Tổng hợp các bí quyết để viết Content Bất động sản hay nhất.

5/5 - (2 bình chọn)

Content bất động sản là gì? Chắc chắn ở đây sẽ có rất nhiều người quan đến chủ đề content bất động sản, hay nói cách khác là nhu cầu đi lại và chỗ ở của con người hiện nay ngày càng đi lên và rất quan trọng. Do vậy để tiện cung cấp các kiến thức cơ bản về cách viết content thì qua bài viết này https://atpacademy.vn/ sẽ hướng dẫn các bạn viết content bất động sản hiệu quả.

Khái niệm Content Bất động sản

Content bất động sản làm sao để đạt kết quả tốt ? Rất nhiều người đã hỏi tôi câu đó, tôi nghĩ mỗi cá nhân có cách nhìn nhận khác nhau về lối viết với tôi để nội dung trở nên ấn tượng và hấp dẫn với người mua hàng biến mất cách nào khác chính là “thổi hồn” vào nó.

Để làm nên thành công cho mỗi chiến dịch tuy dựa vào nhiều thành tố khác nhau tuy nhiên nhân tố chủ lực đó chính là Content. Bạn đã từng nghe câu này chưa “Content is King” quả không sai, các công cụ hay kênh chạy truyền thông hẳn rằng ai cũng biết và chúng là như nhau vậy để đạt kết quả tốt và sai biệttạo cảm giác, thu hút người mua hàng không gì khác chính là thông tin của mỗi cá nhân.

Bài viết này Tôi xin sẻ chia một số ý kiến để tăng trưởng kĩ năng viết Đáng chú ý trong lĩnh vực BĐS để các bạn có cái nhìn tổng quan và phát triển các chiến dịch marketing một cách mang lại hiệu quả.

A: Attention: Gây lưu ý , thu hút lượt coi, click chuột …
B: Branding: nhãn hiệu được nhắc đến trong Content hay thương hiệu được gợi nhớ
C: Changed: chỉnh sửa hoặc ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng.

Hầu hết các Content truyền thông trong bất động sản thường chỉ đáp ứng được 1-2 tiêu chí A – B. Còn tiêu chí C thì thường bị bỏ qua hay chưa được chú trọng đúng mức. Bạn đã hiểu về qui chuẩn của Content marketing. Để viết tốt bạn phải cần chuẩn bị những gì?

Phân tích dự án :
– Xác định rõ giá trị cốt lõi, điểm mạnh của dự án
– Những điểm yếu của dự án và giải pháp xử lý vấn đề này

–Lợi thế cạnh tranh của dự án với những dự án cạnh tranh khác

–Tại sao khách hàng chọn dự án của bạn

+ Định vị khách hàng :
– Người mua hàng của dự án là ai: Độ tuổi, tầng lớp nào, họ ở đâu, mua để ở hay mua để đầu tư…

+ Đo đạt Insight khách hàng :
– Những điều người mua hàng thích (Hay nhu cầu của khách hàng)
– Những điểm khách hàng lo lắng

+ Tạo dấu ấn, tạo sự sai biệt

– Để tạo sự khác biệt hãy đưa quan điểm cá nhân của bạn vào bài viết, những khái niệm đấy giải quyết được những câu hỏi mà người mua hàng đang băn khoăn.

Thường thường nội dung bạn “sản xuất” ra một bức tranh “màu hồng” là những thế mạnh hay thành quả cốt lõi của dự án. tuy nhiên vẫn phải có những chấm đen được thêm vào là các điểm chưa tốt và đưa rõ ra giải pháp giải quyết ngay sau đóbạn sẽ đưa rõ ra những yếu tố người mua hàng thường lo lắng như pháp lý , cơ sở hạ tầng …và giải quyết nó,với cách này bạn có thể có thể viết một content chạm được đến cảm giác và tâm hồn của người mua hàng đang chú ý.

Công thức content bất động sản hay

1. Nắm rõ ràng thị trường ngách tiềm năng

Thực tế có rất phần đông người mong muốn đầu tư vào bất động sản, tuy nhiên bạn không thể làm ra một chiến lược content truyền thông bất động sản chung chung, không chắc chắn, để cuối cùng không ai quan tâm cả. Vậy nên, điều cốt yếu đặc biệt là bạn phải nắm rõ ràng một khách hàng tiềm năng mục đích để thu hút và kiểm soát thị trường ngách đấy đạt kết quả tốt.

