Tổng hợp những mô hình kinh doanh mới ở việt nam 2020

Kinh Doanh Spa Tại Nhà

Mô hình kinh doanh mới ở việt nam là một trong những keyword được search nhiều nhất về chủ đề mô hình kinh doanh mới ở việt nam. Trong bài viết này, atpacademy.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp những mô hình kinh doanh mới ở việt nam 2020.

Tổng hợp những mô hình kinh doanh mới ở việt nam 2020

1. Phối hợp hai (hoặc nhiều) sản phẩm/dịch vụ cùng với nhau:

Nếu bạn đang phân vân giữa hai lĩnh vực sản phẩm/dịch vụ nào đó hoặc bạn k mong muốn hạn chế tệp khách hàng tiềm năng của mình, bạn có thể tìm cách kết hợp các món hàng hoặc dịch vụ với nhau. Đây là ý tưởng mua bán quy mô nhỏ nhưng vẫn giúp đảm bảo cho bạn mở rộng được thị trường thị trường khách hàng.

ví dụ như thương hiệu Container Collective Yoga & Bikes vừa mới ứng dụng thành công mô hình mua bán này. Họ mua bán studio tập yoga đồng thời kết hợp chuyên bán các hàng hóa tập yoga như đồ tập, thảm tập,… và công cụ thể thao. Hoặc giống như cửa hàng Laughing Buddha Tattoo. Họ là một shop xăm ảnh kết hợp với bán trang sức, phụ kiện đi kèm.

2. Nam giới cũng cần làm đẹp:

Theo dữ liệu từ một công ty khảo sát Statistica, ngành nghề công nghiệp sử dụng xinh cho “cánh mày râu” trị giá 21,65 tỷ đô la vào năm 2018. Và được dự đoán sẽ grow up 29,14 tỷ đô la vào năm 2024. Đó là tại sao vì sao chúng ta thấy các brand kinh doanh món hàng sử dụng xinh cho đàn ông như Dollar Shave Club, Beardbrand, Harry Nott,… nhanh chóng nổi tiếng toàn cầu.

cho đến nay, việc sử dụng đẹp đang k còn là độc quyền của nữ giới, cánh mày râu cũng khởi đầu để ý đến việc chăm sóc vẻ bề ngoài của mình nhiều hơn

Thế nên đây là một ý tưởng mua bán quy mô nhỏ chẳng phải tồi dành cho bạn. Trong ngành nghề bán lẻ truyền thống, có thể nói ngành nghề này còn khá mới. Nếu bạn thấy thích thú thì hãy thử xây dựng một brand mang lại thử nghiệm mua sắm, làm đẹp hoàn toàn dành cho quý ông. Biết đâu, thành công đang đợi bạn!

3. Chăm sóc sức khỏe:

Các chuyên gia nhận định lĩnh vực săn sóc sức khỏe là một ngành nghề cực kỳ sinh lợi cho các nhà bán lẻ. hiện nay, đây là một lĩnh vực công nghiệp giá trị gần 4000 tỷ đô la. Chỉ riêng ở Hoa Kỳ, người tiêu sử dụng vừa mới chi 200 tỷ đô la cho việc khám và chăm sóc thể trạng định kỳ. bên cạnh đó cũng có hơn 50 triệu người là thành viên của các phòng tập thể dục. Qua những số lượng này đang chứng minh KH luôn sẵn sàng chi tiền để giúp đáp ứng các mục tiêu, nhu cầu về chăm lo thể trạng.

Một shop chuyên bán món hàng Healthy là ý tưởng bán lẻ mới mẻ mà bạn đủ sức cân nhắc

Vậy nên, một cửa hàng chuyên về các sản phẩm healthy hoàn toàn là ý tưởng mua bán quy mô nhỏ lý tưởng để bạn đủ nội lực bắt đầu. Điều quan trọng, để thành công trên thị trường này, bạn cần phải sử dụng nổi bật được chức năngquyền lợi. Cũng giống như đảm bảo cam kết chất lượng về các món hàng của bạn đối với đối thủ cạnh tranh.

