Khi nào cần sử dụng Landing Page?
Dưới đây là một số hoàn cảnh rõ ràng mà landing page sẽ “giải phóng” tối đa sức mạnh thực sự của nó:
Chạy ads
Chạy truyền thông marketing tới 1 trang nhưng nội dung kém, không nổi bật được sự lưu ý của người coi vào một kết quả trước mắt cụ thể, thì bạn chỉ phung phí tiền thôi. thay vì vậy, hãy chuẩn bị một trang Landing Page tốt và đáp ứng, bạn có thể hiệu quả hơn rất nhiều.
Lưu ý: Trang landing page chỉ công việc tốt khi người truy cập là những người lưu ý đến sản phẩm / dịch vụ bạn đang quảng cáo, Vì vậy bạn cần học thêm các kỹ năng để chạy ads, tạo quảng cáo chuẩn.
Ra mắt sản phẩm / dịch vụ mới
Bạn nên tạo Trang Landing Page cho từng sản phẩm và dịch vụ bạn mang lại. Ví dụ: chúng ta có thể truy cập trang Website của Apple, bạn sẽ thấy mỗi sản phẩm ở đây đều có một trang landing page riêng.
Giới thiệu bán hàng / dịch vụ cũng là một trong những lĩnh vực mà Landing Page công việc rất tốt. Với nội dung rất đầy đủ, chi tiết, không dư thừa, tập trung vào xử lý các vấn đề cho khách hàng sẽ cho bạn tỷ lệ chuyển đổi càng cao.
Nếu bạn là một tổ chức lớn với nhiều người mua hàng quan tâm, kể cả những lúc hàng hóa / dịch vụ chưa được ra mắt, chúng ta cũng cần tạo Trang Landing Page để giới thiệu sản phẩm / dịch vụ mà mình sắp ra mắt. Trên các trang mục tiêu hướng đến này, Bạn có thể thu thập thông tin người mua hàng muốn nhận thông cáo khi hàng hóa ra mắt, đặt mua trước hoặc danh sách chờ.
Thu thập danh sách người mua hàng
Bạn có thể sử dụng Trang Landing Page để tặng sách điện tử, khóa học, chứng từ, mã giảm giá, sản phẩm dùng thử … miễn phí cho người xem. Để nhận được món quà này, người xem phải điền vào một mẫu đăng ký như tên rất đầy đủ, email, điện thoại, v.v.
Bạn có thể có một danh sách các người có khả năng mua hàng để tiếp thị lại cho các sản phẩm / dịch vụ của bạn sau này.
Tổ chức sự kiện
Mặc dù đó là sự kiện online (Livestream, webinar) hay sự kiện ngoại tuyến (hội thảo, nghệ thuật hay sự kiện), bạn cũng nên tạo Trang Landing Page để nổi bật người đăng ký.
Thiết kế Landing theo mô hình AIDA
Thu hút sự quan tâm (A – Attention)
Bước đầu tiên là thu hút sự quan tâm của mọi người vào thông tin và thông điệp bạn muốn truyền tải.
Bạn có thể sử dụng hình ảnh, sắc màu bắt mắt, từ ngữ lôi cuốn, phông chữ … để khơi dậy sự ham thích và tò mò của người coi từ cái nhìn trước tiên.
Tạo sự quan tâm (I – Interest)
Thu hút sự chú ý của mọi người là bước đầu tiên để họ không rời khỏi Trang Landing Page của bạn. Bước tiếp theo là bước quan trọng và chông gai nhất đang tạo thích thú cho người xem.
Bạn phải hiểu những chức năng nổi bật của các hàng hóa / dịch vụ bạn cung cấp và cũng hiểu mong muốn và ước muốn của đối tượng mục tiêu của chúng ta để đưa ra thông điệp phù hợp nhất.
Ngoài ra, bạn không nên giải thích quá lâu vì nó sẽ khiến người coi cảm nhận thấy khó chịu. thay vì vậy, bạn chỉ cần giải thích ngắn gọn tuy nhiên mong muốn sẽ thu hút sự chú ý từ người khác.
Ước muốn của người mua hàng (D – Desire)
Khơi dậy mong muốn thực tế của người coi, bạn đã nắm bắt được một phần thành công rồi.