Xác định thị trường ngách tiềm năng

2. Sáng tạo Long Tail Keywords

Keyword là một vấn đề rất Đáng chú ý để viết ra nội dung hấp dẫn trong truyền thông bất động sản. Công cụ tìm kiếm dung keyword để giúp cho bạn tiếp xúc những độc giả quan tâmvấn đề là, bạn không muốn dùng lặp đi lặp lại những keyword cũ mà mọi người vẫn dung. Vậy nên, ta phải cố gắng thông minh những từ khóa dài, tuy vậy không nên quá nặng nề mà vẫn liên quan đến thị trường ngách bạn nhắm tới. keyword dài còn giúp thông tin có sức tiếp cận bao quát hơn.

3. Cách điệu viết hấp dẫn

Công cụ tìm kiếm tối tân như Google không những tìm kiếm dựa trên từ khóa. Nó còn có thể phát hiện liệu nội dung của bài viết tìm được có thú vị hay không. Vậy nên, hãy thay đổi cách điệu viết thông tin để đạt được sự thu hút cao nhất.

4. Tạo tiêu đề ấn tượng

Headline (tiêu đề) của bài đăng chính là bước đà đầu tiên và cũng là duy nhất để bạn thu hút được bạn đọc mục đích nhấn click và đọc nội dung. Tiêu đề quá nhàm chán sẽ làm giảm cơ hội khách hàng có thể tiếp cận nội dung của bạn dù nội dung có hay thế nào đi nữa. Hãy thông minh những tiêu đề bắt tai, có sức thuyết phục, gây được ấn tượng với người coi.

5. Coi xét độ dài nội dung phù hợp

Độ dài của nội dung là một nhân tố chủ lực để đánh giá vị trí trên bảng thứ hạng nội dung trên công cụ tìm kiếm, cũng nghĩa là vị trí càng cao, càng gia tăng thời cơ thị trường mục tiêu sẽ tìm thấy bạn.

Xem xét độ dài nội dung phù hợp

Độ dài lý tưởng cho một bài đăng vẫn là một vấn đề gây tranh luậnnhưng nếu bạn vẫn chưa có nhãn hiệu mãnh liệt hay yếu tố truyền thông chiếm ưu điểm, hãy nghiên cứu đối tượng người mua hàng cần nhắm tới, và chọn ra liệu kéo dài hay rút ngắn nội dung thì sẽ hiệu quả hơn. Hãy thử những nội dung bài viết với đa dạng độ dài, và lưu ý coi chọn lựa nào hiệu quả hơn.

phương pháp viết content hay cho người mới

1: Before – After – Bridge

  • Before: Cuộc sống ở thì hiện tại.
  • After: Cuộc sống ở thì tương lai.
  • Bridge: Cách thức để cuộc sống hiện tại được sửa đổi và nâng cấp và cuộc sống tương lai tốt đẹp hơn.

Công thức viết content bất động sản này có thể dùng theo nhiều cách khác nhautùy thuộc theo chiến dịch marketing của bạn là gì.

Trước tiên, hãy nêu thực trạng bất cập cảnh nhà thuê, nhà mướn kèm với rất nhiều sự bất tiện và chi phí đắt đỏ về dài hạn. Sau đấy, hãy giúp người đọc tưởng tượng viễn cảnh một ngôi nhà mơ ước: căn nhà ấm cúng với diện tích vừa đủ, đầy đủ tiện nghi và thoải mái cho vợ chồng trẻ.

Ngôi nhà mở ước của đôi vợ chồng trẻ

Việc này tạo cho khách hàng cảm xúc ưng ý và ấm áp. nhiệm vụ cuối cùng mà người viết content bất động sản phải làm là đưa rõ ra phương án hiện thực hóa tương lai tốt đẹp đó. Hãy giới thiệu những dự án tầm trung với nhiều chính sách sale và cho vay ưu đãi dành cho vợ chồng trẻ.