4. Shop đồ gia dụng:

Bất cứ gia đình nào cũng cần đến đồ gia dụng. cho nên đây là một trong những mặt hàng được dùng đa dạng hiện tại. Cũng chính vì thế mà các nhà bán lẻ luôn đánh giá chúng trở thành mặt hàng mua bán lý tưởng khi khởi nghiệp.

xác định thị trường của bạn là ở đâu? nhắm vào những thị trường nào? Hãy trả lời câu hỏi đó một phương pháp cân nhắc trước khi bước vào đầu tư. k biết bạn bắt đầu sớm hay muộn, trước bạn có bao nhiêu người đã sử dụng, nhưng nếu bạn làm tốt hơn thì thị trường ngành này vẫn luôn rộng xây dựng.

5. Quầy bán đồ ăn di động:

Thêm một ý tưởng mua bán quy mô nhỏ đầy mới lạ, đó là xây dựng quầy bán đồ ăn di dộng, trên một chiếc xe tải chẳng hạn. Nó có tính phù hợp và giúp cắt giảm vốn cao hơn nhiều đối với việc xây dựng một nhà hàng đồ ăn cố định, lâu dài. Theo báo cáo của MobileCuisine.com thì hình thức bán lẻ di động này đang gia tăng từ 803,8 triệu đô la thu nhập trong năm 2014 lên đến 1,2 tỷ đô la trong năm 2015.

Quầy bán đồ ăn di động – ý tưởng mua bán quy mô nhỏ đầy mới mẻ và sáng tạo

ưu điểm của kinh doanh quầy bán đồ ăn di động chính là bạn có thể linh động di chuyển địa điểm ở khắp kênh. Từ đó, bạn có thể giúp cho được nhiều nhóm khách hàng phổ biến hơn, nhất là về mặt địa lý. Còn nếu bạn cố định việc mua bán tại một địa điểm. Nó đủ nội lực khiến bạn bị gò bó và đắt tiền kẹt. Nếu đó không phải là một điểm mua bán thuận lợi. Bạn đủ nội lực xem qua thương hiệu all American Dave, để biết hướng dẫn họ đang thành đạt ntn khi kinh doanh quầy bán đồ ăn di động.

6. Shop quần áo di động:

Ý tưởng này về hình thức thì cũng tương tự giống như ý tưởng trên. Điểm chung đều là có thể không khó khăn linh hoạt di chuyển giữa các địa điểm. Còn ngành thời trang thì có lẽ không cần phải đề cập thêm quá nhiều, nó vẫn luôn là một trong những lĩnh vực thu hút người tiêu dùng nhất.

Các chuyên gia cho rằng cho đến nay, đặc điểm di động chính là một trong những nguyên nhân giúp lĩnh vực bán lẻ có doanh số cao nhất. Le Fashion Truck là một ví dụ hào hứng của một cửa hàng quần áo di động. thể loại kinh doanh độc đáo này đã lôi kéo được một lượng to KH là người dân địa phương ở khu vực đó, cộng với sự để ý của du khách khi đến tham quan Los Angeles.

7. Shop vật liệu xây dựng Trực tuyến (online):

kinh doanh vật liệu thiết lập Trực tuyến đang là một thiên hướng mới trên đối tượng cho đến nayhình thức kinh doanh này đủ sức thực hiện đơn giản và mang lại kết quả cao. Với thành đạt hàng loạt dự án bđs vừa mới khiến cho việc kinh doanh vật liệu thiết lập thực sự là ngành nghề kinh doanh đầy tiềm năng. tuy nhiên để xây dựng một cửa hàng bán vật liệu thiết lập cần khá nhiều vốn cho việc thuê mặt bằng, cũng như đầu vốn món hàng.

cửa hàng vật liệu thiết lập online thật sự là ý tưởng kinh doanh quy mô nhỏ đáng nhìn thấy xét

Chính vì thế thể loại mua bán vật liệu thiết lập online được nhìn thấy là ý tưởng kinh doanh quy mô nhỏ đầy triển vọng. Một số thương hiệu đang thành đạt với ý tưởng mua bán này gồm có Casper, Warby Parker và Bonobos. Và nếu bạn có hứng thú với ngành bán lẻ này, hãy thử nhìn thấy, dù sao thì với hình thức kinh doanh này cũng đảm bảo cho việc bạn không phải lấm lem đất cát đâu!

