Đào tạo SEO theo phương pháp thực hành
Triết lý kinh doanh là gì?
Triết lý kinh doanh là một tập hợp các sự tin tưởng và nguyên tắc mà một công ty cố gắng làm việc để hướng đến. Điều này hay được gọi là tuyên bố về sứ mạng hoặc tầm nhìn của doanh nghiệp. Triết lý kinh doanh trình bày các mục tiêu tổng thể của doanh nghiệp và mục đích của nó.
Triết lý kinh doanh thường được thể hiện qua lý do tồn tại và các khái niệm hành động. Được bắt nguồn từ những thực tiễn trong cuộc sống, hay từ quá trình sản xuất – bán hàng, . . . Được tóm lại lại và rút ra những tư tưởng chủ đạo như nguyên tắc về đạo lý và công thức quản lý để dẫn dắt các hành vi.
Ý nghĩa triết lý kinh doanh đối với doanh nghiệp
- Là phương thức để giáo dục và phát triển nguồn nhân công
- Triết lý bán hàng là cốt lõi của văn hóa công ty
- Triết lý kinh doanh là cơ sở quản lý kế hoạch của công ty
>> Khám phá ngay 10+ khóa học kinh doanh online MIỄN PHÍ tốt nhất 2021 không nên bỏ qua
11 triết lý kinh doanh dễ dàng làm thay đổi cuộc sống của bạn
1. Đừng bào chữa cho lỗi lầm, hãy cải tiến
Chắc chắn sẽ có rất nhiều lý do để bào chữa cho nguyên nhân tại sao Mọi thứ lại không đi theo cách bạn muốn, tuy nhiên điều đấy sẽ không làm bạn hiệu quả hơn, đơn giản chỉ vì nó không giúp bạn giải quyết được vấn đề.
Thay vì bào chữa, hãy tập trung xử lý nỗi lo, có thể sẽ không sửa chữa được ngay lập tức, tuy nhiên miễn là bạn đang thực hiện cải tiến, thì cuối cùng bạn được giá trị xứng đáng.
2. Đừng dừng lại khi mệt mỏi, chỉ dừng lại khi đã xong
Thời điểm bạn dừng lại là bạn thất bại. Miễn là bạn cứ tiếp tục, cuối cùng bạn có thể hoàn thiện được mục đích.
3. Trung thực là món quà tốn kém, không mong đợi từ người rẻ tiền
Đừng chờ đợi những lời khuyên chỉ chú ý đến cảm giác của bạn, vì Điều này sẽ không giúp bạn đạt được các mục tiêu của mình, nó chỉ làm bạn dậm chân tại chỗ mà thôi.
4. Làm việc chăm chỉ trong lặng im và giữ thành công cho riêng mình
5. Đừng lúng túng khi không cùng tư duy với người khác
Nếu như mong muốn làm tốt hoạt động bán hàng của mình, bạn phải cần bắt đầu gặp gỡ và giao lưu với những người có cùng chí hướng. bằng việc “sống chung” với những người có cuộc sống thành công, tư tưởng tích cực, bạn sẽ gần như không có khi bị chi phối bởi những suy nghĩ tiêu cực.
6. Đằng sau người thành công là rất nhiều năm không thành công
Sống theo cách mà nếu có ai đó nói xấu bạn, sẽ không ai tin điều đó
Hoạt động của doanh nghiệp sẽ có lúc “lên” và “xuống”, tuy nhiên một điều bạn nên bảo vệ hơn bất cứ điều gì khác là danh tiếng của bạn. Danh tiếng của bạn sẽ liên quan đến bất kì dự án bán hàng mới và công việc mà có thể bạn sẽ rất cố gắng để có được sau này.
Hãy coi trọng danh tiếng của bạn như thể nó có thành quả hơn vàng, mãi mãi giúp đỡ người khác và không thể nào nói xấu về người khác. Việc này sẽ rất có ích, vì nếu có ai đó nói xấu về bạn, sẽ không ai tin vào điều đó.
7. Hãy biết ơn những người giúp người giúp cho bạn theo đuổi ước mong
Khi đã đạt được ước mong của mình, hãy chắc chắn rằng bạn không thể quên những người đã giúp bạn có được điều đấy. Việc tìm hiểu mong muốn của họ để giúp đỡ cũng là điều mà bạn nên làm.
8. Bạn đang chông gai không có nghĩa là đang thất bại
Do đó, nếu như gặp khó khăn, hãy tranh đấu và đừng bỏ cuộc, bắt đầu tiến về phía trước cho đến khi mà bạn nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm.
9. Điều khó mở nhất là một tâm trí khép kín
Bạn có thể cố gắng kiên trì với những người như thế này, nhưng điều khó mở đặc biệt là một tâm trí khép kín. Do đó thay vì lãng phí thời gian, hãy suy xét trước khi lựa chọn ai đó giúp đỡ bạn trong hoạt động bán hàng.
10. Nếu bạn giúp mọi người nhận được những gì họ mong muốn, bạn có thể có được những gì bạn mong muốn
>> Xem thêm: Tổng hợp 50 cuốn sách hay về kinh doanh nổi tiếng mọi thời đại
Top 20 Triết lý kinh doanh thành công
1. Câu hỏi thường thường được hỏi trong bán hàng đấy là “Tại sao?”. Đó là một câu hỏi hay, nhưng câu hỏi có thành quả tương đồng đấy chính là “Tại sao không?”.
Jeff Bezos, CEO của Amazon
2. Mất 20 năm để xây dựng danh tiếng và 5 phút để huỷ hoại nó. nếu như bạn tưởng tượng đến điều đấy, bạn sẽ hành xử khác.