Hầu hết mọi người muốn những điều mới để thỏa mãn sự tò mò của họ. đây chính là thời gian tuyệt vời nhất để bạn chỉ cho họ cách Bạn có thể giúp họ.
Hành động (A – Action)
Khi chúng ta đã có đủ sự quan tâm, ham thích và ước muốn, Bạn có thể chủ động dẫn dắt mọi người làm theo những hành động mà bạn mong muốn.
Họ có khả năng đồng ý với đề nghị của bạn hoặc chấp thuận hàng hóa / dịch vụ do bạn cung cấp.
Tư duy thiết kế Landing Page
Chiến lược 1: Trình bày kỹ về sản phẩm của bạn
Khi mọi người truy cập vào trang Web của công ty bạn, họ sẽ mong muốn tìm hiểu về bạn, về những gì bạn làm, bạn bán, bạn mang lại. Họ mong muốn tra cứu thông tin nhanh nhất và họ mong muốn xử lý được vướng mắc của họ một cách một cách nhanh chóng có khả năng.
Điều đó nghĩa là việc tạo các landing page giới thiệu về các dịch vụ, hàng hóa hoặc một khía cạnh rõ ràng nào đấy của công ty bạn là rất quan trọng.
Mỗi một trang landing page thuộc một phần cụ thể trong doanh nghiệp của bạn. chúng ta có thể trình bày rất dài dòng về cách doanh nghiệp bạn thực hiện công việc để giúp một nhóm khách hàng rõ ràng hoặc tạo ra các trang riêng biệt giới thiệu về lịch sử công ty, giá tiền dịch vụ, danh sách các sản phẩm…
Nhưng cho dù là loại thông tin gì đi nữa, thì điểm mẫu chốt vẫn là mỗi Landing Page cần tâpj trung chi tiết về chủ đề chính của nó. Nó sẽ cung cấp những nội dung qua trọng – chỉ những điều mà khách hàng tiềm năng của bạn muốn biết trước khi học bắt đầu trả tiền cho dịch vụ của chúng ta.
Sau khi họ có những thông tin đấy, khách truy cập sẽ đơn giản trở thành người mua hàng vì họ đã biết quá nhiều về công ty bạn, về những gì doanh nghiệp bạn cung cấp.
Chiến lược 2: Mang lại thành quả miễn phí
Một trong những Cách tốt nhất để tạo khách hàng tiềm năng với các trang Landing Page chính là mang lại một cái gì đó miễn phí. Nó có khả năng là mã khuyến mại hoặcc một eboook không mất phí hoặc thậm chí chỉ là một điều gì đó trình bày rất kỹ về một điều gì đó đáng chú ý có giá trị cho người có khả năng mua hàng của chúng ta. Miễn là nó không mất phí và chuyển ai đó đến trang này sau đó chuyển họ đến kênh bán hàng của bạn. Đó là một ý tưởng rất hay phải không?
Đúng vậy! Khi mà bạn mang lại thông tin miễn phí, Nó không chỉ giống như là làm ra một landing page hoặc 1 bài viết rồi đăng lên các mạng xã hội là okeyy. Thực chất Nó là cảnh cổng mở ra để chào đón khách hàng tiềm năng tiến sâu vào những mê cung thông tin hoặc để lại tên và email để nhận.
Chiến lược này là một trong những cách thành công nhất để tạo thành người có khả năng mua hàng mới (thậm chí khách hàng trả tiền) cho công ty của chúng ta. Nó trao cho người truy cập một cái gì đó không mất phí và cho bạn một cách để liên hệ với họ sau này.
Chiến lược 3: Mang đến các bí kíp, mánh không mất phí
Bất cứ ai trên thế giới đều thích những lời khuyên không mất phí từ một ai đó, đáng chú ý từ những người có chuyên môn.
Nghĩa là Bạn có thể cho ai đó một vài ích lợi tích cực trước khi họ trở thành khách hàng của bạn.
Điều đấy có nghĩa giúp cho bạn xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng tiềm năng mới. Họ sẽ nhớ các doanh nghiệp và những người đã tạo điều kiện họ. Và nếu họ cần sự tạo điều kiện của bạn bây giờ và rất có thể họ sẽ cần nó trong tương lai – đó là khi họ trở thành một khách hàng trả tiền. Bạn đã giúp họ trước đó, Vì điều đó, họ biết bạn rất đáng tin cậy.