Công thức viết content này đòi hỏi bạn phải am hiểu được tâm lý và nhu cầu của khách hàng mục tiêunhững bài viết đánh trúng tâm lý của người coi chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý và đi vào tâm trí của họ.

2: PAS

  • Problem: những vấn đề mà người mua hàng mục đích đang mắc phải.
  • Agitate: Hệ quả có thể xảy ra nếu vấn đề không nên xử lý đúng.
  • Solve: Cách giải quyết.

Đây cũng là một trong những phương pháp viết content cho marketing bất động sản khá hiệu quả và được sử dụng nhiều, cũng là phần mở rộng chèn từ công thức Before – After – Bridge.

Bắt đầu lấy ví dụ đôi vợ chồng trẻ có ý định mua nhà. Hãy viết nên khung cảnh khan hiếm nhà ở giá rẻ, hay chính sách thắt chặt tài chính của một số ngân hàng lớn. Những ngân sách giúp đỡ và hỗ trợ của Nhà nước ngày càng trở lên khó khăn hơn…

Những thông tin như trên sẽ tác động đến người đọc cảm nhận thấy sợ nếu như không quyết định kịp thời, thôi thúc họ phải hành động gấp rút hơn. Lúc này hãy đưa “phao cứu sinh” cho họ: các giải pháp, chương trình hỗ trợ tài chính hỗ trợ vợ chồng mua nhà trong khoảng thời gian cụ thể.

Problem – Agitate – Solve (PAS)

3: AIDA

  • – Attention – thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu.
  • – Interest – các phương pháp độc đáo khiến khách hàng cảm nhận thấy thích thú.
  • – Desire – Những lợi ích và công dụng mà hàng hóa sẽ mang đến cho người mua hàng.
  • – Action – Kêu gọi, kích thích khách hàng đưa rõ ra hành động.

Với phương pháp truyền thông ngành bất động sản này tiêu đề phải thực sự cuốn hút và gây ấn tượng với người coi ngay lập tức là điều cốt yếu nhất đối với công thức AIDA.

Áp dụng công thức truyền thông bất động sản này vào bài đăng cho vợ chồng trẻ ở trên, bạn có thể đặt tiêu đề như “Bước tới ngôi nhà trong mơ dễ dàng hơn”.

Attention – Interest- Desire- Action (AIDA)

Cách tiếp cận độc đáo của bạn có thể đề cập đến tình hình thị trường nhà ở, những nhận định về thị trường vốn trong thời gian gần đây…

Những con số tổng hợp và thống kê sẽ đưa ra bức tranh chân thực nhất đối với người đọc và đơn giản tạo được mong muốn thực tế của họ đối với bài đăng.

Sau đó, bạn đưa ra những chương trình ưu đãi Đáng chú ý đang được áp dụng với một số dự án. kế tiếp, hãy kêu gọi người coi đăng ký vào biểu mẫu để nhận được thông tin chi tiết về các chương trình ưu đãi. bạn có thể có được nhiều thông tin về người có khả năng mua hàng và có thể đưa họ vào danh sách chăm sóc.

4: The 4 U’s

  • Useful – nội dung nội dung hữu ích với khách hàng.
  • Urgent – Những chi tiết khiến người mua hàng khẩn trương.
  • Unique – Những giải pháp “độc nhất vô nhị” chỉ mình bạn có.
  • Ultra-Specific – mô tả chi tiết các sản phẩm của bạn.

Công thức viết bài content bất động sản này sẽ phát huy sức mạnh nếu bạn đang mong muốn cung cấp một tài liệu hay báo cáo nào đó cho người mua hàng.

Bước tiếp theo của công thức truyền thông marketing cho bất động sản này, bạn hãy nói rõ cuốn google tài liệu chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định.

Đây là yếu tố tạo ấn tượng khẩn trương – Urgent, đòi hỏi người đọc cần đưa rõ ra hành động nhanh hoặc là sẽ không sở hữu tài liệu hữu quý giá này.

Cuối cùng, bạn phải cần giải thích rằng những tổng hợp và thống kê phân phối trong cuốn google tài liệu do chính bạn tổng hợp và không thể có được từ bên thứ 3.