8. Gian hàng cho thuê hoặc ký gửi:

shop ký send như kênh trung gian để nhận đồ và bán giúp đồ cho người khác. Còn gian hàng cho thuê thì bạn có nhận biết qua các hội chợ, lễ hội. không hề dù là ai mua bán cũng đều đơn giản có được một mặt bằng để bán hàng.

Vậy nên nếu bạn đã sở hữu một cánh cửa thuận lợi để sử dụng mặt bằng mua bán, hãy cho thuê nó. không những thế, ý tưởng không giống biệt ở đây là thay vì chỉ cho một đơn vị bán lẻ nào đó thuê, thì bạn có thể phân chia mặt bằng của mình thành nhiều lô trống hay gian hàng không giống nhau và cho thuê giá tốt.

9. Kinh doanh nhượng quyền:

Mô hình nhượng quyền kinh doanh thương hiệu (franchising) không còn xa lạ với giới mua bánhiện tại đang có rất nhiều cửa hàng nhượng quyền của các brand to trên toàn cầu tại Viet Nam. Nếu bạn khởi đầu với số tiền ít và chưa đủ quy mô để tự sử dụng mkt bán hàng thì thể loại nhượng quyền này khá phù hợp. Vì những thương hiệu nhượng quyền lại thường là các thương hiệu tođã được nhiều người biết đến. vì vậy, khi bạn buôn bán những sản phẩm/dịch vụ của họ thì sẽ luôn có được một lượng KH ổn định ngay từ ban đầu.

10. Món hàng độc lạ:

Ai trong chúng ta có lẽ cũng đều thích sở hữu được món hàng “độc nhất vô nhị”, “không đụng hàng”. Chính vì vậy, việc kinh doanh sản phẩm độc lạ hoàn toàn là ý tưởng mua bán quy mô nhỏ khá tốt dành cho bạn. Nếu bản thân bạn cũng có thích thú với lĩnh vực này, bạn đủ sức sưu tầm và tìm kiếm nơi lấy hàng để nhập hoặc sử dụng ra các sản phẩm mới lạ.

Bóng đèn Color Cat – đủ nội lực sao chép màu sắc của bất kỳ đồ vật nào xoay quang khi chạm vào – đây đảm bảo là hàng hóa độc lạ mà bất kỳ ai cũng muốn sở hữu

Chỉ cần bạn biết đánh trúng vào tâm lý khách hàng thông qua nội dung quảng cáo về hàng hóa thì đảm bảo sẽ luôn đắt khách. Hãy Nhìn vào Rare Finds – một gợi ý thương hiệu hào hứng trong ngành nghề bán lẻ khi theo đuổi ý tưởng kinh doanh này.

11. Quà tặng, đồ lưu niệm, đồ cổ:

Nếu chú ý một chút, bạn sẽ thấy càng ngày chúng ta lại càng có nhiều dịp lễ, nhiều ngày kỉ niệm để tặng quà cho nhau. Thậm chí nhiều người chỉ cần thấy đẹp là mua, thích là mua mà chẳng cần dịp gì hay cần tặng cho ai cả. Vậy nên mua bán đồ lưu niệm là một trong những mảnh đất hay ho mà chúng ta đủ sức khai thác. Chưa kể mặt hàng quà tặng, đồ lưu niệm,… chính xác là ý tưởng kinh doanh quy mô nhỏ vì chúng không ngốn của bạn quá nhiều vốn khi mới bắt đầudo vậy, cứ yên tâm mà triển khai nhé!

không những thế, bạn cũng có thể sức mua bán mặt hàng đồ cổ, gợi ý như brand Jay và Silent Bob, Secret Stash bán các băng đĩa phim, ca nhạc và các tài liệu thời xưa, thuộc vào các thập niên 70 – 80, họ vừa mới lôi kéo được sự chú ýđể ý của nhiều khách hàng.