Bằng cách chứng minh giá trị của bạn, bạn đang chứng minh rằng bạn là tìm kiếm tốt nhất để tạo điều kiện ai đấy.
Công thức Thiết Kế Landing Page
Bạn không muốn người sử dụng chỉ lướt qua landing page của bạn. hơn thế nữa, họ cần phải hành động khi ở trên trang. Vậy hãy xem 8 bí quyết sau như một điều tuyệt vời để tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách trên Landing Page.
Chuyển đổi = C.O.N.V.E.R.T.S
C = Clear Call to Action: nút kêu gọi hành động cụ thể
O = Offer: mang lại lợi ích
N = Narrow Focus: Giữ sự tối giản
V = VIA: Very Important Attributes: đưa ra Những Đặc điểm đặc biệt Nhất Của sản phẩm Hoặc Dịch Vụ
E = Effective Headline: Tiêu Đề hiệu quả
R = Resolution-Savvy Layout: Bố cục, kích cỡ chuẩn
T = Tidy Visuals: Hình ảnh gọn gàng, sạch sẽ
S = Social Proof: sử dụng các feedback
Khám phá màu sắc nào mang đến tỉ lệ chuyển đổi lớn nhất
Landing page hướng đến chuyển đổi
Bạn cần xác định mục tiêu chuyển đổi là gì vì mỗi Landing Page chỉ nên chăm chú vào 1 loại chuyển đổi duy nhất mà ổn với sản phẩm/ dịch vụ & cách thức marketing của bạn. Mình nói ra 1 số ví dụ dựa trên 1 số khách hàng mà mình đã khai triển :
- Bán giày dép trẻ em : trung gian thực hiện chuyển đổi, người mua hàng sẽ thấy được nút bấm lên trang cá nhân xem các mẫu mới nhất. trend cho doanh nghiệp vừa và nhỏ về thời trang làm đẹp là hãy cố gắng đẩy khách hàng lên trang cá nhân, vì tỉ lệ mua hàng Trực tuyến trên Page là rất cao, vừa tiết kiệm chi phí làm 1 trang bán hàng.
- Khóa học Trực tuyến : Chuyển đổi form đăng ký đặt hàng, bạn có thể đọc thêm nhiều landing page của Kyna hay Edumall
- Cho thuê bất động sản : Chuyển đổi form tư vấn hoặc yêu cầu báo giá/thông tin chi tiết. Vì những dịch vụ, sản phẩm giống như là thế này thì người mua hàng rất khó đưa ra quyết định, cần đọc thêm nhiều thì phải nên. Form nên ngắn gọn trọng điểm thu thập được số điện thoại/email của người mua hàng là đủ
Tùy vào sản phẩm/dịch vụ sẽ có những loại chuyển đổi không giống nhau mang lại kết quả tốt cho Landing Page đó. Và vai trò của bạn phải nghiên cứu làm sao để xác định được loại chuyển đổi đấy.
Cách để xác định mà ai cũng có khả năng làm đấy là coi xét đối thủ (Hoặc các landing page chuyên nghiệp ở nước ngoài) họ đang làm landing page ra sao, tối ưu cho kết quả trước mắt chuyển đổi gì & từ đấy học hỏi theo. Với cách này bạn có thể sáng tạo thêm để phù hợp hoặc mang lại kết quả tốt hơn.
Còn nếu bạn thuê dịch vụ thiết kế Landing Page, họ sẽ tư vấn cho bạn nên tập trung vào tỉ lệ chuyển đổi gì. Mặc dù vậy không phải dịch vụ Landing Page nào cũng có đủ kiến thức & kinh nghiệp giúp bạn đưa ra tìm kiếm đúng đắn. đặc biệt là ở nước ta mình lướt qua thì các dịch vụ thiết kế đang rất yếu kém & thiếu chuyên nghiệp, làm sơ sài cho có và phí tương đối đắt.
Tổng kết
Với tư duy thiết kế Landing Page này, phụ thuộc vào mục đích mà bạn hướng đến, bạn có thể lên kế hoạch và chiến lược phù hợp để tạo ra kết quả tốt nhất. Nếu bạn quan tâm đến khóa học Landing Page tại ATP Academy, hãy ib hoặc để lại thông tin cho chúng mình nhé!
Nguồn: Tổng hợp