Bạn sẽ trao cho những người mua hàng và đối tác đã từng cộng tác để chứng tỏ danh tiếng và chia sẻ những tài liệu có ích của mình.

Vậy là bạn đã đáp ứng được yêu cầu cuối cùng – Ultra-specific. Hãy nhớ rằng mọi nội dung phân phối đều phải súc tích và đáp ứng nhu cầu thiết thực của người đọc.

5: Star- Story- Solution

  • Star – Nhân vật chính của câu chuyện
  • Story- thông tin câu chuyện
  • Solution – Cách thức để nhân vật chính có một “Happy Ending”

Phương pháp viết bài quảng cáo cho bất động sản này đang rất phổ biến trong giới marketing nhiều năm qua. Để áp dụng vào truyền thông bất động sản, trước hết bạn phải nắm rõ ràng nhân vật chính trong câu chuyện là ai? Trong trường hợp này, bạn sẽ chọn đối tượng là “ chủ nhà ước muốn bán nhà”.

Hay viết về tình huống mà những chủ nhà này đang phải đối mặt, những mối quan tâmsợ của họ. Có lẽ, họ không thể bán nhà trong vòng vài năm vừa rồi và cũng chưa biết nên xuất phát từ đâu.

Star- Story- Solution

Câu chuyện của bạn dần khai mở ra con đường để giúp những người chủ nhà này có thể hiểu được tâm lý người mua, cách họ đánh giá ngôi nhà và những điều cần phải khắc phục để bán được nhà.

Cuối cùng, câu chuyện ads cho bất động sản sẽ khép lại với giao dịch thành công, cả người bán và người mua đều ưng ý.

Bạn sẽ đưa thêm yếu tố Call-to-Action để đẩy mạnh người coi liên lạc với bạn hay cung cấp nội dung để tải những cuốn ebook chỉ dẫn kỹ năng chốt sale hoặc các tài liệu ảnh hưởng.

Loại content bất động sản cần được dùng

Toàn cầu bất động sản đã chỉnh sửa rất mãnh liệt trong vài thập kỷ qua. tuy vậyso sánh với mọi lĩnh vực khác, bất động sản lại có xu thế tăng trưởng chậm hơn. tuy nhiên có lẽ Điều này đã giúp bất động sản trở thành một ngành thú vị dành cho các nhà đầu tư thích đổi mới.

Loại content bất động sản cần được dùng

Với sự phát triển của công nghệ và các phương tiện truyền thông kỹ thuật số đã giúp các chủ đầu tư và cơ quan phát triển có thể dễ dàng đổi mới mô hình kinh doanh của họ.

Bên cạnh đấy, nhiều nhà đầu tư bất động sản dần nhận thức rõ về nhiệm vụ của content truyền thông đối với bối cảnh này. Bởi so với những lối viết và công thức học từ sách vở, trường lớp, các kênh truyền thông xã hội  cần đến sự đa dạng và sáng tạo hơn. dưới đây là 04 loại content bất động sản mà các chủ đầu tư và cơ quan phát triển nên áp dụng vào chiến lược truyền thông của công ty.

Content bất động sản mang tính “giáo dục”

Nghe qua có vẻ rất dễ dàng phải không? nội dung này rất dễ bắt gặp trên trang website của những công ty cung cấp khóa học, tổ chức sự kiện,… Tựa đề được tiếp tục bằng một câu nói gợi mở khó khăn của người đọc. Xuyên suốt nội dung sẽ phân phối những nội dung giải quyết vấn đề đấy nhưng cuối bài sẽ điều hướng người dùng đăng ký dịch vụ của doanh nghiệp.

Tuy vậy, khi áp dụng vào bất động sản, nó lại mang một ý nghĩa khác. Ví dụ: nếu bạn là một nhà môi giới thường tìm kiếm thời cơ đầu tư cho khách hàng thì những bài viết của bạn phải mang nội dung khách quan và công tâm nhất. Những nội dung phải có liên quan phân tích cái lợi – hại khi đầu tư hay thời điểm nào là nên đầu tư. Việc này sẽ giúp người mua hàng càng tin tưởng bạn hơn bao giờ hết. Bởi trên thị trường có rất nhiều bài viết PR về dự án với những lời lẽ tốt đẹp, khiến người mua hàng rất khó lựa chọn. Hãy tạo nên những điều sai biệt để thu hút được sự lưu ý của khách hàng.