Warren Buffett, CEO của Berkshire Hathaway
3. Trong thực trạng mà xã hội thay đổi luôn luôn thì những nhãn hiệu tồn tại lâu dài là những thương hiệu được xây dựng từ trái tim – điều đấy khiến chúng lâu bền và chân thật hơn. Nền tảng của chúng cũng vững chắc hơn vì chúng được xây dựng nhãn hiệu dựa trên chính tâm hồn của chúng ta, không phải từ truyền thông marketing. Những doanh nghiệp đúng có nghĩa là những doanh nghiệp tồn tại dài hạn.
Howard Schultz, CEO của Starbucks
4. Tôi tin rằng khoảng 1 nửa những gì khác biệt giữa doanh nhân thành công và không thành công là ở sự kiên trì tuyệt đối.
Steve Jobs, CEO của Apple
5. Toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng. Lớn sẽ không còn đánh bại nhỏ mà nhanh sẽ đánh bại chậm.
Rupert Murdoch, CEO của 21st Century Fox
6. Nếu như bạn đang thay đổi toàn cầu này, có nghĩa là bạn đang thực hiện những điều cốt yếu. Bạn trở nên hào hứng thức dậy vào buổi sáng.
Larry Page, CEO của Google
7. Chúng ta đủ lớn sẽ thừa nhận sai lầm, đủ thông minh sẽ tạo ra lợi nhuận, và đủ vững chãi để sửa chữa những sai lầm ấy.
John C. Maxwell, CEO của The John Maxwell Company
8. Với tôi kinh doanh không phải diện một bộ vest hay làm hài lòng các cổ đông. Nó bắt đầu từ chính bạn, ý tưởng của bạn và sự chú ý vào những thứ quan trọng.
Sir Richard Branson, CEO của Virgin Group
9. Tôi có trách nhiệm với công ty này. Tôi đứng phía sau các mục đích. Tôi nắm từng chi tiết, và tôi nghĩ rằng CEO phải là một nhà quản lý có đạo đức… Tôi nghĩ đặt chuẩn mực cao là đúng, tuy nhiên đừng để mọi người hiểu sai, nó là sự biểu hiện với liêm chính. Đó là những điều mà bạn phải cần làm.
Jeffrey Immelt, CEO của General Electric
10. Đồng vốn không khan hiếm. Tầm nhìn mới khan hiếm.
Sam Walton, CEO của Wal-Mart
11. Tôi nghĩ để thành lập một doanh nghiệp, bạn cần làm 2 điều đúng – định hướng rõ ràng đối với điều mà bạn muốn làm và chọn những người tuyệt vời để thực hiện – khi đó bạn có thể làm tốt.
Mark Zuckerberg, CEO của Facebook
12. Kinh nghiệm dạy tôi rất nhiều điều. Thứ đặc biệt là hãy tin vào linh cảm của bạn, bất kể những thứ trên giấy tờ có vẻ hay ho như thế nào đi chăng nữa. thứ hai, bạn gần như sẽ kiếm được nhiều tiền hơn với những thứ bạn hiểu rõ. Thứ ba, đôi khi thương vụ đầu tư thành công nhất của bạn lại không phải là cái bạn làm.
Donald Trump, CEO của Trump Organization
13. Kiên nhẫn chính là yếu tố của thành công.
Bill Gates, CEO của Microsoft
>>> Xu hướng kinh doanh mới nhất 2021 cho người kinh doanh
14. Đa dạng hóa và toàn cầu hóa là chìa khóa của tương lai.
Fujio Mitarai, CEO của Canon
15. Khoảng cách giữa số 1 và số 2 là không chỉnh sửa. Nếu bạn mong muốn khiến cho công ty, tổ chức của mình hiệu quả hơn, bạn phải hoàn thành bản thân trước. Lúc đó công ty, tổ chức của bạn cũng sẽ tốt lên như bạn. Đấy là bài học lớn nhất.
Fujio Mitarai, CEO của Canon
16. Tầm quan trọng hàng đầu của con người là đặt một số luật lệ cũ qua một bên và làm ra những luật lệ mới, đồng thời bám sát người tiêu dùng – coi họ muốn gì và họ muốn đi đến đâu.
Robert Iger, CEO của Walt Disney
17. Có nhiều điều tạo nên sự thành công. Tôi không thích làm chỉ để làm – mà thích làm thật sự. Tôi thích làm mọi điều để công ty thành công. Tôi không sử dụng thời gian cho các sở thích của riêng mình.
Michael Dell, CEO của Dell Computers
18. Điều cốt yếu mà tôi sớm học được đấy là bạn luôn phải đặt ra một mục đích nhất định trong cuộc sống, cả ngắn hạn và lâu dài, cũng như bạn làm với hoạt động của mình vậy. Đặt ra những mục tiêu như thế giúp bạn có những kế hoạch bài bản để hoàn thành và thực hiện nó. Chúng tôi áp dụng Việc này trong hoạt động, dù hiếm khi sử dụng chúng trong cuộc sống của mình.
Denise Morrison – CEO của Campbell Soup
19. Công ty nào mà bây giờ lo lắng nguy cơ và luôn bao biện bằng việc “Chúng tôi nghĩ giờ chưa phải lúc thích hợp”. Thế thì chẳng bao giờ có cái gọi là “thời điểm phù hợp đâu”.
Kevin Plank – CEO của Under Armour
Kết luận
Từ đấy bạn có thể có những bài học về triết lý kinh doanh và rút ra được cho mình những triết lý hữu ích, có thể ứng dụng được. Mong là bài biết có thể giúp ích được cho bạn.
Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:
SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung)
Facebook: Thanh Dung