12. Sản phẩm truyền thống gia đình:

Nếu như gia đình bạn có nghề mua bán truyền thống hàng hóa nào đó, hãy xuất hành từ điểm này. Vì đây hoàn toàn có thể là một ý tưởng kinh doanh quy mô nhỏ mà bạn không cần phải tìm kiếm ở bất cứ đâu xa.

Đó cũng chính là phương pháp mà thương hiệu The Giving Manger khởi đầu. Với nghề mua bán truyền thống là sử dụng đóng giày dép, gia đình họ đã kế thừa và tăng trưởng công việc này qua hơn 3 thế hệ. Điều làm họ nổi bật và được KH yêu like chính là nhờ sự duy trì và tin tưởng vào chất lượng của một brand lâu đời.

13. Rượu:

Lướt qua danh sách các nhà bán lẻ có doanh thu cao nhất của Liên đoàn bán lẻ đất nước năm 2017 và bạn sẽ thấy được trong số đó có một số đơn vị mua bán rượu. Mặt hàng này hầu như là một trong những nhu cầu thiết yếu của user dù bất kể hiện trạng của nền kinh tế có đang ntn đi chăng nữa. Cứ Quan sát vào brand Grain & Vine là minh chứng cho shop kinh doanh rượu vừa mới xây dựng sự phát triển.

Rượu là một trong những ý tưởng kinh doanh quy mô nhỏ mà nếu bạn biết nắm bắt sẽ đủ nội lực sự phát triển

Ở Viet Nam Rượu vẫn luôn là một mặt hàng “nhạy cảm” bởi nó k được khuyến khích trong kinh doanh. Nhưng trái lại rượu cũng là một trong các mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất tại Viet Nam. Nếu biết nắm bắt cơ hội bạn hoàn toàn có thể mua bán tốt mặt hàng này.

14. Đặc sản địa phương:

Theo một cuộc thăm dò của công ty Yodle, họ nhận thấy rằng hầu hết người tiêu sử dụng like mua sắm và tiêu thụ đặc sản địa phương. Nếu tại địa phương, vùng miền bạn sinh sống k có đặc sản hay sản phẩm gì mới mẻ để bán. Bạn đủ nội lực lấy hàng từ địa phương không giống để bán.

Mặt hàng này thu hút được lượng KH lớn trên đối tượng, đặc biệt là các khu đô thị to. Đó là lý do đặc sản vùng miền ngày càng lên ngôi và có chỗ đứng vững chắc trên đối tượng. Chỉ cần tìm được nơi lấy hàng uy tín, đảm bảo được chất lượng. dĩ nhiên ý tưởng kinh doanh đặc sản địa phương của bạn sẽ phát đạt.

15. Cửa hàng thời trang:

không có gì phải tranh biện khi mà lĩnh vực thời trang luôn nằm trong top những mặt hàng kinh doanh tiềm năng. Vì easy bán, vốn ít, lợi nhuận cao. Nhưng cũng như mỹ phẩm, “đất chật người đông”. Do đây là miếng đất quá giàu tài nguyên nên ngày càng nhiều người đổ xô vào kinh doanh. Tin vui cho bạn là cùng với việc tăng trưởng công nghệ đã dẫn theo nhiều hình thức kinh doanh hơn được ra đời.

muốn kinh doanh hàng thời trang tốt cần phải chọn đúng mặt hàngMặt hàng thời trang luôn là ý tưởng kinh doanh tốt nhất, bên cạnh đó tính cạnh tranh cao

Thay vì sale thời trang giống như trước đây là buộc cần có cửa hàng, showroom thì hiện tại bạn đủ sức bán online qua nhiều ngành như web, Fanpage, sàn TMĐT, Zalo, Instagram,… cần thiết là bạn cần đầu tư vào chất lượng món hàngnội dungpic thật đẹp mắt để lôi kéo khách hàng.