Lồng ghép nhãn hiệu vào content bất động sản

Một trong những điều cốt yếu để phát hiện ra một chuyên gia bất động sản là sự ảnh hưởng của họ đến những người xung quanh. điều đầu tiên và cũng đơn giản nhất là tạo một trang website cá nhân hoặc blog, địa điểm bạn có thế chia sẻ mọi kiến thức, khái niệm về ngành. Tại đây, bạn cần đảm bảo mọi nội dung, hình ảnh đều phải được lồng ghép nhãn hiệu vào đóvào thời điểm hiện tại, nhiều chuyên viên bất động sản đã áp dụng cách này và rất thành công trong việc làm thay đổi tâm lý người mua hàng.

Content bất động sản và email marketing

Content bất động sản và Email marketing

Email marketing là một hình thức truyền thông được phần đông người biết tới tuy nhiên không phải ai cũng hoàn toàn hiểu được. Một trong những điều đầu tiên trước khi bắt tay với email marketing là thu thập “ngân hàng” emailtuy nhiên, có bao giờ bạn tự đặt câu hỏi:”Tôi phải viết nội dung hoặc tạo trải nghiệm như thế nào để khiến một ai đấy để lại Email?”.

Chắc chắn bạn sẽ nghĩ đến việc nán lại vài phút sau những sự kiện để đi xin email từng khách hàng; Mua lại danh sách mail từ những người rao bán trên mạng hoặc sản xuất nhiều content bất động sản hữu ích để tạo lòng tin và thúc đẩy họ để lại email qua những nút theo dõi (subscribe). Dù bằng cách này hay cách khác cũng có thể giúp bạn có sở hữu danh sách email đủ để kích hoạch chiến dịch mail truyền thôngSau khi đã có danh sách, hãy lên các nội dung hữu ích, chọn A/B test để kiểm tra và phân loại danh sách người mua. Việc này có thể giúp bạn định hướng thông tin phù hợp với từng đối tượng mục tiêu, giúp tối ưu chuyển đổi thành công qua các mail được gởi.

Hình ảnh hóa nội dung bằng Infographic

Infographic Content

Với giao diện làm đẹp mắt, Infographic đã nhanh chóng được các Marketer dùng để thể hiện content bất động sản. nếu để ý một tí, loại hình này đã được một số công ty nghiên cứu thị trường áp dụng và rất thành công. Yếu tố có thể dễ dàng thấy nhất của Infographic là sự trực quan (Visual). Thông qua hình ảnh, sắc màu bắt mắt, lồng ghép thông tin nghiên cứu đã giúp giữ chân và tạo tương tác người coi.

Tiếp thị thông tin (Content Marketing) nên được xem là một cách để tạo nên thành quả cho người đọcbất kể là content bất động sản truyền thống hay bắt kịp các xu hướng cũng cần được phân phối hoàn chỉnh thông tin một cách chính xác nhất để mang về hiệu quả cao.

Một vài mẫu viết content bất động sản

MẪU 1: Content sale – bất động sản –  biệt thự

♻️ ♻️ ♻️ Cần Bán Lô Đất Biệt Thự địa chỉ♻️♻️♻️

Diện tích: …. M; ngang … m; dài …m.

Pháp lý: Sổ hồng riêng chính chủ, đất biệt thự song lập, được phép xây 1 hầm 1 trệt 2 lầu 1 áp mái. Tổng diện tích sàn lên đến …..m sàn.

Hướng: Tây Bắc

Giá bán: … tỷ ….. Triệu ( thương lượng chính chủ ).

⚓ Vị trí: Thuộc khu quy hoạch ….., Phường …., quận ….,TP. ….. Cách trung tâm tầm 4km được bao quanh bởi đồi thông nguyên sinh, lộ giới đường nhựa lớn bằng phẳng, khu vực dân cư gồm nhiều biệt thự đẹp và sang trọng của khách Saigon và Hà Nội.

