phiếu đóng gói.
Chủ động trong các Facebook group
Tạo nhóm trên Facebook liên kết với fanpage chính là một cách xuất sắc giúp thu hút tương tác của người sử dụng hiệu quả hơn rất nhiều. Có tới hơn 200 triệu người đang là thành viên của các group trên Facebook và họ đều đồng ý rằng mình nhận được những giá trị hữu ích ở đó. Việc tương tác có ý nghĩa trong các group có thể gây dựng lòng trung thành, yêu thích từ khán giả, từ đó dẫn đến tương tác cao hơn trên trang cá nhân của thương hiệu.
xây dựng các nhóm kênh Facebook có liên quan khác cũng là một cách xuất sắc để kết nối các doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà quản lý có tầm liên quan với những người công việc trong ngành của bạn. Với tư cách là cầu nối, thương hiệu có thể trao đi và nhận lại những giá trị vô cùng tích cực.
Dùng tính năng Stories trên kênh Facebook
cũng như instagram, kênh Facebook Stories được gã khổng lồ này tăng trưởng như là một tính năng nhằm gia tăng tương tác giữa những người dùng với nhau, và giữa người sử dụng với các thương hiệu. kênh Facebook Stories xảy ra ở đầu trang News Feed, hấp dẫn người dùng từ cái nhìn đầu tiên.
Các dạng nội dung ngắn hạn này giúp cho các công ty có thể thoải mái đăng bao nhiêu nội dung tùy thích, mà không lo lắng những áp lực về việc gây loãng fanpage. ngoài ra, đây cũng là cách để bạn tung “hint” đến người dùng, kích thích trí tò mò và “kích thích” họ phải truy cập vào những liên kết nếu muốn được xem nhiều thông tin hơn. Từ đấy, lượng tương tác cũng sẽ gia tăng đáng kể. Trong một cuộc khảo sát của Ipsos về những người sử dụng tính năng story Facebook IQ, 62% mọi người nói rằng họ sẽ mong muốn quan tâm đến một thương hiệu hoặc hàng hóa nào đó hơn một khi nhìn thấy nó trong một story bất kỳ.
Kết luận
Vậy là ATP Academy đã giới thiệu với các bạn đọc về Thuật toán tương tác facebook mới nhất 2020
Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:
SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung)
Facebook: Thanh Dung
Xem ngay:
– những hình thức bán hàng mới nhất 2020