16. Shop công nghệ:

Công nghệ thì không ngừng tăng trưởng và các món hàng mới luôn được update thường xuyên. Ngay cả khi người tiêu dùng đã sở hữu một phiên bản hiện tại của món hàng này. Sau một thời gian, phiên bản mới hơn của nó được tung ra và người mua lại liên tục bỏ tiền để sở hữu. Các tín đồ của Iphone chắc có lẽ hiểu rất rõ điều này.

cửa hàng công nghệ là ý tưởng kinh doanh không tồi cho những ai thích thú công nghệ

Vậy nên kinh doanh cửa hàng công nghệ thật sự là ý tưởng mua bán quy mô nhỏ đầy cơ hội. Bạn chẳng phải sợ không có khách hàng. Cứ Nhìn vào các “ông trùm” ngành nghề công nghệ giống như Apple, Samsung,… là quá đủ thấy thành côngthành đạt và tiềm năng lâu dài của ngành nghề này.

17. Thiết bị làm vườn:

Từ báo cáo của doanh nghiệp đối tượng eMarketer, số liệu cho thấy các shop vật liệu thiết lập và các cửa hàng cung cấp thiết bị, công cụ làm vườn có sự tăng trưởng lớn nhất. Từ ​​năm 2016 đến nay, tổng doanh thu tăng trưởng gần 11%. Tại Việt Nam, có lẽ việc kinh doanh thiết bị, dụng cụ sử dụng vườn còn chưa thông dụng. Nhưng chính vì vậy mà bạn đủ sức là một trong những người tiên phong và ít phải cạnh tranh.

công cụ, thiết bị làm vườn đã là thiên hướng mua bán nổi bật vì ít phải cạnh tranh

18. Sản phẩm dành cho trẻ em:

Theo báo cáo, ước tính mỗi phụ huynh trung bình chi khoảng 6.500 USD cho việc mua đồ chơi trong suốt cuộc đời một đứa trẻ. phù hợp đó, dân số ngày càng tăng đồng nghĩa với việc có nhiều em bé ra đời hơn. vì thế, các mặt hàng dành cho trẻ em từ đồ chơi, quần áo, giày dép,… hay bất cứ thứ gì liên quan đến trẻ em đều là món hàng kinh doanh đầy tiềm năng. Nếu bạn còn đã băn khoăn nên chọn ý tưởng mua bán quy mô nhỏ nào để khởi nghiệp? Có lẽ ý tưởng này là dành cho bạn.

19. Mỹ phẩm và chăm sóc sử dụng đẹp:

Cũng như lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm và những sản phẩm sử dụng xinh, chăm sóc cơ thể luôn là nhu cầu k thể thiếu trong thời đại hiện nayngoài ra, chính vì đây là thị trường sôi động, luôn lôi kéo KH nên cũng đầy rẫy sự cạnh tranh.

Mỹ phẩm chính là ý tưởng kinh doanh quy mô nhỏ hot nhất cho đến nay

Dù vậy, “trăm người bán thì vạn người mua”, lĩnh vực này vẫn luôn là mảnh đất béo bỡ để có thể giúp bạn khởi nghiệp sử dụng giàu. quan trọng là bạn cần có chiến lược kinh doanh đúng đắn cùng với các chiến dịch mkt hiệu quả để giúp làm nổi bật thương hiệu của bạn giữa rừng đối thủ cạnh tranh.