☘ Nhận xét thuận lợi:

– Phù hợp xây biệt thự nghỉ dưỡng hoặc homestay kinh doanh.

– Đất thấp hơn mặt tiền lợi thế tăng diện tích sử dụng, hầm thoáng.

– Khu vực dân cư đông, khí hậu trong lành.

☎ Liên hệ: ……

MẪU 2: Content tương tác

NHẬN NGAY TOUR thăm quan không mất phí DỰ ÁN HOT NHẤT VĨNH LONG

Đáng chú ý

Dự án duy nhất NHẬN NGAY 100% HOA HỒNG tại phòng công chứng khi hoàn tất thủ tục

Dự án sở hữu điểm hay NỔI BẬT:

Sổ đỏ cầm tay, sang tên nhận nền tạo ra ngay
Mức giá chỉ từ 5 triệu đồng/m2
Diện tích từ 83, 90 đến 112 m2
Hạ tầng đầy đủ

Thời cơ để:

Tiếp xúc trực tiếp với dự án HOT nhất thị trường miền Tây
Kiểm soát thông tin đầu tư và thu hút khách hàng

Đăng ký sớm để nắm chắc thời cơ VÀNG.

MẪU 3: Content quảng cáo- Content tương tác – Bất động sản

Content này mình đã chọn lọc ra từ camp đã chạy hiệu quả nhấtcho dù đọc thấy rất thông thường nhưng với content này KH của mình đã bán được 12 căn với khoản chi hơn 40 triệu

[ HOT ] CHỈ 180 TRIỆU – SỞ HỮU CẲN HỘ mặt tiền QUẬN 8

⚡Giá chỉ từ 21 – 23 triệu/m2 – 1,2 tỷ trả góp trong 20 năm

⚡Vị trí: Với mặt đường Nguyễn Văn Linh & Trực diện sông & ngay TT Phía Nam cách Phú Mỹ Hưng chỉ 10 phút.

⚡Thanh toán trả góp lâu dài 30 tháng không lãi suất.

⚡Hỗ trợ từ tổ chức tài chính thủ tục nhanh chóng, ưu đãi lãi suất trong vòng 20 năm.

tham khảo thêm tại : http://ww.abc.zxc

☑️DIỆN TÍCH CẲN HỘ: Đa dạng 56m2, 62m2, 65m2, 75m2.., thiết kế thông minh, tinh tế 2PN, 2WC.

☑️TIỆN ÍCH: bao gồm tất cả các tiện ích cho một khu căn hộ cao cấp như TTTM, Hồ bơi, công viên, spa, gym, và nhiều lợi ích đẳng cấp sai biệt khác.

✅ Cơ hội CHO người đầu tư

✅ Mua nhà được tặng ngay 1 Chỉ vàng

✅ Giao dịch khẩn trương – đơn giản đầu tư ngắn hạn và dài hạn

✅ năng lực tăng giá lên đến hơn 30%.

✅ Giá gốc từ Chủ đầu tư chỉ 1 tỷ 2 căn/ 2 phòng ngủ & 2WC

✅ Đảm bảo giá tốt nhất khu vực Quận 8.

Còn chần chừ gì nữa hãy liên hệ với chúng tôi nhận ngay chiết khấu cao nhất và SỞ HỮU được căn hộ ĐỘC ĐÁO – SANG TRỌNG – giá rẻ.

Đăng ký nhận tư vấn và bảng giá gốc từ chủ đầu tư ngay!

Tại: http:/http://ww.abc.zxc

☎️ Hotline: 0xxxxxxx

Tổng kết

Qua bài viết này, có lẽ chúng ta đã hiểu rõ về cách viết content bất động sản, hi vọng mọi người sẽ nắm bắt được nhiều hơn những kiến thức quý giá để có thể bắt đầu thực hành cách viết content bất động sản một cách có hiệu quả. Bên cạnh đó, Blog.atpacademy.vn đã tổng hợp được 1 số bộ tài liệu về cách viết content hay, nếu như bạn nào cần hãy để lại Zalo hoặc mail dưới sđt, mình sẽ gửi nhé!!!!

 

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

Bài Viết Tiếp Theo
.