20. Mỹ phẩm handmade:

Theo nghiên cứu phân khúc từ công ty Energias, thị trường các món hàng sử dụng đẹp hữu cơ thế giới dự kiến ​​sẽ tăng từ 14,8 tỷ USD năm 2017 lên 28,7 tỷ USD vào năm 2024. Những năm Hiện nay khuynh hướng sử dụng mỹ phẩm có gốc gốc từ thiên nhiên ngày càng trở nên thông dụng.

thể loại mỹ phẩm handmade đang lên ngôi khi các lo sợ về sự độc hại của mỹ phẩm hóa chất ngày càng tăng trưởng

Các tín đồ sử dụng đẹp e ngại dùng các thể loại hóa mỹ phẩm sẽ gây tổn hại cho da. Thay vào đó định dạng mỹ phẩm handmade có nguyên nhân hoàn toàn từ thiên nhiên, k chứa chất hóa học, khẩn trương lên ngôi. Vậy nên, nếu bạn cảm thấy hứng thú với ngành nghề này thì nên thử sức và vốn bỏ ra ban đầu không cần nhiều.

21. Hàng Second-hand (đã qua sử dụng):

Trên thế giới vừa mới có những hệ thống sale second-hand rất sự phát triển giống như Second Time Around hay Once Upon A Child. Còn ở Việt Nam, mô hình này khá độc đáo thế nhưng nó tỏ ra khá thích hợp trong tình hình kinh tế khó khăn cho đến nay. Thông qua ý tưởng kinh doanh quy mô nhỏ này, bạn không cần phải đầu tư quá nhiều vốn mà đủ nội lực kiếm tiền không khó khăn.

Lợi thế của hình thức kinh doanh hàng second-hand chính giá cả rẻ hơn nhiều đối với hàng mới trên phân khúckhách hàng đủ nội lực đơn giản chi tiêu khi vừa cắt giảm vừa tìm mua được hàng khá tốt. Theo một khảo sát Khoảng thời gian mới đây, ở VN đã có khá nhiều bạn trẻ thực hiện thành công mô ảnh kinh doanh này và thu hút được nhiều KH.

22. Thực phẩm hữu cơ sạch:

Năm 2018, trong một cuộc khảo sát vừa mới cho ra hiệu quả, có hơn một nửa người tiêu sử dụng Hoa Kỳ like và vừa mới dùng thực phẩm hữu cơ. do đó, đây là ý tưởng mua bán quy mô nhỏ đáng để bạn lựa chọn khởi nghiệp. Có rất nhiều thời cơ trong thị trường thị trường đang tăng trưởng này.

Các thực phẩm hữu cơ sạch không phân bón, thuốc trừ sâu được đánh giá là mặt hàng tiềm năng để kinh doanh

Mặc dù giá bán thực phẩm hữu cơ sạch có cao hơn đối với các thực phẩm được bày bán ở chợ truyền thống nhưng vẫn được người tiêu sử dụng chọn. Bởi vì trạng thái thực phẩm “bẩn”, tiêm hóa chất, thuốc trừ sâu,… đã tràn lan khắp kênh nên việc lựa chọn thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh đang dần được người tiêu sử dụng nhận thức và tiêu thụ nhiều hơn.

23. Thú cưng:

Theo dữ liệu từ Gallup, khoảng 60% người Mỹ sở hữu thú cưng. Khoảng 68% trong số họ tặng quà là thú cưng cho friends, người thân vào các dịp đặc biệt. Tất tần tật những thứ liên quan đến thú cưng như là đồ chơi, thực phẩm, quần áo… đều có đối tượng tăng trưởng ổn định ở Hoa Kỳ.

Qua đó, bạn đã thấy được tiềm năng của ý tưởng kinh doanh này rồi chứ. Điển ảnh giống như Sandgate, một shop thú cưng có trụ sở tại Úc. Hiện nay họ đã tăng trưởng 60% doanh số. Tại Việt Nam, nhu cầu “sắm” thú cưng để bầu bạn đã dần thịnh hành. Vậy nên, chỉ cần đầu tư số tiền nhỏ ban đầu cùng với các kế hoạch đúng đắn. Đảm bảo shop thú cưng của bạn có thể đạt được sự phát triển to to.

kinh doanh thú cưng và các sản phẩm/dịch vụ liên quan vừa mới ngày càng nở rộ tại Việt Nam

Nguồn:https://suno.vn

Bạn có thể tham khảo thêm một số kiến thức về quản lý Fanpage tại đây

Bài viếtLiên quan